Đánh giá LG 38UC99-W – Màn hình siêu rộng dành cho thiết kế sáng tạo và giải trí

QuanNDD
7/2/2018 12:33Phản hồi: 84
Đánh giá LG 38UC99-W – Màn hình siêu rộng dành cho thiết kế sáng tạo và giải trí
38UC99-W được LG giới thiệu cách đây không lâu và cũng là mẫu màn hình cong 21:9 lớn nhất có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay. Sản phẩm không chỉ nổi bật với thiết kế siêu rộng theo tỷ lệ khung hình 21:9, khả năng tái tạo gần đầy đủ dải màu theo chuẩn sRGB mà còn trang bị một số công nghệ, tính năng tăng cường cho nhu cầu chơi game giải trí.

LG 38UC99-W có giá tham khảo 38,9 triệu đồng và bảo hành 2 năm.

LG 38UC99-W (4).jpg

Thông số kỹ thuật cơ bản
  • Kích thước: 38 inch, UltraWide QHD.
  • Tỷ lệ khung hình: 21:9.
  • Độ phân giải tối ưu: 3.840 x 1.600 pixel.
  • Panel: AH-IPS, anti-glare.
  • Phổ màu: 99% sRGB.
  • Độ sâu màu: 10 bit, 1,07 tỷ màu.
  • Độ sáng: 300 cd/m2.
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1.
  • Góc nhìn dọc, ngang: 178 - 178 độ.
  • Thời gian đáp ứng (gray to gray): 5 ms.
  • Tần số quét: 75 Hz.
  • Công nghệ hỗ trợ: AMD FreeSync, Flicker free, Quick Charge, Screen Split.
  • Cổng kết nối: 1*USB 3.1 type C, 1*USB 3.1 (upstream), 2*USB 3.1 (downtream), 1*DisplayPort 1.2, 2*HDMI 2.0, 1*audio jack 3,5 mm.
  • Công suất tiêu thụ trung bình: 49,6 watt.
  • Loa tích hợp: Maxx Audio, 2*10 watt.
Thiết kế đẹp

LG 38UC99-W (16).jpg


38UC99-W vẫn giữ thiết kế đặc trưng của dòng màn hình LG với kiểu dáng đơn giản, tông trắng nhẹ nhàng cùng viền màn hình tối giản ở cả 4 cạnh, thích hợp cho việc ghép nối nhiều màn hình với nhau để mở rộng không gian làm việc hoặc tăng sự trải nghiệm giải trí trong gia đình. Bên cạnh đó, thiết kế màn hình cũng đáp ứng tiêu chuẩn VESA để bạn có thể gắn lên tường khi cần mở rộng không gian sử dụng.

LG 38UC99-W (11).jpg

Đáng tiếc phần chân đế lại kém linh hoạt hẳn khi chỉ cho phép điều chỉnh độ cao và góc nghiêng mà thôi. Bạn không thể xoay màn hình sang trái hoặc phải và điều này cũng phần nào hạn chế việc tùy biến không gian làm việc cá nhân.

LG 38UC99-W (12).jpg

Về mặt kỹ thuật, mẫu màn hình LG sử dụng tấm nền Advanced High Performance IPS (AH-IPS) 10-bit màu do chính hãng sản xuất, tỷ lệ 21:9 và độ phân giải tối ưu 3.840 x 1.600 pixel (UltraWide QHD). Ưu thế về khung hình siêu rộng, 38UC99-W không chỉ mang lại không gian làm việc rộng hơn với người dùng văn phòng mà còn mang lại trải nghiệm game tốt hơn, nội dung hiển thị bao quát được tầm mắt game thủ nên dễ hòa mình vào khung cảnh game.

LG 38UC99-W (7).jpg

Màn hình có độ sáng đạt 300 cd/m2, độ tương phản tĩnh 1.000:1, thời gian đáp ứng (gray to gray) 5 ms cùng khả năng tái tạo gần như đầy đủ dải màu theo hệ sRGB, đạt 99%. Bề mặt ngoài còn phủ lớp chống chói, góc nhìn rộng đến 178 độ theo cả chiều ngang lẫn dọc, mang lại sự thoải mái sử dụng trong môi trường nhiều nguồn sáng khác nhau.

