Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: xin hãy là em của ngày hôm qua!

zyzy1908
31/1/2018 10:4Phản hồi: 90
Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: xin hãy là em của ngày hôm qua!
Không còn là 3 Max hay 4 Max mà là Max Plus, không có số đi kèm, Zenfone Max Plus khởi đầu cho sự nghiệp dọn ra ở riêng của dòng max. Máy được “lên đời" rõ rệt so với những chiếc Zenfone Max trước đây, đặc biệt là camera tốt hơn hẳn so với Zenfone 4 Max Pro và còn sở hữu màn hình tỉ lệ 18:9, có thêm bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, thời lượng pin thực tế của nó không khủng như dung lượng 4130mAh và không còn là Max mà chúng ta từng biết. Dù Zenfone Max Plus không phải là 1 chiếc máy tệ nhưng phân khúc 5-6 triệu đang có quá nhiều lựa chọn và nhiều tên tuổi lớn. Tổng thể của M1 - Asus quả thật đã làm tốt hơn trước nhiều nhưng họ đã hơi chậm chân so với thị trường hiện tại.

Vậy nên việc Max Plus không duy trì được phong độ về pin để tạo nên điểm nhấn khác biệt, thật sự là 1 thách thức rất lớn với Asus dù họ có nâng cấp nhiều thứ và bắt kịp 1 vài xu hướng mới. Mình thật sự thấy tiếc cho Asus và cho chiếc máy mở màn của dòng Max này. Ước gì em vẫn như "em Max" ngày xưa ấy...


Video cho bạn nào lười đọc


Thiết kế

4206294_tinhte_zenfone_max_plus_19.jpg

Zenfone Max Plus sở hữu thiết kế có phần “chai mặt” với kim loại nguyên khối, cong nhẹ ở các cạnh và bo tròn các góc. Tuy nhiên, với việc trang bị camera kép và viên pin dung lượng lớn thì thiết kế như thế này đã là đủ rồi. Ít ra thì nhiều bạn sẽ hài lòng khi có kim loại với giá hơn 5 triệu thay vì nhựa.

DSC_3249.jpg
Máy sở hữu màn hình 5.7” lớn hơn so với 5.5” trên 4 Max và 4 Max Pro nhưng lại có kích thước nhỏ hơn nhờ vào tỉ lệ màn hình 18:9. Dù viền máy vẫn chưa thật sự mỏng nhưng tiện ích hàng đầu của màn hình 18:9 là giảm kích thước máy khi tăng kích thước màn hình vẫn làm tốt nên mình hoàn toàn chấp nhận cái viền đó. Chưa kể, so với những chiếc Zenfone Max trước đây, Max Plus mang đến cảm giác thanh mảnh và gọn gàng hơn dù độ dày vẫn tương đương.

4206289_tinhte_zenfone_max_plus_12.jpg
Mình không có yêu cầu cao hơn với mức giá 5.5 triệu của Max Plus. Kim loại + xu hướng 18:9 + cầm tay được là đủ. Nếu yêu cầu cao quá thì sẽ có điểm khác bị giảm thêm hoặc giá cao hơn mà thôi, dù mình cũng mong chờ họ có thể mang luôn thiết kế 2 mặt phẳng óng ánh của Zenfone 3 giá chát ngày xưa xuống luôn thì sẽ “ngon” hơn.

DSC_3252.jpg
Điểm trừ lớn nhất trên M1 là việc vẫn dùng cổng microUSB dù bán ra đầu năm 2018. Tuy nhiên, có rất nhiều máy trong phân khúc này vẫn dùng cổng microUSB nên có thể tạm bỏ qua. Tóm lại, thiết kế có thể xem là tương xứng với giá.


Màn hình

DSC_3256.jpg

Màn hình cũng là 1 điểm nâng cấp lớn trên M1. Máy sở hữu màn hình IPS 5.7” FullHD. Màn hình này cho hiển thị màu sắc chính xác, góc nhìn rộng nhưng độ sáng không được cao lắm nên hơi khó quan sát dưới trời nắng gắt.

