Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tesla sẽ lắp pin và năng lượng mặt trời miễn phí cho 50 ngàn hộ dân tại một bang của Úc

Didu
5/2/2018 5:51Phản hồi: 66
Tesla sẽ lắp pin và năng lượng mặt trời miễn phí cho 50 ngàn hộ dân tại một bang của Úc
Trong một nỗ lực giúp ổn định nguồn điện và giảm giá năng lượng của chính phủ Úc, Tesla sẽ giúp lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời và pin Powerwall 2 miễn phí cho khoảng 50 ngàn hộ dân tại bang Nam Úc. Tesla và chính phủ sẽ không tính phí cho các thiết bị này, thay vào đó là nguồn trợ cấp chính phủ, vốn vay quỹ và tiền bán điện để thu hồi vốn, những hộ dân được lắp đặt được hứa hẹn giảm 30% trong hóa đơn tiền điện.


Chính phủ Úc và Tesla gọi đây là nhà máy điện ảo (Virtual Power Plant), bởi lượng điện dư thừa mà các hộ dân không dùng hết sẽ được hòa vào lưới điện. Nam Úc là một trong những bang có tình hình cung cấp điện không ổn định khi gần một nửa số điện tại đây được năng lượng gió tạo ra và đó là bang được chọn cho nhà máy điện ảo lớn nhất thế giới. Theo kế hoạch trong 4 năm tới, khoảng 50 ngàn hộ dân tại đây sẽ được lắp các hệ thống này miễn phí.

Tesla sẽ bắt đầu thử nghiệm chương trình này với 1100 hộ dân, họ sẽ được gắn các tấm năng lượng mặt trời để tạo ra điện và pin Powerwall 2 để trữ điện hoàn toàn miễn phí, lượng điện không sử dụng hết sẽ được hòa vào lưới điện chung. Tesla không thu phí mà chính phủ sẽ hỗ trợ 1,6 triệu USD và khoản vay gần 24 triệu USD từ quỹ năng lượng tái tạo của Úc, cùng với tiền từ bán điện. Không chỉ giúp ổn định tình trạng điện năng ở đây, chính phủ đảm bảo những hộ dân tham gia chương trình này cũng giúp giảm 30% trong hóa đơn tiền điện.

