Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[TTBC17] Câu chuyện từ một người sợ, ghét mua hàng online trở nên yêu thích thương mại điện tử

Duy Luân
17/1/2018 22:2Phản hồi: 218
218 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dungkkk
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua cái tivi box bên shopee mall 1 lần rồi cạch luôn.
Hàng thì đóng hộp lỏng lẻo, về cấn góc, tài khoản vip fshare thì xài không được vì tham gia leech 😔 , thật vãi quảng cáo.
Ah,bạn mình mua áo lazada thì màu khác quảng cáo.
Thấy mua sách tiki thì chưa sao 😃
@dungkkk Shopee mall cho trả hàng trong 7 ngày, sao bạn k trả lại.
dungkkk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Maianhyc Mua khuyến mãi bạn ah,tính lên tính xuống thì cái vết cấn kia với tài khoản fshare mình cũng không cần lắm, trong khi mình trả tiền rồi ( hàng không mở ra đồng kiểm ), lấy lại tiền chắc còn mua thêm bực vào người hơn. Cạch hẳn cho xong 😁
@duyluan làm 1 bài mua đồ điện tử trên lazada đi, đặc biệt là tivi. Thấy lazada bán tivi rẻ muốn mua mà e ngại vấn đề không được check hàng quá. Lỡ có chuyện gì thì đổi trả cũng mất time cho cả 2 bên nữa
khoi.ng
TÍCH CỰC
6 năm
Mod Duy Luân là admin của Tiki mà
Năm rồi mua từ tiki 15 chai đồ điện tử 😃
Trước giờ toàn order bên tiki không và chưa thấy vấn đề gì xảy ra, giao hàng đều đúng hẹn, và dù mình có bận k ở nhà thì n.v vẫn vui vẻ và nc nhiệt tình vào khi # em sẽ giao cho a nhe, chưa có thấy bức xức gì, còn lazada thì đúng bố đời, đang ngủ gọi 1 cuộc k nghe là tới thẳng nhà bấm còi inh ỏi luôn k thể tin dc, giả dụ như k có ở chắc nó gọi điện chửi mình như chửi con quá !
ESKA_84
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua của TIKI và LAZADA khá nhiều thứ nói chung ok, mấy chỗ kia chưa thử
Dùng song song cả 3 trang: tiki, lazada, shopee. Tiki mua sách, các mặt hàng khác giá hơi cao và thiếu phong phú, giao hàng nhanh, đóng gói đẹp. Lazada hàng phong phú, giá tương đối cạnh tranh, giao hàng hay delay, đóng gói bình thường, mã giảm giá nhiều, giá trị lớn từ nhiều đối tác. Shopee giá rẻ có thể coi là vô địch, đóng gói kém, mã giảm giá nhiều song chỉ tối đa tầm 30 50k. Mỗi trang 1 thế mạnh, nên dùng kết hợp tất cả.
Ix09
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã mua online ở VN nhiều, từ vài chục triệu đến vài k, từ đồ điện lạnh đến đồ ăn thấy như sau:
Tiki: Giao hàng nhanh, đóng gói đẹp, giá hơi cao, chủ yếu mua đồ 1 vài triệu và sách. Chưa bảo hành bao giờ. Nhược điểm: Trung Quốc mới trở thành nhà đầu tư chính nên sắp tới sẽ hạn chế tối đa việc mua ở đây.
Lazada: Giao hàng nhanh, đóng gói khá đẹp, giá tương đối tốt, hàng hóa đa dạng, check giá mấy lần thấy có nhiều khuyến mại ảo? Nhược điểm: Trung Quốc như tiki nên nếu không có lý do gì đặc biệt thì thôi.
Shopee: Cảm giác giống cái chợ, giao hàng nhanh, giá tốt nhưng chưa dám mua đồ nhiều tiền trên này bao giờ, chủ yếu mua sách truyện, phụ kiện v.v.. tầm vài trăm k là căng.
Adayroi. Ghét cái tên, hàng nhiều thứ giá tốt, giao hàng nhanh tuy nhiên thấy mặt hàng không được phong phú lắm. Hi vọng thằng này sẽ cạnh tranh được với TQ và mấy ông nước ngoài khác.
gaucon3503
TÍCH CỰC
6 năm
Theo tôi Lazada và Adayroi mới là mạnh nhất. Về chết lượng thì hiện Tiki vẫn hơn, nhưng vì quản lý chặt nên ít mặt hàng hơn 2 thằng kia
Habito
ĐẠI BÀNG
6 năm
1 . Tiki mình chỉ mua sách .
2. Lazada mình mua những hàng chính hãng có giá trị lớn .
3. Shopee mình lướt ngày ngày check giá đồ đang cần mua . Đợi có giá ngon + mã giảm giá ngon là súc .
- Mới chơi cái shopee bestbuy được 2k xu, ngon quá :p, 1 lần chơi được mã giảm 30% ngon vl, xúc ngay em phím cơ 😁
Hai ôn,

