Samsung hợp tác với hãng sản xuất LED lớn nhất của Trung Quốc để phát triển TV Micro LED

agp8x
12/2/2018 7:20Phản hồi: 66
Samsung hợp tác với hãng sản xuất LED lớn nhất của Trung Quốc để phát triển TV Micro LED
Samsung Electronics vừa xác nhận đã hợp tác với Sanan Optoelectronics, hãng sản xuất đèn LED lớn nhất của Trung Quốc, để phát triển các mẫu TV Micro LED trong tương lai. Về cơ bản công nghệ Micro LED là do Samsung tự phát triển, và mục đích chính của việc hợp tác với Sanan được cho là nhằm đem lại mức giá hợp lý hơn cho người dùng.

Micro LED là một loại công nghệ màn hình mới, với mỗi điểm ảnh đều có thể tự phát sáng giống như OLED. Tuy nhiên thay vì sử dụng những bóng đi-ốt hữu cơ, Micro LED sử dụng những bóng LED vô cơ có kích thước dưới 100 micromet. Mặc dù về lý thuyết thì Micro LED có nhiều ưu điểm so với OLED, thế nhưng hiện nay nó vẫn chưa thể thương mại hoá do hạn chế về kỹ thuật cũng như mức giá quá cao.

Hợp tác với Sanan được xem là bước đi chiến lược trong quá trình phát triển TV Micro LED của Samsung, qua đó giúp hãng có nguồn cung cấp dồi dào bóng đèn micro LED. Trong khi đó Sanan với tư cách là nhà cung cấp độc quyền Micro LED cũng sẽ có được doanh thu lớn từ thoả thuận này. Được biết Samsung đã quyết định trả trước cho Sanan 16,83 triệu USD và thoả thuận hợp tác chiến lược kéo dài trong 3 năm. Sanan cũng đã bắt đầu đặt hàng thêm thiết bị để đảm bảo sẽ đáp ứng được yêu cầu về doanh số mà Samsung đặt ra.

Micro LED được xem là chìa khoá giúp Samsung tiếp tục giữ vị trí dẫn dầu trong ngành công nghiệp TV, khi các mẫu TV LED đang dần thất thế trước TV OLED ở phân khúc cao cấp. Hiện tại LG là hãng duy nhất phát triển thành công tấm nền OLED cho TV, và với truyền thống cạnh tranh thì Samsung có vẻ như cũng không mấy mặn mà việc hợp tác với đối thủ.

Theo The Investor
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sanan, sang, samsung, méo hiểu nổi cách dịch bài thế này
@quocanh_ltk hình như sai mỗi 1 chữ "sang" còn lại đúng
Screenshot_2018-02-12-15-02-58.jpg

Thực ra hồi năm ngoái Samsung đã bán toàn bộ mảng kinh doanh LED của mình ở chị na cho 1 quỹ đầu tư Hồng Kông rồi, ko cạnh tranh lại đc bọn khựa toàn bỏ thầu giá rẻ.

Yên tâm là trong 5 năm nữa thì OLED vẫn trên cơ micro LED thôi, và LCD vẫn còn đất sống. Micro LED vẫn còn non trẻ lắm.

Hy vọng kế hoạch thương mại hoá của Samsung có thành tựu nhất định chứ đừng thất bại như RGB OLED trong quá khứ, đáng tiếc lắm.
kero2005
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan hóng bạn này viết, thấy kiến thức về mảng này của bạn rất ok
khanhtuoi
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan Có vẻ như đây là moderator của diễn đàn , kiến thức rất rộng, comment rất chừng mực khách quan.đôi khi lướt qua comment của bạn này mà giật mình phải đọc lại. Còn các thành phần hội đồng ăn lương của samsung vina( xem lịch sử comment) thì không khác gì lũ kền kền cặn bã, hầu như chỉ bới móc, rỉa rói và lảm nhảm những điều được dạy như mấy con zombie.
@AmbitiousMan Bạn có nhiều kiến thức tốtđó, nhưng sẽ ko ăn dc bọn seeder chuyên gia đổi trắng thay đen đâu
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan MicroLed vẫn còn non trẻ nên chưa biết thế nào thật, thôi thì cũng như Amoled phải vài năm nó phát triển đến nay cũng gọi là thành tựu lớn. Cứ phải có thằng làm trước mới được.
"Trong khi đó Sanan với tư cách là nhà cung cấp độc quyền Micro LED cũng sẽ có được doanh thu lớn từ thoả thuận này. Được biết Sang đã quyết định trả trước cho Sanan 16,83 triệu USD"

