Xăng E5 hiệu quả đốt kém hơn, tiêu hao nhiều hơn xăng A95?

Tuannph
8/2/2018 6:3Phản hồi: 558
558 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

binmsc
TÍCH CỰC
6 năm
Cư A95 mà xài, dù có đắt hơn chút nhưng yên tâm.
Cảm nhận mã lực trên sirius thì chịu rồi vì tỉ số nén nó ko tối ưu trên xăng a95. Tôi đi exciter đang đi 95 mà đổ E5 vào là khác biệt liền, sáng máy khó nổ hơn, chạy rất hay bị giật khi ga lớn. Và đặc biệt ko cảm thấy được độ mượt. Cái này k phải cảm tính mà hôm tôi đi công tác mấy hôm về nhà, ở nhà lấy xe đi và đổ xăng E5 vô, ngồi lên xe chạy là cảm nhận được ngay. Về tôi hỏi thì đúng là đã đổ E5
Mai KhanhBL
ĐẠI BÀNG
6 năm
sao không so sánh cụ thể mồi lít xăng mỗi loại là hao học bao nhiêu
E5 đi ko bốc bằng nhanh hết xăng hơn giá thì rẻ
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
So sánh không công bằng cho lắm, phải so E5 và A92 mới chuẩn vì cùng hệ số chống kích nổ. Hơn nữa xe có tỉ số nén dưới 10 thì chạy A92 hoặc E5 còn trên 11 thì chạy A95 mới chuẩn vì nó dựa trên chỉ số Octan chứ đi so sánh lệch vậy gần như chưa nói lên điều gì. Còn E5 hao xăng hơn là đúng nhưng không đáng kể. Đi ô tô cảm nhận rõ, với 1 bình A92 hoặc E5 thì số km đi được trên cùng 1 xe, cùng 1 người lái là gần như nhau, chênh lệch không đáng kể.
Mình đã chạy thử E5 được 3 tháng rồi trước khi áp dụng chính thức tới giờ, chạy không thấy gì khác, còn động cơ về dài lâu thì N/A.
Cái nàylà nói đến chính trị rồi đó
Dag Nguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko biết pha 2 thứ vô xài dc ko nhỉ, kỉu như 2l E5 + 2l A95 dc ko các mẹ tt. Xe mình click 125.
Vu_sifi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dag Nguyen Được b ạ. Chạy ngon lắm.
sadman289
ĐẠI BÀNG
6 năm
thực ra mình nghĩ đã lỡ tính tới vậy thì nên tính ra chi phí luôn để so sánh!
Hao hơn là hơn bao nhiêu? 5% hay 10%, có bù được bằng chênh lệch giá giữa hai cái hay ko?
nếu bù được thì dùng E5, để giữ môi trường cũng tốt mà!
có ông a mới mua chiếc 4 chỗ chạy chưa lâu, cà chớn đổ e5...cái kết là màn hiển báo lỗi động cơ, đi bão dưỡng 1 chuyến
xjutommax
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hồi còn A92 thì nên so sánh giữa A92 với E5 chứ bác? Bản thân giá E5 rẻ hơn A95 rồi nên có hao hơn 1 chút thì vẫn hòa nhau.
Em chạy Winner chỉ chơi với A95 được thôi! E5 chạy máy gằn và rung.
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
E nhớ lúc trước có coi clip trên youtube là một khi hỗn hợp nhiên liệu cháy thì nó sẽ cháy hết luôn (miễn là đủ thời gian cháy và hh nhiên liệu cân bằng) trừ khi octan thực sự QUÁ CAO mới cháy ko hết Mà 95 với E5 chênh nhau có 1-2 đơn vị à đâu có nhiều
À mà có phải nén hh nhiern liệu là để khi đốt hh nhiên liệu ở áp suất cao sẽ sinh công nhiều hơn, cháy nhanh hơn không
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
Nói chung dân giang có câu "tiền ít mà đòi hít lo... thơm" là hoàn toàn có lý =)))
Le TRan001
ĐẠI BÀNG
6 năm
Này cảm nhận riêng em thôi. Xe em ko có báo xăng nên phải chỉnh đồng hồ touring. A92 đổ 100k chạy đc tầm 25xkm. E5 còn 22x km. Cứ tưởng xe bị gì.
macci
ĐẠI BÀNG
6 năm
mod tính giúp luôn là tổng chi phí của 2 loại xăng xem thế nào?
chứ kq hao hơn nhưng không nói hao hơn nhiêu, trong khi giá 95 cao hơn E5 tương đối nhiều!
Kabm
CAO CẤP
6 năm
@macci Kết quả không hao hơn nhé. Đọc kỹ đi. Chỉ có kết luận là ông ấy tự nghĩ ra, suy luận sai thôi. Kết quả không liên quan gì đến hao hay không hao.
heobubi
TÍCH CỰC
6 năm
Em chả biết các bác thử nghiệm ntn. 2 lần đổ E5 em tởn lắm rồi. Xe em là xe ga không phải xe số: Đề khó nổ, máy ì, nhiên liệu tốn. Nếu so với A92 thì xăng này quá chán. Trên Otofun đã có vài bác phải đi bảo dưỡng xe vì bị nước đóng cặn buồng đốt. H chỉ đổ 95, thà dắt bộ còn hơn đổ E5.

