Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Làm thế nào để thực hiện được mục tiêu trong năm mới?

MinhTriND
3/1/2018 7:13Phản hồi: 88
Làm thế nào để thực hiện được mục tiêu trong năm mới?
Chúng ta thường chào đón năm mới bằng những bài hát quen thuộc, những câu chúc mừng nhau và kèm theo đó luôn là những điều tự hứa với bản thân, rằng sẽ cải thiện mình, không lười biếng nữa, ít hút thuốc hơn và vô số những lời tự nhủ khác. Kết quả là, cứ năm này qua năm khác, mọi chuyện cũng đâu vào đó, chẳng có gì khác biệt. Dù vẫn có những người đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra trong năm mới, nhưng số đó không nhiều. Trên thực tế, chỉ 10% những quyết tâm của tháng 1 còn tồn tại cho đến tháng 12 của năm. Vậy tại sao nhiều người trong số chúng ta phải vật vả lắm thì mới giữ được lời hứa với bản thân? Và liệu có cách nào để thực hiện điều đã hứa một cách tốt hơn?

“Loài người chúng ta thường có xu hướng trở nên quá tự tin và lạc quan”, ông Keith O 'Brien đến từ Trung tâm nghiên cứu về thay đổi hành vi, Đại học College London (Anh), cho biết. “Cứ đến tháng 1, mọi người lại có xu hướng liệt kê ra hết tất cả những điều họ muốn làm, và kết quả là họ phải cố để thực hiện quá nhiều thứ”.

Vậy điều gì khiến những người thành công khác biệt với chúng ta? O’Brien cho rằng việc đặt ra các mục tiêu nhưng lại không có kế hoạch cụ thể để đạt được chúng rõ ràng là công thức hoàn hảo nhất để đưa đến thất bại. “Nếu bạn đề ra những mục tiêu vào ngày 1/1, trước đó bạn nên chuẩn bị cho mình bằng những thay đổi nhỏ”, ông nói, chẳng hạn như việc không ăn như món ăn nhẹ không lành mạnh ngay tại nhà nếu muốn bỏ luôn thói quen dùng thức ăn nhanh.

cv-muc-tieu-tinhte.jpg
Ảnh minh họa

Ngoài ra, nghiên cứu mới của nhóm các nhà khoa học Anh cũng cho thấy những người chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với những điều tồi tệ nhất sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong dài hạn. Do đó, một kế hoạch dự phòng là thứ nên có. Mặc dù mọi người thường cho rằng một mục tiêu lớn sẽ truyền cho họ nhiều nỗ lực hơn, nhưng sự thật thì ngược lại. Năm ngoái, nghiên cứu sinh Kaitlin Woolley và giáo sư Ayelet Fishbach tại Đại học Chicago từng công bố một nghiên cứu về các yếu tố dự đoán tốt nhất về việc ai đó có theo đuổi các mục tiêu dài hạn hay không. Họ nhận thấy rằng những người thành công trong việc đạt được mục tiêu khi họ nhận được phần thưởng ngay lập tức.

Chìa khóa ở đây là bạn cần phải chia mục tiêu lớn của mình ra thành các mục tiêu nhỏ, và cách này thường được gọi là phương pháp SMART (Specific: chi tiết - Measurable: có thể đong đếm - Attainable: có thể đạt được - Realistic: thực tế - Timely: thời hạn cụ thể). Do đó, thay vì đưa ra mục tiêu là “Học tiếng Anh”, bạn có thể điều chỉnh nó theo tiêu chí của SMART, chẳng hạn như: từ ngày 1/1 năm 2018, tôi sẽ ghi danh vào một lớp dạy tiếng Anh và bỏ ra ít nhất 3 tiếng một tuần để thực hành. Đến tháng 8, tôi phải nhận được chứng chỉ TOEIC 550.

Bên cạnh đó, ông O’Brien còn cho rằng việc xây dựng một mạng lưới hỗ trợ xung quanh cũng có thể giúp chúng ta tăng khả năng đạt được mục tiêu của mình hơn. Bằng cách làm cho bạn bè và người thân biết về mục tiêu của mình, bạn có thể gia tăng khả năng bám đuổi mục tiêu đó hơn. "Phải mất đến 65 ngày để phá vỡ một thói quen", theo ông O'Brien, “và bạn cần phải phải tăng cường sự quyết tâm để thực hiện điều đó”.

