Xăng E5 hiệu quả đốt kém hơn, tiêu hao nhiều hơn xăng A95?

Tuannph
8/2/2018 6:3Phản hồi: 558
558 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chuẩn rồi ad
vanthong1993
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình chưa đọc các bình luận của các anh/em tuy nhiên bản thân mình nhận thấy kết luận của tác giả là chưa đủ căn cứ.
Chấp nhận tỉ lệ xăng gió tác giả đo được thì
1l E5 + 11,27l gió cho ra KE5 năng lượng.
1l A95 + 12,59l gió cho ra KA95 năng lượng.

Mình nghĩ chứng minh được xăng nào hao hơn thì cần tìm được tỉ lệ năng lượng sinh ra với lượng xăng đưa vào.
Tỉ lệ nào thấp hơn thì xăng đó hao hơn.
Vậy. Trường hợp này, muốn chứng minh E5 hao hơn A95 khi và chỉ khi tác giả chứng minh được KE5/1 bé hơn KA95/1 (1 lít nhiên liệu đưa vào).
Trong trường hợp bằng nhau mà E5 sử dụng ít gió hơn thì E5 còn bảo vệ môi trường hơn.
Tỉ mỉ hơn có thể quy đổi từ lít xăng thành tiền để tính tỉ lệ nang luong sinh ra tren tien bo ra thì biết được xăng nào kinh tế hơn.
Kết: Theo công bố thì E5 giàu Oxy hơn vì vậy cần ít khí hơn thì là chuyện hoàn toàn bình thường.
maihungthu
ĐẠI BÀNG
6 năm
E5 thực sự rất chán
Mình thì cứ bị ám ảnh bài báo "...dùng xăng E5 để cứu nhà máy methanol ngàn tỉ...".Luôn bị ám ảnh những vụ cháy xe do xăng dỏm(pha methnol quá liều lượng).Cho nên từ khi khai tử A92,mình chuyển sang A95 luôn dù chỉ là Dream tàu.Cảm nhận khi điều khiển xe bốc hơn khi xài A92.Một lít A95 đi hơn A92 khoảng 10km.Lâu dài không biết có ảnh hưởng tới máy móc không?Còn hiện tại, với mình như thế là đủ.Ít ra không bị ám ảnh cháy nổ như vài năm trước.
@JinDo012 Mình nói là 1 lít A95 đi hơn 1 lít A92 khoảng 10 km.Đổ đầy bình,đi đường trường thì 150km mình sẽ đổ xăng tiếp khi dùng A92.Với A95,thì khoảng hơn 170km mình mới phải đổ.
@Kabm Tiên trách kỷ,hậu trách ngán.Bạn xem bình luận thì biết bao nhiêu người không dùng E5.Muốn trách người dân,nhà nước hãy tự trách mình đã để xảy ra bao nhiêu vụ cháy nổ vừa rồi. Chính sự đánh mất lòng tin đã khiến người dân phải tìm cách để tự bảo vệ mình.Còn bạn,xin lỗi,cũng chỉ là lời nói suông thôi.
newceco
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lý Háng Thuận Mà bình xăng xe cậu bao nhiêu lít thì đầy?
@newceco Khoảng 3,5 lít.Mình chỉnh phao xăng khi bình còn 0,5 lít là liệt kim để cảnh báo.
KuTom1
CAO CẤP
6 năm
Sau khi đại bảo dưỡng, xúc sạch bình xăng con, làm sạch carbon,... thì mình chỉ dùng duy nhất xăng A95. Cái gì cũng có giá của nó.
kakamtv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình chả biết thế nào... mình chạy nou 4 rc. Mình đổ 50k 95 thì chạy đúng 100km còn mình đổ 50k e5 chạy khoảng 150km... tất cả đều đường trường, quốc lộ.
Ai giải sao kì lạ thế nhỉ chêch lệch có 4 5k mà hơn 40 50km
dh2l
ĐẠI BÀNG
6 năm
thử như này ko chuẩn
cresols
ĐẠI BÀNG
6 năm
thằng làm thí nghiệm chắc chưa đc học về chỉ số octan và chẳng hiểu mẹ j về tỉ số nén của máy , gây hiểu sai cho rất nh người , xe nào tỉ số nén dưới 10 đổ E5 , trên 10 thì đổ A95 , đừng nói E5 ko tốt ở thuỵ điển người ta đang dùng E85 đấy
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
@cresols Bác nói chuẩn, quan trọng ở đây là chỉ số Octan nó gắn liền với tỉ số nén, nếu không thì chỉ cần 1 loại xăng là xong cần gì phải mấy loại. Em đưa ảnh chụp xe em chạy A92 với E5 không có sự khác biệt mà có kẻ cứ chầy cối cãi lấy được, trong khi nó chỉ đi xe máy, đổ chưa nổi 1tr tiền xăng còn em đi ô tô, mỗi tháng vài triệu lại không cảm nhận rõ hơn nó hay sao.
AF16AB3F-490D-4CAB-9B8B-A77328B59523.png
sirius mà 6,7 mã lực thôi à ? thấy quảng cáo là hơn 8 mã lực cơ mà ?
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@A to Z công suất đo tại máy nó khác công suất đo tại bánh sau trên bàn dyno bạn, xe nào cũng vậy hết.
metronome
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc chắn 1 điều là xăng E5 không phù hợp với tất cả loại xe, sử dụng xăng ko phù hợp dẫn đến hư hỏng máy móc, tốn tiền sửa chữa.

