Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


VNPT SmartBox 2 có nên mua hay không?

Melbournia
6/1/2017 7:13Phản hồi: 30
VNPT SmartBox 2 có nên mua hay không?
Phiên bản thứ 2 trong dòng SmartBox của VNPT vừa chính thức được đưa ra thị trường, với một mức giá dễ chịu hơn thế hệ đầu tiên, trong khi lại sở hữu cấu hình cao hơn hẳn. Liệu sản phẩm này có tạo được cơn sốt trên thị trường thiết bị giải trí thông minh trong thời điểm mùa mua sắm cuối năm đang cận kề?

Việc VNPT Technology nhanh chóng đưa ra thị trường sản phẩm SmartBox 2 cho thấy nỗ lực của công ty này trước việc trên thị trường ngày càng có nhiều đơn vị nhảy vào thị trường thiết bị giải trí đa phương tiện OTT, từ Viettel IDC với thương hiệu xMio, FPT với PlayBox hay mới đây nhất là Vega Corp với thiết bị ClipTV. Trong khi đó, sản phẩm SmartBox 1 của VNPT Technology đã có tuổi đời trên 2 năm, không còn khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nói trên. Và SmartBox 2 chính là lời giải cho bài toán này.

Thiết bị SmartBox 2 có thể được tìm thấy trên thị trường với mức giá khá dễ chịu là 1.990.000 đồng, và hiện công ty chưa có chính sách thu phí thuê bao hàng tháng. Chỉ riêng về bài toán kinh tế thì đây đã là một lựa chọn tương đối tốt, nếu như xét đến cả những nội dung dịch vụ mà khách hàng có thể xem được khi sử dụng thiết bị này.


Thiết kế


Sản phẩm mới của VNPT Technology sở hữu bộ vỏ nhựa màu trắng nhám trang nhã. Không giống như SmartBox 1 sử dụng mặt lưng bằng nhựa bóng rất đẹp nhưng dễ bị trầy xước, vỏ nhựa nhám của SmartBox 2 cho cảm giác cầm chắc chắn hơn, dễ làm sạch và khó bị trầy xước. Đây là một bước tiến trong thiết kế sản phẩm của VNPT Technology.

Hai cổng USB cùng khe cắm thẻ nhớ MicroSD đã được chuyển từ mặt trước sang mặt sau của thiết bị, khiến cho phía trước SmartBox 2 chỉ còn duy nhất đèn báo nguồn, đèn báo mạng và mắt nhận hồng ngoại, cùng dòng chữ Made in Vietnam by VNPT Technology; làm cho tổng thể của thiết bị liền lạc hơn.



Thiết kế mặt trước liền lạc của SmartBox 2


Phía sau của thiết bị được trang bị đầy đủ các kết nối phổ thông bao gồm: Cổng cắm nguồn, cổng HDMI, cổng mạng Ethernet, cổng âm thanh quang optical và một cổng AV. Cổng AV đã được “tiến hóa” từ loại 9 chân trên box 1 sang loại 3.5mm, khiến cho việc tìm mua phụ kiện tương thích cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Nút standby mềm trên box 1 cũng được thay thế bằng nút nguồn cứng ở mặt lưng của box 2, giúp cho khách hàng có thể tắt thiết bị hoàn toàn, nâng cao tuổi thọ cho SmartBox.


Mặt bên phải và phía sau của thiết bị SmartBox 2

Cấu hình


Theo bảng thông số cấu hình được nhà sản xuất cung cấp, VNPT SmartBox 2 sở hữu cấu hình tương đối mạnh với vi xử lý S805 lõi tứ, 1.5GHz tới từ nhà cung cấp Amlogic, RAM 2GB cùng bộ nhớ trong flash dung lượng 8GB, hỗ trợ đồng thời kết nối wifi và Ethernet, chạy Android 4.4 KitKat. Đây đều là những nâng cấp đáng giá nếu so với SmartBox 1, vốn bị kêu ca khá nhiều vì cấu hình kém dẫn đến các việc thực thi các tác vụ rất chậm chạp và thường xuyên giật lag.

