Tuần này xem ảnh của ai? "Việt Nam qua góc nhìn của tôi" - Nguyễn Khánh

tuanlionsg
30/1/2018 10:30Phản hồi: 39
Tuần này xem ảnh của ai? "Việt Nam qua góc nhìn của tôi" - Nguyễn Khánh
Nếu phải nói một lời ngắn nhất khi xem ảnh và chơi với bạn Nguyễn Khánh - phóng viên ảnh Tuổi Trẻ - có lẽ mình sẽ nói: "Tuyệt vời!" Điều khó nhất để dung hoà được tâm can khi đối diện với muôn vàn biến cố thăng trầm trong nghề phóng viên ảnh & sự chiêm nghiệm sâu lắng của bản thân, thì bạn Nguyễn Khánh đã thể hiện được ngay trong đời sống thường nhật của mình với mọi người. Mỗi năm, bạn ấy đều ngưng tụ lại riêng cho mình những khung hình súc tích những gì đã nhìn & thấy, để hoài niệm một nỗ lực trong nghề và cũng để "dừng phút chốc tâm hồn" làm động lực mạnh mẽ hơn cho năm mới. Mình xin tác giả được chia sẻ cho anh em Tinh tế 30 bức ảnh dưới đây như một lời chào năm 2017 qua những sự kiện nổi bật trên đất nước chúng ta, hướng đến những lạc quan hơn trong năm mới 2018.
  • Phóng viên ảnh Nguyễn Khánh
    • Năm sinh: 1989
    • Tốt nghiệp Khoa Báo chí &Truyền thông - ĐHKHXH&NV (ĐHQG Hà Nội)
    • Công tác: Báo Tuổi Trẻ
    • Bắt đầu chụp ảnh từ năm 2011
  • Giải thưởng:
    • 3 năm liên tiếp được giải báo chí Quốc gia hạng mục ảnh báo chí các năm 2012, 2013, 2014
    • Giải nhì cuộc thi ảnh biến đổi khí hậu của Đức năm 2014
  • Ảnh trong bài thuộc bản quyền tác giả, ai cần xin liên hệ:
  • Mời anh em xem ảnh với chia sẻ của tác giả:
Đó không phải là một Việt Nam đẹp long lanh mà các bạn đã từng biết tới, mà đó là một Việt Nam 2017 dưới góc nhìn của tôi - một phóng viên ảnh với những vấn đề nổi cộm, gai góc mà chúng ta đã đang và sẽ phải đối mặt. Chắc chắn những bức ảnh dưới đây của tôi nó sẽ không thể gói gọn Việt Nam 2017 một cách đầy đủ và trọn vẹn được, bởi giới hạn về không gian địa lý và khả năng có hạn về năng lực bản thân.

Ngày đầu tiên của năm mới 2018 nhìn về một năm đã qua với tất cả những điều trân trọng nhất. Như mọi năm, ảnh vẫn buồn nhiều hơn vui, nhưng giọt nước mắt đã cân bằng hơn với những nụ cười.

Một năm đi nhiều, chụp nhiều và nỗ lực trong công việc, kết quả có thể chưa đạt như kỳ vọng, nhưng bản thân đã thực sự cố gắng và cầu thị.

Năm 2018 sẽ là một năm của sự sẻ chia và hoàn thành những câu chuyện ảnh đã triển khai từ những năm trước. Tự cảm nhận bản thân đã chín chắn và tự tin hơn trong nghề nghiệp.

Phóng viên ảnh vẫn luôn là một công việc đầy nhọc nhằn, nhiều người đã phải từ bỏ nó và khép lại một giấc mơ còn dang dở. Tự cảm thấy mình may mắn khi vẫn sống được với nghề và vẫn còn đủ đam mê khi bủa vây là muôn vàn khó khăn, thử thách.

Hãy comment một lời chúc gì đó đến với tôi dưới ghi chú này, có thể ngắn hoặc có thể dài. Bởi khi gặp khó khăn, tôi sẽ nhìn lại những lời động viên của các bạn để tiếp thêm động lực cho bản thân.