Không cần hiểu, cũng không cần hỏi hay thắc mắc nữa..
Chỉ có thể chấp nhận.
@adagioleonard Đã điều chỉnh lại cho đúng, cám ơn các bạn đã góp ý.
Tính ra 1 cái OLED 55 inch giá chót cũng khoảng 55 triệu thì OLED sống được cả chục năm nữa mới chết cho micro led lên ngôi :v, không biết anh sam có định ra microled thiệt ko hay chiêu trò MLED nữa đây =))
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
LCD SS mua từ 2007 giờ vẫn chạy tốt, Pana được gần 3 nam - đột tử, thay con Sony coi gần 2 năm màu ngày càng mờ. Con LG mua cùng thì ngon lành. Giờ coi Vivitek.
Hóng thành phẩm ^^
sam tivi-apple face id ký hết với khựa. rồi thế giới bị khựa theo dõi hết
mrkn
TÍCH CỰC
6 năm
Giờ còn tập trung sản xuất LED ah SS 😁
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@mrkn Led này chiếu thẳng vào mặt và có màu trên từng bóng , chứ không dùng để chiếu vào tấm nền tản sáng như lcd nữa 😃
Hiện tại LG là hãng duy nhất phát triển thành công tấm nền OLED cho TV, và với truyền thống cạnh tranh thì Samsung có vẻ như cũng mấy mặn mà hợp tác với đối thủ.

==> cũng mấy mặn mà là sao...không mấy mặn mà à 😁
@Thực Tế Xin vô cùng mặn mà cám ơn bạn :D
Tưởng Qled là tương lai của tivi. Ha ha
noridomi
TÍCH CỰC
6 năm
@luanth Bạn mới sai căn bản đó. Cái microled bạn đang nói là cái woled của lg đó. Còn cái tắt cục bộ là công nghệ màn hình led nền (khác với led viền). Led nền thì tối ưu hơn led viền nhưng làm tv dày hơn. Còn nói microled phát triển tiếp từ QLed cũng ko sai. Qled hiện tại là dùng bóng led vô cơ để chiếu sáng nền rồi dùng bộ lọc để tạo ra các màu. Còn microled là dùng led vô cơ rgb tự phát sáng từng điểm ảnh. Nó có hầu như tất cả các ưu điểm của oled nhưng bền màu hơn đánh đổi lại là giá cao hơn rất nhiều. Sony đã có màn hình microled rồi nhưng chỉ là màn chuyên dụng thôi vì giá quá cao ko dành cho thị trường phổ thông.
@noridomi Vụ ra thị trường thì tuỳ vào hãng muốn hay ko thôi. Sony trước cũng ra oled sớm nhưng mắc lòi chỉ ra chuyên dụng xong để đó chứ có phát triển rồi thương mại sớm như ss đâu? vì thế nên chuyện sony giới thiệu và thương mại thì khá xa.
@noridomi bạn tự xem lại đi, nó không phải là bóng tự phát sáng rgb từng điểm ảnh nhé, mà là led nền nhỏ đến mức micro mét, y như led nền lcd, nhưng là mỗi pixel có 3 bóng led đáp ứng, qua lọc màu mới ra RGB. LG cũng tương tự nhưng là dùng 3 cụm sáng trắng lọc màu ra 3 sub R G B, 3 sub này mới thành 1 pixel. Nên cơ chế microled tương đồng với cách LG đang làm nhưng màu trắng là từ bóng led nền gốc, rồi lọc ra R, G, B chứ không phải chụm RGB ra trắng rồi từ trắng lại lọc ra RGB như LG.
bobo19966
ĐẠI BÀNG
6 năm
@luanth Micro led ko có đèn nền bác ợk, bản chất như oled, sáng hơn, tiết kiệm điện hơn, bền hơn và mắc lòi là điều đương nhiên 😁.
Hỉu ý bác nhưng rất tiếc bác cãi sai ròi :D
Mình có 2 con toshiba con 10 năm vẫn tốt, con 4 năm tạch. Ss thì trước có 1 con tivi thời kỳ điện nước đầy đủ xài mãi k hư
=))
Có khi nào plasma trở lại dc ko ta
fancy90
CAO CẤP
6 năm
@alibaba1978 Thánh ăn điện
hl80
TÍCH CỰC
6 năm
Thằng Sony năm 2012 ra mẫu tv 55” công nghệ crystal led (là Sony tự đặt tên cho công nghệ micro led của mình) rồi, nhưng vấn đề khó khăn trong sx và giá cao khiến họ chưa thể thương mại hoá được.

