Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Năm 2017, Google gỡ hơn 700.000 app khỏi Play Store, 99% chưa kịp cài vào máy người dùng

Duy Luân
30/1/2018 22:40Phản hồi: 86
Năm 2017, Google gỡ hơn 700.000 app khỏi Play Store, 99% chưa kịp cài vào máy người dùng
Google cho biết trong năm 2017 họ đã gỡ trên 700.000 ứng dụng ra khỏi Play Store, tăng 70% so với một năm trước. Những app này bị gỡ vì vi phạm các quy định của Google về tính riêng tư, mã độc, giả mạo và nhiều nguyên nhân khác có hại cho người dùng. Điều thú vị đó là 99% các nội dung sai phạm bị phát hiện và gỡ bỏ trước khi người dùng cài chúng vào thiết bị. Google chia sẻ họ có thể tìm được nhiều app độc hại là nhờ các mô hình machine learning và một số kĩ thuật tự động mà công ty mới phát triển.

Google nói thêm rằng các app giả mạo vẫn là một cách thức phổ biến để lừa người dùng nhằm lấy tiền quảng cáo hoặc chèn mã độc (tuy rằng app mã độc xuất hiện rất ít). Gooogle gỡ bỏ khoảng 25.000 app dạng này trong năm qua, và khoảng "vài chục nghìn app" chứa nội dung không lành mạnh như khiêu dâm, bạo lực quá đáng, gây sự thù oán hoặc khuyến khích các hành động phạm pháp.

Google cũng đã triển khai Play Protect, tính năng tự động quét các app đã cài để xem có gì nguy hiểm không và nếu có thì giúp người dùng gỡ bỏ. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về Google Play Protect tại đây.


Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều việc để Google làm. Cách đây ít tháng Google gỡ bỏ nhiều app dùng điện thoại Android như là botnet để tấn công từ chối dịch vụ, rồi có cả malware đào tiền ảo hay các tựa game hiển thị quảng cáo khiêu dâm trong khi đối tượng chơi là trẻ em. Google nói họ sẽ tiếp tục nâng cấp các mô hình machine learning để phát hiện ra thêm nhiều app vi phạm để gỡ bỏ.

Nguồn: Google
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mikan293
TÍCH CỰC
6 năm
Quảng cáo chính là cái để GG kiếm sống, thế nên họ sẽ ko bg làm quá chặt, như vậy chả khác nào tự giết mình.
donghungx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mikan293 Nhầm rồi, nó là thằng nắm thị phần thống trị, nó sẽ luôn tìm cách để giữ uy tín với các nhà mua quảng cáo, nên nó làm cực chặt. Ai tham gia adsense mới biết nó hành cho ra bã thế nào
@donghungx đúng rồi, adsense web với youtube die liên tục, nhất là những acc đến từ châu á.
Chuyện muôn năm cũ 😁 Cứ iOS cho lành...
Niwky
TÍCH CỰC
6 năm
@m.hydra.hht Mình làm chuyên về hệ thống, networking đây và mình dùng iphone 6 năm nay, hẳn là mình mù công nghệ :D
@nhatduy510312 Hiếm kia, HIẾM ? LOL xD 1 là nói dối, 2 là bạn đang lấy bản thân ra làm tiêu chuẩn :v
@Mẫu Phụ Đại Ca Mà các sheeple trước khi rep thì đọc cẩn thận nha, rất phù hợp với những đứa mù công nghệ nghĩa là : mù công nghệ => nên dùng iOS, là "=>" chứ ko phải "<=>" nha :D
Nếu các chú được đi học cấp 2 cấp 3 thì chắc cũng hiểu chứ ? :D
Tìm ứng dụng trên Play Store đúng là cực hình. Không biết cái nào là thật cái nào là giả.

Nếu app nào mình cũng xài trên iPhone, iPad thì biết nhà phát triển chuẩn để chọn.