Quảng cáo



Camera

Tinhte_camera_zenfone_max_plus_1.jpg

Đây là điểm đáng khen nhất trên M1! Dù thông số không có thay đổi, vẫn là bộ đôi 16MP+8MP phía sau và camera selfie 8MP phía trước nhưng chất lượng ảnh tốt hơn hẳn.

Tinhte_camera_zenfone_max_plus_2.jpg
Tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh có thể xem là tương đối nhanh so với giá. Điển hình là việc bắt trọng khoảnh khắc của “cạp cạp” trong hình. Cần phải nói luôn là bà cạp này cực kỳ kích động và di chuyển liên tục. Việc có thể chụp được khoảnh khắc của chú cún này thật sự là làm mình có cái nhìn mới về Zenfone Max.

Tinhte_camera_zenfone_max_plus_6.jpg
Ảnh chụp có chi tiết tốt, màu sắc chính xác, đôi khi hơi ám xanh nhẹ.

Quảng cáo


27625506_1403855129742784_5289736766057496132_o.jpg
Bức ảnh chụp chú chó này với mình thật sự rất ấn tượng. Chỉ cần quăng lên VSCO thêm tí màu, vậy là có 1 bức ảnh “ngon lành” để “deep”.

Tinhte_camera_zenfone_max_plus_19.jpg
Nói về camera góc rộng, ảnh chụp khắc phục được vấn đề ám xanh nhẹ của camera chính 16MP. Tuy nhiên, chất lượng ảnh giảm đi rất nhiều, chi tiết giảm. Có lẽ, mình chỉ dùng chiếc camera góc rộng này khi cần chụp bao quát khung cảnh hoặc hỗ trợ công việc theo kiểu để ghi nhớ và để cho mình xem thôi. Mình ước gì Asus bỏ luôn đi, không cần chạy theo camera kép làm gì cả. Thay vào đó, tập trung cho 1 chiếc camera chính xuất sắc có lẽ sẽ là lựa chọn tốt hơn. Bởi nói về camera kép, người dùng sẽ có 1 lựa chọn khác là Mi A1 vốn được khen nhiều về xoá phông gần đây cũng có cùng mức giá với M1.

hdr2.jpg
Ảnh chụp HDR của máy không hiệu quả và không có gì ấn tượng.

Tinhte_camera_zenfone_max_plus_14.jpg
Camera selfie của M1 làm tốt hơn so với dòng Max trước đây. Độ chi tiết và màu sắc đều tốt.

Tinhte_camera_zenfone_max_plus_3.jpg
Ảnh làm đẹp chỉ tập trung làm đẹp da và vẫn giữ nguyên chi tiết của tóc hay áo. Chế độ làm đẹp có rất nhiều tuỳ chỉnh và có cả app selfie master để tha hồ sống ảo. Cá nhân mình đánh giá ảnh selfie của Zenfone Max đủ khả năng để chinh phục người dùng thích selfie. Vấn đề duy nhất là phân khúc cạnh tranh này lại tồn tại đến 2-3 chiếc OPPO.

Tinhte_camera_zenfone_max_plus_8.jpg
Nói về xoá phông, chế độ này có ở cả camera trước và camera sau. Ảnh selfie xoá phông trông chủ thể nổi bật hơn hẳn và xoá khá tốt. Đây là điểm cộng lớn đối với những ai thích selfie.

Tinhte_camera_zenfone_max_plus_10.jpg
Thế nhưng, ảnh xoá phông của camera sau thì mang tính chất “cho có”. Ảnh bị lem, bết và không dùng được. (Đối với mình)

Tinhte_camera_zenfone_max_plus_16.jpg
Tóm lại, camera của Zenfone Max cũng tương xứng với giá. Chỉ tiếc là tốt hơi chậm. Phân khúc 5-6triệu đã tồn tại sẵn những cái tên mạnh về camera sau hơn và cả những cái tên mạnh về camera trước hơn. Nó như thế việc bạn tốt nhưng lại chen chân vào mảnh đất đã full chổ. Bạn phải thật sự nổi trội thì mới có thể giành được.


