Bạn thường làm gì khi mới mua /mới reset một chiếc điện thoại Android?

Duy Luân
3/2/2018 9:2Phản hồi: 207
Bạn thường làm gì khi mới mua /mới reset một chiếc điện thoại Android?
Khi mình mua mới một chiếc điện thoại Android, hoặc khi mình mới factory reset nó, thì mình sẽ làm những việc bên dưới. Những thứ này nhằm đảm bảo trải nghiệm của mình mượt mà và ngon lành nhất có thể và cũng để khai thác triệt để chiếc smartphone mình đang cầm trên tay dù nó là của hãng nào đi nữa: Samsung, HTC, Sony, LG, Oppo, Huawei, Mobistar... Mời anh em chia sẻ thêm vào bài này cho xôm tụ nhé, đồng thời giúp các bạn khác dễ tham khảo và làm theo khi họ cũng mua được một chiếc điện thoại mới.

Đưa thanh địa chỉ của Chrome xuống dưới


Chiêu này mình mới học được từ anh em trên tinhte.vn/android, và tới giờ nó vẫn là tùy chỉnh của Android mà mình cảm thấy tâm đắc nhất. Khi dời thanh địa chỉ nằm xuống cạnh dưới màn hình, mình có thêm không gian để duyệt web vì thanh này nhỏ hơn so với thanh địa chỉ mặc định nằm ở cạnh trên. Nó cũng nằm gần tay mình hơn nên nhấn dễ hơn mỗi khi cần chuyển trang web.

Cách thực hiện:
  • Chạy Chrome. Trong ô nhập địa chỉ, gõ chrome://flags.
  • Tìm kiếm trong trang dòng "Chrome Home" và chuyển sang kích hoạt "Enabled".
  • Thoát trình duyệt Chrome (thoát hẳn, trong giao diện đa nhiệm ấy) và vào lại.
Cài Gboard và Laban Key

Với mình Gboard là bàn phím tuyệt với nhất cho Android vì mình thích cách mà Google thiết kế kích thước cũng như khoảng cách giữa các phím với nhau. Nó đảm bảo mình có thể gõ mà ít bị dính lỗi nhất có thể. Ngoài ra mình cũng thích những theme màu được Google cung cấp sẵn và khả năng chỉnh lại kích thước cao thấp tùy sở thích và tùy thiết bị, miễn sao mình cảm thấy thoải mái nhất là được.

Nhưng Gboard bị 1 nhược điểm là tự động sửa chính tả và auto complete không tốt (mình không dùng tính năng auto complete nên không sao). Nếu anh em cần một bàn phím ngon về mặt này, hãy dùng Laban Key. Laban Key chia sẻ rất nhiều điểm với Gboard trong khi hỗ trợ nhiều theme hơn và cho phép bạn tùy chỉnh được nhiều thứ hơn.


Bật rung điện thoại


Một số hãng điện thoại Android không biết vì lý do gì mà không kích hoạt sẵn chế độ rung cho điện thoại mới nên cuộc gọi đến chỉ có mỗi chuông reng lên mà thôi. Vì lý do này mà với mọi điện thoại mới, mình luôn vào khu vực Settings (Cài đặt) > Âm thanh để kiểm tra xem rung đã được bật hay chưa. Thao tác này tuy đơn giản và dễ làm nhưng lỡ quên nó thì khi chạy xe chẳng biết có cuộc gọi, phiền lắm. Anh em nhớ check vụ này sau khi reset hoặc sau khi mua máy mới nhé.

Không hài lòng với launcher? thử Nova Launcher đi!


Nova Launcher là launcher ưa thích nhất của mình trên Android vì nó nhẹ, mượt, hỗ trợ rất nhiều bộ icon trên Play Store và có những tính năng vuốt để tìm kiếm nhanh. Launcher này cũng là thứ mình cài ngay vào những chiếc điện thoại mới trong trường hợp mình cảm thấy launcher mặc định của nhà sản xuất quá xấu, lòe loẹt hoặc icon thiết kế không cân xứng.

Nếu bạn thích giao diện gốc của những chiếc điện thoại Google Pixel, Nova Launcher cũng là thứ tuyệt vời nên cài vào vì nó có chế độ giả lập lại màn hình chính của Pixel chỉ trong 1 nốt nhạc, rất giống và cũng rất đẹp.

Quảng cáo



Bạn cũng nên cài Nova Launcher Prime, bản trả phí của Nova Launcher, để được hưởng thêm nhiều tính năng như icon thông báo, vuốt để tìm kiếm, chỉnh kích thước, kiểu icon và giấu app vào folder ẩn. Đọc thêm về Nova Launcher Prime trong bài này.


Mình chỉ làm đơn giản những thứ như trên thôi, mọi việc phức tạp khác để sau và sẽ tùy máy mà có làm hay không. Mời anh em chia sẽ thêm nhé. Nếu bạn chưa từng xài Android, hãy truy cập vào https://tinhte.vn/android/thong-tin, bạn sẽ thấy hướng dẫn sử dụng cơ bản.

Anh em mới xài Android vào góp ý kiến nhé: chỉnh gì, bật tắt cái gì, cài app nào cho cái điện thoại mà anh em mới sắm hoặc mới reset xong.

