Renault - Nissan - Mitsubishi đứng đầu doanh số xe du lịch năm 2017, Toyota rơi xuống vị trí thứ 3

Tuannph
31/1/2018 2:57Phản hồi: 27
Renault - Nissan - Mitsubishi đứng đầu doanh số xe du lịch năm 2017, Toyota rơi xuống vị trí thứ 3
Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi đã vượt qua Volkswagen Group để trở thành nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017. Về phần Toyota, hãng xe Nhật đánh mất vị trí thứ hai và rơi xuống hạng ba.

Nissan-X-Trail.jpg

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Volkswagen-Atlas-2018-1600-01.jpg

Volkswagen Group đánh mất vị trí đứng đầu dù đạt kỷ lục doanh số mới trong năm vừa qua. Tập đoàn xe Đức đạt 10,53 triệu xe bán ra, bao gồm các thương hiệu Volkswagen, Audi, Porsche, Skoda và Seat. Toyota Motor rơi xuống hạng 3 với tổng số 10,2 triệu xe bán ra cho các dòng xe Toyota và Lexus.


Toyota-Camry-2018-1600-06.jpg

Có thể thấy, nhiều nhà sản xuất ô tô đang cố gắng tăng doanh thu bằng cách tăng quy mô bán hàng và cắt giảm chi phí. Bên cạnh đó họ còn đầu tư để phát triển các công nghệ ô tô thế hệ tiếp theo. Bao gồm xe tự lái, xe điện và các dịch vụ di động mới.

Quy mô sản xuất và chia sẻ công nghệ là trọng tâm phát triển của liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi. Đây cũng là động lực chính để Nissan nỗ lực giành đủ cổ phần để chi phối Mitsubishi vào năm 2016. Giám đốc điều hành Renault - Nissan - Mitsubishi là Carlos Ghosn đã cam kết sử dụng các lợi thế về công nghệ chung để cắt giảm chi phí sản xuất. Số tiền dự kiến tiết kiệm được lên đến 12 tỷ USD vào năm 2022. Tương ứng mức doanh số của cả ba hãng xe khi đó đạt 14 triệu xe.

Renault, Nissan và một số nhà sản xuất khác đang tìm kiếm để chia sẻ nhiều bộ phận xe và củng cố các nền tảng sản xuất để cắt giảm chi phí sản xuất, R&D và tăng lợi nhuận. Toyota cũng đang hợp tác với Mazda Motor và Suzuki Motor để cắt giảm chi phí phát triển, tiếp thị cho xe điện cùng các công nghệ mới khác.

2018-Toyota-Camry-2423-1.jpg

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất ô tô đều coi mở rộng quy mô là một cách để nâng cao hiệu quả và lợi nhuận. General Motors là một minh họa cho việc đó. Họ đã bán công ty con Opel / Vauxhall đang gặp khó khăn của mình vào PSA Group năm ngoái để tập trung đầu tư vào các dự án có lợi nhuận cao hơn.

Chiến lược này dường như đã phát huy hiệu quả. Nhà sản xuất ô tô Mỹ đạt mức lợi nhuận 6,8% từ tháng 1 đến tháng 9/2017. Con số này cao hơn 5,0% của Nissan và 4,3% của Mitsubishi Motors từ 6 tháng tới tháng 10, và 4,8% lợi nhuận của Renault trong suốt sáu tháng đầu năm 2017.

