Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Những điểm du lịch không thể bỏ qua những ngày đầu năm mới

TTKM
16/2/2018 5:46Phản hồi: 24
[QC] Những điểm du lịch không thể bỏ qua những ngày đầu năm mới
Tết cổ truyền cùng với những giá trị truyền thống từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người con đất Việt. Từ Bắc vô Nam, người người đều đang nô nức sắm sửa, chuẩn bị kĩ lưỡng để đón chào một năm mới sung túc, nhiều may mắn. Tết cũng là thời điểm để cả gia đình cùng nhau sum họp, quây quần và nếu có một chuyến du lịch ý nghĩa cùng nhau thì còn gì bằng.

Đặc biệt, không còn tâm lý sợ hết vé và hết phòng, khi sử dụng ứng dụng Traveloka luôn có giá tốt và nhiều ưu đãi quanh năm nên tha hồ du lịch cùng những người thân yêu.


Còn bây giờ, cùng Traveloka dạo qua một vài điểm du lịch đặc sắc nhất đầu năm nay nhé.

Quảng Ninh - Chùa Yên Tử


“Trăm năm tích đức tu hành
Chưa về Yên Tử chưa thành quả tu”

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về là nhà nhà, người người lại nô nức đến chùa Yên Tử - kinh đô của Phật giáo Việt Nam để tham quan và lễ Phật. Về với Yên Tử, ai nấy đều hân hoan, phấn khởi bởi không những được về với đất Phật, được đắm mình trong không gian tín ngưỡng huyền thoại mà còn cảm thấy an nhiên, thanh tịnh trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những ngọn núi được bao bọc bởi tứ bề mây phủ, nơi hàng chục ngôi chùa vững chãi trên những ngọn núi cheo leo ngút ngàn.

Yen_tu.png
Chùa Đồng trên ngọn núi thiêng Yên Tử - Ảnh: Internet​

Đặc biệt, đến Yên Tử thì nhất định bạn phải lên chùa Đồng nằm trên đỉnh núi thiêng - nơi vua Trần Nhân Tông từng ẩn mình tu hành trước khi hóa Phật. Tuy nhiên, để lên tới đấy thì bạn phải leo bộ hoặc đi cáp treo, mà đầu năm Phật tử lên viếng chùa rất đông nên nhớ thật cẩn thận để giữ an toàn cho bản thân những ngày đầu năm nhé.

Ninh Bình - Tràng An, Bái Đính


Quần thể danh thắng Tràng An - Bái Đính là một địa điểm du xuân không thể không nhắc tới với những ai yêu vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của cảnh vật tự nhiên mà vẫn chứa đựng nét văn hóa tâm linh đặc sắc. Mỗi dịp Đầu năm mới, Tràng An - Bái Đính lại thu hút hàng triệu lượt du khách xa gần ghé thăm để thưởng ngoạn phong cảnh và tìm về chốn thiền viện cầu ước bình an cho năm tới.


Trang_An.png
Vẻ đẹp khó cưỡng của Tràng An - Ảnh: Traveloka Golocal​

Đến đây, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước kiến trúc đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc dân tộc của chùa Bái Đính, thả mình nhẹ nhàng trôi trên con thuyền xuôi dòng, lướt qua những dãy núi, đi sâu vào những hang động bạn sẽ cực kì cực kì ấn tượng với vẻ đẹp của di sản UNESCO này đấy.

Tha_thuyen.png
Thả thuyền trôi sông và khám phá những điều đặc sắc nơi đây - Ảnh: Traveloka Golocal​

Cố đô Huế


Đầu năm, nếu muốn tận hưởng sự yên bình, thanh tịnh thì đừng quên ghé thăm mảnh đất cố đô - nơi lưu giữ những giá trị còn sót lại về một triều đại phong kiến của Việt Nam. Ở Huế, tuyệt nhiên không có lấy một chút khói bụi, cái không khí lành lạnh, trong vắt khiến bạn cứ muốn hít lấy, hít để rồi phả ra những hơi khói nhẹ.