Quảng cáo


LG 38UC99-W (21).jpg

Cũng cần nói thêm về ưu điểm được nhắc đến nhiều nhất của màn hình cong là khoảng cách từ cạnh bên cũng như từ điểm giữa màn hình đến mắt người dùng là như nhau. Điều này sẽ mang lại hiệu ứng hình ảnh có chiều sâu và tự nhiên hơn khi sử dụng do mắt người xem tiếp nhận hình ảnh xuất hiện đồng nhất.

Bên cạnh đó, do tính chất của màn hình cong là hội tụ nên ánh sáng sẽ tập trung vào vị trí của người dùng chứ không phải là phân tán như với màn hình phẳng. Vì vậy bạn sẽ có cảm giác màn hình có độ sáng cao hơn so với thực tế.

LG 38UC99-W (20).jpg

Về cổng kết nối cũng là điểm cộng của 38UC99-W khi trang bị đầy đủ kết nối tiêu chuẩn hiện nay; từ cổng HDMI 2.0 cho tới DisplayPort 1.2 và nhất là USB 3.1 type C được thiết kế cho các mục đích khác nhau. Bạn có thể vừa cắm sạc cho laptop đồng thời mở rộng lượng nội dung hiển thị trên cả màn hình qua cổng USB type C. Thiết kế này mang lại sự tiện dụng, thoải mái hơn khi bạn có thể cắm sạc cho nhiều thiết bị khác nhau qua mà không phải quan tâm đến sự khác biệt về công suất của các thiết bị.

LG 38UC99-W (19).jpg

Quảng cáo


Phần trình đơn thiết lập các thông số màn hình với nút điều hướng đa chiều bố trí ở cạnh dưới. Đây cũng là giao diện điều chỉnh thông số màn hình đơn giản và dễ sử dụng nhất mà mình từng thử nghiệm. Các đề mục sắp xếp hợp lý, dễ điều chỉnh nên bạn không phải mất nhiều thời gian làm quen, thậm chí cả với lần đầu sử dụng. Nút điều hướng giúp việc chọn nhanh thiết lập trên màn hình chỉ với sự di chuyển của một ngón tay.

Tăng cường hỗ trợ game thủ

LG 38UC99-W (18).jpg


Bên cạnh các profile dùng chỉnh sửa hình ảnh, xem phim, làm việc với tài liệu, văn bản, LG cũng bổ sung một số profile thiết lập sẵn hỗ trợ game thủ, cho phép chuyển nhanh giữa các thể loại như game bắn súng góc nhìn thứ nhất, chiến lược thời gian thực hoặc thậm chí cho phép game thủ tùy chỉnh sao cho phù hợp.

Về tần số quét (hay thời gian đáp ứng) của màn hình cũng đạt mức 75Hz. Tuy chưa thể sánh cùng màn hình chuyên game nhưng nó cũng giúp các chuyển động của vật thể hiển thị mượt hơn, giảm hiện tượng bóng mờ trong những cảnh chuyển động nhanh, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, đua xe, chiến lược thời gian thực hoặc thể thao.

LG 38UC99-W (17).jpg

Công nghệ bù sáng Black eQualizer giúp nhìn rõ hơn các chi tiết trong vùng tối trong khi vẫn đảm bảo không làm cháy hình ảnh ở khu vực sáng, hữu hiệu khi bạn quan sát kẻ địch ẩn mình trong game. Trong khi đó, tính năng chống rung hình ảnh Flicker Free giúp hạn chế những tác động tiêu cực đến đôi mắt người dùng.

Chất lượng hiển thị tốt


Trong quá trình đánh giá, mình “hâm nóng” màn hình khoảng 30 phút để đảm bảo nhiệt độ chênh lệch không nhiều so với dùng bình thường. Các thiết lập màn hình được trả về giá trị của nhà sản xuất như khi xuất xưởng. Thiết bị cân chỉnh màu là Spyder 4 Elite để định lượng các thông số như độ rộng dải màu, tính chính xác của màu sắc hay độ tương phản.

