[Kinh nghiệm] Vay mua trả góp đồ công nghệ: Nên hay không? Và như thế nào?

Cafethangbay
20/2/2018 0:28Phản hồi: 418
418 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Like bài hay. Nên mua trả góp. 50tr hôm nay và 50 tr của năm sau, khác nhau nhiều
mình có thẻ tín dụng nên hay mua trả góp lãi suất 0%, điều hoà, tivi, tủ lạnh, máy giặt mình trả góp hết, vì trả trước một ít còn lại mình để tiền vào việc khác
xtmg1
CAO CẤP
6 năm
Mình chả bao giờ mua trả góp, xe gì đi cũng được, điện thoại nào xài cũng ok(miễn là điện thoại android), nhà thì cũng có rồi. Giờ ai bán vợ trả góp thì mình mua. Kkk
@xtmg1 Lảng vảng gần mấy trường tiểu học/cấp 2 đó bạn, chấm bé nào thì liên hệ phụ huynh góp gạo nuôi đủ 18t rướt về 😃
Mình chỉ mua một chiếc điện thoại khi trong túi có số tiền mua được ít nhất 100 chiếc điện thoại đó.
lengocdinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vuzap Vai lone
DayLight1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không dám mua trả góp bao giờ, vì trả góp xong các ông ngân hàng quấy rối mời mọc cho vay liên tục ko chịu nổi
fireghost13
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho mình hỏi là xài thẻ tín dụng có phí thường niên cao ko bạn? Và nên xài thẻ tín dụng của ngân hàng nào và loại nào là tốt nhất?
@fireghost13 Mình sài shinhan 300k/ năm
Chỉ có credit card là 0% thật sự nhi.
@cosmos47 Thẻ mình phí tương đương 0% 10tr vẫn mất 200-300 phí chuyển đổi
@Manhtoan112 Chắc tùy vào bank, cửa hàng lien kết, hỗ trợ,....
vd: XZ1 15.990tr
12.JPG 13.JPG
@cosmos47 Ko biết dc không. Bình thường thích thì chuyển tra góp nhưng mất phí chuyển đổi
Bai hay lm
Mình nghĩ nên mua nếu chênh lệch khoảng 1tr trên 20tr vay.
Tiền còn dư làm việc khác.
Toàn mua trả góp 0% dù có thể trả hết.
Muốn trả góp an toàn mà lãi suất thấp nhất thì chỉ có ra Ngân hàng vay khoản tiền mình cần và trả góp dần hàng tháng. Rồi cầm cục tiền ra mua luôn chiếc điện thoại đó. Hạn chế trả góp ở mấy cty tài chính.
hoanglamho
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vụ cash back thích ghê nơi. Nhưng vừa trả góp 0% + cash back + miễn phí thường niên (thường năm đầu, các năm tiếp theo dọa cắt thì lại được miễn phí tiếp) thì không hiểu bank thu được gì từ KH ta?