CO_do_hue.png
Cửa Thượng Tứ 8 giờ sáng, đường phố vừa tự do vừa yên bình - Ảnh: Traveloka Golocal​

Ở đây bạn sẽ bắt gặp những thành vách cổ kính của Kinh Thành già nua nom như các cụ trăm tuổi đang ngồi đánh cờ, các cụ đều đẹp lão đến lạ. Bên cạnh đó, bạn có thể chậm rãi chiêm ngưỡng những di tích lịch sử, thắng cảnh nổi tiếng như đại nội Huế, lăng Gia Long, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ,.. và thưởng thức những món ăn nức tiếng như bún bò Huế, cơm hến, chè Huế… Ngoài ra, một lễ hội náo nhiệt trên sông Hương đang chờ các bạn!

Hue_2.png
Một vẻ đẹp cổ kính chỉ Huế mới có - Ảnh: Traveloka Golocal​

Đà Nẵng - Hội An


Dù là lễ Tết hay ngày thường thì Đà Nẵng - Hội An vẫn luôn là điểm du lịch không thể bỏ qua.

Da_nang_cau_rong.png
Cầu Rồng - biểu tượng của Đà Nẵng một tối lên đèn - Ảnh: Traveloka Golocal​

Những ngày đầu Xuân, nếu thành phố đáng sống nhất Việt Nam sẽ đem đến cho bạn những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng vào đêm giao thừa cùng sự nhộn nhịp, náo nhiệt ở những điểm du lịch nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, biển Mỹ Khê… thì phố Hội lại giúp bạn cân bằng với không gian trầm mặc, thanh bình với những dãy đèn lồng đủ màu sắc treo dọc phố, những giàn hoa giấy nổi bật trên bức tường vàng cổ xưa, với dòng sông Hoài yên bình cùng nhiều hoạt động thú vị mỗi tối như bài Chòi, thả đèn trôi sông…

Hoi_an.png
Hội An - điểm du lịch không thể bỏ lỡ - Ảnh: Traveloka Golocal​

Đà Lạt


Một bức tranh thiên nhiên mùa xuân tuyệt đẹp đang chờ bạn tại Đà Lạt. Tới đây, ngoài sự thích thú với tiết trời mát lạnh đầu xuân, du khách sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian ngập tràn sắc đào quyến rũ. Những tán cây sắc hồng với những bông hoa năm cánh nhỏ bé chắc chắn sẽ khiến bạn rụng tim ngẩn ngơ vì vẻ đẹp của chúng.

Da_Lat_1.png
Những tán mai anh đào đang thi nhau khoe sắc tại Đà Lạt - Ảnh: chaupham175​

Đà Lạt chẳng thiếu chốn vui chơi, mỗi mét vuông đất đều đem đến cho bạn những chốn tham quan, nghỉ ngơi lý tưởng. Vậy nên, nếu đã trót yêu Đà Lạt thì đừng bỏ lỡ thời khắc giao mùa đặc biệt tại đây nhé.

Da_Lat_2.png
Cùng gia đình và người thân lên Đà Lạt ngắm mai anh đào ngay kẻo lỡ - Ảnh: dobler.notes​

Được mệnh danh là thiên đường du lịch, Đà Lạt mùa du xuân toát lên vẻ thanh tao của sắc trời giao hòa đẹp đến mê hồn. Trong khi người người nô nức nhà nhà háo hức đón lộc xuân Mậu Tuất 2018, bạn chỉ việc lên đồ và đi, việc đặt phòng khách sạn khó khăn đã không còn là một trở ngại đáng kể. Thỏa sức lướt ứng dụng Traveloka để tìm ngay cho mình phòng khách sạn giá cực ưu đãi tại Đà Lạt ngay hôm nay.

“Du Xuân Mậu Tuất - Du lịch thật Chất cùng Traveloka” - Ứng dụng đặt vé máy bay và phòng khách sạn được hơn Hai Mươi Triệu Người trên Thế Giới tin dùng.