207 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua mới zin thì không nói , còn mua máy cũ thì reset bằng download mode . Xong nhập google acc vào ngay lập tức , dt ss thì nhập ss acc kiểm tra knox + qua tặng Galaxy . Xong hết thì google hay SS nó tự đồng bộ về lo lắng chuyện gì ?
Còn DuyLuan nói về bàn phím cái laban ko nói vì không xài nhưng riêng cái Gboard mình có ấn tượng xấu với nó mình tin nó thu thập bàn phím cho QC , mình chấp nhận qc khi mình xem 1 món hàng nào đó trên internet , xem cái link , xem youtube ,ghi nhớ cái mình tìm , chứ không thể nào chấp nhận nó coi luôn cái bàn phím mình gõ gì thì sai quá sai . Một lần do bất cẩn nên 2 con dt để trong túi nhỏ bị cầm nhầm "may mắn" được cho mượn con HTC U11 cài GG bàn phím mặc đinh ko ngon cài thêm Gboard đổi không khí luôn vì tinhte giới thiệu , đi xe từ HN lên Lào Cai chỉ coi truyện của bacngocsach + gõ vài câu nhờ con bé người làm "mua thức ăn cho mèo" rồi thôi vậy mà vài tiếng sau trên con laptop thấy đầy qc thức ăn cho mèo dv thú y các kiểu . Ấn tượng là vô cùng xấu với Gboard lây qua luôn con U11
@traisaigon Không liên quan bàn phím. Nó dùng remarketing, và nó track theo tài khoản Google của bạn. Cần gì tới bàn phím, chỉ việc duyệt web của bạn thôi là đủ data cho nó hiện quảng cáo rồi. Bản thân Android cũng có quá nhiều data về bạn, cần gì phải hook thêm vào bàn phím.

Còn giữa Gboard với Laban thì mình ít tin tưởng Laban hơn, chỉ tin tưởng hàng chính chủ. Có trời mới biết Laban làm gì với data của bạn nhé.
@Duy Luân Vấn đề mình đồng ý những kiểu tracking khi dùng web nhưng bàn phím là cái nhạy cảm rất nhiều . Thế quái nào nt sms mà nó cũng track thì còn gì cá nhân
Quietman85
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn mình thì việc đầu tiên là cài ngay Microsoft Launcher !
Các thứ khác cài sau.
Tobie_arc
TÍCH CỰC
6 năm
@Quietman85 Đúng là Microsoft launcher về độ mượt thậm chí vượt cả Nova. Đây là 2 launcher tốt nhất trên android. Nhược điểm của Nova là hiện thông báo trên icon không nhạy và chính xác bằng ML. nhưng ML lại cho chất lượng wallpaper kém hơn Nova
Quietman85
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tobie_arc Wallpaper thì bác cứ lên Zedge mà kéo về, đầy rẫy hình đẹp và toàn HD...
Tobie_arc
TÍCH CỰC
6 năm
@Quietman85 Ý em là cái laucher đấy nó tự động giảm chất lượng của wallpaper. Em dùng những máy 2k, để màn hình mặc định ở launcher gốc rất đẹp, dùng ML hình nền nó loang lổ ngay
+Cài các ứng dụng hay dùng
+Chỉnh lại chuông, âm báo...
+Đa số đã được syn từ backup của Samsung hoặc Google thì sẽ ít phải tự tay chỉnh sửa sắp sếp lại khi reset.
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giờ mới biết cách đưa thanh tìm kiếm xuống dưới, i xì mod ơi
Mới mua thì nâng niu, sợ bị xướt. Sau 1 thời gian thì quăng muốn bay đâu bay 😁
sniper87
ĐẠI BÀNG
6 năm
việc đầu tiên là mình vô tắt rung mấy phím cảm ứng + bàn phím, rồi nhập gmail, lấy danh bạ + down apps 😃
phonzglinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đầu tiên là đăng nhập gmail
haihuoc90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phonzglinh Đăng nhập vào gmail lấy danh bạ đầu tiên.
hd91cm
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đăng nhập gmail và phần còn lại để nó tự làm
bendn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thật là tinhte
Tắt Auto Backup hình ảnh của máy và của GG vì mình dùng oneDrive. 😁. Để nó up bậy bạ thì lộ hết! :D
Tuấn__ka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@warmboy24 em vừa bị xong@@
:d đăng nhập g+
cài ứng dụng cần thiết
😆 vậy thôi
)
solarbizz
TÍCH CỰC
6 năm
điều đầu tiên làm là đăng nhập tk google để lấy lại danh bạ lolz. có thể tự động cài lại app cũ ngay và 1 số tùy chỉnh trên app của google ,nói chung là rất tiện.
nếu đăng nhập tk Mi thì có lại cả tin nhắn và danh sách cuộc gọi.
Klq nhưng giờ mới biết chrome trên pc và safari trên iphone có thể đồng bộ theo thời gian thực, đỡ phải cài chrome trên iphone ahihi
chmaiyeutr
TÍCH CỰC
6 năm
Cài cái gì hay dùng ( luôn có sẵn trong Ch play) vd: Nova, bàn phím, tùy chỉnh cá nhân,game...với điện thoại. Cuối cùng là hưởng thành quả thôi
65X9300D
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài chia sẻ hay, thanks mod DL
longtth
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cài Facebook, Messenger, Outlook (công việc) , Laban
Giờ chỉ cần đăng nhập gmail là nó tự sync hết apps danh bạ tin nhắn nhật ký cuộc gọi hết rồi đâu phải làm gì nữa :p
Đăng nhập Google, Nova, BlackBerry KeyBoard, Password Keeper, chỉnh lại thông báo...
mnx190
TÍCH CỰC
6 năm
đăng nhập google đồng bộ danh bạ. restore tin nhắn, lịch sử cuộc gọi. tải lại fb, mess, zalo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019