Việc bỏ xăng 92 thay bằng xăng E5 là ko đúng, đáng ra vẫn giữ lại xăng 92, người tiêu dùng bỏ tiền ra mua chứ ko có đi xin nên có quyền chọn lựa xăng nào phù hợp với xe mình, Buộc người tiêu dùng mua sản phẩm ko phù hợp với xe mình là vi phạm đạo đức kinh doanh.

" Xăng sinh học chứa cồn ethanol trên thế giới đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng cũng ít người sử dụng. Chẳng hạn ở bên Đức, ngoài xăng E5 còn có E10..., bán đã 15 năm nay nhưng người dân vẫn không chấp nhận. Mọi người không sử dụng đơn giản là xe đổ xăng sinh học chạy không vọt. Người nào muốn chạy xe tốc độ trung bình thì sử dụng xăng E5, E10..., còn muốn chạy xe vọt thì đổ xăng A95 "

Ông Nguyễn Minh Đồng



Trích dẫn thông tin từ báo chính thống:

Người đổ xăng E5 nên nhớ điều này để không làm ảnh hưởng ô tô, xe máy

https://m.thanhnien.vn/doi-song/nguoi-do-xang-e5-nen-nho-dieu-nay-de-khong-lam-anh-huong-o-to-xe-may-922744.html
@metronome Trích dẫn thì trích dẫn cho đủ chứ bạn, đoạn này cũng nằm ngay trong bài báo đó, sao bạn không trích?

Khó cảm nhận được ảnh hưởng động cơ

Trao đổi với báo Thanh Niên, TS.Hồng Đức Thông, Giảng viên bộ môn ôtô và máy động lực, thuộc khoa Kỹ thuật giao thông (ĐH Bách Khoa TP.HCM) cho rằng, về mặt lý thuyết thì xăng E5, E10 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động các loại phương tiện ô tô. Xăng sinh học từ E15 trở lên mới lo sợ về hoạt động của động cơ ô tô. Vấn đề ở chỗ là ethanol hiện sản xuất ra như thế nào, có đảm bảo chất lượng hay không.

Xăng E5 kết hợp giữa 95% xăng A92 và 5% ethenol. Trong đó, năng lượng của ethenol chỉ bằng 60% năng lượng của xăng. Ethanol thua xăng 40% năng lượng nên khi pha 5% ethanol vào 95% xăng A92 thì xét tổng thể chỉ chênh lệch khoảng 2% công suất vận hành của động cơ (so với xăng thông thường).

“Cảm nhận mức độ ảnh hưởng của E5 đối với người lái dường như không có. Nếu phương tiện chạy trong nội thành TP, tốc độ cho phép chỉ từ 20 - 40km/giờ thì không thể nào thấy được sự ảnh hưởng. Nếu ô tô chạy ở đường cao tốc hoặc xa lộ vận tốc 100 - 120km/giờ thì mới thấy được ảnh hưởng nhưng không đáng kể”, TS.Hồng Đức Thông nói.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@Hùng Dũng 1988 ko biết TS. Hồng Đức Thông có đổ E5 ko? =))
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
Mình thấy cứ mỗi khi có comment chê xăng E5 là hầu hết nói gì chả hiểu. Kiểu như chạy cà giật là hao xăng, có nước, không bốc là xăng dỏm, chết máy là tại xăng,...

