Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[TTBC17] Công bố kết quả hạng mục Game: PS4 Pro, Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile dẫn đầu

TDNC
20/1/2018 9:57Phản hồi: 82
[TTBC17] Công bố kết quả hạng mục Game: PS4 Pro, Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile dẫn đầu
Mời các bạn xem kết quả 😁

GAME DI ĐỘNG YÊU THÍCH NHẤT

LQM.jpg
Liên Quân Mobile (LQM) dẫn đầu bảng xếp hạng Game di động yêu thích nhất, đồng thời bỏ xa các game còn lại như Clash of Clan, Pokemon GOVainglory. Các game này mặc dù đều ra đời từ trước năm 2017 nhưng vì là game online, nội dung được cập nhật liên tục và có rất nhiều người quan tâm nên Tinh Tế quyết định đem chúng vào bảng bình chọn 2017. Một khảo sát nhỏ trên Group Tinh Tế cũng cho thấy Vainglory nhận được nhiều đánh giá tích cực về đồ họa, lối chơi và nhiều tướng. Nếu thích thể loại game MOBA trên đi động thì đây cũng là một tựa game bạn nên thử để đổi gió trước LQM.

Một hiện tượng khác mới nổi gần đây trong năm 2017 đó là loạt game "PUBG mobile" như Rules of Survival, Knives Out hay Free Fire. Những game này đều có số lượng người chơi rất đông và phổ biến ở VN nhưng xét về hình thức thì chúng không phải bản mobile chính thức của PUBG nên các anh em Mod Tinh Tế đã không cho chúng vào bảng xếp hạng mặc dù cũng rất đắn đo.



GAME PC YÊU THÍCH NHẤT

Yasuo_OriginalSkin.jpg
Chuyển sang mảng PC, kết quả cũng tương tự với sự dẫn đầu của Liên Minh Huyền Thoại (38%), phiên bản “gốc” của LQM. Còn PUGB về nhì với 26% phiếu bầu, một kết quả rất đáng khen với tựa game còn rất mới và trẻ này. Liên Minh Huyền Thoại trên PC và LQM trên mobile có lợi thế lớn về mặt văn hoá, dễ thu hút các game thủ châu Á, không yêu cầu cấu hình máy cao và đồng thời đã được yêu thích từ khá lâu.

Những tựa game còn lại đều tồn tại hết sức mờ nhạt trong bảng xếp hạng này, kể cả với những game từng tạo tiếng vang lớn tại thời điểm nó ra mắt như Overwatch, Getting Over It with Bennett Foddy và thậm chí là FIFA 18.



GAME CONSOLE YÊU THÍCH NHẤT

Zelda.jpg
Hai tựa game đá banh huyền thoại PES 2018FIFA 18 đã thật sự toả sáng ở hạng mục game console, đây mới chính là sân chơi chủ lực của hai tựa game đá banh này. Tuy nhiên, kết quả rất bất ngờ khi tựa game console được yêu thích nhất lại không phải hai game trên mà là The Legend of Zelda: Breath of the Wild dành cho dòng máy Nintendo Switch (25%). Trong khi đó PES 2018 chiếm 21% và FIFA 18 chiếm chỉ có 10%.

Kết quả này bất ngờ cũng bởi vì game Zelda đó chỉ có trên máy chơi game của Nintendo chứ không phải đa hệ như PES và FIFA. Trên thực tế, mỗi hãng đều có những tựa game độc quyền dành cho máy console của họ để tạo ấn tượng riêng và tăng doanh số bán máy. Việc một game dành cho Nintendo Switch vượt mặt cả những game độc quyền của PlayStation và những game đa hệ khác thật sự là một kết quả khó mà nghĩ tới được.