Spyder 24.jpg

Thực tế cho thấy mẫu màn hình LG vẫn thể hiện được sự đồng nhất giữa các màu cơ bản hệ RGB, dù độ sai lệch về màu là có nhưng vẫn nằm trong ngưỡng cho phép. Cụ thể hơn, bạn sẽ thấy rõ màu xanh lá có vượt trội trong khi màu đỏ lại thiếu đôi chút. Tuy nhiên sau khi cân chỉnh thì sự chênh lệch giữa 3 màu cơ bản so với tiêu chuẩn rất ít, chỉ 0,40 Dab.

Spyder uncalibrated.jpg Các giá trị màu cơ bản giữa trước (trái) và sau (phải) khi cân chỉnh.

Điều này cũng thể hiện trong phần nhiệt độ màu trước khi cân chỉnh là 6.575K, cao hơn một chút so với mức chuẩn 6.500K, tương đương ánh sáng mặt trời lúc bình thường. Về sự thay đổi độ sáng và màu sắc khi góc nhìn thay đổi của 38UC99-W vẫn được đánh giá cao. Độ sáng và sự thay đổi màu sắc ít biến đổi khi nhìn từ các góc độ khác nhau; từ dưới lên hay góc nhìn ngang.

Spyder 23.jpg

Tương tự khả năng hiển thị dải màu theo tiêu chuẩn sRGB cũng được đánh giá cao khi đạt đến 99%, tương đương giá trị mà hãng công bố. Đặc biệt là hầu hết giá trị theo định lượng của Spyder 4 Elite như phổ màu (Gamut), giá trị Gamma (Tone Response), sắc độ trắng (White point) độ tương phản (Contrast) và độ chính xác màu sắc (Color Accuracy) cũng gần đạt mức tiêu chuẩn. Trong đó giá trị trung bình của Color accuracy theo thang Delta-E là 1,29; tức độ chính xác màu sắc thể hiện khó có thể phân biệt được bằng mắt thường.

Spyder 22.jpg

Bên cạnh đó, điểm nổi bật của mẫu màn hình cong LG là công nghệ FreeSync có tác dụng đồng bộ số khung hình card đồ họa xử lý phù hợp với tốc độ làm tươi của màn hình theo thời gian thực. Điểm khác với công nghệ G-Sync của Nvidia là không cần thêm một bo mạch xử lý riêng bên trong màn hình nên có giá bán rẻ hơn. Tất nhiên trong trường hợp này, bạn phải dùng kết nối DisplayPort mới có băng thông đủ rộng để truyền tín hiệu hình ảnh, âm thanh dạng nén lẫn không nén hiển thị ở độ phân giải 3.840 x 1.600 pixel, tần số quét 75 MHz.

Tổng quan sản phẩm


LG 38UC99-W (13).jpg

38UC99-W là mẫu màn hình cong cao cấp nhất của LG hiện nay. Sản phẩm không chỉ thu hút sự quan tâm của người dùng bởi thiết kế đẹp mà còn có tỷ lệ khung hình siêu rộng 21:9, độ phân giải UltraWide QHD 3.840 x 1.600 pixel và tần số quét đạt mức 75 Hz.

Bên cạnh đó, chất lượng hiển thị cũng là điểm nhấn của màn hình, có sự thay đổi rõ rệt so với các mẫu màn hình trước đây nhờ sử dụng tấm nền Advanced High Performance IPS (AH-IPS) 10-bit màu do chính LG sản xuất. Dù chưa thật xuất sắc nhưng độ trung thực màu sắc chưa qua bước hiệu chỉnh vẫn đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng, kể cả việc chỉnh sửa ảnh nghiệp dư. Công nghệ FreeSync giúp loại bỏ hiện tượng xé hình khi chơi game trong khi một vài công nghệ bổ trợ như Flicker Free hạn chế những tác động tiêu cực đến sức khỏe người dùng.

