Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay iMac Pro: giải pháp lưu trữ quá thông minh, hơn 120 triệu cho cấu hình cơ bản

sonlazio
17/1/2018 23:14Phản hồi: 240
Trên tay iMac Pro: giải pháp lưu trữ quá thông minh, hơn 120 triệu cho cấu hình cơ bản
Apple luôn có cách giải quyết những bài toán cực khó theo hướng rất kỳ lạ, và họ thường thành công cho dù thành công đó mang lại một mức giá trên trời. Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể "nhét" được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện. Đứng ở góc nhìn kỹ thuật mà nói, việc tạo ra iMac Pro là một kết quả rất xuất sắc, cho dù tính thực tiễn và nhu cầu của người dùng với nó là một cái gì đó cần cân nhắc.



tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_4.jpg
Nếu bạn cảm thấy dài quá, không cần đọc phía dưới, đây là phần tóm tắt:
  • Apple đã có thể nhét được một con CPU ăn 140W điện, một con GPU ăn 175-225W điện, một màn hình 5K vào một thân máy nhỏ gọn, và sử dụng nó với bộ nguồn 500W
  • RAM, CPU, ổ lưu trữ đều có thể nâng cấp.
  • Chỉ RAM là RAM EEC tiêu chuẩn, các thành phần khác đều là tùy biến riêng và có thể sẽ khá khó để nâng cấp trong thời gian đầu
  • SSD mà Apple sử dụng có tốc độ ghi nhanh hơn khoảng 30% so với tốc độ đọc, lý do là họ đã tạo ra một giải pháp lưu trữ thật sự thông minh, nó lai giữa RAID 0 và RAID 1 và cần một con chip điều khiển riêng cho việc đó.
tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_1.jpg
Quay trở lại với iMac Pro, để phân biệt nó với phiên bản iMac thường thì các bạn chỉ việc nhìn vào màu sắc, nó có màu đen trong khi iMac thường là màu bạc. Ngoài ra thì các khe hút gió, các lỗ hơi của iMac Pro cũng đều lớn hơn phiên bản thường. Nếu bạn mua iMac Pro thì chúng ta không thể tùy chọn bàn di trackpad hay chuột, mà chỉ có thể chọn mua thêm bàn di vì chuột trong hộp là không thể thay đổi. Cá nhân mình ghét con chuộc Magic Mouse, và rất quen với việc dùng trackpad nên đây là một điểm trừ.
' tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_15.jpg

Với mức giá 4.999 USD ở thị trường Mỹ hay S$ 7.188 (Singapore Dollar), rõ ràng iMac Pro là một sản phẩm rất mắc tiền, nó có cấu hình như sau:

CPU:

tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_22.jpg
  • CPU Intel Xeon W tùy biến riêng 2140B, hoạt động ở xung nhịp 3200MHz và TurboBoost lên tối đa 4.2GHz.
  • Thực tế thì bạn lựa chọn con chip 10 nhân Xeon W 2150B thì sẽ là con chip tối ưu nhất về cả khả năng sử dụng đa nhân, đơn nhân và chi phí sử dụng trên iMac Pro 2017. Con chip 10 nhân có xung 3GHz cho 10 nhân, TurboBoost lên 4.5Ghz để giải quyết bài toán đơn nhân. Giá Apple tính cho con 2150B cao hơn 2140B là 800 đô la Mỹ.
  • Những con CPU dùng trên iMac Pro mà Intel tùy biến theo yêu cầu của Apple đều có xung nhịp thấp hơn con Xeon W nguyên bản, để tiết kiệm điện hơn. Ví dụ như con Xeon W 2140 có xung nhịp 3.2GHz/4.2GHz trong khi nguyên bản W2145 là 3.7GHz và 4.5GHz. Do vậy nếu bạn thay con CPU nguyên bản do Intel bán lẻ trên thị trường thì có khả năng hiệu năng hoặc sự ổn định của hệ thống bị giảm.
RAM:
  • 32GB RAM EEC DDR4 2666MHz chia làm 4 thanh, có nhiều bạn sẽ cười khi nghe 2666MHz vì RAM máy tính chạy 3200MHz, 3600MHz ầm ầm rồi nhưng đây là RAM EEC, RAM với cơ chế sửa lỗi dành cho máy chủ.
  • RAM này là RAM tiêu chuẩn, có thể nâng cấp nhưng phải do các trạm dịch vụ Apple thực hiện hoặc nâng cấp từ nhà máy. Trên thực tế thì người dùng Việt Nam không cần lo lắng, các anh kỹ thuật viên ở trung tâm bảo hành có thể giúp chúng ta tháo ra thay đổi CPU, RAM, ổ SSD với chi phí chỉ 1-2 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với ở các nước phát triển.
SSD:

tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_14.jpg
Ổ SSD Apple sử dụng vẫn dùng giao tiếp tiêu chuẩn, nhưng được thiết kế riêng để đảm bảo kích cỡ của nó không ảnh hưởng đến các thành phần khác. Đáng chú ý là Apple đã sử dụng tới 2 ổ SSD khác nhau chứ không phải một ổ. Mặc dù thể hiện trên máy chỉ có một nhưng thực thế khi bạn ghi file thì controller điều khiển ổ cứng sẽ thực hiện việc ghi song song trên cả hai ổ đĩa, qua đó đẩy tốc độ ghi file tối đa lên 3500MBps, tức còn nhanh hơn so với đọc khoảng 2700Mbps. Cách hiện thực này sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai cần tốc độ, nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn của dữ liệu, nó cân bằng giữa RAID 0 (tốc độ gấp đôi, cực kỳ nguy hiểm với dữ liệu) và RAID 1 (mất một nửa dung lượng, dữ liệu an toàn tối đa, tốc độ không đổi).

tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_21.jpg
Apple đã sử dụng một con chip riêng là con chip T2 để mã hóa ổ lưu trữ trên iMac Pro mà không làm giảm hiệu năng của máy. Thế nhưng độc đáo hơn là con chip T2 này đóng luôn vai trò chip điều khiển ổ SSD, qua đó khi tháo máy ra người ta không thể tìm thấy bất cứ thành phần controller nào độc lập. T2 do Apple chế tạo riêng, và công ty này có lẽ là hãng máy tính đầu tiên phổ biến SSD NVMe đến với người dùng phổ thôpng, kể cả trên iPhone hay MacBook thì Apple cũng đều dùng Controller riêng do họ tự làm nên họ có quá nhiều kinh nghiệm trong việc này.

GPU:

tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_23.jpg

Quảng cáo


Mac đã dùng GPU kém từ quá lâu rồi, vì AMD không đưa ra một đối trọng nào đủ sức mạnh để cạnh tranh với nVidia. Rất may là Vega 56Vega 64 đã khắc phục được triệt để điểm yếu đó, Vega 56 và Vega 64 là những con chip đồ họa đủ mạnh để cạnh tranh với GTX 1070 và GTX 1080. Thế nhưng GPU mà Apple dùng trên iMac Pro lại không phải là bản RX Vega 56 hay RX Vega 64 cho người dùng thường mà nó là bản Radeon Pro Vega 56 và Radeon Pro Vega 64 cho người dùng chuyên nghiệp.

tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_3.jpg
Hai phiên bản Pro này có hiệu năng chơi game thấp hơn khoảng 15-20% so với bản RX nhưng lại có các driver tối ưu hơn cho xử lý công việc, và nhất là tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Radeon Pro Vega 56 chỉ tốn tối đa khoảng 175W còn Pro Vega 64 là 225W, thấp hơn khoảng 20%, qua đó đảm bảo có thể hoạt động đủ với bộ nguồn 500W đi kèm. Đó là chưa kể Pro Vega 64 dùng tới 16GB bộ nhớ HBM2, bộ nhớ đồ họa siêu mắc với giá cao hơn rất nhiều so với GDDR5x. Bộ nhớ này thường chỉ được tận dụng khi bạn dựng video 3D hay VR.

tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_26.jpg
Đến thời điểm này mình vẫn chưa thấy bất cứ một máy nào khác công bố sẽ dùng Radeon Pro Vega 56 cả, còn Pro Vega 64 thì khá tương đồng với AMD Radeon Pro Vega Frontier Edition, phiên bản tản nhiệt khí cũng dùng 16GB RAM HBM2.