Hiệu năng

DSC_3245.jpg

Đây là điểm đáng tiếc nhất trên M1. Các dòng Zenfone Max trước đây đều dùng con chip giá rẻ của Snapdragon như 430 nhưng không hiểu sao đến M1, Asus lại chuyển hướng sang MediTek MT6750T. Con chip này là bản nâng cấp nhẹ của MT6750 về xung nhịp GPU và LPDDR3, hỗ trợ màn hình độ phân giải FullHD. Ngoài ra, hiệu năng nó mang đến không có sự chênh lệch nhiều so với 6750.

4206292_tinhte_zenfone_max_plus_15.jpg
Thật ra, Mt6750T không phải là 1 con chip quá yếu kém. Khi kết hợp với RAM 3GB, chúng ta hoàn toàn có thể chơi được Asphalt 8 cấu hình cao và liên quân Mobile mà không hề giật lag.

DSC_8880.jpg
Vấn đề nằm ở chổ, con chip này vẫn chưa được tối ưu tốt, ít nhất là với M1. Chỉ cần chơi game khoảng 30 phút là máy sẽ bắt đầu nóng lên và pin cũng tuột nhanh hơn so với thế hệ trước. Ban đầu, mình nghĩ là do màn hình FullHD ảnh hưởng tới pin. Thế nhưng, không! Vấn đề nằm ở con chip này. Có vẻ như việc chuyển sang dùng con chip giá rẻ của MediaTek này là 1 bước đi hơi sai của Asus, nhất là khi họ đang muốn bắn phát súng mở màn cho dòng Max mới.


Pin


4229625_test-pin-zen-max-plus-tinhte-01.jpg
Và như đã nói ở trên, con chip mới đã làm tuột pin nhanh hơn. Cộng thêm màn hình FullHD, thời lượng pin mà Zenfone Max Plus mang đến không như kỳ vọng. Dù dung lượng pin tương đối lớn với 4130mAH nhưng thời gian onscreen của máy chỉ dừng lại ở 5 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp.
Con số này thấp hơn so với OPPO F5 chỉ có pin 3200mAh, cũng có màn hình 18:9 FullHD. F5 đạt đến thời gian khoảng 6 tiếng rưỡi. (F5 dùng MediaTek nhưng là Helio P23 - con chip tầm trung của MediaTek).
Quan trọng hơn, thời lượng pin này không tương xứng với chữ Max mà chúng ta vẫn biết. Trước đây khi nhắc tới dòng Max, có thể không đẹp không mạnh nhưng onscreen đều trên 10 tiếng. Đó mới là cái người dùng nhắm tới nhiều nhất khi chọn 1 chiếc máy Asus có gắn thêm chữ Max.


Tính năng thông minh

DSC_3255.jpg

Đây sẽ là 1 trong những điểm bù trừ lớn cho M1. Máy sở hữu rất nhiều những tính năng thông minh giúp nâng cao trải nghiệm hằng ngày như zenmotion, double tab để tắt/ mở màn hình, vẽ chữ khi màn hình tối để bật nhanh ứng dụng, chạm đúp cảm biến vân tay để mở nhanh camera hoặc chạm để chụp ảnh, vẽ s để vào camera selfie, c là camera sau một cách rất tiện lợi.,…

4206275_tinhte_zenfone_max_plus_1.jpg
Thêm nữa, M1 cũng hỗ trợ bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt bên cạnh cảm biến vân tay ở mặt lưng. Cảm nhận của mình là nó tương đối nhanh, tiện.
Ngoài ra, khi vọc vạch, mình cũng thấy thêm vài cái hay ho khác như khuyến mãi 100GB trên Google Drive, tính năng báo cáo địa điểm để chia sẻ vị trí cho người thân bạn bè, truy cập internet qua USB và đặc biệt là tính năng BeautyLive cho phép làm đẹp khi livestream trên Youtube/ Facebook/ Instagram. Tính năng BeautyLive vốn xuất hiện trên vài chiếc Asus khác gần đây nhưng với chất lượng camera trước cải thiện hơn thì hiệu quả của M1 mang lại hiển nhiên sẽ cao hơn.


