Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh Tế] Bạn bắt đầu sử dụng đồ uống có cồn từ khi nào?

Hassler
4/2/2018 13:59Phản hồi: 159
[Hỏi Tinh Tế] Bạn bắt đầu sử dụng đồ uống có cồn từ khi nào?
Sắp Tết rồi, giờ chắc là giai đoạn các buổi tiệc tùng Tất niên của công ty hay hội bạn đang nở rộ. Mình mới đọc 1 bài về việc các bố/mẹ áp dụng việc cho con đã đủ tuổi sử dụng đồ uống có cồn thử trước bia/rượu ở nhà để biết trước được ngưỡng của mình, rồi từ đó tự liệu sức nếu ra ngoài có phải uống thì cũng biết điểm dừng. Mình muốn hỏi các bạn xem việc sử dụng đồ uống có cồn từ khi nào? Có phải lúc bố mẹ cho uống mới được uống không? Và ý kiến của các bạn về việc này ra sao

Ở Australia các nhà khoa học đã tiến hành 1 nghiên cứu trên gần 2000 trẻ vị thành niên trong vòng 6 năm về việc bố mẹ cho uống thử bia rượu ở nhà trước khi đội trẻ tiếp xúc với bia rượu với bạn bè bên ngoài. Theo kết quả thì điều này là phản tác dụng vì có rất nhiều trường hợp giới trẻ sẽ tìm cách sử dụng đồ uống có cồn ở bên ngoài chứ không đợi bố mẹ cho phép.

Cách tiến hành lấy khảo sát là 1 năm 1 lần trong vòng 6 năm, người trả lời khảo sát là cả trẻ vị thành niên và phụ huynh, độ tuổi của trẻ là từ 13 đến 18 tuổi.
Theo đánh giá thì ở các ông bố bà mẹ dần nới lỏng việc quản lý rượu bia ở trẻ theo độ tuổi, bắt đầu nghiên cứu là ở mức 15% (tương ứng 13 tuổi) đến khi kết thúc nghiên cứu là 60% (tương ứng là 18 tuổi).

drinks.jpg

Ở trẻ thì có nhiều kết quả hay ho hơn, đấy là ở cuối nghiên cứu có đến 81% nhận được đồ uống có cồn từ cả cha mẹ lẫn bạn bè. 62% chỉ sử dụng đồ uống có cồn từ người ngoài, và có vẻ không đúng lắm là 25% trong số bạn trẻ sử dụng đồ uống được bố mẹ cho. Và theo thống kê thì khả năng nhận đồ uống từ bạn bè sẽ tăng gấp đôi với các bạn trẻ bắt đầu được bố mẹ cho uống trong năm trước.

Đây cũng chỉ là 1 nghiên cứu sơ lược nhưng cũng rất đáng chú ý về việc sử dụng đồ uống có cồn của các bạn trẻ, và theo mình hiểu là dù có cấm hay không thì bọn trẻ cũng sẽ vẫn sử dụng rượu bia, chỉ là sớm hay muộn thôi :p.
Ở Việt Nam mình thì theo kinh nghiệm bản thân :p, mình sử dụng bắt đầu từ lớp 11 và ba mẹ không biết việc đó, còn như hiện tại thì có vẻ việc bắt đầu sử dụng rượu bia đã bắt đầu từ sớm hơn.
Kinh nghiệm của các bạn về việc bắt đầu sử dụng rượu bia như thế nào? Biết đâu từ đó chúng ta sẽ hiểu được và uống có trách nghiệm hơn 😃.