Màn hình, nhiệt độ, độ ồn:

tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_5.jpg
Về màn hình thì iMac Pro không khác gì so với iMac thường, vẫn là tấm nền 5K do LG sản xuất, hỗ trợ dải màu DCI-P3 và phủ 91% dải màu Adobe RGB. Trên thực tế thì không có nhiều người chê trách màn hình iMac, nên nó cũng không quá quan trọng trừ khi bạn cần làm việc liên quan đến việc in ấn.

Quảng cáo



tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_9.jpg
Có một điểm mình cực kỳ ấn tượng với iMac Pro là nó không nóng, dù dùng một cấu hình cực mạnh. Thiết bị của Apple chỉ ấm nhẹ lên khi dùng nhiều, mình chưa thử dụng các video 360 độ hay VR nhưng có lẽ chỉ khi đó thì máy mới nóng. Một phần cũng là vì Apple đã loại bỏ những thành phân không quá quan trọng như ổ cứng 3.5" để làm chỗ cho 2 quạt tản nhiệt siêu lớn, đồng thời hy sinh luôn khe cắm RAM gắn ngoài, tái thiết kế lại các thành phần bên trong để nhận tối đa luồng không khí đi vào. Đó chính là lý do mà khi mở iMac Pro ra các bạn sẽ thấy phần mainboard được quay ngược lại, tiếp túc nhiều nhất với không khí, đồng thời các lỗ thoát khí, các lỗ hút khí cũng được mở rộng ra.

tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_25.jpg
Với cấu hình này, nhét trong một không gian cô đặc và nhỏ như vậy, nhưng mình không thấy tiếng quạt quay làm ảnh hưởng đến việc sử dụng, ít nhất là trong 90% các công việc sử dụng hằng ngày. Mình sẽ thử khi hơn khi dựng và xuất bằng Final Cut Pro X để xem khi đó thì hiệu năng của sản phẩm này thay đổi thế nào, cũng như nó có bị thắt cổ chai bởi nhiệt độ hay không.

Cám ơn Tùng Mobi cho mình mượn máy để trên tay


tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_6.jpg tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_7.jpg tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_8.jpg tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_16.jpg tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_17.jpg tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_19.jpg tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_20.jpg tinhte_tren_tay_apple_imac_pro_24.jpg
240 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn cái máy mình rất ham, nhưng tự hỏi lại bản thân mua để làm gì thì lại không trả lời được, vì công việc của mình hoàn toàn không cần đến cái máy bàn 😁, mình biết chắc nếu mua cũng sẽ không dùng đến, và nếu mua thì chỉ mua 1 màn hình to to khi cần cắm ra dùng thôi.

