[Bạn có biết] Quân đội Mỹ từng có ý định chế tạo một quả bom gay, thả xuống là đối phương yêu nhau

ND Minh Đức
18/2/2018 9:29Phản hồi: 107
[Bạn có biết] Quân đội Mỹ từng có ý định chế tạo một quả bom gay, thả xuống là đối phương yêu nhau
Khác với những hình ảnh bom đạn trong chiến tranh vốn chỉ cần một nút bấm là có thể hủy diệt hàng loạt và gây sát thương cực cao cho đối phương, quân đội Mỹ hồi xưa đã có ý tưởng khác nhân văn hơn, đảm bảo mục tiêu thắng cuộc nhưng không làm tổn thương đối phương: một quả bom gay, thả xuống là khiến binh lính đối phương yêu nhau, từ đó không còn muốn chiến đấu nữa.

Các tài liệu thu được từ Sunshine Project, một tổ chức phi chính phủ chống vũ khí sinh học, đã phát hiện rằng hồi năm 1994, phòng thí nghiệm Wright tại bang Ohio từng yêu cầu số tiền tài trợ 7,5 triệu đô để phát triển một loại vũ khí không gây chết người. Dự án này có tên gọi là “Hóa chất xác định trai hư, quấy rối và gây nhiễu”. Trong đó mô tả sẽ phát triển một quả bom “có chứa hóa chất khiến binh lính đối phương biến thành gay, trở nên quyến rũ với nhau không thể cưỡng lại và cuối cùng là gây phá vỡ hàng ngũ.”

Ngoài ra, phòng thí nghiệm này còn đưa ra những ý tưởng khác mang tính chất tương tự như các quả bom thối, bom gây đầy hơi hoặc thậm chí là bom được thiết kế để thu hút côn trùng bâu vào binh lính địch. Tuy nhiên, ý tưởng quả bom đồng tính có vẻ như bá đạo nhất. Khi đó, đề xuất về quả bom gay được phòng thí nghiệm Wright trình lên Lầu Năm Góc xin kinh phí và câu trả lời là phải chuyển sang cơ quan nghiên cứu khoa học cấp cao nhất của Mỹ để xem xét. Kỳ thực, tới năm 2002 thì thông tin về đề xuất này đã được đệ trình lên Viện hàn lâm khoa học quốc gia.

Trước đây, Lầu năm góc từng đưa ra khẳng định rằng: “Bộ quốc phòng cam kết xác định, nghiên cứu và phát triển những loại vũ khí không chết người nhằm hỗ trợ nam nữ binh lính.” Tuy nhiên dự án bom gay được đệ trình chưa hề được chính thức đi vào nghiên cứu. Vấn đề ở đây là làm sao họ lại xuất phát nên ý tưởng đó. Có ý kiến cho rằng lời giải đáp phụ thuộc vào tình hình chính trị lúc bấy giờ. Khi đó. tân tổng thống Bill Clinton đang cố gắng tháo dỡ lệnh cấm đồng tính trong quân đội và do đó, có thể các nhà nghiên cứu vũ khí đã bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, phía quân đội vẫn không đồng ý hành vi đồng tính trong quân ngũ bởi điều đó theo họ sẽ gây sao nhãn khả năng chiến đấu. Tư duy này có thể đã khiến cho các nhà nghiên cứu tại Wright nhìn nhận rằng việc toàn bộ binh lính biến thành gay sẽ gây rối trật tự quân sự, ảnh hưởng tới tinh thần đồng đội và không còn khả năng chiến đấu. Dưới góc độ khoa học thì ý tưởng này có phần viễn tưởng bởi chính báo cáo của Wright cũng có phần thừa nhận rằng “cho đến nay, không có hóa chất nào được tìm thấy là có khả năng kích thích như vậy.”