Nguồn: Autonews

Quảng cáo

27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khá bất ngờ với liên minh đứng đầu
General motor văng khỏi tốp 3 luôn
Cạnh tranh bằng cách sát nhập, liên doanh.
Prince23
TÍCH CỰC
6 năm
Con mitsubi outlander sport chạy rất phê. Mình rất ấn tượng với nó.
@Prince23 Mình nghĩ ai chạy chiếc này cũng nghĩ vậy, ngoại trừ giá chát.
Prince23
TÍCH CỰC
6 năm
@Coi_chừng_Tao Giá hợp lý mà bác. Bao nhiu công nghệ và máy móc.So với toy ỉn bản E hơn nhiù mà giá ko mắc hơn.
dino_su
CAO CẤP
6 năm
Nhật khoái nhất là subazu, theo sau là toy,nis,mit 😁
QuangTKHD
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dino_su Subaru tập trung vào khách hàng riêng của họ.
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
@QuangTKHD không biết khách hàng riêng đó là những ai, chỉ biết rằng Subaru ở VN có giá bán tiệm cận xe hạng sang nên bán rất ế ẩm.
dino_su
CAO CẤP
6 năm
@giapnv272 Nhập nguyên chiếc nhật nên e nghĩ giá subazu chịu thuế cao hơn, dẫn tới việc giá xe bị đẩy lên cao 😔. Tuy nhiên e không phủ nhận giá xe subazu không dành cho số đông. Ai đã chạy subazu 1 lần mới thấy sướng cái thằng người nó là ntn
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
còn 107 của em xếp thứ mấy
Con nissan thiết kế ko đc đẹp.
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
@cuong_pham 208 nói thẳng là xấu cho dễ hiểu
Omily7
ĐẠI BÀNG
6 năm
ô CEO Carlos Ghosn thật sự rất giỏi, ô ta nói sẽ vực dậy Mitsu và đưa liên minh 3 hãng giành ngôi số 1 và ô ta đã thực hiện được.
qtkinhdoanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
3 đánh một không chột cũng lé.
Doanh số của Volkwagen group chỉ gồm 5 hãng trên kia thôi hay của cả Bentley, Bugatti, Ducati Lamborghini, MAN, Scania nữa bác?
@liebherrltm1200 xe du lịch !mấy thằng hạng siêu sang thì ko nói,chứ MAN vs Scania thấy có mỗi cụ là đi du lịch :v
@liebherrltm1200 Tất nhiên là có nhưng mấy hãng bác liệt kê toàn 1 năm chỉ có vài trăm chiếc xuất xưởng thôi , ko đáng kể 😁
Ông này cực kỳ giỏi, thương hiệu nào yếu mà có ông ấy thì khả năng tái cơ cấu để có lãi là gần như 100%
f+org
ĐẠI BÀNG
6 năm
Việt Nam xe Nissan ko có nhiều chủng loại thành ra ít người chạy. Ở Mỹ các dòng xe Nissan chạy đầy đường với số lượng đông đảo ko thua kém Toyota và Honda nhất là mấy con sedan 4 chổ Altima, Maxima, Sentra. Còn SUV thì Rogue, Pathfinder, Juke, Murano....Ngoài ra, loại bán tải Titan, Frontier nhiều vô kể. Theo mình biết dc thì xe Nissan chạy khoẻ, tăng tốc nhanh, body dễ độ nên dân chơi khoái mấy em này, nhưng có yếu điểm là hay hỏng vặt phần điện đóm.
Thấy fotuner, vios,inova ở vn là nhiều nhất... Nhiều như kiến
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@tigerosxpro do phụ tùng nó rẻ, dễ kiếm nên ko phải nằm viện lâu. Chứ mấy thằng Mẹc, BMW với Audi phụ tùng cũng rẻ thì thằng TOY xác định dell có cửa (cùng 1 phân khúc giá tiền nhưng so thiết kế thì TOY nhìn xấu vl, kể cả dòng Lexus 😁
@hiepmu Thà em mua con cruze ltz ecotect chứ nhất quyêt là kg mua vios thần thánh
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@tigerosxpro chiếc Cruze đẹp, nhưng mà lúc nào ngoại hình bản bán ở VN ko bao giờ đẹp bằng bản bên Mỹ hoặc Châu Âu (thiết kế nhìn cứng cáp hổ báo hơn nhiều)
@hiepmu Nó kg đẹp bằng chiếc malibu hichic
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@tigerosxpro lỡ rồi thì chơi chiếc Chevrolet Volt luôn đi bác, ngầu vl 😁
thanhnhanscb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sang năm VW lại giành ngôi số 1
nếu xét về thương hiệu riêng lẻ thì Toy vẫn dẫn đầu thế giới.
nhờ Toy Việt Nam mà em vẫn chưa hiểu Toy đi có gì hay mà đứng Top 1 thế giới. bác nào đi Toy ở US thì khai sáng em phát.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019