Tất nhiên đây là cá nhân mình thôi, còn anh em làm phòng thu, làm final cut các kiểu thì lại là một câu chuyện khác rồi.
@Airblade14 Mầy rảnh quá há?
@AnhBaKhia ý bác là đa cấp 😆 cặp táp, vest tươm tất, lúc nào cà phê cũng nói chuyện tiền tỷ, lương a lương chị tháng ít cũng vài trăm triệu, nhiều thì hơn tỷ.... => 10 lần gặp toàn wave tàu or xe ôm =]]z
@AnhBaKhia tại sao người kiếm ra được 5K thì không ôm cái máy này làm việc vậy bạn? Mức 5k thực ra cũng chỉ có 1 tháng lương nhân viên IT bình thường thôi mà, so với VN thì mắc chứ cty nào cũng sẵn sàng trang bị cho designer của họ loại này trở lên. Boss hay manager thì họ cũng phải trải qua việc là 1 nhân viên rồi mới lên tầm boss được chứ nhỉ :D
longle230988
ĐẠI BÀNG
6 năm
@frigidbaby242 Lương nhân viên IT bình thường 5k/tháng, Việt Nam hay nước ngoài vậy bạn, nếu Việt Nam bạn cho mình xin tên công ty để mình tìm hiểu, được mình apply sang đó phỏng vấn thử 😃
doithatbuon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thì vẫn mê Game nên ko xài mac được 😁
ilove1520
TÍCH CỰC
6 năm
@phamviet94 Ý nói là cài đc win. Còn nếu mục đích ban đầu là chơi game thì người ta ko mua máy đó. Cài win vì mac đâu thể sánh về ứng dụng phong phú như win
@phamviet94 Chơi aoe dc ko ?
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
@ilove1520 Thằng kia nó bảo mê game nên k xài mac dc, you bảo cài win song song, giờ lại nói nếu mục đích ban đầu là chơi game thì k mua máy đó?? Mâu thuẫn vãi.
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
@ly_tam_hoan Game nhẹ thì nói làm gì.
Giá cao quá. Cỡ 2K thì cũng cố chứ 5K thì quá cố luôn. 😔
@vinhthanh1086 So sánh thế khó đấy =))))
minhduchp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JoseyHan PHÁT BIỂU CỦA NHỮNG NGƯỜI KHÔNG CÓ TIỀN VÀ CŨNG KHÔNG CÓ NHU CẦU DÙNG MÁY NÀY 😃, YÊN TÂM APPLE NÓ KHÔNG LÀM RA CHO PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG NHƯ BÁC ĐÂU
@vinhthanh1086 cấu hình này chính xác là của workstation, mà workstation thì ko dành cho mọi người & 5k $ cũng chẳng bỏ bèn j trong thế giới workstation.
arcwin
CAO CẤP
6 năm
120tr chỉ dành cho ngưòi có tiền, mà có tiền thì họ thích thì họ mua thôi 😃
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
@arcwin Người trong ngành, sử dụng nó để làm việc và có đam mê thì họ mua thôi. Chớ mấy người mà mua ip X về để nghe gọi với mức lương không đủ dư và tự hô hào rằng: TAO ĐAM MÊ IPHONE. Vâng, em thua 😁
@axitbudic Cũng bthg thôi bạn, họ đam mê, thích thú và hài lòng với nó thì cũng chả có gì. Xét rộng ra thì bảo họ tiêu xài chưa tốt thôi :D
lavenbut
TÍCH CỰC
6 năm
sao nó đẹp vậy
Hơn 120 tr thì hẹn nhau kiếp sau nhá. còn tinhte có bốc thăm trúng cái này thì sẽ đi để ráng lấy giải 😁
AnhBaKhia
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhlucky2 đi chưa chắc gì có giải , chỉ thêm thèm thuồng =))))) . D cái avatar chất nhất quả đất. :D
hcoi !
TÍCH CỰC
6 năm
@anhlucky2 Thanh xuân ghê...
alutrolac
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hcoi ! ahihi a Hải còi
rất thích kiểu tích hợp all in one, tối giản cáp, dây điện.
anhmk95
TÍCH CỰC
6 năm
có một lần vào một cửa hàng thấy một em iMac vỡ màn hình tan xác vừa hài vừa buồn. Câu chuyện của mình chỉ có vậy thôi 😆
@trangthanhphuong dán keo con voi vào đế bác ơi 😆
@anhmk95 Nhà em có cái màn hình HP Ultra 7 củ thôi mà sợ bọn nhóc nó làm rớt, phải lấy dây cột vô cửa sổ phòng hờ. Còn này mà rớt bể màn, móp vỏ chắc nhói tim