Trước đây luôn giữ 3 thẻ tín dụng của hsbc, citi và Standard charted với tổng hạn mức gần 400tr + ủng hộ cty 1 thẻ hạn mức khoảng 50. Giờ thì mình huỷ hết, chỉ giữ mỗi Standard charted vì:
1. Dùng nhiều đóng phí thường niên niên nhiều, tập trung dùng 1 thẻ để giảm phí này + tăng được loyalty.
2. Lỡ mất bóp mà không kịp khoá thẻ thì khả năng dính 1 đống nợ là có khả năng cao lắm.
3. Mình hay đi uber thì được hoàn 200k/tháng, cgv thì mua 1 tặng 1. Quá khoẻ
namblanc
TÍCH CỰC
6 năm
@hoanglamho thẻ sc bị khó chịu giao dịch dưới 100k là ko thông báo gì.
blackkcat
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài viết rất hay, cảm ơn chủ top viết rất chi tiết và khách quan.
Bản thân mình đã mua trả góp 4 cái dt, 1 ipad, 1 laptop. Trong đó chỉ có duy nhất cái laptop mua là có lãi, tất cả thiết bị khác đều mua trong dk lãi 0%. Mình muốn chia sẻ thêm lý do vì sao mình mua đồ trả góp thay vì trả thẳng. (Lần gần nhất là cái dt mua hồi năm 2017, mình đều dư tiền để trả thẳng nhưng vẫn chọn trả góp 0%).
1. Mình mua trả góp ở TGDD và FPT, giá hãng mua trả góp 0% và trả thẳng bằng nhau (chỉ có trả góp thì ko có 1 vài km, như tặng thẻ mua hàng mấy trăm k chẳng hạn).
2. Mình toàn trả góp bên Home credit, vì thủ tục nhanh, và mình chưa trễ hẹn 1 lần nào, nên những món về sau mình duyệt thủ tục rất nhanh, chỉ trong vài p là xong, cũng chưa bao giờ nhận dt giục đóng tiền (chỉ có nhận dt mời vay tiền thôi).
3. Mình cảm thấy bỏ 1 cục tiền mua đồ hơi lãng phí nếu so sánh giá sau khi trả góp 0%( phí thu hộ, bảo hiểm...) chỉ chênh nhau vài trăm k, nói thêm là do thường mình chỉ vay 6tháng hoặc 4tháng.
4. Ví dụ mình xác định mua 1 cái dt 10tr, sẽ tk 2tr/tháng trong vòng 5 tháng. Nếu mình muốn có máy dùng luôn, bỏ ra luôn 10tr thì xót tiền, mà đợi 5 tháng thì ko muốn ( đấy là chưa kể bạn có tháng nào cũng bỏ ra 2tr để mua đc máy trong 5 tháng ko).
Nếu tháng nào bạn cũng phải trả 1 khoản tiền, thì đó chính là cái khoản mà bạn dự định sẽ tk để mua máy, sẽ ko thâm hụt vào khoản tk vốn có của bạn trong ngân hàng hoặc có bạn mình thích tk bằng vàng hoặc ngoại tệ, thì sẽ k phải bán những tài sản đó để mua. Đồng thời hàng tháng bạn sẽ tự động tk hơn, tránh trường hợp mua bán lung tung, vung tay quá trán.
Vậy đúc kết lại, mình thấy mua trả góp rất hợp lý nếu bạn biết cân nhắc, chọn lựa sản phẩm phù hợp với bản thân. Và cuối cùng mình chỉ thấy mấy ng quá hạn mới hay phàn nàn cty tài chính chứ những ng đúng hẹn thì họ chỉ có mong muốn bạn vay thêm, vay tiếp chứ trả gây mất lòng bạn làm gì!!
Quên: Nhấn mạnh là chỉ mua đồ trả góp 0% hoặc trả trong thời gian ngắn nhất có thể.
@blackkcat Giống mình
yunaka_8x
TÍCH CỰC
6 năm
@blackkcat Mình cũng mua của home credit, bác trả hết đúng hạn xong có bị bên đó gọi điện mời mọc nhiều không ạ, có phiền lắm không bác ?
@yunaka_8x Thằng nào khi bạn góp tốt thì sau đó ngân hàng vãy gọi mời chào thôi. FE,HC thằng nào cùng có ngân hàng chống lưng. Nhiều lúc cảm thấy bực cả mình.
blackkcat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yunaka_8x Thỉnh thoảng cũng gọi cho mình bảo a là khách hàng uy tín thế này thế kia, r ch tr này chỉ dành cho những khách hàng như anh... Nhưng cứ bảo t ko có nhu cầu vay là họ thôi ấy mà.
Kang Vũ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trả góp 0% k có lãi nhưng tổng thì bạn vẫn trả nhiều hơn so với giá gốc vì các phí dịch vụ liên quan mà bạn k thể nhẩm đc
Ethanol
TÍCH CỰC
6 năm
Thấy trả góp nó mất nhiều hơn được nên chả bao giờ mua trả góp, mua thẳng luôn.
Còn các con zời nào không đủ tiền thì ra vay ngân hàng 1 cục rồi vác về mua thẳng món đồ cần mua và trả lãi ngân hàng sau, dù sao thì ngân hàng vẫn ổn và đỡ rắc rối hơn lũ công ty tài chính.
Mình cũng mua trả góp hoài
anhlau87
TÍCH CỰC
6 năm
Do con Lumia 1520 hỏng màn hình và con BB Z10 tèo pin liên tục nên mới làm quả trả góp có lãi cái NOTE FE đây. Đã từng mua trả góp cái Iphone 5s và lần này nữa, nên thấy bài viết thật sự rất đúng với tình hình hiện nay. Ai có ý định trả góp nên tham khảo!
Hoa ace
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói thật ngay cả 0% cũng chỉ là bip thôi chả ai cho không ai cái gì . Mua trả góp thà vay ngân hàng khéo còn rẻ hơn ý

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019