Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xăng E5 hiệu quả đốt kém hơn, tiêu hao nhiều hơn xăng A95?

Tuannph
8/2/2018 6:3Phản hồi: 558
Xăng E5 hiệu quả đốt kém hơn, tiêu hao nhiều hơn xăng A95?
Xăng E5 có làm ảnh hưởng đến công suất và có hao nhiên liệu hơn xăng A95 là vấn đề anh em rất quan tâm trong thời gian vừa qua. Dưới đây là một bài viết hay về vấn đề này từ bạn Long Thành Lê đang được quan tâm trên Facebook. Hai tiêu chí được anh em quan tâm đều được bạn phân tích cụ thể bằng lý tính, cụ thể là bằng máy dyno, chứ không phải bằng cảm tính.

E5 vs A95


"Hiệu quả của 2 loại xăng này từ lúc A92 bị khai tử luôn là vấn đề gây tranh cãi của mọi người và trong đó có cả tôi và rất nhiều người, người thì cho là thế này, người thì cho là thế khác tất cả chỉ dừng lại ở cảm nhận.

Số liệu tôi đưa ra hôm nay tôi xin nhấn mạnh chỉ là để tham khảo vì việc phân tích kỹ từng chút một của 1 loại nhiên liệu thì trình độ tôi không làm được tôi chỉ có thể đưa ra những tham khảo thô sơ để giải đáp thắc mắc của bản thân và những người có cùng quan tâm.

A95_E5_Xe_Tinhte (4).jpg


Hệ thống bao gồm:
Yamaha Sirius đời 2017 dung tích buồng đốt 110cc, tỉ số nén 9,3/1, Odo 8352, chế cơ.
Bàn Dyno 250i.
Xăng E5 và A95 mua ở cây đầu Lê Đức Thọ.
Nhiệt độ trong nhà 18.5 và độ ẩm 27.41% (số liệu của cảm biến trên máy dyno)

A95_E5_Xe_Tinhte (1).jpg
E5 và A95 nhận ra được bằng mắt thường bời màu sắc

Tiến hành test với 3 đại lượng chính bao gồm:
Air / fuel ration ( tỉ lệ xăng trên gió)
Tốc độ ở cùng số 3.
Hp - Mã lực.

A95_E5_Xe_Tinhte (3).jpg

Quảng cáo


Tôi tiến hành test 2 lần với mỗi loại xăng và đương nhiên là cùng tất cả các điều kiện, không canh chỉnh hay động chạm cũng như can thiệp bất cừ điều gì trừ việc thay xăng, máy được làm nóng trước khi test. Cả 4 lần test đều 1 kiểu chạy trên bàn là sau khi bấm record biểu đồ thì vặn hết tay ga ngay.

A95_E5_Xe_Tinhte (5).jpg

Kết quả


Yếu tố Hp
Qua biểu đồ có thể thấy rằng thông số về Hp của xăng A95 và E5 trên xe Sirus là gần như KHÔNG thay đổi, cao nhất là 6.76 của E5 và 6.71 của A95, thấp nhất là 6.63 của E5 và 6.64 của A95 vậy trên chiếc Sirius thì E5 hay 95 "mạnh" như nhau, còn ai cảm nhận được 0.01hp thì thật là siêu phàm.

A95_E5_Xe_Tinhte (6).jpg

Yếu tố tốc độ: (Ở số 3)

Quảng cáo


Cao nhất của 95 là 68.30 và cao nhất của E5 là 68.26

Yếu tố gió/xăng
Khác biệt lớn nhất nằm ở đây! và E5 trong 2 test đều cho kết quả ăn xăng hơn A95 ở cùng điều kiện.
Ở biều đồ E5-1 vs 95-1 thì có thể thấy ở max Hp tại speed 68.38km/h thì E5 ăn 12.1 mol gió trên 1 mol xăng còn A95 là 12.66 mol gió trên 1 mol xăng nghĩa là ở cùng 1 mol thì E5 đói không khí hơn so với A95 mà có 1 điều chắc chắn rằng lượng gió hút vào tối đa không thể thay đổi do giới hạn cơ học của chế hòa khí. Vậy về cơ bản là hiệu quả đốt của E5 kém hơn so với A95 và hao xăng hơn.

