Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Oppo F5 - Bộ ảnh một ngày sinh hoạt của vũ nữ người Nga tại Nha Trang - Dari Kurbatova

tuanlionsg
9/2/2018 13:34Phản hồi: 59
Oppo F5 - Bộ ảnh một ngày sinh hoạt của vũ nữ người Nga tại Nha Trang - Dari Kurbatova
Xin giới thiệu anh em đây là chuyện ảnh của một thành viên Tinh Tế - @chencocot - Bộ ảnh mang tính chất tư liệu kể về một ngày sống của một nữ vũ công người nước ngoài mưu sinh và hội nhập cuộc sống tại Việt Nam - Vũ nữ Dari Kurbatova người Nga. Bộ ảnh kể chuyện, nói về sự hoà nhập từ lựa chọn của cô bé khi quyết định sinh sống tại mảnh đất này, cũng như sự cố gắng vượt qua những khác biệt bản địa hàng ngày sống để có thể mưu sinh và mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình tại nơi đất khách quê người.

Thành viên @chencocot chia sẻ:

Dari Kurbatova là một trong nhiều người Nga trẻ tuổi hiện sống và làm việc tại thành phố biển xinh đẹp Nha Trang. Cho đến bây giờ, sau 7 năm sinh sống tại đây, cô là một người mẫu cũng là một vũ công nổi tiếng tại Nha Trang. Cô đến Nha Trang du lịch lần đầu tiên vào năm 2011 và cảm thấy thực sự yêu mến mảnh đất này, sau đó cô đã quyết định ở lại sống và làm việc tại đây, coi đây như là quê hương thứ hai của mình.

Tôi là người thích chụp ảnh tư liệu và đời sống xã hội. Trong những ngày ngập tràn sự huyên náo chuẩn bị Tết này, tôi muốn ghi lại một câu chuyện của Dari Kurbatova sinh hoạt một ngày như thế nào. Sau những bước chuẩn bị thì tôi cũng gặp được Dari trò chuyện, và được đồng ý đi theo cô và bạn trai của cô để chụp một bộ ảnh như câu chuyện một ngày của cô với đủ thứ bận rộn công việc và mọi thứ ngoài kia đang quay cuồng để chuẩn bị cho dịp Tết đến xuân về.

Sau khi được Dari đồng ý, tôi sử dụng điện thoại chụp hình để ít làm phiền Dari vì sự xuất hiện của mình nhất. Oppo F5 là chiếc tôi đang dùng nên sử dụng luôn nó để chụp bộ ảnh này của Dari, xử lý nhanh, trong nhiều bối cảnh ánh sáng khác nhau, ánh sáng yếu, ngược sáng đều cho ảnh tốt. Kết thúc một ngày từ sáng khi Dari thức giấy đến sau khi từ Bar trở về nhà, tất cả hình ảnh được chia sẻ cho Dari xem sau đó, rất thú vị và hạnh phúc kiểu "wow!..." khi thấy lại chính những khoảnh khắc tự nhiên của mình qua bộ ảnh này.


Xin được chia sẻ cho anh em!​

Khởi đầu một ngày mới của Dari khá trễ. Và, rất nhiều công đoạn cho việc trang điểm trước khi Dari ra khỏi nhà.
B-(12).jpg B-(13).jpg



Dari tới phòng tập GYM cho các bài tập của mình và gặp gỡ bạn bè của cô ở đó. Tập luyện dường như là lịch công việc nghiêm khắc của một nữ vũ công như Dari.
C-(2).jpg C-(3).jpg


Dari và các bạn cùng phòng GYM chia sẻ với nhau khá nhiều trong thời gian tập. Mình cảm nhận được phần nào những khó khăn hoà nhập của những bạn trẻ nước ngoài đi mưu sinh tại bản địa. Những dịp gặp gỡ thế này là dịp Dari và các bạn chia sẻ cho nhau rất nhiều để vượt qua vui sống.
C-(5).jpg K-(5).jpg C-(2).jpg


Trưa hôm ấy, Dari dùng bữa trưa với cô bạn thân và trở về nhà… Kết thúc một buổi sáng.

