Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[TTBC17] Tiki, Lazada là web bán hàng online được yêu thích nhất, MoMo dẫn đầu mảng ví

Duy Luân
21/1/2018 13:0Phản hồi: 136
[TTBC17] Tiki, Lazada là web bán hàng online được yêu thích nhất, MoMo dẫn đầu mảng ví
Lazada được bình chọn là đơn vị bán hàng được yêu thích nhất với 48% người chọn, theo sát sau là Tiki và đứng thứ ba là Shopee. Kết quả này cũng phản ánh phần nào về thị phần và độ nhận diện thương mại của ba công ty rất tích cực trong thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Tiki và Lazada về đích với số lượng áp đảo so với tất cả những công ty còn lại, có nghĩa là các đơn vị như Shopee, Vuivui, Adayroi, Sendo vẫn còn rất nhiều việc cần làm để người dùng biết và lựa chọn nhiều hơn.

Mời xem thêm: [TTBC17] Câu chuyện từ một người sợ, ghét mua hàng online trở nên yêu thích thương mại điện tử



Cả Lazada và Tiki trong năm 2017 đã có nhiều nỗ lực để đưa ra những tiện ích mới tốt hơn dành cho người dùng, ví dụ như việc tăng số lượng mặt hàng của Lazada hay mở thêm dịch vụ giao nhanh trong vòng 2 tiếng của Tiki. Cộng với việc cả hai đã có mặt ở Việt Nam từ lâu, nhiều chương trình khuyến mãi liên tục và xuất hiện cả trên những địa điểm offline nên việc hai công ty này được nhiều phiếu bầu chọn nhất cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

Nhưng cũng đừng xem thường những đối thủ còn lại. Chúng ta có Shopee với tiềm lực tài chính mạnh mẽ từ SEA nên năm nay họ đã đẩy rất nhiều chiến dịch lớn giảm giá mạnh để thu hút khách hàng. Trong khi đó, Vuivui vẫn đang âm thầm tăng trưởng và đứng sau đó là Thế Giới Di Động mạnh mẽ "chẳng có gì ngoài tiền" nên họ sẽ là đối thủ rất đáng gờm của Tiki và Lazada trong thời gian tới. Sendo chống lưng bởi FPT và Adayroi bởi Vingroup tuy ít phiếu nhưng không phải là không có nỗ lực bùng lên, và có thể vì công ty mẹ còn đang bận lo các mảng khác chứ một khi họ dồn sức vào đánh online như cách mà Tiki, Lazada hoạt động thì mọi chuyện sẽ không dễ dàng như vậy.


Ở mảng thanh toán online chúng ta có một vị thế độc tôn dành cho MoMo với 71% lượt bình chọn. Cũng phải thôi khi mà đa số các ví điện tử và hình thức thanh toán kia còn quá mới mẻ, lại không đẩy nhiều về mặt truyền thông nên ít người biết (và sử dụng). Nhưng mình có niềm tin mãnh liệt rằng năm 2018 các ví này sẽ nhanh chóng mở rộng thị phần bằng nhiều chiêu khác nhau. Dù là gì đi nữa thì việc cả thị trường cùng đi đến việc phổ cập thanh toán online và ví điện tử là điều tốt vì nó giúp chúng ta chi tiêu thông minh hơn, giảm lượng tiền mặt cầm theo người mỗi khi ra đường.