Quảng cáo



Cấu hình chi tiết SmartBox 2 công bố xem tại đây


Trải nghiệm thực tế cho thấy với cấu hình trên, SmartBox 2 hoạt động rất trơn tru, phản hồi các thao tác rất nhanh, hầu như không có độ trễ. Chưa kể với launcher riêng được VNPT Technology thiết kế cho thiết bị này (sẽ nhắc đến ở phần sau) khiến cho tổng thể trải nghiệm SmartBox 2 rất mượt mà, và hầu như không có gì đáng để bàn nếu chỉ sử dụng các ứng dụng phổ thông.

Giao diện


Giao diện màn hình chính của SmartBox 2 VNPT


Trên thiết bị SmartBox 2, VNPT Technology tiếp tục làm riêng một launcher hoàn toàn mới, khác hẳn launcher đã có trên SmartBox 1. Các ứng dụng TvoD độc quyền của công ty này được xếp hẳn ra một góc riêng để khách hàng có thể lựa chọn bất cứ lúc nào. Ở nửa dưới màn hình là các ứng dụng đã cài đặt sẵn được phân chia vào các góc khác nhau tùy theo đối tượng hoặc mục đích sử dụng. Các khách hàng cũng hoàn toàn có thể tự chia lại các nhóm này nếu mình muốn. Phía trên đỉnh màn hình là một vài các tiện ích nho nhỏ nhưng lại khá hữu ích như lịch âm dương (bấm vào đó sẽ chuyển đến ứng dụng Chiêm Cát Hung cho phép xem ngày tốt, ngày xấu, sao tốt, sao xấu), hay xem dự báo thời tiết mà không cần phải mở app mới.

Quảng cáo



Điểm đặc biệt nữa đó là launcher này cho phép khách hàng thay đổi hình nền và icon ứng dụng ngay trong tùy chọn Cài đặt, tuy nhiên số lượng tùy chọn rất ít và người dùng chưa thể lựa chọn hình ảnh hoặc icon của mình để làm hình nền. Hy vọng rằng trong các bản cập nhật sắp tới VNPT Technology sẽ bổ sung thêm tính năng này.

Nội dung


Đây chính là điểm đáng được mong chờ nhất trên thiết bị SmartBox mới của VNPT. Về cơ bản, nội dung được cài đặt sẵn trên VNPT SmartBox 2 cũng được chia thành 2 loại chính, giống như trên SmartBox 1:

  • Nội dung/ứng dụng độc quyền do VNPT Technology phát triển: bao gồm bộ ứng dụng TVOD: Truyền hình, Xem lại, Phim, Clip, Radio, Karaoke, Âm nhạc, Appstore; cùng với đó là một số ứng dụng khác như Chiêm Cát Hung, Bé học giao thông, Eureka v.v…
  • Nội dung/ứng dụng của các bên thứ ba được cài đặt sẵn, có thể kể đến như YouTube, ZingMP3, FPT Play, Bé làm toán, Phật Âm v.v… Đây là các ứng dụng đã được chọn lọc và cài đặt sẵn trên thiết bị, khách hàng có thể gỡ nếu thấy không cần thiết. Bên cạnh đó khách hàng có thể chủ động cài thêm các ứng dụng mới từ VNPT Appstore, Google Play hay thậm chí là cài từ file apk ngoài mà không gặp phải bất kỳ khó khăn gì.

Ứng dụng xem truyền hình trên SmartBox 2: dễ thao tác bằng cả chuột và điều khiển


Về bộ ứng dụng TVOD, đây là con át chủ bài của VNPT trên sản phẩm SmartBox 2 để thu hút khách hàng. Chính vì vậy mà không có gì khó hiểu khi công ty này đã đầu tư rất mạnh vào các ứng dụng này, và hiện tại vẫn miễn phí hoàn toàn thuê bao cho khách hàng khi sử dụng. Các nội dung có thể kể đến như:

  • 108 kênh truyền hình trực tuyến LiveTV với 32 kênh HD, đầy đủ các đài trong nước như VTV HD, VTC HD, HTV, MobiTV và các đài địa phương. Nhiều kênh truyền hình hỗ trợ xem lại trong vòng 7 ngày.
  • Kho phim HD quốc tế với số lượng 10000 bộ phim và cập nhật hàng ngày.
  • Kho bài hát karaoke với video thực của ca sỹ, số lượng 10000 bài
  • Ứng dụng radio với 15 kênh radio/ca nhạc trực tuyến, cùng với đó là kho dữ liệu radio theo yêu cầu được tổng hợp thành nhiều chuyên mục.

