Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


B&O ra mắt thiết bị amply biến loa "cổ" thành loa không dây WiFi, Bluetooth, giá 189 đô

ND Minh Đức
16/2/2018 11:0Phản hồi: 41
B&O ra mắt thiết bị amply biến loa "cổ" thành loa không dây WiFi, Bluetooth, giá 189 đô
Bang & Olufsen hợp tác với HiFiBerry ra mắt một thiết bị DIY mã nguồn mở cho phép người dùng biến chiếc loa thông thường ở nhà thành loa không dây. Với tên gọi Beocreate 4 Channel Amplifier, thiết bị này tích hợp mạch được thiết kế để chơi nhạc với các loa passive (nói nôm na là loa không có amp sẵn, chỉ có các củ bên trong). Thiết bị này có thể hoạt động như một chiếc amply kỹ thuật số nhưng đòi hỏi phải có thêm một chiếc Raspberry Pi để kích hoạt chức năng Wi-Fi hoặc Bluetooth.

Về cơ bản, Beocreate 4 là một chiếc amply 4 kênh (2 x 30W và 2 x 60W) hoạt động từ bộ nguồn rời 12-24V. HiFiBerry cho biết thiết bị này có thể đánh được 4 chiếc loa 4-8 Ohm với tốc độ lấy mẫu lên tới 192kHz. Chi tiết hơn về cách sử dụng, người dùng chỉ cần cắm một con Raspberry Pi vào Beocreate 4, sau đó tháo loa ra và cắt ít dây trong thùng loa để bắt ốc vào là đã có thể sử dụng chức năng không dây hay WiFi, biến loa thông thường thành không dây.

Đi kèm với Beocreate 4 là phần mềm cho phép người dùng biến bất cứ chiếc loa có dây nào của B&O lẫn của những hãng khác để phát nhạc qua AirPlay, Bluetooth hoặc Spotify. HiFiBerry cho biết phần mềm này là mã nguồn mở và sẽ được bổ sung thêm rất nhiều chức năng mới trong tương lai.

Kỳ thực thì Beocreate 4 có vẻ thích hợp với những người dùng có chút ít kinh nghiệm về loa hơn là người dùng cuối chỉ quen cắm và rút đơn giản. Hiện HiFiBerry đã làm sẵn những hướng dẫn chi tiết để người dùng sử dụng Beocreate 4 với các mẫu loa passive của B&O ra mắt hồi xưa như CX100 hay CX50, các mẫu khác cũng sẽ được hướng dẫn chi tiết trong thời gian tới. Giá của nó là 189 đô la và có thể mua ngay từ bây giờ để về nghịch. Tuy nhiên, nếu lười thì vẫn còn nhiều lựa chọn khác rẻ và tiện hơn như Chromecast Audio với giá chỉ 25 đô la, còn chất lượng âm thanh thì gần như chắc chắn sẽ không bằng.


