Harley-Davidson sẽ giới thiệu mô tô chạy điện bản thương mại vào khoảng năm 2019

MinhTriND
31/1/2018 11:25Phản hồi: 25
Harley-Davidson sẽ giới thiệu mô tô chạy điện bản thương mại vào khoảng năm 2019
Đã 4 năm kể từ khi công bố nguyên mẫu xe điện đầu tiên “LiveWire” nhằm lấy ý kiến của khách hàng, Harley-Davidson vừa qua chính thức cho biết họ sẽ sản xuất một chiếc mô tô chạy điện hoàn toàn và thương mại hóa nó chứ không còn là ý tưởng nữa. “Nếu bạn đã từng nghe về Project LiveWire thì chúng tôi đang chuẩn bị hiện thực hóa dự án này trong vòng 18 tháng nữa”, Matt Levatich, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Harley-Davidson tiết lộ.


Ở phiên bản thử nghiệm, LiveWire có thể đạt tốc độ tối đa 148 km/h, tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian không quá 4 giây, mỗi lần sạc đầy chạy được 88,5 km (chế độ tiết kiệm) hay 53 km (ở chế độ max công suất). Thời gian sạc đầy bộ pin của xe là 3,5 tiếng. Được biết, mẫu xe mô tô điện Zero SR thuộc hãng Zero Motorcycles có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây trong khi chiếc Mission R có khả năng đạt tốc độ tối đa 150 km/h với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chưa tới 3 giây. So sánh với một chiếc mô tô chuẩn hiện nay là Ducati Monster 1200 thì chiếc xe này có thể đạt đến vận tốc 100 km/h cũng chỉ dưới 3 giây.

Harley-Davidson-tinhte-03.jpg

Động thái mới của Harley-Davidson diễn ra trong thời điểm mà thị trường mô tô điện tuy quy mô vẫn còn nhỏ nhưng đang tăng trưởng. Một báo cáo năm 2016 thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường TechNavio dự báo mức tăng trưởng lên đến 45% đối với thị trường xe máy điện vào năm 2020. Trong khi đó, nhu cầu xe mô tô truyền thống hiện đã giảm sâu, ít nhất là ở Mỹ với doanh số trong quý IV/2017 giảm 6,5%.

Riêng Harley-Davidson, doanh thu của công ty này đã giảm 11% trong quý IV và 8.5% ở cả năm. John Olin - giám đốc tài chính của Harley cho biết hãng sẽ chi 25 - 50 triệu USD mỗi năm trong vài năm tới để phát triển công nghệ cho xe mô tô điện. Mục tiêu của họ là trở thành công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực này.

Harley-Davidson-tinhte-02.jpg

Tuy nhiên, có 1 vấn đề như thế này. Nếu một ngày nào đó, bạn thấy một chiếc mô tô mang logo Tesla chạy trên đường, hay bất kỳ chiếc xe của hãng xe điện mới thành lập nào, điều đó hết sức bình thường. Nhưng đối với một chiếc Harley-Davidson, sẽ thật buồn cười nếu nó chỉ phát ra tiếng “u u u” từ động cơ điện hay có chăng là hệ thống âm thanh giả lập khi chạy ngoài đường. Đâu rồi âm thanh đã tạo nên thương hiệu cho Harley-Davidson, thứ âm thanh đã khiến không ít người chơi xe Harley-Davidson bị mê hoặc?

Harley-Davidson-tinhte-01.jpg

Mặt khác, dù âm thanh phát ra từ động cơ đốt trong luôn có sự hấp dẫn riêng nhưng nó không hoàn toàn quyết định chất lượng tổng thể chiếc xe. Người ta chọn mua 1 chiếc mô tô còn là vì công nghệ, cảm giác lái và sự an toàn. Thật khó nói trước liệu người dùng có chấp nhận và Harley có thành công với kế hoạch mới của mình hay không. Tính đến nay, đã có 12.000 người được trải nghiệm LiveWire và ý kiến từ họ sẽ giúp công ty rất nhiều trong việc sản xuất phiên bản thương mại.