Giao diện karaoke chuyên nghiệp “như ngoài hàng” của SmartBox 2
Nhìn chung, kho nội dung TVOD của VNPT Technology đáp ứng khá đầy đủ các nhu cầu của khách hàng, chỉ có một điểm yếu là hiện tại chưa hỗ trợ bán các gói kênh chuyên biệt, ví dụ như nhóm kênh quốc tế hoặc kênh thể thao. Tuy nhiên, với một dịch vụ hiện tại vẫn đang là miễn phí thì kho nội dung này vẫn có thể làm hài lòng được cả những đối tượng khách hàng khó tính.

Một điểm đặc biệt trên thiết bị SmartBox 2, đó là thiết bị này đã được xây dựng riêng Chế độ quản lý trẻ em (Kid Mode). Chế độ này nằm hoàn toàn tách biệt với giao diện thông thường. Phụ huynh khi sử dụng SmartBox có thể lựa chọn riêng các ứng dụng để con mình sử dụng, ví dụ như YouTube Kids, Thế giới thiếu nhi, Bé làm toán v.v… để thêm vào chế độ Kid Mode. Sau đó khi chế độ này được bật lên, các bé sẽ chỉ có thể thao tác trong phạm vi các ứng dụng được phụ huynh cho phép mà không thể sử dụng các ứng dụng khác, nếu muốn bật hoặc tắt Kid Mode đều cần phải có mật khẩu. Đây là tính năng khá hữu ích mà hiện tại khách hàng chưa thể tìm thấy trên các thương hiệu Android TV Box khác trên thị trường.


Tạm kết


Nhìn chung, với mức giá 1.990.000 đồng và không thu phí thuê bao hàng tháng thì hiện tại VNPT SmartBox 2 đang là một sự lựa chọn khá tốt và xứng đáng với đồng tiền bát gạo bỏ ra nếu khách hàng chọn mua. Có thể thấy rằng sản phẩm này được đầu tư khá tốt và được nhà sản xuất chăm chút nhiều trước khi chính thức đưa ra thị trường. Liệu rằng SmartBox 2 có thể tạo được cú hích doanh số trên thị trường AndroidTV Box thời điểm cuối năm này hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem!
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jimmy chuyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tránh xa ra các bác, no cho xem free vtv123hd và vài kênh địa phương linh tinh, còn lại thu phí 60k/tháng xem được vài kênh HD nữa.
Tính ra lắp truyền hình cáp hay Đầu sét tọp box còn rẻ và ổn hơn.
@jimmy chuyen Bác ơi, VNPT Smartbox V2 không có thu phí ah. Bác mua Smartbox V2 chỉ cần với giá 1.690k là bác có thể sử dụng tất cả nội dung miễn phí ah. Truy cập : http://vnptsales.vn để cập nhật thông tin về sản phẩm VNPT Smartbox V2 nhé
gyeon_woo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoa Kỳ Doanh Ai bảo ông thế, tôi dùng được mấy hôm nó báo phải nạp coin mới cho xem, còn ko thì chỉ được xem VTV1,2,3 và vài kênh với vẩn khác thôi, cần tôi chụp ảnh cho lên đây làm bằng chứng không. Đang ném vào góc ngăn kéo rồi, nói chung là niềm tin vào hàng Việt càng ngày càng mất dần. Chấm hết.
@jimmy chuyen Đúng là ko nên mua nhé anh em, miễn phí trọn đời shit, xem dc mấy tháng nó bắt 60k/1 kênh/1 tháng
@gyeon_woo còn không bán lại cho anh em
Hình ảnh sản phẩm VNPT Smartbox V2
Vui lòng liên hệ : Thái Trinh : 0904 548 955
Hoặc truy cập: http://vnptsales.vn
@Hoa Kỳ Doanh mình đang định mua đây và nhân viên vnpt bảo con này free 6 tháng đầu . sau 6 tháng 60k/1 tháng . free là hồi đầu năm lúc vừa ra mắt 2017 . còn đến tháng 8 năm 2017 là bắt đầu thu phí 60k/1 tháng rồi
@wsqfsedhg vbc Không thu phí nội dung bên trong bác nhé.
Bác liên hệ trực tiếp Thái Trinh (0904548955) để được hỗ trợ trực tiếp nhé.

