[Đánh giá phim] Năm Mươi Sắc Thái Tự Do - Liều thuốc dành cho trái tim

agp8x
21/2/2018 0:18Phản hồi: 74
[Đánh giá phim] Năm Mươi Sắc Thái Tự Do - Liều thuốc dành cho trái tim
Năm Mươi Sắc Thái Tự Do, tên tiếng Anh là Fifty Shades Freed, có thể xem là liều thuốc chống sex cực mạnh dành cho các cặp tình nhân. Bất chấp nam chính háo hức rạo rực đến mức nào đi chăng nữa, thả tự do 3 giây là ắt hẳn ảnh sẽ tạch, để lại trong lòng khán giá sự bồi hồi bất lực vô bờ bến. Chỉ đến khi nữ chính thét vào mặt (ảnh) rằng làm tình nhiều sẽ có bầu thì cả khán phòng mới vỡ lẽ ra nàng Ana nay đã trở thành một người phụ nữ thật sự.


Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết tình dục làm rúng động giới trẻ của nhà văn E. L. James, Năm Mươi Sắc Thái Tự Do là phần cuối của loạt phim kể về cuộc tình giữa chàng tỉ phú "dam dang" Christian Grey và cô sinh viên mới tốt nghiệp ngây thơ Anastasia Steele. Sau khi dắt tay nhau vượt qua không biết bao nhiêu khó khăn thử thách, đôi tình nhân cuối cùng đã về chung một nhà để thoả thích áp dụng những phương pháp SM nhằm đưa nhau lên đỉnh cảm xúc. Và đó là những gì mà phim hứa hẹn với khán giả gần xa trong lễ tình nhân, như một liều thuốc để thúc đẩy trái tim của các cặp đang yêu lại gần thêm chút nữa.

freed7.jpg

Đầu tiên cũng xin nói rõ rằng mình không đặt nặng giá trị của phim này ở góc độ điện ảnh, vì như vậy thì chỉ có chê sml. Phong cách của mình là mỉa mai không thương tiếc những phim dở, cơ mà đầu năm nặng tay thế thì có vẻ không ổn lắm. Mà nói thật thì giới chuyên môn cũng đánh hội đồng tơi tả, sỉ vả năm mươi cấp độ loạt phim này như cái mền rách nên giờ thêm nữa thì hoá ra thừa. Cái đáng nói là dù như vậy thì phần nào nó cũng thu hút được một lượng lớn nam thanh nữ tú đến rạp, và mang về doanh thu khổng lồ. Chính vì vậy bài này mình sẽ ráng nhìn nhận Năm Mươi Sắc Thái Tự Do ở một góc độ tích cực hơn, nói nôm na là góc độ phim giáo dục giới tính.

freed.jpg

Năm Mươi Sắc Thái có thể xem là loạt phim giáo dục giới tính hàng đầu của Hollywood, hướng đến đối tượng là những bạn nam thanh nữ tú chưa từng nếm trải mùi đời. Trai xinh gái đẹp, nội dung ngây thơ đơn giản, mạch phim nhanh với những tình tiết dồn đập được sắp xếp để mang lại cho khán giả nhiều bài học tình dục nồng nàn mà vẫn bảo toàn sự trong trắng của những tâm hồn trên tuổi 18. Đây là một trong những trường hợp hiếm hoi mà càng nhiều kinh nghiệm thì bạn sẽ càng dễ lạc lối khi xem phim, bởi nó vẽ ra bức tranh quá non nớt đến mức "xúc phạm" người từng trải. Sự thật thì Năm Mươi Sắc Thái Tự Do là bộ phim sinh ra để dành cho trai tân, gái trinh khám phá thế giới mới mẻ của cuộc sống hôn nhân. Ngặt nỗi hầu hết những người viết đánh giá phim, phần tân-trinh đã bị rơi mất từ thuở còn thơ nên rất ư là khó thấu hiểu. Cá nhân mình cũng phải vượt khó lắm thì mới viết ra được một bài nhẹ nhàng thế này.