Như hôm kia báo Tuổi Trẻ hay Thanh Niên gì đó đăng, có phỏng vấn 2 người.
1 người đi xe số, chạy đường trường, bình thường anh ta đổ 50k là đi tới nơi, hôm nay đổ 50k E5 chạy nữa đường thấy khựng khựng hay yếu gì đó quên rồi, anh ta lo lắng không đi được về đích nên tấp vào đổ xăng ➡️ thế là phán E5 chạy hao xăng mà không kiểm tra coi còn hay hết?!?

Còn 1 ông chạy GrabCar, đổ E5 thấy đi được ít hơn thật, nhưng không nói rõ xe gì, động cơ ra sao,... Rồi cũng nói E5 hao xăng ➡️ không xác định nhiên liệu có phù hợp hay không mà đi phán toàn bậy bạ

Tuần trước trên Facebook có share 1 clip 1 ông test xăng E5, chống đứng rồ ga, nước văng tung tóe ở ống pô, rồi phán xăng E5 toàn nước ➡️ nước nặng hơn xăng, có nước nhiều cả lít như vậy nó chìm dưới đáy bình, làm quái nào động cơ đốt nước chạy được để phun ra pô toàn nước? Muốn thưa công an bắt ghê
@JinDo012 Cảm giác chạy khi xe 50cc vít lên 60km/h so với xe 125-150cc tăng ga nhẹ nhàng lên 60km/h khác nhau hoàn toàn, làm xe phân khối to đâu phải chỉ để chạy nhanh hơn. Bác chơi xe hẳn là hiểu rõ điều đó, có điều cay cú ăn thua với bác kia quá nên cố tình phát biểu linh tinh chăng?
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@Hùng Dũng 1988 Vấn đề ko phải phát biểu linh tinh. Nói như ông kia thì là ổng đang cãi cùn. Vì căn bản thực trạng hiện tại, đường trống quơ trống quắc rộng thênh thang ko có ai mà chạy 40 50 hết. Còn việc ông chủ tịch đó chạy xe đúng tốc độ đc, chẳng qua nhà hắn ở Thủ Đô, đường đi kẹt sml mà còn chạy 4 bánh rong ruổi 1 tháng cả 7 8 ngàn km thì hỏi sao mà chạy vượt đc ai để chạy qua tốc độ quy định đc? Còn tôi từ lúc biết chạy xe tới nay, đi trong SG tôi đi như vậy, cần thì tôi cho biển số xe để search xem có bị ăn lỗi vi phạm tốc độ nào ko? =)), có bị lỗi phạt hành chánh do chạy sai quy định gây tai nạn gì ko? =)). Chẳng qua mấy ông nói chuyện chạy nhanh gây tai nạn, là nói mấy thằng lái yếu, ko biết kiểm soát xe. Còn tôi tự tin kỹ năng lái tốt, phanh gấp chết bánh từ 70km/h về 0km/h chỉ khoảng 8m. Thì đường trống tôi chạy sao cho thoải mái thôi. Còn Công an tuýt còi thì mời show bằng chứng ra tôi kí tên đóng tiền =)).
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@Hùng Dũng 1988 Thực tế quá rõ ràng là vậy, mấy anh chạy ex hay winner còn chạy hơn 60km/h thì làm gì có thằng nào mua xe 1000 cc chỉ để chạy dưới 60km/h? =)).
Ah mà tôi đang nói xe 2 bánh, còn ông chủ tịch lái xe 4 bánh 1 ngày hơn 200 km, lại còn phải lo vấn đề xăng cộ nên chạy dè chừng, sợ bị CA tuýt còi nên ko lố tốc độ là bình thường thôi =)), miếng cơm manh áo của họ mà.
vtquoc
ĐẠI BÀNG
6 năm
tin ai đây trời ??? =)))
Kabm
CAO CẤP
6 năm
@vtquoc tiếp tục chờ thí nghiệm khác đi bạn, còn cái thí nghiệm này thì thằng làm thí nghiệm nó không ra kết quả mà tự nghĩ ra thôi! Mà suy luận sai tè le ngược 100%. Xăng E5 cần ít gió hơn thì nó lại suy luận là dùng E5 bị thiếu gió!!
LGBT
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình xài e5 máy dễ bị tắt giữa chừng và hay bị khựng...
x_chien
TÍCH CỰC
6 năm
E5 rẻ hơn gần 2k lận, thôi thì bù qua sớt lại cũng sàng sàng à, dc cái hiệu suất cao luôn tốt, thôi thì thêm vài ngàn sài 95
Kabm
CAO CẤP
6 năm
@x_chien Không phải cứ chỉ số octan cao là lợi xăng nhé, nó chỉ thích hợp cho tăng tốc thôi. Mình có đọc cái test là xăng A98 hao hơn xăng A95 10%.