Kết

4206296_tinhte_zenfone_max_plus_21.jpg
Tóm lại, Zenfone Max Plus không phải 1 chiếc máy tệ nhưng lí do chọn nó sẽ không còn là viên pin thần thánh nữa. Thật sự rất tiếc vì phát súng mở màn này có hơi tịt! Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm 1 chiếc máy 18:9 có giá rẻ, camera ổn, nhiều tính năng đi kèm để hỗ trợ trải nghiệm thực tế tốt hơn nhưng không thích các hãng sản xuất Trung Quốc thì M1 cũng rất đáng để thử. Đặc biệt, với những bạn muốn lung linh trong mọi hoàn cảnh và thường xuyên livestream hay xem live là cần câu cơm thì M1 cũng là 1 lựa chọn hợp lý với BeautyLive mà không phải máy nào cũng có. Ngoài những thứ trên và không kỳ thị hàng Tàu thì anh em hiển nhiên sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn về nhiều mặt, điển hình là chiếc Mi A1 của Xiaomi.

Một số ảnh chụp khác bằng Zenfone Max Plus
Tinhte_camera_zenfone_max_plus_20.jpg Tinhte_camera_zenfone_max_plus_15.jpg Tinhte_camera_zenfone_max_plus_11.jpg Tinhte_camera_zenfone_max_plus_4.jpg Tinhte_camera_zenfone_max_plus_5.jpg Tinhte_camera_zenfone_max_plus_9.jpg Tinhte_camera_zenfone_max_plus_17.jpg Tinhte_camera_zenfone_max_plus_18.jpg Tinhte_camera_zenfone_max_plus_12.jpg P_20180130_144224_vHDR_On.jpg
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LPS
ĐẠI BÀNG
6 năm
vãi cả xóa phông =))
@LPS nhìn nó cứ thế đíu nào í.
Ngay cả việc đặt tên cũng thấy tầm nhìn ngắn hạn của Asuck, ra một loại zenfone 4, 5, 6 giờ lại bắt đầu ra lại 4, 5, 6 tiếp.

Đã vậy mã sản phẩm cũng rối rắm vãi linh hồn, ZE550KL, 520... Người dùng bình thường nhìn vào chả phân biệt được dẫn đến chả muốn dây vào.

Đang dùng SD với Intèo giờ chuyển qua MTK tiết kiệm hiệu năng, giá thì lại mắc hơn dòng củ? WTF logic của Asuck?
mioaki
TÍCH CỰC
6 năm
@dasklney Công nhận chả hiểu mấy thằng asus nghĩ gì nữa, chuyển từ snapdragon sang mediatek giá còn đắt hơn????
@dasklney Mình cũng đồng quan điểm vụ đặt tên. Nhiều hãng nghĩ ra mấy cái mã tên như muốn đánh đố khách hàng vậy. Ngày xưa chính là Nokia. Giờ Iphone Samsung thành công chắc cũng do tên dễ nhớ, khách hàng có nhiều ấn tượng hơn
thấy nó cứ thường thường thế nào ấy . kiểu rất công nghiệp như đám giá rẻ dưới 2,5tr của nhà Mi
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@palmtj27 Đám rẻ nhà Mi còn xài snap mới đau
GhostRiley
TÍCH CỰC
6 năm
Xoá phông ko đc đẹp lắm nhỉ
@GhostRiley Không phải không đẹp lắm Mà là dở tệ ấy @@
Zy ơi là Zy 😁
Khuyên các hãng bỏ ít tiền quảng cáo trên các trang công nghệ đi, smartphone hết thời rồi.
@Apple Haters 2.01 Ờ, đi khuyên SS với Oppo hộ cái :v
Eric phạm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Apple Haters 2.01 Thế giờ là thời gì???? 😆))))))))
@Eric phạm Singapore mở trung tâm bán máy đào tiền ảo, samsung sản xuất chip asic cho trung quốc và nga. Bạn biết là thời gì rồi đấy 😁
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
kênh ai vậy em gái :rolleyes:😁:D
[​IMG]
Dedj
ĐẠI BÀNG
6 năm
xóa lộ và thô nhỉ. Nhưng vs giá tiền thì ko đòi hỏi được 😁
thuật toán xóa phông làm cho có với người ta, có cái làm đẹp thì đúng ảo diệu, hình trên hình dưới khác xa hoàn toàn
Không liên quan nhưng đây chắc là iphone 2018