@tobe2405 keo con voi chắc thế sao 😁DDD
khehe69
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhmk95 Rớt chưa chắc đã hư. Mac book air của mình bị rớt và móp, ko sao cả.
Mình thì nhu cầu đơn giản, chủ yếu là autocad, office...còn lại là chiến game, nhìn con máy này thú vị chứ chắc là ko mua rồi.
Viền dưới dày ko ý kiến nhưng viền 3 góc trên dày quá. nhìn ko ưu chút nào.
Trantuanksa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@spsp Ko ưu? Nó nhét đủ thứ trong một cái máy ngang với một cái màn hình. Bác muốn tối ưu ntn nữa? Muốn viền siêu mỏng như mấy con điện thoại hả 😆
@Trantuanksa nhét ntn vẫn làm viền mỏng được
ntherol
TÍCH CỰC
6 năm
@Lê Hoàng Huynh Next generation. Ráng chờ đi
How to game on Mac? =D
@congchi1979 Tất cả build vào 1 cái màn hình thế này thì win ko có tuổi roi
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@Bão Sài Gòn Mua thế đếu nào được chip tùy biến với ổ đĩa lai kia ^.^
@trangthanhphuong Chưa chắc nha, ram ecc, ssd nhỏ, hỗ trợ raid, bluetooth wifi theo cấu hình wokstation, màn hình 5k. Bạn mà build cấu hình này bên Dell hay HP chắc cũng ko chênh lệch bao nhiu. Nói thật người ngoại đạo mới mạnh miệng chê lên chê xuống.
thèm quá maf không có tiền kaka mà mua về cũng không biết để làm gì buồn thật
long2004
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn cấu hình thì đây là máy dành cho dân chuyên nghiệp có nhu cầu dựng phim, xử lý hình ảnh thôi! Đối với dân chuyên nghiệp làm ra tiền thì bỏ 1-2 trăm triệu đầu tư cho công cụ ổn định và tốt để kiếm tiền thì cũng là bình thường.
Mình thấy rất nhiều bạn cứ nhìn máy/thiết bị đắt tiền thì ngay lập tức đánh đồng người mua nó là những kẻ thừa tiền chẳng biết làm gì. Quan điểm của mình là nếu như bạn có khả năng kiếm tiền mua những thứ mà mình thích ko cần quan tâm đến giá trị có thể xem là việc tự thưởng cho cho những cố gắng của mình & sẽ là động lực để kiếm tiền thêm.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@long2004 Độ trâu bò và an toàn của Mac chưa chắc hơn Pc , mình từng cài vài máy Mac bị lỗi phân vùng ổ cứng mỗi khi update lên OS mới. Mac nguồn của nó nếu gắn nhiều ổ SSD vs Hub cho nhiều thiết bị ,nguồn bị nóng vẫn ko tốt cho máy.
tamahouse
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long2004 Thu nhập phát sinh nhu cầu, chứ nhu cầu không phát sinh thu nhập. Không phải vì bác sài núi tiền thì bác sẽ kiếm được ra tương ứng đâu. Với lại, cái này cũng chỉ là đồ công nghệ, xịn đến đâu thì sau khoảng 3 năm là đã lỗi thời, sẽ có con khác xịn hơn, khấu hao là vô cùng cao. Việc đầu tư cho con này chủ yếu là cho bác thích, chứ không hẳn là nó xứng đáng
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@hoanlkpr Mình chưa có điều kiện đi nước ngoài. Nhưng mình xem chương trình về silicon valey thấy toàn dùng imac và macbook. Cả 1 cái trung tâm back up, cứu dữ liệu toàn sài apple.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@NH Hoán đơn giản gọn nhẹ thì họ vẫn xài Mac, chứ mà dựng phim đồ họa cao cấp vẫn ưu tiên PC ,hollywood vẫn phải xài siêu máy tính để render , Tốc độ render của Mac cực kỳ chậm so với tầm giá đó so với PC .
Thực sự là một chiếc máy mang tính trình diễn rất nhiều. Với các công nghệ này mà apple làm 1 cái case mới thì quá bá. Máy này chắc bán cho các cá nhân tốt hơn
trananninh
ĐẠI BÀNG
6 năm
em chỉ mê cọng cáp màu đen thôi 😁
zaizai_88
ĐẠI BÀNG
6 năm