From its development history, Sony launched its 55-inch “Crystal LED Display” in 2012, a new micro LED display technology utilizing Full HD Resolution. The display uses about 6.22 million micro LEDs (formula: 1920 x 1080 x 3) for high resolution displays, the contrast ratio can reach 1 million to one, and color saturation of 140% NTSC. The display also does not have reaction time and lifetime issues, but because it uses a single micro LED embedded in the display, there are still a lot of costs and technology barriers to overcome before the product can be commercialized and mass produced.

http://www.ledinside.com/outlook/2016/8/overview_of_micro_led_history_and_current_developments


Đọc bài này của mod cứ như Samsung là hãng đầu tiên nghiên cứu về micro LED vậy.

Về công nghệ màn hình thì SS và LG vẫn chưa là gì so với mấy ông già Nhật đâu, cái họ hơn là do giải quyết được khâu “sản xuất giá rẻ” so với mấy ông già kia.
vn587990
TÍCH CỰC
6 năm
@hl80 Công nhận 2012 đi triển lãm xem cái oled sony thấy đẹp mê hồn.
@hl80 Đã đọc thì đọc toàn bài bạn nhé, đừng ngắt 1 đoạn ra rồi bắt bẻ. Bài viết này là về việc Samsung hợp tác với Sanan, và trong thoả thuận hợp tác này thì Samsung tự phát triển công nghệ Micro LED còn Sanan chỉ đóng vai trò đóng vai trò sản xuất để cắt giảm chi phí nhé. Trong bài không có cái nào khẳng định Samsung là hãng sản xuất đầu tiên cả, đừng ngắt một đoạn ra rồi tự suy diễn.
hl80
TÍCH CỰC
6 năm
“Về cơ bản công nghệ Micro LED là do Samsung tự phát triển”

Mod nên tìm hiểu lại về lịch sử của micro led đi, đừng để kiến thức sai lệch của bản thân ảnh hưởng đến hàng ngàn thanh niên trong đây cũng nghĩ rằng SS là hãng nghiên cứu ra micro led.

Micro-LED technology was invented in the year 2000 by a research group run by Prof. Hongxing Jiang and Prof. Jingyu Lin of the Texas Tech University. However, the first demonstration of micro-LED in a consumer product can be tracked backback to Sony’s 55-inch FullHD “Crystal LED Display” that was showcased back in 2012. At the time, it boasted a much better contrast ratio and color gamut than rival LCD TVs.
https://www.androidauthority.com/micro-led-display-explained-805148/amp/


Thêm 1 link nữa cho các bạn tham khảo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019