iphone2018.gif
@nguyentrunghieu82 Tôi méo tin apple làm tràn viền như vậy. Nhìn thì đẹp nhưng dùng tràn viền hơi bị ức chế, rơi thì xác cmn định. Còn dùng ốp đay thì tràn viền làm gì
Thất bại của Asus, mình đã trả máy sau chưa tới 1 ngày sử dụng. Mặc dù chịu tốn 15% phí nhưng mình thà mất tiền còn hơn là ẵm sự khó chịu khi sử dụng con này. Đánh giá 2/10 cho con này (1 cho camera kép đúng xu hướng với chất lượng chụp í ẹ và 1 cho màn hình 18:9 cũng theo xu hướng nốt). Nói chung khuyến nghị không nên mua con này
binhbinh5555
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Eahleo Asus mạnh về máy tính thì đúng rồi, công nghệ tốt với lại bạn hàng tốt chip Intel hỗ trợ, mà chip intel thì vô địch ờ máy tính rồi,. Còn về smartphone Zenphone cũng đeo chip intel , mà chip di động intel khá tệ nên hơi bị tai tiếng , sau gắn mtk thì tạm ổn hơn , thấy ko gắn chip snap vì có vẻ sợ intel phật lòng vì snap là đối thủ intel.
Eahleo
TÍCH CỰC
6 năm
@nijerrys Giá đó mình mua được con HTC 10 Evo rồi bạn, ngon hơn con này nhiều, mình không đú theo phong trào màn hình 18:9, cũng không chơi game nên Snap 810 của Evo nóng không quan trọng.
nijerrys
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Eahleo Mình thất vọng với con HTC 10 Evo giá 5.5 triệu mua ở Cellphones nên mới mua con Asus này, con HTC đó giờ đưa cho bà xã mình dùng còn bị chê lên chê xuống, giờ vứt chỏng chơ trong phòng, thỉnh thoảng lấy ra live stream facebook thôi. Con HTC đó máy nóng kinh khủng, pin xuống cực nhanh. Có lẽ nhu cầu mình ngược với bạn hoàn toàn
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Eahleo Đúng như bạn nói, HTC 10 EVO là bá nhất trong tầm giá dưới 7tr. Nội cái màng hình với cam là ko có đối thủ trong phân khúc rồi
tầm tiền này mua LG G6 99% ngon hơn 10 ngàn lần
@Đặng Vi Phú Chuẩn. Con này nhìn mặt sau xấu vl
Xóa phông nhức cả mắt, tầm này mi a1 vẫn ok nhất
Mình thích 1 camera sau như Zen 3 Laser hơn là chạy đua với bọn 2 camera, nếu đc thì hạ khẩu xuống còn 1,7 như S7 thì càng ngon. Camera trước 2M là đc.
Chắc thằng nào đang cmt chửi anh ý :p :p :p

i hiep.jpg
dophihong
ĐẠI BÀNG
6 năm
đã mua đc 1 tháng, khá ổn
Asus thì mãi là asus thôi.
Thua mấy chú khựa nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019