Nhìn cuộc đời lạc quan và hướng tới những điều tốt đẹp nhất đó là cách sống của tôi. Chúc mọi người năm mới 2018 bình an!​

khanh1.jpg
1. Lãnh đạo của lực lượng Cảnh sát cơ động chắp tay trước nhân dân xã Đồng Tâm sau khi người dân địa phương thả các chiến sĩ CSCĐ bị giam giữ trong nhà văn hoá, ảnh chụp ngày 22-4. Vụ việc tại Đồng Tâm bắt đầu nổ ra vào ngày 15/4 khi Công an Hà Nội bắt 4 công dân Đồng Tâm để điều tra vụ gây rối trật tự công cộng liên quan đến đất đai tại địa phương, ngay sau đó hàng trăm người dân xã Đồng Tâm đã tạm giữ 38 người (gồm cán bộ huyện Mỹ Đức, chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động) trong nhà văn hóa thôn Hoành. Sau 8 ngày bị giam lỏng họ đã được thả sau buổi đối thoại của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và người dân xã Đồng Tâm.


khanh2.jpg
2. Người dân Hà Nội đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước Qatar vào tối 23-1



khanh3.jpg
3. Công nhân mỏ than Thống Nhất (Quảng Ninh) nghỉ ngơi sau những giờ làm việc dưới lòng đất

Quảng cáo





khanh4.jpg
4. Cầu thủ Vũ Minh Tuấn của đội tuyển Việt Nam bật khóc sau khi ghi bàn thắng nâng tỉ số 2-1 cho Việt Nam trước Indonesia trong trận bán kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Cách đây ít ngày bố của Vũ Minh Tuấn đã qua đời, điều này đã khiến Tuấn không thể góp mặt trong trận bán kết lượt đi. Kết thúc hai hiệp phụ, Việt Nam thua Indonesia với tổng tỉ số 3-4.



khanh5.jpg
5. Hơn 200 tấn cá Hồ Tây bất ngờ bị chết hàng loạt vào đầu tháng 10 - 2016, sau đó gần 2 tháng, Hà Nội đã chỉ ra 4 nguyên nhân dẫn tới tình trạng này: Thứ nhất là do tình trạng nước thải chảy vào các hồ gây ra ô nhiễm nguồn nước. Thứ hai, thời tiết thay đổi dẫn tới thiếu oxy trong nước. Thứ ba, ý thức người dân kém, vẫn xả thẳng rác thải xuống hồ. Cuối cùng là môi trường bị ảnh hưởng do việc người dân nuôi, thả cá kinh doanh.

Quảng cáo



khanh6.jpg
6. Chị Đậu Thị Huyền Trâm 25 tuổi ngất lịm trong vòng tay của mẹ. Chị Trâm là một chiến sĩ thuộc lực lượng công an tỉnh Hà Tĩnh, trong quá trình mang thai đứa con đầu lòng, Trâm phát hiện mình bị ung thư phổi, chị đã từ chối các biện pháp điều trị bằng hoá chất kéo dài sự sống để đảm bảo sức khoẻ cho đứa con trong bụng. Con trai chị Trâm chào đời ngày 10.7.2016, đến chiều ngày 27-7, chị Đậu Thị Huyền Trâm qua đời tại quê nhà. Bức ảnh được chụp vào sáng 26-7 tại bệnh viện K Trung ương.



khanh7.jpg
7. Sau khi dùng bữa tối tại một cửa hàng bún chả nằm trên con phố Lê Văn Hưu (Hà Nội), Tổng thống Mỹ Obama bước ra và bắt tay thân thiện với những người dân Hà Nội. Ảnh chụp tối 23-5-2016.



khanh8.jpg
8. Hai bà cháu


khanh9.jpg
9. Bé H.N.P 9 tháng tuổi tử vong vì bệnh Sởi, trong ảnh anh H.N.V đang ôm lấy thi hài của con đưa về quê nhà Văn Lâm - Hưng Yên an táng, vợ của anh chị N.T.H không thể kìm nén được cảm xúc trước sự ra đi đột ngột của con, theo hồ sơ bệnh án, bé H.N.P nhập viện vào ngày 31/3/2014 đến sáng ngày 16/4/2014 thì tử vong, ảnh chụp vào sáng 16/4/2014 tại Viện Nhi Trung Ương.



khanh10.jpg
10. Dòng người di chuyển trong lễ truy điệu 9 liệt sĩ đội bay CASA-212 hi sinh khi đang bay tìm kiếm máy bay Su30-MK2 diễn ra tại Hà Nội vào sáng ngày 30-6-2016


khanh11.jpg
11. Một chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sơ suất bị lửa bén vào người khi đang làm nhiệm vụ, ảnh chụp tại vụ hỏa hoạn tại trạm xăng dầu số 9 thuộc Tổng công ty Xăng dầu quân đội, số 2B Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chiều 3-6-2013



khanh12.jpg
12. Vào ngày 19-1-2016, cụ rùa Hồ Gươm, một biểu tượng của Hà Nội đã chết, hiện xác của cụ rùa Hồ Gươm đang được bảo quản tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Bức ảnh trên được chụp vào ngày 3-3-2011, khi cụ rùa Hồ Gươm nổi lên mặt nước với nhiều vết thương trên cơ thể, sau đó một chiến dịch cứu chữa cho rùa Hồ Gươm đã được diễn ra và kéo dài gần 1 năm.