Năm 2018 này, chúng ta có lẽ sẽ thấy thêm sự phát triển của các dịch vụ thanh toán di động, ví dụ như Samsung Pay. Ở Việt Nam chưa có Android Pay và Apple Pay nên xem như Samsung Pay là bá chủ, ít nhất là cho tới lúc này. Khi mà Samsung Pay phát triển đủ mạnh, có lẽ chúng ta sẽ chứng kiện việc thanh toán di động bắt đầu ăn qua thị phần của ví điện tử nữa. Hãy chờ xem cuộc đua sẽ thế nào nhé.
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HPSS
TÍCH CỰC
6 năm
Mình hay mua đồ trên lazada vì được giao đồ đến tận nhà, check choác kỹ mới quyết định lấy hay không 😁
Gates
TÍCH CỰC
6 năm
@Bảo triệu Hình như you hiểu sai vấn đề thì phải. Có ai bảo đi coi giá cũ gì đâu. chỉ là so sánh giá giữa các trang trước khi mua thì thấy thằng lazada nó ảo quá nên hỏi thẳng nó thì nó bảo NÓ ghi giá cũ thôi, làm ăn kiểu gian thương đấy. Tiki không có vậy. Mỗi khi tiki mà giảm giá thì gần như là thơm.
Gates
TÍCH CỰC
6 năm
@Luis Hoang Sao trên app tiki ko thấy có mã giảm giá vậy bạn?
Hem có Samsung có sài dc SS pay hem các bác? Sài được trên ip mới bá đạo chứ nhỉ?
@nguyencong1411 Ko dc nha bác
@Trường An Trần Mình hỏi “xoáy” mà bác thiệt tình quá mình đâm ngại. Thanks bác vì đã trả lời. Hihi...
@nguyencong1411 Người ta cũng trả lời xoáy mà bác tưởng thiệt , thật là ngại =))
Android Pay mấy hôm trước đã đổi tên thành Google Pay rồi bác ạ.
Sao ko có donghotheky.com nhỉ?
@Dong_ho_the_ky_com quá lộ lộ quá 😁
@kixx Hí hí thanks bro
VATGIA.com huyền thoại giờ này nơi đâu😔
mình mua lazada từ thuở em ra mắt mùa xuân 2012, giờ về tay alibaba chất lượng và khuyến mãi lên liên tục
@kungfu9999 vatgia.com không khác gì cái bãi rác! site thì rối tung rối mù! ai thèm chơi
Tùng núi qc shopee tang kinh nhể. lâu nay toàn mua qua lazada.
Em toàn mua ở Lazada do quen dù cũng biết các dịch vụ khác ngon không kém, thậm chí được khen nhiều hơn.
Lazada hàng đủ các chủng loại, chất lượng 80-90% mặt hàng, giá thấp so với thị trường (đa số), nhiều mã giảm giá, mã giảm giá giá trị cao, hệ thống affiliate tốt
Tiki hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng 99% mặt hàng, giá cao hơn Lazada (đa số), ít mã giảm giá, mã giảm giá giá trị thấp hơn Lazada
@@nh Phú Tiki mà mua nhiều nó sẽ gửi mã vào mail hay tin nhắn sms rất đã 😁
[L]iberty
ĐẠI BÀNG
6 năm
@barrettroyal mua như nào mới tính nhiều hả bác 😔 mình mua từ năm ngoái đến h cũng hơn 9 triệu mà chả thấy nó gửi bao h
@[L]iberty mình cũng ko biết, nhưng mình mua hơn trăm triệu ở tiki rồi, nó cho 2 lần mã giảm 10% tối đa 5tr.
@[L]iberty mình ko biết nữa, mình mua hơn 100tr, nó cho 2 lần mã giảm 10%, tối đa 5tr
Momo với vụ phốt thanh toán mà chưa thấy có kết quả gì nhỉ ?
@thienvk Đưa mã OTP cho người khác thì bị mất tiền là đúng rồi.
@Jolee_1296 Sự việc này đã được Momo điều tra rồi. Mình là nhân viên momo đây, nguyên tắc là nếu tổng đài bận thì tổng đài gọi lại bằng số dt tổng đài nhé. Còn số điện thoại của a này người ta biết là do anh này có post số dt public ở facebook hay đâu đó trên internet. Đối tượng sử dụng cái số tự xưng nhân viên momo ấy đã sử dụng cùng 1 thiết bị (địa chỉ MAC) và đăng nhập vào 20 số điện thoại khác nhau (khi điều tra và gọi cho 20 người này thì những người này có chung đặc điểm là post sdt lên các trang mạng để bán hàng online trên fb). Sau đó tên này gọi điện vờ trợ giúp và lấy password + OTP luôn. Và anh Tiến này là 1 trong vài trường hợp cúng