freed2.jpg

Đứng ở góc độ phim giáo dục giới tính, Năm Mươi Sắc Thái Tự Do đem lại những bài học khá ư là tàn bạo nhưng chân thật dành cho những đôi uyên ương trước thềm hôn lễ. Người ta bảo tình chỉ đẹp khi còn dang dở, cặp nào đinh ninh rằng cưới nhau rồi thì tình cảm càng thêm mặn nồng thì xem phim này mộng sẽ vỡ tan. Vẫn tiếp tục phong cách cả thèm chóng chán, nam nữ chính xông vào vật lộn (3 giây nếu lộ ti và 15 giây nếu mặc áo) một chút xíu rồi lăn ra thở hổn hển hoàn thành xong nhiệm vụ. Có đoạn mình thấy anh cầm cái máy rung nhìn được 3 giây là bỗng nhiên chị mỉm cười hạnh phúc làm con tim khán giả xao xuyến. Vâng, phim giáo dục giới tính thì chỉ có thế, có phải phim người lớn mà đòi hỏi được nhiều. Công bằng mà nói thì không hẳn là nam chính yếu sinh lý, mà vì một thế lực cao hơn muốn bảo toàn sự trong sáng của thanh thiếu niên Việt Nam, đôi lúc từ nhỏ đã được dạy chỉ cần nắm tay là sẽ có bầu.

freed5.jpg

Không dừng lại ở đó, phim còn đưa ra hàng loạt bài học hữu ích về giới tính được 2 diễn viên chính thể hiện khá ấn tượng. Điển hình là việc Ana thét lên trước mặt khán giả rằng làm tình nhiều thì sẽ có bầu, hứa hẹn sẽ giúp nhiều bạn trai gái tự tin nắm tay nhau hơn. Christian cũng chẳng thua kém khi la to rằng chồng chưa sẵn sàng chia sẻ với con, vì thế vợ đừng dại mà có bầu. Phim cũng chỉ luôn cách sử dụng thuốc tránh thai, phải uống liên tục thì mới có hiệu quả, còn không thì... À cái này thì mình làm rõ một tí, thuốc tránh thai có 2 loại là loại thường xuyên và khẩn cấp, uống liên tục chỉ dành cho loại thường xuyên thôi bạn nhé. Còn loại khẩn cấp thì như cái tên của nó, chỉ dùng ngay sau những "tai nạn trong hoặc ngoài ý muốn", và hạn chế mỗi tháng không nên quá 3 lần. Vâng, cái này thì phim không nói, nhưng người viết có tâm chia sẻ thêm cho anh chị em nào có nhu cầu.

freed8.jpg

Ở góc độ giáo dục giới tính, Năm Mươi Sắc Thái Tự Do có thể nói là thực tế hơn nhiều so với 2 phần trước. Nếu như Năm Mươi Sắc Thái Xám và Năm Mươi Sắc Thái Đen vẽ ra một cuộc tình đầy hư cấu, cứ mây mưa đi còn chuyện khác thì chẳng cần quan tâm kiểu như xem phim Hàn Quốc đi để rồi ôm mộng trai đẹp nhà giàu chung tình lo cho suốt đời; phần cuối ít nhất cũng đưa ra được những mặt trái của hôn nhân để các bạn trẻ biết đường mà chuẩn bị tinh thần. Hiệu quả có thể nói là cực cao, đủ sức làm bình tâm ngay cả những nam thanh nữ tú bước vào phòng chiếu với trái tim rạo rực nhất. Dĩ nhiên sau đó có hâm nóng lại được hay không thì tuỳ kỹ năng của mỗi người, nhưng cứ xác định là suốt phim bạn chỉ đủ thời gian thương cảm cho đôi tình nhân bất lực.

freed11.jpg

Phàm thì phim giáo dục giới tính thường không chọn lựa diễn viên xuất sắc, chính vì vậy mà không phải ngẫu nhiên là cặp đôi trai xinh Jamie Dornan và gái đẹp Dakota Johnson lại được khán giả trẻ ủng hộ đến như vậy. Nhan sắc thì có thể nói là tuyệt vời, nhưng diễn xuất thì vô cùng hạn chế. Nói nôm nha thì sự ăn ý giữa Jamie và Dakota cũng giống như bạn hoà đường với cát vậy, nghe thì cứ tưởng ngọt ngào như đường cát nhưng mà ai từng thử rồi thì sẽ biết là chỉ có vứt đi thôi. Nhưng mà hãy nhìn vào sự thật một chút, mục đích của bất kỳ ai xem Năm Mươi Sắc Thái Tự Do là để ngắm trai xinh gái đẹp chúng nó âu yếm nhau thôi, chứ đòi diễn xuất nhập tâm thì ngang trái chẳng khác gì là xem phim Micheal Bay mà muốn kịch bản sâu sắc.