Cũng giống như dầu Diesel không tăng tốc bằng động cơ xăng nhưng lợi hơn nhiều nếu cùng 1 lít.
tai_talent
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thì quan tâm đến ảnh hưởng của động cơ khi xài xăng E5. Cũng chưa thấy ai phân tích sâu về vấn đề này. Theo mình nghĩ thì việc lựa chọn vật liệu thiết kế cho hệ thống nhiên liệu cần phù hợp với loại nhiên liệu đang sử dụng.
Đối với một số kim loại, etanol có tính ăn mòn cao. Ngoài ra, etanol còn có thể gây hư hỏng đối với một số chi tiết động cơ được làm từ cao su hoặc chất dẻo tổng hợp. Một vấn đề cần lưu tâm nữa là etanol có tính “hút nước” mạnh; nước có trong nhiên liệu có thể ảnh hưởng xấu đến tính năng hoạt động của động cơ. Mình chọn A95.
Em lỡ có nói tầm bậy thì mấy bác chém nhè nhẹ nhé!
upload_2018-2-12_11-41-14.png
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
@tai_talent https://m.baomoi.com/7-dieu-cac-chu-xe-nen-biet-ve-xang-e5/c/24354271.epi
kemphuong
ĐẠI BÀNG
6 năm
không biết các bác cảm nhận như thế nào, em thử E5 gần 1 tháng xe có dấu hiệu lên ga ko ngọt, vô tiệm sửa xe thằng sửa xe nó hỏi a chạy E5 à, xong nó súc bình xăng con nước nằm trong đó. Xong cạch E5 luôn. Đổ cây xăng của Petrolimex ko đổ cây xăng linh tinh
NandN
ĐẠI BÀNG
6 năm
BOT, thuế má, ô nhiễm, chiếm đất... Giờ lại đến cái vụ xăng cộ. Mà chưa nói đến cái khổ ngập lụt, xuống cấp, đường xá tắc nghẽn. M cái bọn sâu dân.
quang_duc_qn
ĐẠI BÀNG
6 năm
E5 giá bán thấp hơn a95 chứng tỏ a95 tốt hơn với động cơ: máy bền hơn, bốc hơn, tiêu hao ít hơn. Nếu không thì mua e5 phải đắt hơn a95.
47shop
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em không rành mấy vụ này. Anh em cho em hỏi xe Dream thì nên đổ xăng nào? Tỉ số nén là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@nospecial là mình thì mình chọn dunlop. Vì đã xài dunlop rồi, ổn. Nhưng tại mình thích đi bánh lớn nên chọn yokomaha ninja, hehe.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@nospecial bánh căm nó hấp thụ lực tốt hơn bánh mâm, nếu nhà ở nông thôn, hay đi vào đường xấu thì đi bánh căm êm hơn. Còn hay đi đường nhựa thì chạy bánh mâm. Bánh mâm chạy tốc độ cao đầm xe hơn. Vậy thôi ah. Mà bơm bánh xe đúng áp suất lốp đề nghị của NSX thì sẽ hạn chế xóc do bánh quá căng (đa số bị xóc là do cái này).
Vẫn đổ xăng 95 cho con ab nhưng dạo này thấy hao xăng mà máy chạy không êm lắm, không biết có bị đổ nhầm xăng hay không??? Hy vọng mấy đơn vị phân phối, bán xăng và giám sát chất lượng xăng trung thực.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019