Quảng cáo


MÁY CHƠI GAME YÊU THÍCH NHẤT

ps4.jpg
Mặc dù cả hai tựa game độc quyền của PS4 đều xếp chót bảng trong hạng mục game console nhưng máy chơi game PS4 Pro của Sony lại là chiếc máy được nhiều người yêu thích nhất với 30% phiếu bầu. Tiếp theo đó là Xbox One X với 24%, PS4 Slim với 22% và Nintendo Switch với 16%. Một kết quả tuy khá cạnh tranh nhưng Sony vẫn đáng khen nhất vì cả hai dòng máy PS4 Pro và PS4 Slim đều giữ thứ hạng cao, trong khi đó Microsoft và Nintendo mỗi hãng chỉ có một máy giành được sự yêu thích cao nhất, những máy ra đời trước đó hoặc “yếu hơn” như Xbox One SNintendo 3DS/2DS đều có số lượng bình chọn rất ít.

Sản phẩm đặc biệt nhất trong bảng bình chọn máy chơi game đó là Shield TV 2017 của hãng NVIDIA. Nó đặc biệt vì về cơ bản nó chỉ là một cái máy Android Box chạy hệ điều hành Android của Google. Tuy nhiên đây là chiếc Android Box mạnh nhất hiện nay về cấu hình cũng như khả năng chơi game. Nó có thể chơi game tải từ Play Store, cho side-load file APK, stream game từ máy tính sang TV và stream game online từ NVIDIA không cần máy tính. Những game dành cho Shield TV đều được thiết kế lại để có chất lượng đồ hoạ cao hơn và hỗ trợ gamepad đầy đủ. Tuy nhiên với giá bán khá cao, khoảng 5,5 triệu đồng, người chơi sẽ cảm thấy đắn đo với hai lựa chọn khác, một là mua những Android Box khác rẻ hơn hoặc là thêm chút tiền để mua luôn PS4 2nd.

82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kết quả theo mình sát với thực tế thị trường 😃
LamMapKute
ĐẠI BÀNG
6 năm
Liên minh huyền thoại not liên quân
dkodkplus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Với mình thì DOTA 2 và VAINGLORY là nhất 😃
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@mobileman Screenshot_20180117-222610.png tải về có sẵn mà 😁
tung.dq
CAO CẤP
6 năm
@Vickk Tôi để ngôn ngữ trên iphone là tiếng anh. Vào game k tìm thấy chỗ nào set tiếng việt. Có menu ngôn ngữ trong game k?
dkodkplus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mobileman Trên iÓ thì bác vào app Setting của máy rồi kéo xuống dưới chọn Vainglory, đặt ngôn ngữ tiếng Việt 😃
quocpro200
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dkodkplus Vainglory có bản đồ 5vs5 chưa mấy bác???
Nioh bao khó chơi dễ nản.
không có fifaonline 3 nhợ :3
Rất sát với thực tế
Có cái tiêu đề cũng sai. Nếu k làm đc thì để ng khác làm. Chỉ có copy paste
dangtu4444
TÍCH CỰC
6 năm
@Evolution X ông làm hộ tôi cái...nói bố đời vcc...!
@dangtu4444 Đc để tôi làm. Nhìn cái biểu đồ rồi viết ra chữ. Cái này Địa lý cấp 3 học nhan nhản. Xoắn
Castle Clash, cái game mobile hút máu khủng khiếp mà rất nhiều người Việt chơi sao ko có trong danh sách nhỉ?!?
Liên minh huyền thoại. 😃
Sauyeui
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai chơi marvel future fight không😃
dkodkplus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sauyeui Game max hút máu 😃))
Sauyeui
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dkodkplus Hút méo gì. Lười chơi nói mẹ đi 😃
@Sauyeui Thì đúng là nó hút máu thật mà bác! Nhất là để mở với thêm sao cho Phượng thì thôi rồi... =))
dkodkplus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sauyeui Cảm thấy game này quá tốn thời gian và hút máu nên bỏ rồi 😃)) Tính chiến thuật thì chỉ chiếm 30%, còn 70% còn lại là spam nút đánh và nút skill 😃))
hoangunited
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng không có gì lạ, LMHT thì hiển nhiên được lòng nhiều người VN do căn bản nó có nph ở VN, giao diện tiếng Việt, đa phần dân mình chuộng hàng free bản quyền (dù tiêu tiền ingame chắc phải tầm triệu triệu chứ không ít)