Nguồn: NewScientist
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

triệu like😁
@mtancong ké thêm triệu like nữa,
bấm xem cái tít chỉ vì dòng lật đổ cu Hiệp =))
Himanxim
TÍCH CỰC
6 năm
mình sẽ thực hiện hết mục tiêu trong năm 2018 đã đề ra trong năm 2017 mà đúng ra phải hoàn thành trong năm 2016 vì đã lên kế hoạch từ 2015 ạ🆒
@Himanxim Chỉ cần 1 mục là bạn đã thành công rồi vi năm 2015 bạn đặt ra là phải trở thành tỉ phú USD mà.
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
và tôi quan ngại rằng nếu không có tiền bạn sẽ không thực hiện được một số mục tiêu , kết ra đường và đón chào u23 Việt Nam đang diễu hành thôi nào
ufdb
CAO CẤP
6 năm
Đề ra ít mục tiêu thì sẽ hoàn thành được thôi 😁
Muc tiêu năm 2018 là thực hiện mục tiêu năm 2017
Mục tiêu năm nay là bị ban 10 lần
@khanhduy.39n Tao cần mày quan tâm làm gì ?
@deptrainhatTT Nhìn chữ màu mè to đùng là thấy đầu có vấn đề rồi.
iolna
TÍCH CỰC
2 tháng
@deptrainhatTT Viết như nào để có màu tím lịm như vầy ta?
hmcn87842
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mục tiêu trong năm mới la không đổi điện thoại nữa
Thuê chân dài mở cửa hàng trà sữa ... 😁
@Bão Sài Gòn Ta có con gái chân dài đấy cậu có thuê giá 1 triệu/ngày không đảm bảo hot luôn,quán bán chạy như đúng rồi :D
gat dau.gif
Đã đề ra va cố gắng năm sau hoang thành
Mấy mục tiêu kia không cần làm gì cả. Chỉ cần đặt mục tiêu kiếm 300 tỷ thì các mục tiêu kia sẽ dễ dàng hoàn thành. Nếu không được thì không có cửa hoàn thành 1 mục tiêu nào 😁. có 300 tỷ Anh Cu Hiệp sẽ là lính của bạn thôi. Hãy mua vietlotte nha.
😁 mục tiêu thì 1 list dài như kiếm gấu chẳng hạn 😔( haizzzzzzzz
năm mới chắc hẳn ai cũng có dự tính trong đầu, theo mình nhiều nhất là tìm cách tăng lương 😁
Duy Luân suýt thành công trong việc lật đổ cu Hiệp (thua sát nút như đội U23 vậy)
Hi vọng tieumi sẽ lật thành công
@batmanletruc Nhưng cuối cùng trời đã dung túng cho cái xấu .... 😁
Mình thì có nhiều mục tiêu, hoài bão lắm hưng lúc nào cũng không thể hoàn thành được vì rất dễ mất tập trung và không có khả năng bỏ qua cám dỗ trước mắt. Lúc trước gần đến ngày thi rồi mà em vẫn lo đọc truyện, ngay đến sát giờ thi vẫn đọc truyện và đi trễ. May là kỳ tích đã xẩy ra khi mấy năm rồi em chưa đọc 1 chap manga nào cả.
bkitnt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái mục tiêu học lập trình thành công nó mông lung quá 😁
có mod hay admin nào đặt mục tiêu viết chính tả cho chính xác hơn trong năm mới không? Ngay ảnh minh họa đã viết sai chính tả rồi
@anhtuanngoc Đối với mod và admin Tinhte thì mục tiêu đó "ảo tưởng" nhé 😁
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
@anhtuanngoc gà quá, mình đọc quài chưa phát hiện ra sai? 😔:(
@heorung52 upload_2018-1-29_19-35-29.png
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
@bango123 Sorry man. Mình kp để ý đến hình này. Chỉ thấy mức cao hơn "thống trị tinh tế".
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@bango123 bác ấy chắc quê Hà Tĩnh đó bác, vậy là ghi đúng đó 😁
Để hoàn thành mục tiêu trong năm 2018 thì bước đầu tiên là bạn phải lên mục tiêu... từ năm 2015.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019