Mặc dù ý tưởng bom gay chưa bao giờ được biến thành hiện thực nhưng nó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều lĩnh vực khác, bao gồm cả âm nhạc, truyện sách và cả giới khoa học. Thậm chí người ta còn làm cả một vở nhạc kịch mang tên "Gay Bomb – The Musical”, trong đó đề cập tới một quả bom thả xuống khiến cho tất cả mọi người yêu nhau hàng loạt. Và cho nỗ lực nghĩ ra quả bom gay, cuối cùng thì các nhà khoa học tại Wright đã được vinh danh bằng một giải Ig Nobel Hòa Bình hồi năm 2007. Trong năm đó, còn có các giải Ig Nobel hóa học trao cho người đề xuất ý tưởng chiết xuất vani từ phân bò, giải y học trao cho nghiên cứu về tác dụng phụ của việc nuốt gươm.

Tham khảo Gizmodo, Vintagenews, ABC, TGM
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

louis.os
ĐẠI BÀNG
6 năm
jt ko cần đọc bài - xem mỗi tiêu đề cũng phải login cmn cái chết cười quả Boom này
sck84
TÍCH CỰC
6 năm
@louis.os ạ cmcm luôn Mỹ ạ.
@Hieuvatm Thôi đừng chấp người ta, kệ đi, cho nó phát biểu, dây dưa cái loại vô văn hóa vào đầu xuân năm mới làm gì, tranh luận thì tranh luận cho lành mạnh chứ ăn nói như 1 thằng đàn bà như thế kia thì ko nên 😆
Tiện đây nói luôn, khoa học chưa phát triển hết, còn nhiều cái phải nghiên cứu, đọc báo mạng xong khăng khăng là đúng thì cũng quỳ thôi ạ, đọc thì để trong đầu chứ ko phải lôi ra để chửi nhau. Ừ thì t sủa cho m nghe đấy 😃 thằng vô văn hóa!
hakaji
ĐẠI BÀNG
6 năm
@boysnow91100 Ồ thôi mà, chọc néc hoài. Nhà tôi có người làm báo mạng, làm chương trình truyền thông chiếu VTV đấy bố trẻ.
Happy new year!
PingMD
CAO CẤP
6 năm
Vậy cũng nghi ra, ko ngờ mấy bạn mẻo chơi lầy đến như vậy.
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@PingMD Má. Sao no ko chế qua bom cho tụi nó ngừng...yêu nhau. Chu ngoai duong gio nhieu qua!
@PingMD hèn gì bên mẽo dạo này gay nhiều 😁
DaoHuy1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Pịt pẹ ad. Thế này cũng đăng đc =))))
ngoanrazo
TÍCH CỰC
6 năm
vậy là chúng nó bắn nhau tối ngày ah
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@ngoanrazo chuyển qua bắn súng nước 😁
Tại sao ...
Ko chơi bắn súng, lại có ý định chuyển qua đánh kiếm hả má.
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@Coi_chừng_Tao súng nước mà bạn 😁
Yên tâm trong tương lai apple sẽ làm được điều đó.
@Ác Ôn Nông Thôn Sẽ có 1 chức năng đại loại là "activate the gay in you"... bấm vô là lộ ngay, khi không cần là tắt đi...
ai đó chọc loét tui cười cái đi 😔(
@StickyChannel Phập phập phập
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
Tôi nghĩ hòi trước mĩ đã thử nhiệm 1 quả bên Thái 😁
thả ngây vào sever tinh tế là chuẩn nhất 😁:D
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@uochuý1489Quốc Huy tinh tế nhiều rồi mà, cần gì thả nữa :D
ctthou
TÍCH CỰC
6 năm
Đầu năm đã post nhảm rồi. Ông mod này chuyên vậy.
@ctthou Nếu thấy nhảm thì LƯỢN chỗ khác, có ccm gì đâu mà lải nhải.
Dùng bom chứa 1 tấn chất kích dục dạng bột, khi nổ tạo thành khí kích dục là xong
WhiteGhost
TÍCH CỰC
6 năm
Hèn gì quân đội Mẽo là 1 trong những quân đội đầu tiên chấp nhận đồng tính =))
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
tôi tình nghi chất hóa học tao nên trái boom này đã bị phát tán trên toàn thế giới
Làm quả bom cười hợp lý hơn
Vậy thì suốt ngày thổi kèn với lại thông cống cho nhau à 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019