Đáng khen là PUBG mới ra mắt chưa lâu nhưng cũng lên hạng 2 chứng tỏ văn hóa chấp nhận trả tiền bản quyền cho game để giải trí cũng đang tăng mạnh trong cộng đồng VN. 😁
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangunited Không ai chơi cs go à, buồn vậy 😔
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@B4nhMj Rẻ lại còn dễ mua, em mua bằng thẻ nội địa mắc hơn có 20k. Dễ hơn mua rau ở chợ 😁
@hoangunited bị cái game tối ưu như cục shit ấy =.=! mod từ arma 2 ra mà không tối ưu tốt ,cứ 10 cấu hình là có 5-6 cấu hình bị sụt fps ,artifac ,crash trong khi cái game đáng lý chỉ cần cpu 4 core xử lí với gtx 1050ti là chiến mượt =]]
B4nhMj
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vickk tui chơi csgo nè .đâu chơi pubg
đưa cái này bọn trẻ con mà nghiện quá liều thì gặp đời thực nó đờ ra luôn vì thế giới thực của nó là thế giới game do người khác viết và kiểm soát mình ....hại vãi
Với mình Vainglory vượt hẳn Liên quân về các mặt
dkodkplus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Min Tún Công nhận 😆) Đợi đến khi Gmata quảng bẳo Vn + 5v5 ra mắt thì chắc Vainglory lên ngôi 😃))
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dkodkplus Ko lên ngôi dc đâu, chí ít là ở việt nam, vainglory cơ chế điều khiển rất khó làm quen, cách đánh cũng khó hơn liên quân nhiều nên sẽ kén người chơi, cứ kiểu lol với dota vậy
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@Min Tún Chờ ra 5v5 thôi, vaign chơi đã hơn lq nhiều.
@Vickk Háo hức chờ ?
htanh034
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chơi mỗi CoC
Chơi mỗi aoe mà không có để vote.😕
@hung_hy88 thím này giống mình,Thích chơi mỗi aoe và những game kiểu như thế😁
Với mình là liên minh huyền thoại trên PC và ... sudoku trên điện thoại 😁
12 giờ
ĐẠI BÀNG
6 năm
PUGB ko lên nhất đc có lẽ 1 phần ở game yêu cầu cấu hình khá cao, ngoài ra phải bỏ tiền ra mua nên nhiều người ko theo đc.
GhostRiley
TÍCH CỰC
6 năm
@12 giờ Ko bỏ được 300 nghìn mua PUBG nhưng lại sẵn sàng vứt mấy chục củ vào mấy game online miễn phí 😁 Còn cái đòi cấu hình cao thì bác kiếm con PC tầm chục củ là đủ chơi r :D
Đồ họa đỉnh , tối ưu cấu hình máy tốt, Vainglory vượt qua game X kia về khoản MOBA di động . Xét trên cùng 1 máy , mình chơi Vainglory bản beta 5v5 (bản thử nghiệm chưa phát hành ) mà máy hoàn toàn mượt, còn game X kia hình hơi giật giật (lag từ menu chính đến in-game) . Trong khi Vainglory nặng hơn game X kia rất nhiều (3.5 GB) so với hơn 700Mb game X kia .
Tuy vậy nhưng Vainglory vẫn còn yếu điểm là cần đường truyền mạng tốc độ cao để chơi .
@Dương Galaxy Vainglory mà về VN chắc cũng ít người chơi vì độ khó của nó, chứ như Liên Quân thì nó auto target nên rất hợp với người VN. Mà liên quân hình như máy chủ của garena cùi bắp hay sao ấy, chơi mà cứ giật giật chả bù cho Vainglory ping cao ^^
@Dương Galaxy Vainglory như kiểu dota 2 của mobile, hơn game đối thủ về mọi mặt, trừ mỗi mặt lượng người chơi
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@Dương Galaxy Hóng ra 5v5 chính thức là người ta đổ xô chơi ấy mà, vaing là moba đỉnh nhất di động rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019