Dù vậy, vấn đề duy nhất mà người dùng phải vượt qua nếu có ý định mua sắm là LG 38UC99-W được bán với giá 38,9 triệu đồng. Xét tỷ lệ giữa hiệu năng và giá thành thì đây là một khoản đầu tư cần cân nhắc. Tuy nhiên nếu bạn muốn sở hữu một màn hình nổi bật và đa dụng thì rõ ràng không có màn hình nào của LG qua được 38UC99-W.
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lớn quá khó tập trung gây mỏi cổ mỏi mắt, để xem phim thì tốt hơn là chơi games
Reidge
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tmn123 Tâm lúc nào cũng ở giữa là 1 chuyện nhưng peek tốt và aim chuẩn là 1 chuyện khác. riêng khoảng aim, peek ở small-scale FPS như CSGO thì 16:9 còn thua 4:3 stretch và bình thường đấy. Cái lợi tụi màn hình rộng là Field of View dành cho mấy game big-scale FPS thôi.
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@Reidge Tất nhiên, chơi CS nhiều người vẫn để 600x800 là kinh điển (màn full HD xưa tôi chơi cũng chỉ để 600x800 kể ra hơi phí), nhưng giờ ngoài chơi để thể hiện trình độ còn là chơi để thưởng thức công nghệ độ nét, đẹp, thế giới rộng mở của game, chơi để giải trí nên càng nhìn toàn cảnh càng sướng. Xưa cứ hay CS, CrossFire... nhưng sau chơi Call Of Duty, Battlefield, Need For Speed, Crysis ... mới thấy màn hình góc rộng sướng ntn (cả việc tận dụng tối đa cái Vgacad mình sắm về nữa). Dù sao cũng là cảm nhận cá nhân thôi.
Reidge
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tmn123 Thì vậy mới nói đó là chơi để ngắm cảnh. Chứ chơi để tận hưởng lối chơi ít người bật max cấu hình để fps luôn ở mức cao nhất có thể, trừ một vài trường hợp game không cần fps cao như mấy game thể thao hay moba, rts. Sướng vì đồ hoạ thì cũng có sướng vì lối chơi vậy. Nếu chỉ có sướng vì đồ hoạ thì Crytek đã không bị chửi nhiều vậy và Nintendo dẹp tiệm lâu rồi.
mobell2p
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zutowa Sợ bác ko đủ lúa lên màn to thôi. Dùng màn to rồi ko muốn về màn nhỏ đâu
Màn to quá rất nhức mắt
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
@ly_tam_hoan ai nói vs bác vậy? 🆒
@trieu04 tôi cũng thấy vậy chứ ai nói?
Đi xem rạp mà ngồi hàng đầu thì nhức mắt quá còn gì.
Ngồi máy tính mắt cách có 5-60cm thôi mà cái màn chà bá thì hoa mắt là đúng rồi.
@songoku_1206 Cái "nhức mắt" này phụ thuộc rất nhiều thứ, từ chất lượng màn hình, độ sáng của môi trường/độ sáng của màn hình, nội dung hiển thị hoặc card đồ họa. Nhiều khi card không đủ mạnh, màn hình bị giật nên nhức mắt. Chưa kể, màn hình máy tính để cách 50 cm là hơi ít. Ít ra phải là 70 - 1M.
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@songoku_1206 do chất lượng màn hình thôi chứ màn to màn bé cái gì
mobell2p
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ly_tam_hoan Màn máy tính bây giờ 38" là vừa đó bác, 24-27 mà 21:9 thì nó siêu nhỏ nhé
Model xăm trổ quá :v
dnksoft-net
ĐẠI BÀNG
6 năm
Má ơi ngon quá
Tôi mới mua cái tivi 55inch, bành trướng hơn hẳn cái ở trên 😁
QuanNDD
CAO CẤP
6 năm
@adagioleonard tv độ phân giải bao nhiêu vậy bạn ?
kennyhoang96
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QuanNDD 4k 😆
😁 38 to vãi
Dùng con này xong rồi nhìn lại đám laptop, 27 inch thì chán hẳn luôn