Quảng cáo


L-(1).jpg M-(2).jpg

Đọc sách lúc rảnh rỗi đó là thói quen của Dari. Hầu như lúc nào Dari cũng có sách bên cạnh và đọc bất kỳ khi nào có thời gian trống.
N-(7).jpg N-(4).jpg


Dari tự mình dọn dẹp các vật dụng, đồ đạc trong nhà.
N-(10).jpg N-(3).jpg N-(11).jpg


Dương, bạn trai của cô, là một ca sỹ, nhạc công kiêm nhiếp ảnh gia.
N-(12).jpg

Quảng cáo



Họ quen nhau trong một lần Dương chơi nhạc tại quán bar…
B-(4).jpg


Những giây phút riêng tư trong phòng của họ…
B-(6).jpg B-(2).jpg B-(11).jpg

Ngoài công việc chính của mình, hiện Dương còn đang cùng với những người bạn gấp rút hoàn thành một Hood – Dạng nhà ở – cho kịp khánh thành dịp Tết để đón bạn bè và khách du lịch tới lưu trú tại đây…
E-(1).jpg E-(2).jpg

Đầu giờ chiều Dari đi chợ mua sắm và ghé thăm một gia đình người bạn tại Chung cư Chợ Đầm, cô rất thân thiện và có khá nhiều bạn bè người Việt Nam…
G-(8).jpg G-(9).jpg


Đây là những hình ảnh mà tôi nhận ra Dari đã hội nhập gần như khá trọn vẹn với cuộc sống tại Nha Trang. Cô rất vui vẻ thân thiện với mọi người ở đây.
J-(2).jpg J-(6).jpg J-(9).jpg J-(12).jpg G-(10).jpg K-(2).jpg


Dari ghé thăm chợ hoa Tết, đây là năm đầu tiên Dari ăn Tết trong một gia đình người Việt Nam. Cô cũng hy vọng sẽ cùng gia đình Dương chuẩn bị và đón một cái Tết thật vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc…
F-(3).jpg F-(6).jpg F-(8).jpg F-(4).jpg F-(7).jpg


Đến buổi chiều là buổi tập luyện của Dari. Cô tới phòng tập để tập cùng đội vũ công của mình. Gần Tết, mọi người có rất nhiều lịch diễn và tất cả phải nỗ lực tập luyện các tiết mục mới để phục vụ cho các buổi biểu diễn của mình…
H-(3).jpg H-(2).jpg H-(4).jpg H-(7).jpg H-(5).jpg H-(8).jpg H-(6).jpg


Buổi tối, cô đến một bar nhỏ cùng Dương và một vài người bạn thân nghe nhạc, chơi bida, trò chuyện vui vẻ. Họ thường trở về nhà vào lúc nửa đêm…
D-(2).jpg D-(11).jpg D-(12).jpg D-(13).jpg


Đây là bộ ảnh kể chuyện, muốn nói về sự hoà nhập của một nữ vũ công với cuộc sống 6 năm tại Việt Nam. Sự lựa chọn của cô bé khi quyết định sinh sống tại mảnh đất này, cũng như sự cố gắng vượt qua những khác biệt bản địa hàng ngày sống để có thể mưu sinh và mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình tại nơi đất khách quê người.

Những hình ảnh này như lột tả cuộc sống đại diện cho sự trẻ trung của một lớp bạn trẻ, sự năng động của tuổi trẻ đang sinh sống tại Nha Trang với sự giao thoa văn hoá , của những người trẻ bản địa với du khách hay những người nước ngoài định cư tại Nha Trang. Tất cả những khó khăn đều đã được vượt qua và đều tốt đẹp. Mọi lý thuyết đều xám xịt, còn cây đời mãi mãi xanh tươi!