Nếu không thì cứ cài rồi lại xoá.
GiT
TÍCH CỰC
6 năm
@grodt App linh tinh thì bên nào chẳng có, chẳng phải mình CH Play hay App Store. Mà thằng nào chẳng ghi tên nhà phát triển ngay dưới tên app???
nmduc073
TÍCH CỰC
6 năm
@GiT Bên App Store quản lý chặt ở khâu kiểm duyệt lắm bạn. Mình làm cái app cho đơn vị mình mà hết cả hơi để nó duyệt cho.
cryshop
TÍCH CỰC
6 năm
@vnstockguru App Store duyệt rất là lâu, có bao nhiêu cái nhỏ nhặt linh tinh nó moi ra hết, nên mỗi lần release là phải test tới lui cực kỳ kỹ luôn, không thôi bị trả về sẽ bị delay thời gian thêm hỏng hết cả việc.
GiT
TÍCH CỰC
6 năm
@nmduc073 Mình có nói về vấn đề kiểm duyệt đâu? Ý mình nói khi bạn là một người dùng bình thường, thì thấy CH Play hay App Store đều có những app linh tinh, na ná, nhau. Và cả 2 cái đều có ghi tên nhà phát triển ngay phía dưới app nên trả lời cho bạn grodt thôi, đâu cần phải phức tạp đọc review hay ko tìm được nhà phát triển. Mình dùng cả Android, iOS lẫn Windows Mobile nhé, nên không lạ gì mấy cái store này cả.
azapp
ĐẠI BÀNG
6 năm
zonzongl
TÍCH CỰC
6 năm
vậy tại sao GG k quản lý bằng cách duyệt các ứng dụng đó trước khi cho lên store?
qloved
CAO CẤP
6 năm
@lucker88 chỉ nghe nói thì ẹ rồi, việc appstore sạch hơn chplay thì ai cũng công nhận, còn bảo nó sạch sẽ hoàn toàn thì cần phải xem xét nhé. Chắc bạn quên bê bối 1 loạt app nổi tiếng chứa mã độc hồi 2015 trên appstore chứ
@qloved Bọn GG có cái kiểu là nó duyệt thì rất là dễ dãi! Nhưng một khi để nó phát hiện ra là nó chém thẳng tay, sẵn sàng xóa béng cái app của bạn đi mà không cần hỏi han thân tình. Chứ không như Apple khi có phát hiện bất thường trong app họ sẽ gửi thông báo đến lập trình đưẻ xem xét và sửa chữa! =))))))
lucker88
TÍCH CỰC
6 năm
@qloved Chưa có từ nào đoạn nào tôi nói là sạch hoàn toàn hay 100%. Đừng nhét chữ vào miệng người khác vì sự đuối lý, cố chấp của bản thân =))
gr3man
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vunguyenan1997 Đúng rồi bọn gg duyệt nhanh vãi, mấy tiếng là lên store rồi, bọn apple thì lên store của nó mất mấy ngày review lận =.=.
Mình chỉ cái game và app nổi tiếng, lượt dơwnload nhiều và đánh giá tốt thôi. còn mấy cái app tên giống nhau nhìn thấy nghi rồi
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
@anhlucky2 Bạn chọn lượt download nhiều dễ bị lừa lăm. Bên TQ có "dịch vụ" tăng lượt download (không nhớ link), dàn kệ đặt đt có người cài - gỡ - cài... app thủ công.
@Saigonam Tq nó kp dùng google đâu bác :p
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
@If you dont mind Mình coi clip cứ nghĩ TQ, auto mấy trò đó anh láng giềng 😁 mà quên nó không GG
cai opera VPN không biết co nằm trong danh sách không khi có khi không
CH Play chất lượng thì chắc chỉ bằng 30% so với App store .. rất nhiều app giống nhau , lừa đảo ...mỗi lần cài là phải kiểm tra đầy đủ mới cấp quyền cho nó :3
@OneMoreThings Làm sao bạn phân biệt được app luôn là tốt nhất, nếu ko có app xấu và ko tốt. Bạn ko hiểu hay cố tính ko hiểu là từ cạnh tranh mình nói là để luôn luôn cho ra 1 cái app tốt nhất và chính bạn là người đánh giá việc đó. ko có sự cạnh tranh láy cái gì mà ra được cái tốt nhất hả bạn, kiểu tao làm ra app này chỉ mình tao thôi ko có thằng khác đâu mày ko thik sài thì cút. Và trên iphone bạn có search app cũng ra nhiều app tương tự nhau nhá nó cũng xếp hạng theo tiêu chí của App strore như CH play thôi
zonzongl
TÍCH CỰC
6 năm
@luongcongtoai "Làm sao bạn phân biệt được app luôn là tốt nhất, nếu ko có app xấu và ko tốt."
kết câu này của bác. :v
làm sao biết được cái mình dùng đang là tốt nhất? hay chỉ đơn giản là vì k có cái khác để so sánh nên tưởng lầm mình đang dùng thứ tốt nhất rồi. :v
@luongcongtoai nói như củ cải
Làm sao dám chắc cứ cạnh tranh là tăng chất lượng?
1 thằng hì hục làm cả mấy tháng ra cái app, thằng copy chỉ chỉnh chút hiệu ứng, màu mè ra cái app y chang thì thằng gốc nó lấy đâu cảm hứng mà làm tiếp? Và nếu ông là dev app ông có muốn làm tiếp cho thằng khác copy công sức của ông, riết rồi không ai biết ông là tác giả của app đó???
Sự hoàn thiện và phát triển sản phẩm nó đến từ nhu cầu, sự đánh giá của người dùng chứ k hẳn cứ cạnh tranh là tốt.
Google gần như độc bá mảng tìm kiếm
Youtube một mình một ngựa mảng video
Hai cái này hẳn là không tốt vì chẳng có gì gọi là cạnh tranh???
@songoku_1206 nói như bạn thì Open source người ta viết ra rồi cho người khác xài free thì sao, hix nói thì hay lắm mà ko bik suy nghỉ à. Kiến thức của bác chỉ bik mỗi google để tìm kiếm và youtube để play video thì chắc là bao la lắm, tụi nó còn phải còng lưng ra mà nâng cấp liên tục cải tiến liên tục chứ ko là tụt hậu.
Nếu bác viết App thì đó chính là cách bác phải luôn luôn phát triển chứ ko phải viết ra rồi cứ nằm đó chờ hưởng thụ nhá.

