Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Facebook đang thử nghiệm nút "không đồng ý" cho comment trên fanpage

ND Minh Đức
10/2/2018 16:10Phản hồi: 26
Facebook đang thử nghiệm nút "không đồng ý" cho comment trên fanpage
Ảnh chụp màn hình do một người dùng đăng tải trên Twitter cho thấy Facebook sắp bổ sung thêm nút “downvote” dành cho các comment. Một cách nôm na thì downvote được dùng để chỉ sự không đồng ý với ý kiến nào đó, chứ không phải là “không thích - dislike”. Phía Facebook đã chính thức xác nhận là đang thử nghiệm tính năng downvote, tuy nhiên cho biết rằng nó chỉ phục vụ cho mục đích đánh dấu những bình luận đáng ngờ trên các bài đăng công khai của các fanpage.

Nếu thường xuyên chơi ở những trang như Reddit hay 9gag thì anh em sẽ nhận thấy cũng có nút downvote với ý nghĩa tương tự. Phía Facebook cho biết khi nhấn vào nút downvote, bình luận đó sẽ bị ẩn đi đối với người dùng đã bấm nút, đồng thời một câu hỏi sẽ hiện ra để người dùng cho biết rằng bình luận đó ra sao, có “xúc phạm”, “sai lệch” hay “gây loãng chủ đề” không. Tổng số lượng downvote của từng comment sẽ không hiện đối với người dùng bình thường.


Người đại diện Facebook cho biết “chúng tôi không thử nghiệm nút dislike. Chúng tôi đang khám phá một tính năng để người dùng phản hồi về các bình luận của bài đăng trên các page. Hiện chức năng này mới chạy thử nghiệm trên một lượng nhỏ người dùng Mỹ.”

Còn nhớ hồi năm 2016, Facebook đã từng cân nhắc về tính năng nút “dislike” và sau khi tính toán lại thì họ đã cho ra đời nguyên bộ biểu tượng cảm xúc để người dùng biểu cảm với bài đăng một cách đa dạng hơn. Với bộ emotion này thì người dùng không còn đơn thuần nhấn like mà còn có thể khóc với chuyện buồn, cười haha, thả tim hoặc ngạc nhiên,… Sắp tới, có thể nút downvote sẽ được bổ sung vào bộ emotion này nhưng việc áp dụng nó sẽ giới hạn hơn, cụ thể là dành cho những nhà quản lý fanpage, giúp họ can thiệp vào những bình luận tiêu cực kịp thời hơn.

H.jpg

Nút downvote có vẻ như chỉ là một chức năng nhỏ nhưng kỳ thực, nó được cho là có vai trò quan trọng trong lộ trình tái định hình mạng xã hội mà Facebook đề ra gần đây. Mark Zuckerberg hồi đầu năm từng khẳng định họ sẽ tái định hướng cách Facebook hiển thị, ưu tiên các bài đăng và thông tin của những tổ chức với mục tiêu cuối cùng là đưa những “bài đăng có ý nghĩa” của bạn bè, gia đình tới người dùng, hạn chế những bài đăng từ các trang thương hiệu và các tổ chức media.

Ở góc độ nào đó, việc cho phép người dùng cùng nhau điều chỉnh hành vi của cộng đồng trên nền tảng có thể giúp Facebook thu được thêm dữ liệu và hiểu được các kiểu thảo luận mà người dùng ưa thích. Mặt khác, nó còn giúp họ hiểu hơn về phong thái và nội dung của các bình luận để sắp xếp thứ tự hiển thị từ trên xuống dưới. Tất cả những điều đó sẽ giúp họ tiến gần hơn tới mục tiêu mang lại “thông tin có ý nghĩa” cho người dùng như tuyên bố gần đây.