đay la san phẩm tôi rất rất rất muốn mua. nó rất rất đáng tiền tiền tiền
@zaizai_88 Mua đi bạn. Có 120 tr ah`.
Averell
ĐẠI BÀNG
6 năm
cho mình hỏi "Cân bằng giữa RAID0 và RAID1" là thế nào? Túm lại 2 ổ đấy sẽ chạy RAID0 hay RAID1 hay 1 kiểu nào đó khác?
Reltih
TÍCH CỰC
6 năm
@Averell Tự chế ra chuẩn RAID mới thì hơi khó tin. Lai giữa 0 và 1 thì có RAID 10 (tối thiểu 4 ổ) hoặc RAID 5 (tối thiểu 3 ổ). Có chip RAID riêng thì cũng ko phải cao siêu gì và ko thực sự cần thiết nếu là RAID 10. Chắc mod ko rành RAID (và là fan Apple) nên mới viết bài kiểu "nguy hiểm" như vậy.
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
@nhoc_maruko9x em thấy bác nói rất thuyết phục, vậy bác có thể thông não cho em, rõ ràng ssd nếu hư ( chip điều khiển ) thì khó phục hồi dữ liệu hơn hdd tại sao lại gọi giải pháp Lưu Trữ - mod nói thông minh ? rõ ràng hdd thì khả năng cứu dữ liệu tốt hơn chứ ? cám ơn bác
dungluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bkb_ct Mình cũng chẳng thấy cái máy này nó lưu trữ thông minh chỗ nào? Nếu nói SSD có thể thu nhỏ nhét vào đâu cũng được, còn hdd thì quá to để nhét vào chổ nhỏ, chắc thông minh là ở chỗ này.
Averell
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thangloi Raid10 thì tối thiểu phải 4 ổ bác ạ. Đây có 2 ổ thôi mà. Nên như bác @Reltih nói, chắc là mod đang muốn tỏ ra nguy hiểm
general
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình chỉ mê cái bàn phím với con chuột :v
anhchangdc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bỏ ra 4999$ mà vẫn chưa nhận được màn hình cao cấp nhất. Nhiều con AIO của các hãng khác giá chỉ bằng 1/2, 1/3 cũng có màn hình phủ 100% RGB rồi. Cá nhân mình thấy con iMac Pro này quá tuyệt vời về những công nghệ mà Apple đã tích hợp bên trong nó, chỉ có màn hình và mức giá là điểm khiến mình chưa hài lòng.
@Hiệp K Đó là lý thuyết. Còn thực tế như mình đây, chụp RAW 14 bit, về ném vào Lightroom (lúc này hiển thị ra mắt đang là hệ màu ProPhoto RGB còn lớn hơn cả Adobe RGB), nhưng đến bước cuối cùng vẫn cứ phải export ra sRGB, để đảm bảo 99,99% mọi người dù xem ở thiết bị nào cũng sẽ được kết quả tương đương. Chưa cần biết tương lai thế nào, chỉ biết hiện tại là như thế và sẽ còn như thế rất rất rất lâu nữa nhé! Giờ bạn thích tỏ ra là ngon hơn số đông, bạn export ra Adobe RGB nhưng chỉ bạn và một số ít nhận được hình ảnh đúng như bạn thấy, còn lại sẽ không thể đảm bảo do nhiều yếu tố khách quan, làm sao kiểm soát hết được? Thế nên không phải lăn tăn Adobe a điếc gì hết. Cứ sRGB thần thánh mà phang tới!
@DarthTyr Hình như bạn không đọc những gì mình viết hoặc có vấn đề về đọc hiểu. Mình viết rất rõ là khi xuất hình ra thì chọn sRGB nhé. Còn chuyện làm sao người khác thấy được hình như bạn thấy ở adobe RGB thì phải dùng công cụ cân chỉnh màu màn hình. Mình đóan chắc bạn chưa cân chỉnh màn hình bao giờ. Chỉnh sửa ảnh bằng màn hình không được cân chỉnh màu và độ sáng thì hình có 14 bit hay uncompress raw cũng như không.
anhchangdc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hiệp K Bình luận có 1 câu mà các pro vào chém nhau kinh quá
@anhchangdc Hôm bữa đọc con gì của Dell có màn 100% Adobe RGB đấy
Máy này thực sự chỉ dành cho ng có tiền và khách hàng đặc biệt chứ ko dành cho ng dùng phổ thông :v với mình thì con iMac 21.5 full HD là đủ dùng, chả cần tới 27 inch nữa 😆) IMG_0235.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019