cả pass + OTP cho 1 người dùng sdt cá nhân để nhân danh. Sau vụ này thì momo có gia tăng bảo mật = việc thiết bị mới đăng nhập sẽ bị hỏi OTP 2 lần khi phát sinh giao dịch + trong tin nhắn OTP có ghi rõ và nhấn mạnh là không gửi cho bất kì ai. Chuyện là như thế, bạn nào tin thì tin thôi. Còn chuyện tổng đài bận là chuyện thường, bạn gặp những ngân hàng lớn như VCB hay argibank cũng sẽ gặp thế thôi, (gần 1 triệu user thì chăm sóc khách hàng có lúc tắc nghẽn là điều đương nhiên). Mình chỉ kể sự thật. Ban thấy tiện thì dùng, ko tiện thì ko dùng. Tương lai thì thanh toán ví điện tử cũng sẽ phủ hết như cái cách mà alipay phủ cả TQ mà thôi.
thuongde2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
Từng thích adayroi nhất nhưng từ hồi thay đổi điều kiện vận chuyển thì hầu như bỏ. Có khi mua đồ tầm 100k thì phí vận chuyển đến 40k. Nếu nhà cung cấp trong HCM có khi lên đến 70k. Chịu. Có phải lúc nào cũng mua nhiều đồ đâu.
Lazada top 1 thì đúng bài rồi 😁
Shopee là thằng phế với mất dạy nhất.
daibangx3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TakaVainglory Chính xác ! Mua mà không cho kiểm tra hàng ! Bắt trả tiền mới cho kiểm tra thế là trả hàng luôn không lấy nữa ! Qua lazâd mua luôn. Kiểm tra hàng không đúng giới thiệu khỏi lấy là khỏe nhất ! Còn mấy ông nội cho kiểm tra hàng thoải mái mà vẫn lên bù lu bù loa kêu hàng kém chất lượng này nọ để khoe cái ngu của mình ra thì tốt nhất đừng mua online mà nên kiếm 1 người am hiểu nhờ nó dẫn đi mua trực tiếp để nó chỉ cho bớt ngu lạu !
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thích Tiki hơn, ủng hộ doanh nghiệp Việt.
@BachMa153 Thằng khựa nó mới mua đứt rồi bạn ơi, tìm hiểu đi không lại yêu nước nhầm đấy. giống như mua đt bphone là yêu nước đó cuối cùng tá hoả ra là yêu nước nhầm:mad::mad::mad::mad:
daibangx3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@keymaster Ngu như con bò ! Làm ăn kém nên mới thua lỗ rồi bán cho nước ngoài chứ còn làm ăn tốt thì dại gì đi bán !
keymaster
TÍCH CỰC
6 năm
@daibangx3 Làm kinh tế không phải chốt lỗ là bán mà chốt lời cũng bán. Làm tech start up không bán làm đ' gì sống được, làm ecommerce còn phải kiếm đầu tư dài dài, nói như ông mấy đứa đem dự án của nó lên shark tank ngu một rặt à? Dốt về kinh tế lẫn chiến lược, kinh doanh mà phán.
daibangx3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@keymaster Nói hay lắm ! Đem dự án lên sark tank là kêu gọi đầu tư vào để mở rộng quy mô và đôi bên cùng có lợi ! Còn một khi kinh doanh không hiệu quả thua lỗ nhiều mới bán đứt ! 1 cái bán đứt doanh nghiệp do mình tạo ra và một cái kêu gọi đầu tư để phát triển cái mình tạo ra giống nhau à ??? Ngu thế !
Mặc dù Tiki rất tốt nhưng Lazada rất tiếc, tiki giá cao hơn nên Lazada chiến thắng cũng đúng thôi
xuan_luyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em muốn lấy số liệu này chút làm tài liệu nên anh Luân cho em xin nguồn được ko ah?
dimota
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xuan_luyen Số liệu trên là Bình chọn Tinh tế đó bạn. Anh em tinh tế bình chọn trong chương trình vừa qua.
Biết tại sao các chợ kia làm ăn không được không... Tại tên kém sang, toàn tên tiếng việt là Auto kém sang....kkkkk
Ha lotte mua đc 2 lần, lần 3 nâng sp đó lên 12% rồi giảm 8-10%
sendo vs shopee tích cực quảng cáo như thế mà vẫn lẹt xẹt quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019