khanh13.jpg
13. Một con chim bay ngang qua hàng cây mới được trồng trên Phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), sự kiện Hà Nội chặt hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến phố vào giữa năm 2015 để làm đường sắt đô thị đã gây bức xúc trong dư luận, đặc biệt ở một số tuyến phố, nhiều cây xanh được trồng lại đã bị chết khô và không đúng chủng loại cây đã được phê duyệt.



13B.jpg
13B. Ánh mắt của một con gấu bị nuôi nhốt tại một hộ dân tại tỉnh Ninh Bình, việc nuôi nhốt gấu được coi là trái phép tại Việt Nam. Theo số liệu mới nhất của Cục Kiểm lâm VN, đến đầu năm 2015 tại VN chỉ còn khoảng vài trăm cá thể gấu đang sống tại môi trường tự nhiên. Trong đó số lượng gấu ngựa đang bị giam cầm được ghi nhận là 1.245 cá thể trong 430 trại nuôi nhốt gấu trên cả nước.

khanh14.jpg
14. Một người đàn ông đang chích ma tuý tại cầu Long Biên (Hà Nội)



khanh15.jpg
15. VĐV Nguyễn Thị Oanh dìu người bạn thân của mình là VĐV Phạm Thị Huệ tỉnh dậy sau khi họ là hai vận động viên đầu tiên chạm vạch đích ở nội dung điền kinh 5000m nữ SEA Games 29 mang về 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc cho thể thao Việt Nam. Trước khi giành được huy chương vàng SEA Games danh giá , VĐV Nguyễn Thị Oanh đã vượt qua được căn bệnh thận quái ác để trở lại đường chạy điền kinh đầy khắc nghiệt, ngoài tấm huy chương vàng 5000m, cách đó ít ngày Oanh cũng giành được huy chương vàng cự ly chạy 1500m.



khanh16.jpg
16. Niềm vui của các tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi giành huy chương vàng SEA Games 29 tại Malaysia, ý nghĩa sau chiến thắng này còn nhân đôi sau khi đội bóng đá nam thi đấu bết bát và bị loại ngay từ vòng bảng.



khanh17.jpg
17. Chân dung một người thợ lò tại mỏ than Thống Nhất (Quảng Ninh)



khanh18.jpg
18. Cô bé Lý Thị Tú 10 tuổi đang dùng búa để tìm quặng, những viên quặng Antimon được nhà máy quặng Antimon Mậu Duệ thuộc huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang thải ra thường nằm trong lõi của các viên đá do vậy việc tìm quặng khá vất vả. Việc mót quặng cũng khá nguy hiểm khi phải cheo leo phơi mình trên bãi thải.



khanh19.jpg
19. Hai người phụ nữ người Dao đang nhìn một chiếc cần cẩu xây dựng tại thị trấn Sapa (Lào Cai)



khanh20.jpg
20. Bà Giàng Thị Trù một người dân tại bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải bật khóc khi toàn bộ ngôi nhà của gia đình đã bị nước lũ cuốn trôi, cơn lũ ống đi qua trung tâm thị trấn Mù Cang Chải sáng 3-8 với sự tàn phá khủng khiếp đã khiến 15 người chết và mất tích.



khanh21.jpg
21. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đi dạo cùng với Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên con đường Xoài nối liền Phủ chủ tịch với Nhà sàn Bác Hồ. Lễ đón chính thức ông Tập Cận Bình diễn ra chiều 12/11 do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì với nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Sau hội đàm chính thức, hai lãnh đạo đã cùng chứng kiến việc ký kết 12 văn kiện hợp tác giữa hai nước.



khanh22.jpg
22.Ông Lê Đình Kình, người được coi là "thủ lĩnh tinh thần" của người dân Đồng Tâm đã xuất viện và về nhà vào 18h chiều ngày 2-5 trong sự chào đón của hàng trăm người dân địa phương. Ông Lê Đình Kình, 82 tuổi là người bị tạm giữ trong vụ việc liên quan tới cưỡng chế đất đai tại xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, Hà Nội vào ngày 15-4.



