Theo số liệu mà công ty nghiên cứu IDC thu thập được, chiếc Essential Phone - một sản phẩm của cha đẻ Android Andy Rubin - chỉ giao được 88.000 máy trong năm qua ("giao" có nghĩa là từ Essential Phone bán cho đại lý và nhà phân phối, tính từ tháng 7/2017). Một trong những lý do mà Essential Phone không bán được nhiều là do thương hiệu mới và chủ yếu chỉ được biết đến trong giới công nghệ, ngoài ra còn chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng lớn như Samsung, Google, và bản thân chiếc Essential Phone vẫn còn nhiều điểm chưa tốt (camera là thứ bị chê nhiều nhất).
Tất nhiên, với một thiết bị mới như Essential Phone, nó chẳng thể nào bán được bằng Google Pixel hay Galaxy Note / S. Dù sao thì đây cũng là thiết bị đầu tiên của Andy Rubin, và khả năng cao là hãng sẽ tiếp tục làm thế hệ 2 của sản phẩm này. Bên cạnh đó, Essential còn bán thêm một số phụ kiện mở rộng cho Essential Phone, hi vọng công ty sẽ tìm được cách mới để làm cho cả Phone lẫn phụ kiện trở nên phổ biến hơn trong năm 2018 này.
Tất nhiên, với một thiết bị mới như Essential Phone, nó chẳng thể nào bán được bằng Google Pixel hay Galaxy Note / S. Dù sao thì đây cũng là thiết bị đầu tiên của Andy Rubin, và khả năng cao là hãng sẽ tiếp tục làm thế hệ 2 của sản phẩm này. Bên cạnh đó, Essential còn bán thêm một số phụ kiện mở rộng cho Essential Phone, hi vọng công ty sẽ tìm được cách mới để làm cho cả Phone lẫn phụ kiện trở nên phổ biến hơn trong năm 2018 này.
Nguồn: Twitter