Thanks,
jimmy chuyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác đừng lừa tình nữa được không. Chính tôi đang sử dụng Vnpt smbox2 đây.
@jimmy chuyen Vâng,
Bác có thể cho biết cảm nhận của bác nhé.
hainhumai
ĐẠI BÀNG
6 năm
tại sao cứ dính vào mấy ở vi en pê tê này
bình dân thì cứ vinabox mà phang
@hainhumai Vâng ah.
VNPT Smartbox cung cấp luôn các ứng dụng sẵn cho khách hàng luôn.
VNPT cũng đang dần dần cải thiện thêm, sản xuất ra nhiều sản phẩm khác có chất lượng hơn nhé 😃
hainhumai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoa Kỳ Doanh làm cho vê en pê tê?
jimmy chuyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em mới mua 3 tháng.
Đánh giá: phù hợp cho các cụ bô lão trên 50.
Vì có cái điều khiển bấm được số để xem ti vi.
Mới mua free 6 tháng sau này không đóc cước sẽ chỉ còn vài kênh cơ bản như v 123
Không có nổi vtv6 mà xem đá bóng việt nam nữa.
Cấu hình box chậm, xem YouTube để full 1080 hay 720 vài phút lại giật 1 phát, nghe nhạc nuốn đập luôn.
Nói chung ae trẻ đừng nghe quảng cáo mà mất oan hơn 1 tr
@jimmy chuyen Mình thấy có những gia đình trẻ cũng thích sản phẩm VNPT Smartbox V2 này mà.
Còn hiện bên VNPT chưa có thông tin chính thức là cắt chương trình để thu phí nhé.
Nên VNPT Smartbox V2 hiện có gần 100 kênh truyền hình nhé.
Có bác nào cần mua smartbox 2 không, em order về vả mibox và smartbox 2
Giữ lại mibox bán smartbox 2
1000000 bác nào cần alo em nhé
0989801967
Long biên Hà Nội
Thất vọng, xem youtube giật lắm, nói chung cấu hình yếu
rjshkkj
TÍCH CỰC
6 năm
Mấy ông làm dịch vụ truyền hình đều nhăm nhe cái phần chìm đó là dịch vụ hàng tháng đều như vắt chanh bắt khách hàng nộp tiền làm gì có chuyện cho không bao giờ nếu có chỉ là mồi chài thời gian đầu thôi. Mây kênh miễn phí như VTV1,2,3 hay mấy kênh kinh doanh ngập tràn quảng cáo thì các đài phát họ cho không biếu không thậm chí còn trả tiền để được phát sóng nữa còn các kênh không quảng cáo bản quyền thì phải bỏ tiền ra mua không ai mua để biếu tặng cả.
Tóm lại mua box mà xem dịch vụ của hãng thì xác định sẽ phải đóng thuê bao, xem lậu bằng p2p hay cài phần mềm thứ 3 thì xác định hình ảnh tín hiệu sẽ kém, nếu được hình ảnh tốt chất lượng thì sẽ có lúc tạm dừng không sử dụng được do đơn vị chính thức phát hiện đổi nguồn phát, khóa và lại chờ cộng đồng họ khắc phục sửa xem lại.
jimmy chuyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rjshkkj Thiết bị nó lãi một đống nữa rồi bạn, nghe dụ dỗ ngon ngọt bỏ ra gần 1tr5 mua cái box câu hình từ thời tống. Quá bức xúc
gyeon_woo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đừng có ai dại mà mua con này, làm gì cũng chậm và giật. Chưa kể xem các kênh tivi còn phải nạp coin kiếc gì đấy, ko có là nó không cho xem luôn. Lúc mua thì không thấy thông tin cho khách hàng về việc sẽ bị thu phí mới xem được các kênh truyền hình. Nói chung là cũng toi sớm với kiểu buôn bán này thôi.