Nói thật dùng cái 27 inch cũng đã rất khó chịu rồi. Màn to mất tập trung, mắt phải đảo nhiều. Độ sáng lớn gây mỏi mắt. Dùng giải trí xem phim chơi game còn được chứ làm việc, kể cả thiết kế đồ hoạ cũng mệt mỏi. Đang dùng mac màn 15 thôi nhưng màn hình sắc nét thoải mái hơn rất nhiều
@hippo91 Vãi đang dùng imac 27” mấy năm nay giờ đang cảm thấy nó vẫn còn chật chội vl
@hippo91 27" mà đảo mắt liên tục do bạn ngồi quá gần, hoặc màn hiển thị kém buộc bạn phải ngồi gần. Màn to đi đứng ngồi nằm xa xa chút cũng xem, làm việc, thảo luận đc... nói chung là thoải mái hơn nhiều.
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@hippo91 Có 15" thì ăn thua gì, bạn không cảm nhận được giá trị thì không có nghĩa là người khác cũng không. Giờ kể cả excel hay word làm màn 21" (chưa nói mấy màn to hơn) sướng phê lòi hơn cả màn 17", còn 15" thì như phế vật vì phải thu nhỏ phóng to + kéo thanh trượt suốt. Còn vấn đề nhìn màn hình nên cách mắt 80-100cm tránh bị cận và hại mắt, với khoảng cách đấy 21" trở lên là chuẩn.
mobell2p
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hippo91 Nói thật, bạn thật là lạc hậu
Chơi game tỉ lệ 21:9 mỏi cổ thật, nhìn máu bên này, nhìn mana bên kia, nhìn hòm đồ bên này nhìn chỉ số bên kia mỏi hết cổ.
@Apple Haters 2.01 Do game đó ko tối ưu cho 21:9, chứ chơi mấy game góc nhìn thứ 3 hoặc đua xe ko mê thì thôi, nếu tỷ lệ đó ko phù hợp vs game thì về lại tỷ lệ crop 16:9 chứ cố làm j để chê, dùng 21:9 2 năm nay h ko quay về nổi 16:9 nữa nhé
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@Apple Haters 2.01 Quan trọng là game gì, mấy cái game mà chơi khó chịu thì vứt mẹ đi cho nhanh. Giờ không phải FPS thì cứ cắm cả màn ti vi 50" trở lên chơi cho nó sướng hơn vừa to vừa nhìn bao quát ngồi lại thoải mái.
@QuanNDD: làm bài so sánh với Dell 38 cong 21:9 đê
thangloi
TÍCH CỰC
6 năm
của em thua bác 4inches 😁 LG 34UC99
20180123_134716.jpg
thangloi
TÍCH CỰC
6 năm
@maru 😃 em làm màu đó bác, chỉ muốn phòng nó sạch hơn thôi 😁
thangloi
TÍCH CỰC
6 năm
@QuanNDD em cũng thích con dòng 99 của LG này, em chỉ xài 1 sợi type C cho con Dell Latitude 11 vừa sạc vừa xuất hình ảnh, gọn, thoáng không gian làm việc. làm xong về, em rút ra, đem về cho mấy nhóc nhà lướt web, sáng lại xách đi làm 😁
thangloi
TÍCH CỰC
6 năm
@boyngo1988 choi 99 di bac, bac se khong hoi han dau 😆
@thangloi Con bác là đời sau của con e tính năng y xì nhau mới mua dc 2 năm nâng cấp j bác ơi
Mình toàn để 150% nhìn cho to he he.
CáHaiSa
ĐẠI BÀNG
6 năm
ko dc 144hz à
QuanNDD
CAO CẤP
6 năm
@CáHaiSa màn hình ips 144hz thì ko có giá này đâu bạn.
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
chưa sài màn hình dài bao giờ vd mở pts thì nó tràn cả màn hình hay chia đôi như trong bài viết
hiện tại sài 2 màn hình =]] cảm thấy nhìn ổn hơn 1 màn hinh dài
nhưng không tiện lắm
JizinT
TÍCH CỰC
6 năm
Giá rát thế thì ngó xong đi ra thôi...😔
38 inch bán luôn 38tr 😆
longhons
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhung6611 Nhích xuống 34" giá giảm gần 1 nửa = ))
hunganhnp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang dùng 34'' 21:9 - Chơi game đã hơn bình thường nhiều, thấy mệt mỏi gì đâu
dieptit
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em nó mong mạn dễ đổ quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019