Audi-R8.jpg

Trừ yếu tố giáo dục có thể được xem là điểm sáng của Năm Mươi Sắc Thái Tự Do, kịch bản, diễn xuất lẫn hình ảnh của phim đều có thể xem là bước lùi khi so sánh với Năm Mươi Sắc Thái Đen. Không còn những bộ đồ hàng hiệu đầy sang trọng, chẳng thấy bao nhiêu khung cảnh tráng lệ của những buổi tiệc hoành tráng trong giới thượng lưu; chỉ còn Ana và Christian với bộ đồ thường ngày và những căn phòng tẻ nhạt. Có chăng là một chút hành động trong màn rượt đuổi do Audi tài trợ, gợi nhớ cho các bạn nam rằng ngay cả với phụ nữ xinh đẹp thì bán xăng cho họ vẫn là một tội ác. Trong khi đó dàn diễn viên phụ thì có cũng như không, nhạt nhoà trừ màn cầu hôn của cậu em trai nhà Grey (Luke Grimes thủ vai) sống sượng chắc cũng ngang cỡ Nhã Phương với Trường Giang.

Quảng cáo




Bạn có thể chê tan nát những phần khác, nhưng loạt phim Năm Mươi Sắc Thái luôn biết cách khiến khán giả rung động bởi nhạc phim. Nhớ ngày xưa Năm Mươi Sắc Thái Xám tuy bị ăn gạch tơi tả vẫn giành được một giải Oscar nhờ bài Love Me Like You Do của Ellie Goulding, còn chị đẹp Taylor Swift phối hợp với trai hư ZAYN cũng tung hoành với bài I Don't Wanna Live Forever trong Năm Mươi Sắc Thái Đen. Năm Mươi Sắc Thái Tự Do cũng không kém cạnh với bài For You được cặp Liam Payne và Rita Ora thể hiện đầy cảm xúc.

freed10.jpg

Tóm lại thì Năm Mươi Sắc Thái Tự Do là một bộ phim thảm hoạ nếu đánh giá ở góc độ điện ảnh, nhưng không phủ nhận rằng nó vẫn đánh đúng vào tâm lý giới trẻ. Phần còn lại của thế giới nếu có nhu cầu chữa nghiện sex thì coi cũng khá hiệu quả. Lưu ý là phim này có tôn hơi cao cái tôi công chúa trong lòng các quý chị, ép hơi mạnh cái ta nhẫn nhịn trong tim mấy quý anh, cặp nào đang bất đồng thì nên cân nhắc trước khi xem kẻo dục vọng đi xuống mà giận hờn dâng trào lại khổ thân.

Chúc các bạn vui vẻ!

PS. Tính đến ngày 18/2 thì Năm Mươi Sắc Thái Tự Do đã thu về 266,9 triệu USD trên toàn cầu, thắng lớn về doanh thu khi so với kinh phí sản xuất chỉ 55 triệu USD :">

Bonus MV nhạc chủ đề của 2 phần Năm Mươi Sắc Thái trước:

Quảng cáo





74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quả review phim chán nhất từng đọc
@chàng trai cô đơn 95 Review của Mod này thì có hay bao giờ đâu
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@chàng trai cô đơn 95 Phim dở thì review thế được rồi =)) Đỡ mất công xem. Nhưng nói chung phim này chán, sex chả ra sex, mà tình cảm chả ra tình cảm. Thà cứ lộ tẹt ra, xem cho đỡ bứt bối 😔 Chứ che che, ấp ấp
@chàng trai cô đơn 95 đúng dở luôn, giọng điệu, câu cú chán đời quá
Sao mấy cái quảng cáo của tôi ở dưới toàn ảnh *** thế, quảng cáo kiểu gì khó chịu vãi :mad::mad:
@adagioleonard Khó chịu nghĩa là thím có vấn đề về tâm sinh lý nhá. Đề nghị khám ngay nhá 😁
@adagioleonard thím tìm kiếm cái gì nhiều trên google thì nó sẽ tự hiện ra vậy thôi mà =))))
elgaucho
TÍCH CỰC
6 năm
@adagioleonard Quảng cáo dựa vào tìm kiếm thím dối lòng rồi 😁:D:D
Chưa đủ tuổi để xem :p
Mặt nữ chính ngây thơ như cáo già vậy =))
Có phải khi cảm xúc thay đổi làm trái tim đập khác nhịp nên người ta cho rằng trái tim chi phối tình yêu?
Nói về giáo dục giới tình thì Năm mười sắc thái còn méo bằng một góc cỉa Ngôn tềnh nhoé =)) Một bài nâng bi trá hình khi Năm mươi sắc thái Tự Do không có một khía cạnh nào có thể nâng bi được ngoài chuyện sex. Vãi cả Giáo dục giới tính.
tungkhi1992
ĐẠI BÀNG
6 năm
quả review phải nói là chán nhất từng đọc,lan man,đậm tính cá nhân và có phần hơi bảo thủ
sonnb
TÍCH CỰC
6 năm
@tungkhi1992 Review mà không đậm tính cá nhân thì chỉ có... chả có loại review nào cả.
Thế này thì có nên xem qua hay không mấy bác :eek:
Capture1.PNG
Gianghuynh10
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sonic Crwdriver Tui phải mò cả buổi lấy lại pass rồi đăng nhập chỉ để like câu này của bạn
topol1990
TÍCH CỰC
6 năm
@Sonic Crwdriver phải đăng nhập khẩn cấp để like cho bác, quá đúng 😁
VN có lịch chiếu chưa các fan?
Không hiểu phim này hay ở chỗ nào luôn! 😆
@warmboy24 hay ở chỗ là chịch chịch chịch chịch 😁
@hoanghung.tb nếu xét riêng mấy cảnh ấy thì khối phim 18+ ăn đứt! =]. chắc phim này chỉ dành cho fan cuồng của truyện!
m.khoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái chính của phim này là sex thì ở nhà xem sex không che cho thoải mái 😁
Ra rạp chỉ để tận hưởng giây phút bức rức cùng nhau xong đi về :D
@kcatter Ngoài rạp VN cắt hết rồi còn đâu.
Bác này review phim vui nè .yêu 😁
"Sống sượng ngang Nhã Phương và Trường Giang" Kkkkkkk ! Ví von quá hay !
quoca86
ĐẠI BÀNG
6 năm
phim này nhiều cảnh chịch nhau thiệt nhưng nếu để ý sẽ thấy phim còn diễn đạt cảm xúc thăng hoa của 2 nhân vật nam nữ dành cho nhau từ lúc mới quen nhau tới lúc kết hôn rồi sinh con. Chịch nhau cũng là 1 phần giữ lửa trong quan hệ nam nữ đó là bình thường chỉ có điều người Châu Á ko thích nói thẳng ra vậy thôi nói phim này giáo dục giới tính và tâm lý trước hôn nhân cũng ko phải nâng bi gì. Nếu nói coi phim cấp 3 hay hơn thì tôi chịu éo hiểu mấy ông vô rạp coi nội dung phim hay coi cảnh nó chịch nhau rồi về phán
Đùa chứ xem cả 2 phần phim truớc rùi mà vẫn chưa biết nội dung phim là gì. Vì em chỉ cần 15p là xong một tập rùi. Ahihi
phim này thích hợp cho đôi lứa mới yêu...
Hot quạ
Phim dở nhất từng xem, 2 phần trước xem nản thấy mẹ, so với bản năng gốc chắc xách dép
Long Harry
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thì giống kiểu phim hài nhảm thì mới ăn khách còn truyện tranh ngực bự mới có người coi. Do ảnh hưởng từ phần 1 nên nhà sản xuất chịu khó làm để thêm thu nhập thôi. Nhưng phải công nhận là 3 phần rồi vẫn còn rất đắt vé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019