Xin phép được dẫn chứng không lại bị gạch đá: https://www.otofun.net/threads/phan-hoi-tu-tai-xe-sau-khi-dung-xang-e5.1285343/page-2
@heobubi Bấm vào link thì ra một cái topic về iPhone 4S, đùa nhau à, hay bạn có mưu đồ gì khác thế?
yomama
TÍCH CỰC
6 năm
đúng là không đáng kể, thực tế là người dùng không thể nào nhận ra. Nếu nhận ra có sự chênh lệch rõ ràng như tình trạng ở VN hiện này thì chứng tỏ xăng có vấn đề, có pha tạp chất, chứ không phải lỗi của E5. Nhiều khả năng các cây xăng lợi dụng thời cơ E5 mới ra rồi tiếp tục giở thủ đoạn pha tạp chất sau đó đổ lỗi cho E5
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
@yomama Đổ 1 bình xăng chạy vẫn được 600km từ HN lên Điện Biên (đường núi, đã đi 70km trong phố, lên đó chạy chán mới đổ xăng) thì khác gì đâu, đi Innova. Lúc về lại đổ đầy trên đấy, đi hơn 100km rồi về HN còn dư hơn nửa vạch (đã chạy 530km), cuối cùng là 585km cho bình xăng đó. Đường HN-ĐB nhiều đoạn leo đèo, có chạy vào bản đường nhỏ và rất xấu.
chắc chắn 95 cần nhiều gió hơn xăng E5 vì trong E5 có sẵn etanol đã có sẵn ôxi, khi cháy sẽ cần ít ôxi không khí hơn. Nếu chỉ dựa vào lượng gió rồi nói E5 tốn xăng hơn thì không thuyết phục. Phải tính suất tiêu hao nhiên liệu (lít xăng/km đường chạy) cho E5 và 95 thì sẽ rõ ràng hơn.
Hơn nữa, khi sử dụng E5 mục đích hướng đến chính là môi trường (giảm phát thải độc hại như CO, NOx, CxHy...). Nếu E5 cháy triệt để thì phát thải chủ yếu là CO2 và H2O, những khí khác sẽ giảm, từ đó giảm tác động đến môi trường, sức khỏe, đó là cái giá trị hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng E5 thì chưa đáng kể, cần phải tiến đến dùng E10, E20...
@ngthvinhhvkt mơ hồ
@congalete vâng, câu comment cũng rất mơ hồ. Vui lòng chỉ ra xem mơ hồ chỗ nào? Hay chỉ biết bình luận 1 cách mơ hồ vì đầu cũng chỉ nghĩ được mơ hồ như vậy?
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
@ngthvinhhvkt Chuẩn, đúng là mơ hồ, nước ngoài chạy E10 tám hoánh chả sao, mấy ông VN chạy E5 tí gào ầm lên. Đám đi ô tô câu cửa miệng "đầy bình" như em còn chưa kêu mà mấy ông đi xe máy kêu ầm ầm này nọ, phản bác thì không làm được chỉ phang được đúng 1 câu mơ hồ, chả biết ai mơ hồ. Đến máy bay quân sự của Mỹ còn đang thử nghiệm xài xăng sinh học nữa là.
https://www.khotintuc.info/may-bay-quan-su-my-su-dung-nhien-lieu-sinh-hoc-15604.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019