Nguồn: Engadget
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xứ đáng sống nhỉ!!
mazechan
TÍCH CỰC
6 năm
Các anh em cho hỏi sao Tesla lại chọn Úc để xây nhà máy trữ điện rồi giờ lại lắp pin và năng lượng mặt trời vậy ạ?
Hóng cao nhân vào hỗ trợ thông tin!!!
kankakyn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sidaoi tesla có rất nhiều lợi ích. lợi ích trước tiên là những công trình tưởng như điên rồ nhất thì lại được tesla thực hiện và đi vào hoạt động đúng với mục đích thiết kế. điều này cực kỳ quan trọng vì nó chứng minh được khả năng của tesla. úc như kiểu là nơi trưng bày sản phẩm của tesla vậy. làm cho những nước có ý định đầu tư thì không còn ai khác có thể cạnh tranh được với tesla. rồi lợi về kinh tế giải quyết bài toán dòng tiền, vốn đầu tư. rồi lợi về thương hiệu. v...v... tóm lại úc bắt tay với tesla là 2 bên cùng có lợi.
mazechan
TÍCH CỰC
6 năm
@kankakyn Cám ơn bác nhiều!!!
@sidaoi Hình như vì Úc đang bị Trung Quốc ảnh hưởng lên Mỹ phải xuất hiện để cân bằng.
SuperBowl
TÍCH CỰC
6 năm
Sao rẽ thế nhỉ? Bên Úc nhà cậu mợ mình cũng xài năng lượng mặt trời hết rồi, tính ra giờ chỉ trả thêm vào chục Usd tiền điện mỗi tháng thôi.
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@SuperBowl Có lộn hông vậy? Úc đâu xài usd. =))
namnguyenck2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kenie.2811 Đô Úc có mà
phuoc34
TÍCH CỰC
6 năm
@namnguyenck2 Đô Úc là AUD nhé.
justin1912
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kenie.2811 tui ở VN đóng tiền điện mỗi tháng 50 USD, bình thường mà
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@justin1912 Ở đâu chui ra vậy thánh??? Người ta đang nói Úc xài AUD chứ ko phải xài USD
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Nhà mình xài năng lượng mặt trời từ rất lâu, đến giờ vẫn còn xài đây : Phơi đồ 😁
Việt Nam hóng....
@TheShinichi😁
matty
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang ở nam úc đây, khí hậu sa mạc nóng muốn điên, nhà mình chưa lắp solar, đang tính lắp thì nghe tin này nên thôi chờ luôn vậy
@matty dc discount 30% bill điện thôi bác, lắp solar của mình chắc lợi hơn. bh trả đúng hạn đã dc 28% rồi. mà có thể giá mềm hơn chăng ?
matty
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junny91 Nghe đâu là được free solar mà bạn đâu phải trả tiền, đã vậy bill bớt được 30% nữa
@matty Mình nghĩ free tiền lắp đặt thôi. Còn phí dịch vụ, phí bảo trì.
matty
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenminh56547 Trong đoạn video nói là ko tốn tiền mà, sẽ thử lắp đặt trên 1000 ngôi nhà trước rồi sau đó sẽ lắp trên 50000 ngôi nhà trong vòng 4 năm
VN thic chỉ có nhập nhiệt điện hàng thải của khựa thôi 😃
Chắc pin của tesla ngon hơn chứ hầu hết pin phân phối tại vn hiệu suất loanh quanh 15%, giá 250-400k /1 cell 10w, nếu lắp 1 dàn 2000w cho gia đình kèm giá đỡ và bộ inverter hòa lưới thì giá cũng chua à ... bởi giá đầu tư cao mà khả năng hòa vốn xa xôi ko tiết kiệm nên ko phổ biến là vậy, nhẽ ra cái này nhà nước trợ giá nhiều cho dân lắp đặt chứ ko nên để EVN vặt như lông gà như vầy.
@boyngo1988 Xin lỗi.. rút kinh nghiệm 😁
@firestork trong khi nước ngoài từ bỏ điện hạt nhân thì VN xây thêm nhà máy nhiệt điện than coi chịu nổi không, đất duyên hải gió ko làm điện gió nắng quanh năm ko thấy 1 cell pin mt nào, đất nước gì cứ khăng khăng bảo hộ sản xuất xe hơi trong nước ko cấp giấy phép cho xe điện, đánh thuế cho mặt hàng năng lượng tái tạo, cty khai khoáng thì chỉ việc đào lên mà ăn cũng lỗ 13000 tỷ ... ko nói tới thì thôi chứ kể lể tới tết chưa hết những bất cập.
@boyngo1988 "trong khi nước ngoài từ bỏ điện hạt nhân thì VN xây thêm nhà máy nhiệt điện than". Sao câu này mình đọc không hiểu? Ý bạn điện than là tốt hay xấu?
@nguyenminh56547 điện hạt nhân thì sạch nhưng vì chính sách an toàn nên châu âu cam kết đến 2025 bỏ hết thì phải ko nhớ rõ năm, còn vn làm điện hạt nhân tuy lỗi thời ở các nước nhưng vẫn làm ko nổi nên nhập nhà máy điện than từ trung quốc, mà điện than này cực kỳ ô nhiễm môi trường người ta phản đối ầm ầm kìa xin chữ ký để ngăn ko cho xây dựng, VN phá tài nguyên môi trường đầu bảng rồi.
smallking92
ĐẠI BÀNG
6 năm
Việt Nam chả ứng dụng vào sản xuất Mực 1 nắng từ lâu rồi ta !
@smallking92 Khi mực 1 nắng không đủ nắng
Vn thì ko khả thi rồi ...để tiền làm đường trên cây cao ngon hơn 😁
đọc cái này chỉ muốn cầm mấy cục Powerwall táng vỡ đầu mấy thằng sếp EVN :mad:
hd79
CAO CẤP
6 năm
@thedeath1883 Đố mà gặp được đấy. Với lại đập bẹt chú này thì chú khác thuộc họ hàng, thân quen ...lên thay, mà mình thì thân chỉ có 1, làm sao mà dẹp lép hết đây
khi nào thì Tesla mới hợp tác với EVN nhỉ
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
các năm sau, các cháu phải mua pin của chú bán ra nhé 😁. ở ngoài thị trường không có chỗ thay đâu nha :D
tức là tesla lắp ở nhà dân nhưng người dân muốn dùng điện vẫn phải trả tiền và được hỗ trợ 30% tiền điện chứ ko phải lắp free và dùng miễn phí đúng ko
@boy8xcodon111 NLMT chỉ hỗ trợ một phần chứ không thể nào cung cấp đủ điện sinh hoạt được, và cũng chỉ cung cấp ban ngày khi hầu hết mọi người không ở nhà. 30% đó là phần tiền điện sẽ giảm bớt trong hoá đơn nếu so với không có NLMT 😁
Nhà e cũng xài, giảm cũng được kha khá :D
IMG_146CF4A76B66-1.jpeg
sphinx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@finalmagic Tesla nó lắp cả bộ pin Powerwall 14kWh để tích điện cho ban đêm mà bác.
quoca86
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sphinx cái này thay vì phải bỏ ra 1 diện tích đất rộng lớn để lắp những tấm thu NLMT thì nó sẽ hợp tác với người dân sử dụng ngôi nhà của họ để lắp tấm thu NLMT đỡ phải hao phí diện tích đất thôi những ngôi nhà nào tham gia vào hệ thống này được giảm trừ 30% hóa đơn điện hàng tháng
karl2410
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình ở xứ thiên đường mà sao khổ quá các bác ợ.
tuananhdb
TÍCH CỰC
6 năm
Bọn tư bản này làm ăn cái kiểu gì thế ko biết nữa, đúng là cái bọn ko có não 😁
vuquyenanh
TÍCH CỰC
6 năm
Chỉ là thuê mái nhà thôi mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019