A95_E5_Xe_Tinhte (8).jpg

Ở biểu đồ E5-2 vs 95-2 thì mọi chuyện còn rõ ràng hơn khi Air/fuel ration của E5 là 11.27 và A95 là 12.59 dễ hiểu có thể ví von rằng 1 lít xăng E5 cần 11.27 lít gió còn 1 lít xăng A95 cần 12.59 gió, gió thì có ngoài trời tha hồ hút, còn xăng thì phải hút từ ví tiền mà ra.

A95_E5_Xe_Tinhte (7).jpg


Kết luận


Mã lực không đổi, E5 chạy hao xăng hơn 95.
Xin hết và xin nhấn mạnh, mọi thứ chỉ mang tính tham khảo."



Trong thời gian sắp tới, Xe Tinh Tế sẽ cố gắng thực hiện thêm các nội dung về kiểm tra, so sánh giữa hai loại xăng này. Nếu có suy nghĩ, ý kiến hay góp ý gì anh em cứ để lại bình luận bên dưới nha 😁
558 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

99v9.9999
TÍCH CỰC
6 năm
rồi xong, đúng kiểu bán hàng như của apple
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@coitmno1 lol =)) mấy ông bảo chả khác gì A92, là do mấy ông cảm nhận kém, thế thôi. Nói thế cho dễ hiểu ha. Hội chơi xe bọn tôi chả ông nào dám đổ E5 cả =)). Người ta đi xe, còn cảm nhận đc khi nào nhớt nên thay, chứ ko phải cứ motul 300v là 3000km thay hay 5000km theo quảng cáo ha =)). Với mấy ông cảm nhận kém, thì đi xe gì chả giống nhau, nói chi nhiều.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@NNK910 Có thể do bạn hên, chưa gặp cây xăng nó pha thêm cồn tào lao vô thôi =)).
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@coitmno1 ê ông ơi, lướt xuống mấy page cuối xem dân tình họ khen E5 kìa =)).
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@99v9.9999 Xăng nào tốt cho môi trường hơn? Hư xe cũng chịu :rolleyes: hư thì thay r mang đi tái sd, nhiên liệu thô k thay được :rolleyes:
Xong!
ltxuan57
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bạn và 500 Anh Em Đừng bi quan. Đó là phân tích mang tính vật lý. Tác giả nên phân tích dựa trên hiệu quả kinh tế và môi trường mới đúng quan điểm của nhà nước khuyến khích xài xăng E5. Nếu E5 hao hơn A95 thì sau 100 km chạy hoặc sau 1 giờ nổ máy thì số tiền chi tiêu cho xăng nào cao hơn. Hiện tại E5 thấp hơn A95 khoảng 2 nghìn đồng 1 lít. Mình chạy xe Ware S 110 vẫn đổ xăng E5 từ lúc nó ra đến giờ, xe chạy vẫn ổn và có cảm giác tiền xăng cho 1 tháng chạy xe ít hơn đỗ xăng A95.
@ltxuan57 Nếu trên hiệu quả kinh tế mà môi trường thì đó chỉ là tuyên truyền khi mà để làm ra ethanol thì nó cũng gây hại môi trường ghê gớm, chưa kể việc trồng sắn để chiết xuất ethanol nó cũng gây hao phí quỹ đất.
Ngoài ra, xăng pha ethanol ra đời chỉ là giải pháp "chữa cháy" trong giai đoạn giá xăng dầu quốc tế tăng cao. Giờ với công nghệ khai thác dầu đá phiến thì việc này đã không còn là vấn đề quá lớn nữa.
À, có một lợi ích, là cứu cái nhà máy Ethanol. Cái này mới quan trọng này. Không phải tự nhiên "họ" lại phải dừng bán E92.
VHMs
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bạn và 500 Anh Em Cái này là bắt ép người dân, khi Petrolimex độc quyên xăng E5. Về quê là nơi kinh tế khó khăn hơn thành phố, mà kiếm 1 cây xăng Petrolimex đỏ con mắt, dân toàn phải xài xăng 95, mà còn bị đội giá.Mà hồi mới dẹp xăng 92 xong, xăng E5 nó lên 1 lần 400 -500 đồng, thành ra giá cũng chẳng khá gì xăng 92 hồi đó. Mà xài thì nó hao hơn xăng 92 thấy rõ. Riết rồi toàn độc quyền , dân là người chịu ôm hết ....
thanh_tan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@VHMs Phải login trả lời bạn, Petrolimex không độc quyền E5 đâu bạn nhé. Có thể quê bạn thế thôi, PVOil bán E5 đầy, SaigonPetro cũng bán E5,
@thanh_tan Có thể là quê bạn đó chỉ có Petro bán E5 nên bạn ấy tưởng nhầm. Rất nhiều nơi ở tỉnh giờ các cửa hàng chỉ bán xăng 95. Vì sao thì chắc bạn cũng rõ.
boy8xAB
ĐẠI BÀNG
6 năm
bây gio đổ xăng lun nhìn kỹ bảng hiệu, nếu E là bỏ, ko sdung
@boy8xAB ?
@boy8xAB Dễ mà bác, bác cứ tới cây xăng nào, nhìn các cây còn lại đông nghẹt người + nhân viên còn 1 cây trơ trọi chả có ma nào, kể cả người đổ thì biết đó là cây E5 😁.
Vẫn trung thành với A95 😃
see022
CAO CẤP
6 năm
@Edward Đỗ Có khi nào bỏ 95 ép sd E5 ko ta ????
@see022 95 đang trên đà tăng giá đó. không sớm thì muộn 1 ngày 95 cũng bị loại thôi
goodfathertn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@illusion N fiction ko bao giờ nhé
1 số loại xe hơi đắt tiền hoặc 1 số dòng moto thể thao ko sử dụng dc e5
nếu cấm nốt e5 thì thiệt hại vô số đó
hjhe
@illusion N fiction ukm công nhận là A95 tăng giá ghê quá, nhưng thấy nó đặc, đi đỡ hao hơn A92 và E5. Mà nghe nói muốn đổi 92 95 sang E5 phải đi súc bình xăng ở hãng hả các bạn? Mình ko rành kỹ thuật, tư vấn cho mình với. Thanks!