Chỉ còn hơn một ngày nữa thôi, một năm mới lại đến, Traveloka kính chúc quý khách một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như như ý, nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và nhiều thành công mới. Đừng quên lướt ứng dụng Traveloka để nhận nhiều “lì xì” nhân dịp tết đến xuân về nhé: https://www.traveloka.com/vi-vn/promotion.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở nhà cho lành. Mình đi đâu cũng ko thể thoát ra đc khỏi cái Trái Đất này..
@adagioleonard Câu trả lời đáng yêu quá!
@Dương Huy Đức 😆))
Mấy cái điểm này chán ốm . Đi phí cả mấy ngày nghỉ tết !
kill-you
ĐẠI BÀNG
6 năm
giờ này ở đà lạt mà còn hoa anh đào =))
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
Tết nên ở bên gia đình ông bà , đi vòng vòng làng xóm chúc tết là vui rồi , có sỉn thì về ngủ , ra đường những ngày tết rất nguy hiểm , nhiều người say sỉn chạy xe kinh lắm
Sau tết, mọi người đi làm hết, mình đi sau cho thoải mái. Giờ ở nhà nghỉ ngơi 😁
Sapa đâu?
lethinh282
TÍCH CỰC
6 năm
Tết ở nhà, qua tết đi sapa 1 tuần ;)
@habu@
TÍCH CỰC
6 năm
Tự làm đường hoa nhà mình
Năm sau sẽ đẹp hơn 😁
IMG_20180215_152809.jpg
IMG_20180216_102758.jpg
Ở nhà nghỉ ngơi cày Game,lướt Face chém gío như các thanh niên 2018 tại năm Mậu Chó này có phải vui hơn không!??! 😁
anh em ai chơi Quantum Break không?!?! :D Ông @Nhạc Phụ Đại Nhân có chơi không?!?! :D rủ con gái chơi cùng cho vui :D

Top Game 2018 :D
@Cuong Nb Thằng Mất Dậy!?!? :mad::mad::mad:
Rồi ta không gả con gái cho thì lại đến Quỳ Lậy xin xỏ nhé?!!? :p:p:p
Ảnh 6 cô con gái ta du xuân 2018 nè?!?! :D:D:D
10-hinh-girl-xinh-chup-anh-tet-nhin-da-me-2.jpg ao-dai-3.jpg ao-dai-tro-thanh-trang-phuc-hot-trend-dip-tet-nam-nay.jpg img-8769-1484966080655.jpg 2.jpg d05ceb4b2dbb529d61efe122aecfbd55.jpg
@Nhạc Phụ Đại Nhân Ối Nhạc Phụ bớt giận!??! :oops::oops::oops:
con đã bảo với Thân Mẫu-Thân Phụ chuẩn bị Dây chuyền Long Phụng 4 con 9 rồi :D
con sẽ sang xin con gái nhạc phụ sớm thôi 🆒🆒🆒
Nhạc Phụ hãy đợi tin con!!?!? :p:p:p
long phung.jpg
Bút xanh
TÍCH CỰC
6 năm
Về Nha Trang phơi nắng cùng Nga Tây trên bãi biển, tối dạo phố nườm nượp cùng

khách Trung Quốc.
IMG_20180210_101449.jpg
giờ chả có chỗ nào hay ho cả , Tết chỉ có ăn thôi đi chen chúc chán bm ra. mình chỉ thích đi biển thôi . đợi hè đi Nha trang 1 chuyến
hunggh
CAO CẤP
6 năm
quê em ở Ninh Bình và em thề e hứa e đảm bảo là ảnh 1 trong mục Ninh Bình - Tràng An, Bái Đính là ảnh ở Tam Cốc, không phải Tràng An ạ
@hunggh Đoạn này hình như ngay đầu tam cốc. Bác thông cảm mấy đứa nó cũng ngồi văn phòng suốt chứ chắc cũng ko dc đi nhiều đâu :p
TheWingAg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hunggh ty B. tom lai la` nen di tam coc' dung' hok a. 😁
hunggh
CAO CẤP
6 năm
@TheWingAg Ko. Nên đi Tràng An nhé. Tuyến 2
TheWingAg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hunggh ty B. E dự kiến mùng 5. Hi vọng trời đẹp. haha
Ae tinhte cho em xin y kien ve Dam Da ak, thanks
Nghe la co nhieu hang dong lam ak
ESKA_84
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ai ở Quảng Ninh thì giơ tay nhỉ, ngoài ra còn có Chùa Ba Vàng, Chùa Cái Bầu
anhtran_021
ĐẠI BÀNG
6 năm
cũng muốn đi 1 chuyến
quynhkut
ĐẠI BÀNG
6 năm
muốn đi lại tràng an cổ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019