Cho mình hỏi phần mềm làm video chữ chạy kiểu hoạt hình này tên gì thế mn

Thanks for share 😁
thanchethd
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình mua con chuột corsair chính hàng trên tiki mua về bóc hộp xước hết cả thân chuột đc mỗi cái giao sách nhanh
Đang dùng lazada, thấy OK, hi vọng đừng xảy ra sự cố gì. Vì mất niềm tin là mất tất cả
Justee
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có quá đáng không khi xin được mơ Amazon về Việt Nam!! 😃
noMacLe
CAO CẤP
6 năm
Tiki 9/10, Lazada 6/10. Mấy thứ lặt vặt tiki không bán như nhớt xe máy chẳng hạn thì mới mua Lazada. Tiki đóng gói cận thận, giao hàng nhanh, hàng hoá chất lượng oke, rất yên tâm.
Đồ công nghệ mua rất nhiều. Nhưng chả cái nào mua online. Cứ ra cửa hàng sờ tận tay, day tận trán mới mua. Đến con mình mà mình còn chả tin nó là của mình hay không thì chả tin cái bọn on iệc.
locbet
ĐẠI BÀNG
6 năm
Shopee số 1 chưa gặp phốt lần nào
Lazada 0 điểm do gặp phốt hủy 4 đơn hàng 140tr do mua lúc rẻ sau đó sản phẩm tăng giá trên lazada --> bị hủy mà ức chế ko chịu đc tốt nhất ko nên mua LAZADA shopee giá rẻ hơn chất lượng cũng thế và chưa bị hủy đơn, ship nhanh hơn

Tiki chưa mua
Mình mua online cũng nhiều, nhưng chỉ mua những thứ đơn giản, giá trị nhỏ khoảng trên dưới 1 triệu thôi.
Mua tất cả các trang Mod đã liệt kê rồi, về cơ bản thì chất lượng hàng, thời gian giao hàng, bọc hàng ... đều ok, không có gì phải phàn nàn cả.
Còn đồ cỡ chục triệu thì mình thích mua trực tiếp, không hẳn vì tin tưởng hay không mà vì mình khá kỹ tính, thích trên tay xem trực tiếp rồi quyết định cho thoải mái.
text3vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái mình k thích là mỗi lần đặt cái gì đó là cứ phải kè kè cái đt bên mình để đợi thàng shipper nó gọi... mà éo biết lúc nào nó gọi. Nhiều lúc nó gọi thì éo rảnh...
Phải có ngay 1 tùy chọn: Tự nhận hàng tại bưu cục ABC, tại địa chỉ DEF lúc xH-zH. Lúc hàng đến bưu cục thì SMS dùm 1 cái.... thế thôi. Khi nào rảnh tự đi lấy. Tuần hứng hứng đặt 20 đơn... thì tối ngày shipper nó réo thì còn làm ăn cái gì nữa.
@text3vn Bên giaohangtietkiem có ca giao tối. Mình toàn dặn shop note cho bên giao hàng là giao ca tối. Đỡ lo ban ngày đi làm không nhận hàng được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019