@Edward Đỗ Câu hỏi: Trộn E5 + A95 có sao không? cũng có nhiều rồi. Bạn có thể tìm đọc được nhiều trên các trang, FB page về xe cộ. Mình đã trộn mấy lần trong trường hợp như: Vạch xăng còn 1 vạch cuối, mình đi đổ xăng, và bất đắc dĩ phải đổ E5 vì cây xăng đã hết A95. Hôm sau mình đi xe, thấy vẫn ổn, tuy nhiên máy kêu to hơn khi đổ A95.
Trộn không sao cả, nhưng mình nghĩ trộn xăng khi 1 loại xăng (E5 hoặc A95) còn lại rất ít, và lượng xăng đổ mới phải chiếm tổng >80-90%
toke
TÍCH CỰC
6 năm
thế nó mới rẻ hơn nhiều.
Chỉ ghét cái là các ông nhà nước ko công bố giá xăng A95 public, for what?
qloved
CAO CẤP
6 năm
@toke take more money
bibo311
TÍCH CỰC
6 năm
@qloved Bạn làm lộ bí mật rồi đấy muahahaha
@toke Xe sirius mà chỉ có 6,7 mã lực là xe tệ lắm rồi :
- xe nhão pittong bạc
- xe đổ nhớt rẻ tiền, nhớt tái chế , nhớt giả
- nổ lệch kì
- xúc pắp cam cò mòn
- lõng sên cam
Hao xăng=>hao tiền, còn tiền chạy vào đâu? Chạy vào giải cứu các nhà máy E5 😃
@anhvietcntt Ở nước ngoài, họ có những dòng xe được đặc chế để xài xăng pha ethanol, được hãng ghi rõ trong danh mục. Họ có thể xài xăng tỉ lệ E cao hơn 5%. Ở Việt Nam thì xe chỉ được thiết kế với xăng khoáng, chưa kể bị pha cái gì vào chả rõ nữa. Đừng mang nước ngoài ra so sánh, nó vênh nhiều thứ lắm.
VHMs
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Communism Xăng e5 là độc quyền của petrolimex đấy bạn, mấy nhà xăng nhỏ nhỏ khác như thalexim hay petimex làm gì có, bắt buộc dân phải xài a95, mà giá a95 thì thả nổi. Nhiều chỗ chẳng khác nào giá xăng tăng 2000 - 2500 vì phải từ a92 lên 95, đâu phải chỗ nào cũng có cây xăng petrolimex. Mình ở Tp thì khác chứ về quê mới thấy bà con là thiệt thòi nhất !
Mr Contro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VHMs Vẫn phân phối E5 nhé bạn, 1 ng ở BD chuyên đổ xăng Thalexim cho biết
mãi mới thấy bài cực kỳ chất lượng như này. lâu nay các báo chỉ có nói lý thuyết suông ko.
bqthinh72
ĐẠI BÀNG
6 năm
@antonio7320 Đang chạy con Nouvo3 mười năm cứ đổ a95 máy cứ rống lên xe chạy rất đì, đổ e5 máy chạy êm bốc hơn hẳn, chắc E5 phù hợp với xe cũ hơn.
@bqthinh72 chắc cấu tạo của xe ko phù hợp A95 thôi. mình đi ab 125 đi cả 2 loại xăng có sao đâu.
f gh SE
ĐẠI BÀNG
6 năm
đi xe wave 110 đổ e5 xe chết giữa ngã 4 dắt bộ nhục, đi đường kéo ga xe hụt ga tưởng acquy yếu, bó tay, không tin đc thằng việt nam
@Vmemory Chắc chả ko biết đó mà...haha
@Logaccad theo lý thuyết thì tỉ số nén sẽ quyết định đến việc sử dụng loại xăng nào cho hợp lý bạn à, >9.5 thì nên xài 95 rồi, hình như chỉ có mỗi vision là tay ga thấp hơn hệ số thấp hơn 9.5 thôi
Mr Contro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@f gh SE Nu thì im đừng lên tiếng
Mr Contro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DuongHoangKhang 10.5/1 là ngưỡng thì phải, ko phải 9.5
thật sự khó chịu khi mất tiền mà k đc mua loại xăng mình cần @@ đổ E5 thì đi toàn hụp ga , đi cứ bị ghì xe lại như pô bị bịt vậy @@ đổ sang 95 thì bốc như con ngựa điên giật đùng đùng đi đường đông rõ mệt @@ cả cái ab2016 vs sh 2016 ở nhà đều bị @@
@facebook001 xe tỉ số nén 12 trở lên, thì nên chọn A95 thì sẽ tốt hơn
@facebook001 nếu hụt ga thì bác tháo lọc gió ra xem lại đi bác. đen xì thì phải thay mới là đi khác biệt. trc mình đổ A92 lẫn A95 đều hụt ga ở 20-30km/h, đi thay lọc gió mới nó êm ru luôn, kể cả xăng e5 cũng chơi đc luôn.
Junio
TÍCH CỰC
6 năm
@pro744 Ab mình nhớ tỷ số nén là 11 mà ta?
@Junio trên 9.5 hay 10 gì đó là phải chơi 95
Nếu thay A92 bằng E5 thì phải so sánh A92 với E5 chứ nhỉ, A95 trước giờ nó vẫn bán mà. o_Oo_O
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
@C h i r o Những lý luận thiếu chất xám và đầy sự thiêú văn hoá thế này thật sự không phải gu của tôi.
@finalmagic 92 ăn đứt e5 nhé khỏi bàn , nhưng về khi thải thì e5 tốt hơn. Còn về vấn đề loại xăng e5 này thì ngay cả người trong ngành và nhà nước cũng đáng ko minh bạch với người dân vậy tại sao lại ko minh bạch mà để có nhiều cru hỏi về xăng e5 của vn vậy ( mìnt ko nui xăng e ở nước ngoài thé vì người ta có tiêu chuẩn đàng hoàng theo quốc tế còn xăng e vn là theo tiêu chuẩn vn né ). Khảo set thử mấy anh cán bộ cao cấp đi xăng j là biết liền. 1 thằng làm trong ngành xăng dầu cho hay. sao gõ phim trend macbook lỗi tiếng việt vậy tinh tế ???
@finalmagic mình xin lý giải như sau: tại đang có war cố thủ xài xăng truyền thống cho xe máy cũ thay vì E5 (với những thông tin lập lờ) nên E5 vs A95 là vậy.
Ngoài ra A92 là nguyên gốc xăng khoáng còn E5 = % cồn + A92. E5 có cồn, cồn thì nó có ngậm nước khác với xăng A95 chỉ là xăng 😁