159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ăn cơm mà có lon bia thì ăn gì cũng thấy ngon. Nhưng mà uống nhiều thì hại.
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@bud's tuần 3 lon bổ tiêu hóa, k hại
meodichoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bud's tôi thì thấy uống rượu hay bia gì cũng vậy chỉ uống vã thôi chứ cho cơm vào ăn là d** nuốt dc rồi. nể mấy cha nào vừa uống rượu vừa và cơm như chết đói thật sự
@meodichoi các cụ mới khiếp, đi uống trà nóng ăn kẹo lạc thì các cụ làm cốc rượu ăn kẹo lạc :O
ngoiuongcafe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@meodichoi bia thì no, chứ ăn cơm ăn tiệc uống 2 3 ly rượu nhỏ thì ăn món thì cũng ngon miệng hết
Dương 1H
TÍCH CỰC
6 năm
15 tuổi :3
Năm 1994 mình uống 1 chai bia Tàu. Say vl nhớ tới tận bây giờ. Giờ 10 chai chưa say 😁
@Ga2018 Giờ vẫn con bia Tàu đó bạn, quả táo sịn luôn :D
@Ga2018 Thời gian thì giống mình, còn đồ uống của mình là bia lon 333, mà cả chục năm qua ko uống quá 2 lon mỗi lần tụ họp với lý do đi xe thành ra ko say thêm lần nào nữa
@AquaCrop Giờ vẫn say như ngày nào 😁 Tất niên cuối năm say suốt :D
Lớp 7. uống xong 1 lon rồi vào lớp học ( học văn hoá ngoài giờ buổi tối?”) lon thứ 3 là bị thầy dạy Lý mời lên văn phòng . 😁
Từ khi đi nhà nghỉ với thằng bạn
mrbekei
TÍCH CỰC
6 năm
từ mùng 1 luôn 😁
chim say
TÍCH CỰC
6 năm
@mrbekei từ mai 23 tháng chạp
kazumi
TÍCH CỰC
6 năm
Học Đại học mới bắt đầu uống nhiều. 2004
eaglet_no1
TÍCH CỰC
6 năm
Cấm thì cứ cấm (đúng hơn là cấm bán cho người chưa đủ tuổi), còn uống vẫn cứ uống vậy thôi.
Giáo dục mới quan trọng.
meodichoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@eaglet_no1 đồng ý bro. tầm 14-15 mà đã đi uống thì nhiều khả năng sau này là loại ko ra gì. tầm 16-17 thì có thể là khác
conb
TÍCH CỰC
6 năm
@meodichoi Đường đời dài mà bác 😆, thời trẻ tốt đẹp chắc gì sau này không nhây nhớt lầy lội, mà cũng chắc gì sau này không chính chắn tu tỉnh.
@conb trẻ không chơi già đổ đốn hả bác 😃)
namdh7
TÍCH CỰC
6 năm
Từ khoảng 1982-1983 gì đó
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
22 tuổi và lâu lâu tiệc tùng uống 1-2 lon, lí do là viêm da cơ địa không nhậu được
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@xingcai mình có tìm hiểu thì thấy ở trẻ em bị có thể hết được. Khi nào con bác bị thì thoa Eucerin, hạn chế dùng thuốc bôi có thành phần corticoid (do tác dụng phụ nhiều lắm). Nếu mà lúc bịnh phát mạnh quá thì bôi corticoid lên xong tầm 2 ngày thì ngưng
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@xingcai hiện tại thì bệnh mình nó không phát bình thường, chỉ trừ những khi nhiệt đọ thay đổi đột ngột mới bị bong vảy thôi
xingcai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ONE NO! Cám ơn bạn, nhưng con mình bị là do suy tuyến thượng thận (cortisol thấp).
Corticoid thì mình ko dùng rồi, vì dùng sẽ bị kháng thuốc & cũng ko tốt.
Hiện tại uống thuốc nam nhưng bé nó còn nhỏ wá, ngứa nó cứ gãi miết nên tổn thương da, mà sức thì mình cũng chẳng bít loại nào thuộc tính tự nhiên mà an toàn nữa.
@ONE NO! Vảy nến hả bạn ơi
TonyWu
CAO CẤP
6 năm
Làm survey cho Tinh tế hoài, có dc lại quả gì ko?
@TonyWu Mình thích tương tác qua cách survey nho nhỏ như vậy thôi bạn 😃
Hình như hồi cấp 3, liên hoan lớp.
Lên ĐH uống bợm hơn, cả bia lẫn rượu.
Đi làm uống ít hơn. Chủ yếu giao tiếp.
Bây giờ gần như không. Vài tháng mới uống 1 vài lon cho có. Tối đa 2 lon/chai. Đi với bạn thân thì 4. Ăn nhiều hơn.
NatvPa
TÍCH CỰC
6 năm
Bắt đầu uống bia từ năm 7 tuổi, 9 tuổi uống chén rượu đầu tiên. Hên là bây giờ không bị nghiện 😁
Thành FLKN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bắt đầu uống bia năm lớp 1 😁
Từ hồi 1 tuổi thằng đồng hao hơn 1 tuổi con bác nó móc đầu ra chai rượu cho mình uống
Có ai 40 tuổi rồi mà cả năm uống không tới 1 lít bia, và ít hơn nửa lít rượu như mình không?
(P/s: không thuốc lá, xì gà, không dùng các loại cỏ, ma túy, shisa)
@Gachip91 Tại cuộc sống của bạn nhiều người bia rượu thôi, chứ cuộc sống của mình, bạn bè và đồng nghiệp đều không uống nên cũng thấy bình thường
@nonut Ko uống là tốt cho sức khỏe, còn gì tuyệt bằng
@nonut Tôi đây,có điều có hút thuốc còn bia rượu thì tuyệt nhiên ko,thử mãi chả thấy ngon mà chỉ đau đầu nên chả đụng
VietT
TÍCH CỰC
6 năm
@illusion N fiction nói chung là xung quanh mình nhiều người sử dụng beer rượu quá nên thấy mình hơi bị lạc lõng thôi. Mà nói thật cũng chả trách đc họ vì ở cái nc VN mình thì 3-4 người nam (ở độ tuổi gần chạm đến u30) ngồi lại với nhau cũng chả biết làm gì (ngồi tám chuyện, cf, thức uống k cồn, ăn uống...thì quá lắm cũng tầm 2h - 3h là cùng) ngoại trừ việc ........ hoặc nhậu nhẹt. Hay là tại vì mình (cá nhân mình nhé) & bọn bạn đầu óc quá kém hoặc điều kiện kinh tế còn nghèo nên k chạm đc vào các thú vui phải tốn nhiều tiền khác như câu cá, đánh golf, bowling, gym (thật ra do tại mình k tranh thủ đc 45phút/ngày để tập @@ ) ?