"Làm sao dám chắc cứ cạnh tranh là tăng chất lượng?" là đủ hiểu
smartv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhiều cái phải cài đặt ở ngoài vì ứng dụng của google quá kém
99% chưa được cài . còn một khi nó được cài thì khổng cmn lồ
http://m.genk.vn/lai-mot-ma-doc-android-moi-xuat-hien-trong-cac-ung-dung-tro-choi-co-hon-4-trieu-luot-tai-20180122140919041.chn


http://m.genk.vn/co-60-ung-dung-android-danh-cho-tre-em-vua-bi-phat-hien-co-chua-anh-khieu-dam-20180115092025041.chn


http://m.genk.vn/ma-doc-android-dau-tien-duoc-viet-bang-ngon-ngu-kotlin-danh-cap-du-lieu-nguoi-dung-tren-cho-ung-dung-dien-tu-20180111095212713.chn


Bọn anti Apple toàn chửi Apple vụ vá lỗi thường xuyên trong các bản cập nhật rồi nói android không có lỗi , nhưng bọn nó đâu biết bản cập nhật hàng tháng hiếm hoi của android chính là vá lỗi bảo mật. chỉ có điều nữ họ không nêu rõ là vá lỗi gì , hoặc người dùng quá ít trên các dòng máy riêng biệt nên không um sùm như iOS thôi ..
Các bác cho hỏi trên android có app nào chặn quảng cáo cho chrome kiểu như adblock trên windows hay adbuster trên IOS không?
kidboy2412
ĐẠI BÀNG
6 năm
@denmilu Adguard nhé. Chặn quảng cáo rất tốt, chặn luôn trong các apps trong máy. Tuy nhiên có lưu ý 1 số trang web sau khi chặn sẽ không vào được 1 cách đầy đủ (số ít), cách khắc phục là tạm thời tắt adguard đi nếu cần vào web đó.
@vuthanh23396 Mình xài cái android TV box X96 chạy android 7.1.2 bác ơi, vậy có dùng ok cái AdGuard ko?
@kidboy2412 Thanks bác, giá nó bao nhiêu hả bác?
Apple nó cần gì app có mã độc, riêng con uber đc apple cấp hẳn cho quyền quay màn hình là đủ hack cả thế giới rồi.

Mấy thằng nhiều coin cẩn thận 😁
Starks
TÍCH CỰC
6 năm
@Apple Haters 2.01 List dài quá kể sao hết :D
@Starks :D bảo kể 1 tên thôi mà
Lại Đoàn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Apple Haters 2.01 Good job. *xoa đầu* :v
Starks
TÍCH CỰC
6 năm
@Apple Haters 2.01 Tên là 900 triệu và 1 tỷ người dùng :D, search android bị hack nó toàn ra tên như vậy =))
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
=]] gg play là bà tưng muốn quay đầu là bờ làm ngọc trinh
Mệt mỏi với ứng dụng Android, vẫn đang còn 1 em Android 7.0 khoàng 4-5 tháng phài tổng kiểm tra delete nhiều ứng dụng, cài đặt lại hoặc reset cho lành máy.
Hoang_Sa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tính năng Google Play Protect vô dụng vl ra, vẫn dễ dàng lọt qua

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019