Ngoài lề:nghe đâu A92 ở VN mình là loại A92-II là đạt chuẩn khí thải Euro 2 đem pha cồn thành E5 thì cũng không tốt cho môi trường hơn ba nhiêu. Trong khi A95 thì một số chổ bán ghi A95-IV đạt chuẩn Euro 4.
Tranlehuy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@finalmagic @finalmagic: thì tại vì người ta bỏ xăng A92, bắt xài E5 thay thế cho A92, và rồi trên thị trường chỉ có E5 với A95 thì phải so sánh E5 với A95 chứ sao. Không so sánh E5 với A92 được là tại vì : 1/nó - A92 - đâu còn được sử dụng nữa đâu mà so sánh; 2/do trên thị trường chỉ có E5 và A95 nên người ta mới phải so sánh hai loại này với nhau, loại nào hiệu quả cho người tiêu dùng thì xài loại đó.
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
test sao ra được 1 mol gió vậy ad?
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@bhuubao Nó đưa lên máy dyno mà. Máy sẽ đo lượng nhiên liệu tiêu thụ đồng thời đo lượng gió (không khí) hút vào. Sau chia trung bình thì nó ra vậy thôi
beluxubu
TÍCH CỰC
6 năm
Từ đầu em đã bảo E5 ko ổn mà ko ai tin, giờ thì sáng mắt ra rồi đấy.
beluxubu
TÍCH CỰC
6 năm
@tiachop911 "Đối với mô tô - xe máy, nhiều mẫu xe cũ của Honda, Yamaha cũng nằm trong danh sách không tương thích với xăng E5; Nhiều mẫu xe máy của Kawasaki cũng có kết quả tương tự…" Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/nhung-mau-xe-nao-khong-nen-su-dung-xang-ethanol-419239.html