Banner_OPPO.jpg

59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bác chụp hay quá😁
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QuaChanThat điện thoại chụp đẹp nữa bác ạ :D, điều kiện thiếu sáng thì không đẹp cho lắm
Ảnh đẹp...!
Tiếc là nội dung nói về 1 dance mà quá ít dữ liệu của cô ấy trên sàn tập..
Với lại đề nghị bổ túc thêm về chụp nghệ thuật nhảy múa.. ^^ toàn là những khoảnh khắc quá xấu trên sàn tập..
công nhận gái Nga cô nào cũng xinh
ken saigon
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguyễn Tung Hiếu tớ ko thấy thế.
Cô trong bài này chỉ ở dạng thường. VN mình đầy cô xinh hơn nhiều
@ken saigon Chắc ý bác ấy là thấy hoài cũng chai 😁
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bộ ảnh thật tuyệt và câu chuyện càng tuyệt hơn.Cám ơn bạn
Chưa thấy ảnh sinh hoạt 😔
@cosmos47 2 đứa nó trùm mền rồi mà bác cũng muốn thấy mới chịu ư?
lugiang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bộ ảnh hay quá. Tác giả chụp ảnh bộ quá đỉnh.
ufdb
CAO CẤP
6 năm
nhà ông Dương này fan apple chính cống 😁
Hay! Wéo còm tu VN
Sống 1 nc nhiệt đới như VN có 1 số cái hay hơn Nga! Tôi có 1 số bạn ở Nga nói nhiều nơi ở Nga giờ bị ma túy tàn phá, quá lạnh và kéo quá dài , dễ gây trầm cảm, kinh tế giờ bị Tây phương trừng phạt nên sống khó khăn...
Nha Trang thì đẹp và nóng quanh năm, người Nga thì nhiều, muốn lạnh chút thì chạy lên Đà Lạt (thực ra lạnh ở Đà Lạt với người Nga chỉ là muỗi)
@MrDuc2010 chán đã có vodka nga nhé, kinh tế châu âu cũng bị nga chừng phạt qua lại thôi, nói chung từ vụ đảo crum rồi syria, thổ. Nga thì chịu lạnh trùm rồi
Brucelee3000
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dark knight 918 Lỗi chính tả đọc khó chịu vl
oppa vạn tuế
Ảnh đẹp do người chụp 😁
Mà công nhận anh chàng người Việt ta khéo cưa đổ cô gái Nga xinh đẹp nhỉ?!?! :p:p:p
P/s:Mà con gái nuôi của ta cũng sống ở bên Nga đấy!?! 🆒🆒🆒 Có thanh niên nào đăng ký làm Hiền Tế của ta không!??! :p:p:p
smile gif.gif
@Nhạc Phụ Đại Nhân nghe chú nói phải đăng nhập vào để đặt gạch ngay =)))
@Nhạc Phụ Đại Nhân Tấm hình là đầu câu chuyện
@bạn nhật 5 Chị em đây nhá 😁
Đẻ 5 c gái.jpg
Cô em út này còn đang trên Ghế Nhà Trường :p:p:p "đừng thịt" tội nghiệp :D
Nu sinh rat xinh.jpg
Một bộ ảnh có câu chuyện, xuyên xuốt, cô mẫu đẹp, tự nhiên nhưng giá như bác nhiếp ảnh cầm một em Ricoh GR thì ảnh sẽ tuyệt vời đến mức nào ? Cái điện thoại làm mất chiều sâu của bức ảnh, tụt mất hẳn một nấc cảm xúc.
@LeoneSolitario thì còn PR điện thoại nữa mà
Ờ mua đi ủng hộ đảo nhân tạo... 😁
metronome
TÍCH CỰC
6 năm
@Bão Sài Gòn Nó cho vô Nha Trang chụp là mừng lắm rồi😔
@Bão Sài Gòn Phũ nhưng thật 😔
diep_chi_LN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trẻ nhỉ
Ngon và lạ
tr4n
TÍCH CỰC
6 năm
Xô viết union😆

Mấy em nga ngố này cũng tội lắm, qua Nha Trang làm hdv du lịch lương lậu đủ sống ổn hơn bên Nga. Ông già chạy xe du lịch hay mua bánh mời tụi nó ăn chung, trông tội tội.
Hay. Như đọc được hết cả câu chuyện của cô ấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019