Nguồn: Bloomberg, Ảnh: Officialmotorcycle.com
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

w6ClouD9w
ĐẠI BÀNG
6 năm
ngon quá, em thích xe êm mà nhiều tiện nghi giống giống vậy, hi vọng công nghệ xe điện tiên tiến hơn nữa
Có vẻ hơi điên rồ
Đi đc có 70km thì quá ít
Cả đi cả về tính ra chỉ đi được quãng đường khoảngq 35km
Với cả trở thành xe ga hết rồi. Còn đâu chất của phân khối lớn
.Gù.
TÍCH CỰC
6 năm
chắc chắn giá cũng cao
Thấy ra mắt từ tận 2 năm trước rồi cơ mà.
trông hiện đại quá, thiếu tiếng bô cũng có cái hay và dở. Hay là không làm phiền mọi người, dở là không có được cảm xúc khi nghe riếng rú, và người đi đường không biết đang có một tay phóng điên cuồng phía sau 😁
@J_Android Tiếng bô làm được mà bạn, xe ôtô điện bắt buộc phải có âm thanh để tránh tai nạn bị người đi bộ không nghe thấy tiếng xe
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@J_Android Xe moto đập thùng thì bô của nó còn êm hơn Wave tàu bác à, mua về toàn độ ống tiêu lại cho to ra
Dạo phố thì được chứ 53km thì chưa đủ mình đi làm 1 ngày! =]. Xe mình 1 bình xăng tận gần 600km!
Bao giờ 1 lần sạc chạy được từ Saigon lên Dalat thì mới hứng thú
[​IMG]
Avengers 2 : ))))
cefbc9c24e36fe20ca5a4c24f480f9db.jpg
@Quang Dang 15 Giờ mới biết :v,trước tưởng ducati
@Quang Dang 15 really?
@NguyễnTùng.7160 coi đi bạn, Age of ultron, xe chưa ra mắt nhưng cho vào phim trc để quảng bá, coi phim thấy chạy ảo lắm ^^
Đj xe điện mà phải gắn theo dàn loa để tạo ra âm thanh giả lập tiếng Bô, đúng là thời đại công nghệ mà, ngày xưa em toàn phải mua bong bóng thổi lên gắn sát vào tăm xe đạp để giả lập tiếng Bô pkl ko à.
Đọc đoạn cuối là biết dự án này của Harley Davidson khó ăn rồi. Ko ai lại đi mua một chiếc Harley điện. Trừ khi là một thươg hiệu mới hoàn toàn
Xăng còn thì xe còn ... Xe chạy dc 70 cây là ít quá
Đẹp ghê
qtkinhdoanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Harley mà chạy mà bô không kêu tao mua mịa chiếc martin 107 chạy cho sướng.
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
@qtkinhdoanh Âm thanh có thể giả lập được mà 😁:D.
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
Mặc dù chưa bao giờ có đủ lúa để mua xe HL nhưng mà ra đường thấy là chạy lại hóng hớt liền, bởi tiếng pô của em nghe quá phê. Mà xe điện thì làm mẹ gid có pô. Ko ổn tý nào.
duythanh90
TÍCH CỰC
6 năm
chắc phải chờ cải tiến rất nhiều, chứ đi 1 lúc lại dừng 3.5 tiếng sạc thì 😔
@duythanh90 cac hang cong nghe se tung ra sac du phong bac nhe =))
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
Harley mà không còn nghe tiếng bô nữa thì không còn là Harley:rolleyes:
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
Harley mà không còn nghe tiếng bô nữa thì không còn là Harley:rolleyes:
Chắc phải đợi qua cái thời kì động cơ đốt trong rồi những xe moto ntn mới phát triển đc, có thể các bạn thấy tiếng moto rất phê nhưng vài chục năm nữa con cháu của các bạn lại thấy sao moto của ngày xưa lại ồn vậy nhỉ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019