Tham khảo Twitter
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

JizinT
TÍCH CỰC
6 năm
Facebook ngày càng hay và hữu ích hơn, mình tìm kiếm gì thì fb quảng cáo ngay sau đó luôn 😁
rosejaooh
TÍCH CỰC
6 năm
@JizinT Lâu lắm rồi không nhìn thấy QC nào :D
Congcu
CAO CẤP
6 năm
@JizinT Nếu mình tìm gì trên Amazon, ngay lập nó hiển thị trên FB, theo thời gian thực luôn :D
lucifer009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JizinT nó theo giỏi đó. nhất cử nhất động đều biết. xài fb làm gì cho tốn tiền điện
Kỷ Cọt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JizinT Cái vụ bám theo người dùng này nhiều lúc phát ngán thật chứ
nên có. tăng khả năng nhận diện cảm nghĩ
Hoàn toàn hoan nghênh. Cần nhiều bộ lọc nội dung riêng phù hợp với thuần phong mỹ tục của mỗi Quốc gia nữa là Okie. Chứ đăng xàm bá láp xúc phạm người khác......rồi lại gỡ xuống mai mốt típ tục xàm thì như nồi cám nợn. Heheheheh
Nút này chỉ phán ánh được ý kiến số đông. Mà số đông toàn trẻ trâu.
rosejaooh
TÍCH CỰC
6 năm
Dùng fb từ 2009 nhưng ít tương tác nên toàn bị phán là fb ảo 😁
fb ngày càng tệ, nặng hơn, các khung bo tròn chán ngắt, ava cũng bị bo tròn...có vẻ mark muốn đổi mới fb nhưng lại tệ hơn..dù sao thì vẫn phải xài fb vì chả có các gì khác thay thế, và bạn bè đều xài fb.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
Hoan nghênh ở nước ngoài, bái bai ở VN. Cái việc downvote này là theo ý kiến số đông, mà số đông VN đa phần:trẻ trâu, già trâu và các thành phần cực kỳ thiếu văn hoá tranh luận, ko biết lập luận, giờ thêm cái này vô, nó ghét ai nó downvote cho chết. Đừng nói downvote chỉ cho có chứ ko hệ quả gì, nếu không có thì đừng nên thêm nó vào.
bigbangn91
TÍCH CỰC
6 năm
Nó đơn giản chỉ là nút report trá hình. Bạn nhấn nút, chỉ có fb biết, ko ai khác biết. Mọi thứ vẫn như cũ, chỉ có dữ liệu cá nhân của bạn mà fb đang nắm giữ tăng lên mà thôi
kidrainzboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giờ mở trình duyệt lên, mở fb kéo kéo vài chuột thôi là ram tăng hơn giá xăng. Lướt càng lâu càng đơ. Nhiều lúc bực quá tắt fb đi ram tụt cái vèo xuống. :mad:
Vừa rồi nếu ai để ý thì facebook mới bổ sung tính năng cực quan trọng là giảm tương tác. Chức năng này cho phép dù chúng ta kết bạn với nhau nhưng khi cần thì hạn chế để người bạn đó không thể nhìn thấy những dòng status trên timeline của bạn mà người bạn kia không thể biết.

Đôi khi chúng ta có những mối quan hệ mà người kia cứ muốn ad bạn làm friend, khiến bạn không thoải mái nhưng đôi khi vì lịch sự, chúng ta hoặc phải làm một nick khác để ứng phó hoặc cho nick thật nhưng vì những việc kết friend ấy khiến bạn rất không thể thoải mái trong nhà của mình được.
Có cái nút Dislike thôi. Có gì khó đâu. Sao không thêm vô cho rồi.
weixiao
TÍCH CỰC
6 năm
fb ngày 1 nhảm cức hơn
Dùng điện thoại từ ios sang android chả bao giờ cài app fb chỉ dùng trình duyệt để xem thông báo của group. Chả phải cấu hình kém hay tiết kiệm dung lượng gì mà cứ nhìn méo ưa. Bạn bè dùng messenger nhiều nên mới cài để nhận tin nhắn. Dạo này còn cả quảng cáo trong app messenger nữa, hãm.
@navy.seal Ngày 11 tháng 02 năm 2018 160418 GMT+0700.png
@Lil Nguyễn À thế là trên android. Ios chưa thấy.
@navy.seal E765E9A5-23C3-4D93-A0C6-C8087B2D268F.png @navy.seal : ios 11 vẫn bị đây bác dmfb
@PhantomLadyCL kỳ vậy, sao mình chưa bao giờ bị.
Tốn quá nhiều thời gian cho nó
Ỏn Trung
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tốn thời gian
Này có nghe nói lâu r, h faceb moi khai triển

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019