Đúng là lừa tình thật, đóng phí 66k / tháng để xem htv7 thật đau não, biết vậy mua himedia q30 cho rồi, ham rẻ vài trăm mà mắc lừa các cụ vnpt nhà mình 😔(
lan1105
ĐẠI BÀNG
6 năm
sau 6 tháng phải đóng phí 66k/tháng. mọi người hãy tránh xa
Tôi đã dùng sản phẩm này 1 thời gian khá lâu. Tôi thấy chất lượng rất tốt đấy chứ! Nội dung, phim ảnh, các kênh xem lại được cũng rất hay.
Hiện tại tôi đã dùng quá 1 năm nhưng vẫn chưa phải đóng tiền phí tháng (tôi hỏi thì được Khuyến mãi thêm và chưa có thời hạn cụ thể áo dụng thu phí nào).
Nói chung tôi thấy đồng tiền bỏ ra mua nó là xứng đáng.
ttung94
ĐẠI BÀNG
5 năm
So với các box khác thì box VNPT vẫn ăn đứt về độ phong phú của nội dung và độ mượt của đường truyền rồi. Vừa lướt qua thấy bên Tumo.vn bán còn có 1590k lại tặng thêm chuột xịn, cũng đáng mua phết đấy ạ. Bác nào muốn mua có thể xem ở đây
Việc thu phí là có thật nhé, tôi đã dẹp qua một bên rồi, cứ bắt nạp coin mới cho xem, phim cho miễn phí thì nghèo nội dung, không thấy cập nhật, ko biết box nhà tôi bị lỗi gì mà hình ảnh lúc xem tivi ko đc mượt, cũng hơi thất vọng.
studynguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ có nên mua ko các bác? Tivi thông mình nhà em cùi quá YouTube có nhiều clip ko mở đc, họ cài sẵn FPT play chứ ko cài đc thêm app ngoài
@studynguyen Bạn tìm mua hiệu khác,VNPT bị bắt mua phí ,,chỉ km 6 tháng đầu tiên thôi,
studynguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dnmh1985 mua cái nào giờ bạn ? Mình kinh tế cũng ko nhiều, mua cao quá thì hơi phí vì có smarttv rồi. Thấy có con này không biết thế nào mình định mua
https://www.lazada.vn/products/tv-box-tx3-mini-i300750477-s481922371.html?ef_id=EAIaIQobChMIiK-Z6oKM5gIVisqyCh3CMwWFEAQYASABEgLwQvD_BwE:G:s&s_kwcid=AL!3153!3!286178070203!!!u!293946777986!&exlaz=d_1:mm_150050845_51350205_2010350205::12:1497503216!59440595164!!!pla-293946777986!c!293946777986!481922371!130096978!286178070203&gclid=EAIaIQobChMIiK-Z6oKM5gIVisqyCh3CMwWFEAQYASABEgLwQvD_BwE
@studynguyen nếu nhu cầu của bạn k quá cao, xem youtube là chủ yếu thì smart tivi đáp ứng tốt hơn smart box VNPT, còn nếu bạn định xem truyền hình qua smart box thì nên suy nghĩ lại, theo m 1 là dùng truyền hình trả tiền (hoặc cab hoặc chảo), 2 là lắp ăngten T2. OTT của VN khá kém, xem vào giờ cao điểm nhất là những lúc có bóng đá ĐTVN thì lag k xem nổi.
nếu bác thích chơi android box thì vào mấy hội android box, mibox 4k trên facebook ấy, tìm 1 vài con android box xem youtube sẽ ngon hơn là con smart box VNPT
studynguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@truongxuanthai Em cảm ơn bác!
Em định mua box vì smarttv nhà em nó kén Youtube wá có nhiều clip ko phát đc 😔 một lý do nữa là ko cài đc thêm app ngoài các app cài sẵn.
Em xài nét vt, kèm đc truyền hình luôn mà xem chẳng bao nhiêu. Cái đầu vt nó cùi mở YouTube mạng chạy ko nổi nên em định mua box ngoài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019