khanh23.jpg
23. Ngày 29-9, TAND TP Hà Nội đã tuyên án tử hình với bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng giám đốc OceanBank, nguyên Chủ tịch HĐTV PVN trong đại án thất thoát hơn 2.000 tỉ đồng tại OceanBank. Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn bị tuyên án tử hình về 3 tội cố ý làm trái, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.



khanh24.jpg
24. Một nhóm lao động nhập cư đang chuẩn bị bữa cơm tối tại một xóm trọ bình dân tại Hà Nội, phần lớn họ làm nghề nhặt rác và giúp việc cho các gia đình



khanh25.jpg
25. Tân binh Nguyễn Thanh Định ngoái lại phía về phía gia đình, ảnh chụp tại buổi lễ nhập ngũ đợt 1 của các tân binh khu vực Quận Ba Đình (Hà Nội) sáng 15/2/2014



khanh26.jpg
26. Phút giây gặp gỡ sau 30 năm của hai cựu chiến binh Kiều Văn Dần và sư thầy Thích Vinh Quang (từ trái qua phải). Sư thầy Thích Vinh Quang tên thật là Trần Như Toản Quê Hà Nội, nguyên là chiến sĩ pháo binh của sư đoàn 356, sau khi xuất ngũ, năm 1986 ông xuất gia và hiện tại đang là trụ trì của Chùa Long Hội (Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc). Ảnh chụp ngày 12-7-2015 tại nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên (Tỉnh Hà Giang) nhân kỷ niệm 30 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Vị Xuyên chống quân Trung Quốc xâm lược (1984-2014).



khanh27.jpg
27. Nỗi buồn của các cầu thủ U23 Việt Nam trên bục nhận Huy chương Bạc Giải U23 Châu Á



khanh28.jpg
28. Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫy chào người hâm mộ sau khi U23 Việt Nam giành huy chương bạc Giải U23 Châu Á



khanh29.jpg
29. Các cầu thủ U23 Việt Nam vẫy chào người hâm mộ sau khi thất bại trong trận chung kết tại Giải U23 Châu Á




_____________________

Và đây là chân dung phóng viên ảnh Nguyễn Khánh (báo Tuổi Trẻ).
Các bạn có thể giao lưu với tác giả qua facebook cá nhân: Nguyễn Khánh
Mình xin trích lại lời chúc của anh ấy tới mọi người:
Chào 2017, nhìn về một năm 2018 với những kế hoạch mới thật lạc quan.
Chúc mừng năm mới.
26170144_10210620597578167_524035257490963486_o.jpg
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cảm ơn bạn Nguyễn Khánh.
Không biết nói gì sau khi xem ảnh và đọc câu chuyện của bạn. Xúc động! Chúc bạn luôn thành công và lạc quan như đã chúc mọi người trong năm mới! < 3
Huy Po
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhiều ảnh cảm xúc, góc chụp hay quá anh. Chúc anh mạnh khoẻ chiến đấu với nghề
Mình không có ý gì đâu, nhưng cái cover làm mình hết hồn tí. Nhiều ảnh chân thực và đẹp quá.
curlybaby
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình không dám bình ảnh đẹp xấu - chỉ có cảm nghĩ mấy ai "vừa làm vừa chơi" được như này (y)
Chúc a khánh luôn giữ đc đam mê ,và cống hiến thật nhiều cho nhiếp ảnh
ufdb
CAO CẤP
6 năm
nghề gì cũng có cái khó của nó mà bạn, cố gắng lên nhé, mong năm sau lại được xem ảnh của bạn 😁
xem từng bức ảnh, đọc từng câu chuyện mà xúc động quá...chút nữa rơi nước mắt
Ảnh đẹp quá, ko biết nói gì thêm 😃
trungkakadn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Gogoro 2 đây Việt Nam trong tôi 170913-8431-23-JZgFj.jpg
Cảm ơn anh đã lưu lại những hình ảnh cho các vấn đề nổi bật của đất nước. Chúc anh thành công và khỏe mạnh!
Cảm ơn anh đã lưu lại những hình ảnh cho các vấn đề nổi bật của đất nước. Chúc anh thành công và khỏe mạnh!
Cảm ơn anh đã lưu lại những hình ảnh cho các vấn đề nổi bật của đất nước. Chúc anh thành công và khỏe mạnh!
tahitivn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ảnh đẹp quá. Chúc bạn năm 2018 sẽ có nhiều tấm xuất sắc như thế này !
Ảnh đẹp, cảm xúc quá, thank bài viết chi tiết của anh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019