anhvietcntt @nhacvina thế chạy A95 ko phải sửa xe à bạn, mình thấy ở nước ngoài họ còn chạy E ở mức cao hơn mức 5% nhu mình nữa cơ mà
longhons @anhvietcntt Cồn của người ta đạt chất lượng thì ko sao. Có ai dám đảm bảo cồn VN đảm bảo chất lượng ko ? Trong khi các nhà máy cồn toàn xài công nghệ lạc hậu của TQ ?
Logaccad @anhvietcntt Theo mình biết thì ( nước ngoài ) người ta ( hãng ) cung cấp thông tin cảnh báo về việc xe nào chạy được và không được xăng E 5 - 10 - ... một số dòng High performance và dòng phổ thông thì khuyến nghị không dùng do ảnh hưởng đến chi tiết cao su / nhựa do thành phần ethanol tất nhiên là ron hỏng hay ống xăng phọt ra ngoài thì sớm muộn gì cũng thành lồng đèn rồi chí ít là phiền phức giảm thọ rồi. Không phải tự nhiên mà điển hình như mỹ vẫn còn giữ xăng Ron 87 89 91. Cơ mà loại 91 là Premium :v ở đây thì còn tận 95 cơ ( ?? )
goodfathertn @anhvietcntt ở nước ngoài họ hướng tới xăng điện, chứ vài 3 cái gọi là xăng e5 này thì họ ko phát triển nó đâu
pro744 @Communism nếu chạy trong nội thành, mình xin đảm bảo, xăng e5 sẽ tiết kiệm hơn e95. Vì sao ư, đơn giản vì trong nội thành, bạn ko phóng đi liên tục, sẽ phải phanh tránh. Vì vậy dùng e95 cũng hao như e5, chưa kể với xe với tỉ số nén thấp, sẽ tốn thêm để làm động cơ hiệu quả. Vì vậy, E5 trong nội thành là ok, còn đi xa, thì nên đổ E95
tan9639 @goodfathertn Biết thì nói nhen, xăng E5 này bạn nghĩ Vn tự biên tự diễn mà ra ? E5 là mặc định của nhiều quốc gia từ lâu rồi, thậm chí là E10 E25. Giờ này VN mới triển khai là rất muộn rồi.
Klaus @Logaccad Ở Mỹ vẫn dùng Octan 87 89 93. Nhưng lúc nào cũng ghi là chứa đến 10% Ethanol. Mình cũng chưa thấy chỗ nào bán xăng E5. Bên Mỹ xe máy thường vẫn đổ 87, chỉ có Turbo mới yêu cầu 91 trở lên. Xăng 87 bên này bây giờ là $2.1/gal tương đương khoảng 13k/l.
Kalanhikov @Klaus không phải octan 87 đâu, của nó đúng gọi là Regular Clean 87, tương đương với RON 92 đấy bạn ơi.
Communism @Communism Thôi giờ chưa nói về chất lượng E5 công nghệ TQ mà nói mục đích bảo vệ môi trường (là mục tiêu chính của xăng sinh học) là tận dụng nguồn chất hữu cơ có sẵn để chiết xuất thành cồn (giá rẻ) rồi pha vào xăng. Nhưng nó chỉ đúng lúc giá dầu thế giới còn cao, còn giờ thì giá dầu đã lao dốc thì việc gì phải dùng E5. Việc xây nhà máy E5 chỉ để chứng tỏ cái ngu khi mà dự báo sai về nhu cầu sản phẩm, khi mà nhà máy báo lỗ ngàn tỷ thì việc khai tử A92 để ép dân xài E5-tạo đầu ra cho các nhà máy cũng là dễ hiểu. Kinh tế thị trường nhưng éo do thị trường quyết định.