[ĐẢO PHÚ QUÝ - PHAN THIẾT - BÌNH THUẬN]

hngocdo
19/1/2018 2:31Phản hồi: 2
[ĐẢO PHÚ QUÝ - PHAN THIẾT - BÌNH THUẬN]
[ĐẢO PHÚ QUÝ - PHAN THIẾT - BÌNH THUẬN]
Nếu ai hỏi mình chọn đi du lịch ở đâu vào thời điểm Tết thì mình sẽ chọn Đảo Phú Quý.

Để đế được đảo bạn phải đi tàu từ cảng Phan Thiết (3.5h với tàu nhanh và 6h đối với tàu chậm). Tuy thời gian trên tàu khá dài, nhưng khi đến nơi bạn sẽ thấy xứng đáng với thời gian mình bỏ ra.
Đến đảo bạn nên chọn ở homestay, ban đầu mình cũng không thích loại hình homestay cho lắm vì mình ngại ở nhà người lạ sẽ không thoải mái, nhưng vì trên đảo chưa có khách sạn (đợt mình đi thì nhà nghỉ cũng không) nên mình chọn ở homestay. Đến nay mình vẫn thấy ở homestay là quyết định sáng suốt. Đúng với từ "homestay" mình cảm thấy thoải mái giống như đang ở nhà. Chị chủ homestay rất hiền, thật thà chân chất và người dân trên đảo cũng vậy (xe máy bạn bỏ ngoài đường cả đêm cũng không bị mất).
Ăn uống trên đảo, hải sản trên đảo đặc biệt tươi ngon và rẻ, bạn muốn ăn gì có thể nói chị chủ ra chợ mua về và chế biến giúp (có thể tự đi mua). Hai món bạn nên thử là Ốc Vú Nàng (hay còn gọi là ốc Nón) và cua Huỳnh Đế (đợt bọn mình đi không vào mùa cua nên chưa có cơ hội thưởng thức).
Bọn mình thuê xe máy ở homestay để tham quan quanh đảo, trên đảo có điểm để tham quan, mỗi nơi mang một vẻ đẹp hoang sơ riêng biệt (Bãi Nhỏ, Gành Hang, Vịnh Triều Dương...) và đặc biệt là cột cờ biển đảo Phú Quý hiên ngang khẳng định chủ quyền.
Mình nghĩ chỉ với vài dòng và vài bức ảnh sẽ không diễn tả được sự hoang sơ, xinh đẹp của hòn đảo và tình cảm của người dân nơi đây, mỗi người hãy tự đến và cảm nhận.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E đi hôm 30/4. Thích nhất là không khí mát mẻ, môi trường trong lành. E thấy có điểm gọi là "Mộ Thầy" có những mỏm đá, như đá núi lửa vậy, chụp hình rất đẹp. Buổi trưa thì nên ra bè ăn (bè cách bờ 5 phút ghe nhỏ đưa ra)
WP_20170430_09_21_56_Rich_LI.jpg
WP_20170430_09_14_40_Rich_LI.jpg
hngocdo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@huynhqthuan Nơi này đẹp và yên bình đến lạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019