Tham khảo Hifiberry
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuvanhieu91
ĐẠI BÀNG
6 năm
ngon quá, mua đâu dc giờ
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vuvanhieu91 Amazo
Phải chi B&O làm đồ bền tí.
zippi
TÍCH CỰC
6 năm
@cosmos47 - 1 thanh niên xài đồ hi-end Nhật Tảo chia sẻ -
@zippi Phải chi ng ta hiểu việc rồi phát ngôn, chứ lại chứng tỏ mình bị thần kinh!!! 😔
IMG_0373.JPG
zippi
TÍCH CỰC
6 năm
@cosmos47 quả thật xài đồ rẻ lại chê ỏng chê eo ...
Cũng hay. Dành cho ai có chút hiểu biết chịu khó tháo lắp. Ko đơn giản chút nào cả
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@minhtuan7610 cái lo cơ dễ ẹc à bác, cái đó nguyên modun rồi, loa thì khỏi phân biệt trái phải cộng trừ đấu dây vô là nghe thôi.
@hoanlkpr Loa mà kg phân biệt trái phải thì biết bác tầm nghe nhạc bác như nào rồi
@hoanlkpr Trái Phải bằng R - L đó bác
odysseyntn
TÍCH CỰC
6 năm
thêm Raspberry Pi vào cũng gần 5 củ cho bộ này, rồi công setup, tùm lum... chất lượng âm chắc chắn ko bằng ampli rời... cũng căng đấy
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
k thiết thực cho lắm ,
B&O mấy con cao cấp thì ngon chứ tầm dưới thì phế
mua 1 bộ của khựa chắc ko tới 500k
@baduy90 http://banlinhkien.vn/goods-7157-module-audio-giai-ma-tich-hop-bluetooth-4-1-amb-41.html đây là module hịn nha b.
@Jimmyphan1980 http://linhkiencaugiay.com/san-pham/module-audio-giải-mã-tích-hợp-bluetooth-4-1-amb-41.html Đây là hàng fake nhưng chất lượng y nguyên bạn ơi. Build nhìn kém hơn thôi. Mình dùng cả 2 loại rồi nên mới dám nói.
@mua À cơ bản tại mình so sánh trực tiếp âm thanh từ loa bluetooth 2.0 với 4.0 với nhau nên tự nhận biết đc thôi. Với cả cửa hàng bán người ta cũng nói rõ thông số ở phần mô tả đó bạn. Còn về kiểm tra bằng phần mềm thì mình k biết về chuyên môn bạn a.
@mua Còn bảo là dùng 4.0 với 2.0 tốc độ kết nối với chất lượng tín hiệu ra khác hẳn nhau mà k nhận biết được thì thôi cứ mua cái loại 2.0 bán 30-40K trên Lazada & shoppe cho nó rẻ 😆)
Vâng,lg họ hợp tác với B&O 😃
trunglb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chủ yếu board này chất lượng âm thanh thế nào chứ board ampli dòng Class D hifi khoảng 2x200w+100w loa sub( dòng ampli số) và board Raspberry ở Vn bán đầy lắp lên tổng chưa tới 2t
@trunglb 3116D2 2x100 Giá 180>220K tầm giá này thì nó nghe quá ổn đối với người k đòi hỏi nhiều về chất lượng âm thanh. Module bluetooth 4.1 giá 140K tái tạo âm k kém so với cắm trực tiếp từ điện thoại. Mình k nói đến cái thứ chất lượng trên mấy thiết bị dành cho dân sành nhé!
trunglb
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Andykool1810 Bluetooth 140k thì chỉ được 2.0 thui bạn,bọn bán nó ghi bừa ấy, test 1 file nhạc nặng là giật ngay, loại 4.0 ít nhất phải trên 500k
@trunglb Nếu mà dùng 4.0 với 2.0 tốc độ kết nối khác hẳn nhau mà bạn k tự nhận biết được thì thôi tốt nhất mua cái 2.0 30-40K đấy đi cho rẻ😆) Còn người ta bán hàng cho toàn dân chơi D.I.Y mà làm cái trò treo đầu dê bán thịt chó thì chắc đóng cửa tiệm lâu rồi bạn ạ. http://banlinhkien.vn/goods-7157-module-audio-giai-ma-tich-hop-bluetooth-4-1-amb-41.html Có tgian thì tìm kiếm datasheet của chip build trên module rồi hãng phán nhé bạn.
trunglb
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Andykool1810 Sorry,thì ra bạn bên bán sản phẩm này, hum nào mình qua mua thử bạn đo thử mình xem đủ 4.0 là dc rùi, mua rùi ko dc ngại trả
@trunglb À không bạn ơi, mình chỉ là người tiêu dùng mua về chế nghịch thôi bạn a. Thấy sao mình nói vậy chứ ko phải mình bán hàng đâu nhé😆)
Mua về lắp cho con Creative 900k tuổi thọ 10 năm chắc nghe ổn :p.
@anhcong_sos http://banlinhkien.vn/goods-7157-module-audio-giai-ma-tich-hop-bluetooth-4-1-amb-41.html dùng cái này cho kinh tế đi bạn hiền.
Đang dùng con amply mini Lepy LP-838 cho 2 con loa 8ôm 2.5 tấc thấy ổn, giá hạt rẻ 300k. Nếu giá 4tr thì mua luôn con Jarguar mà dùng... Cái này chỉ bán cho nhà giàu thừa tiền
@nonut Bác dùng thử 3316D2 2.0 chưa?Giá rẻ hơn vì k có vỏ như bọn Lepy gì gì đó nhưng bh ng ta chuộng hơn vì âm chất hơn đấy b. Bluetooth thì quất cái này cho kinh tế. http://banlinhkien.vn/goods-7157-module-audio-giai-ma-tich-hop-bluetooth-4-1-amb-41.html
Nó là amply, cái chromecast audio chỉ thu phát âm thanh không dây và vẫn cần thêm amp chứ.
vn_soft
CAO CẤP
6 năm
> 4tr. Để mua mỗi cái board mạch amply thì xem ra không ổn. Người có $ thì mua all in one luôn. DIY thì tiêu chí phải ngon bổ rẻ
caphe17
TÍCH CỰC
6 năm
Sản phẩm này là 1 amply rời, cắm Pi vào là thêm bộ thu phát không dây..

--> Vậy là bán cái board amply giá cắt cổ à Mod?
có khi cũng tự chế một con 😁
jedi9
TÍCH CỰC
6 năm
Thôi dùng mấy con cỡ Shanling M2S truyền bluetooth từ điện thoại qua cổng AUX là được rồi. Gọn nhẹ cơ động, muốn đi đâu cầm theo cũng được. Có thêm pin tích hợp sẵn khỏi cắm nguồn cũng được.
bác chỉ cụ thể cho mìn tí với dc hem :3 ra tết rảnh rang có gì mình nghiên cứu phát
up209d
TÍCH CỰC
6 năm
B&O mà giá mềm ghê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019