Mà vậy cũng có cái lợi là mình cảm thấy sức khỏe cũng chưa tới nỗi nào lắm chứ nếu mà mình cũng beer rượu thâu đêm, thuốc lá....thì chắc giờ sức khỏe có khi kém hơn nhiều.
Vì một vài lí do khó nói mà lúc nhỏ em có uống chút rượu gạo, vì đắng không thể chịu nổi. Còn bia thì tính đến thời điểm này em đã uống tận 4 lon và lần đầu tiên biết say là thế nào, tuy hơi ngà ngà một chút nhưng đúng là đầu óc không còn tỉnh táo như bình thường được.
Nói KHÔNG với rượu và các thứ có cồn, AE bên dưới thì sao? :cool:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@minhcuongpro1234 Ko dính đến rượu bia, thuốc lá cũng là điều may mắn cho vợ con! Nghiện mấy thứ này lắm ông cũng lên voi xuống chó lắm: sức khoẻ ảnh hưởng, không khí trong gia đình, nhất là nhà có trẻ nhỏ :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 Nói thật với bạn là bây giờ rất nhiều thằng nó éo nghĩ ra được như vậy, chỉ cốt làm sao là sướng cái mồm chúng nó mà thôi và nó biện minh rằng "là đan ông thì cần có bia rượu".
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@minhcuongpro1234 Haha, dân VN tiêu thụ rượu bia nhiều top thế giới, éo chịu uống sữa nên giờ tinh trùng yếu, lùn gần nhất ĐNA. Ngày xưa các cụ gọi mấy thằng lính nhật là giặc lùn, bây h thì nó cao hơn vn tầm chục cm rồi.
@hiepps Vn chưa lọt nổi top 20 thì phải

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019