Những mẫu xe nào không nên sử dụng xăng Ethanol?

Với những loại xe không tương thích, xăng Ethanol có thể làm hỏng hệ thống cung cấp nhiên liệu.
vietnamnet.vn
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@pro744 thế ngoài thị trường giờ còn mua được A92 đâu mà so sánh hả bạn?
@ufdb Bạn ns buồn cươi nhỉ. E5 nó là A92 bạn hiểu ko, là A92. Đ phải A95 pha cồn mà đi so công suất, tính tiêu thụ. So như bạn thì bảo mua Iphonr X hay mua Iphone 5 vậy
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@pro744 ai không biết E5 là A92 pha cồn, vấn đề là bây giờ ngoài thị trường giờ chỉ còn 2 loại E5 với A95, người ta thắc mắc ko bít nên đổ loại nào cho vừa kinh tế vừa tốt cho xe nên mới có bài so sánh vậy chứ.
khaihoan041
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài chất lượng
chebistorm
TÍCH CỰC
6 năm
trước đây có bạn đã phân tích hiệu quả đốt xăng của xăng ethanol và xăng 92 rồi mà.. tuy nhiên động cơ của xe sirius tỉ số nén thấp sơn 11 nên cứ đổ xăng 92 là được đổ 95 nó đốt không hết hao xăng hơn chứ
https://tinhte.vn/threads/ban-ve-nhien-lieu-xang.2753593/

Bàn về nhiên liệu xăng. | Viết bởi romeobjw

Chào các bác. Như các bác đã biết thì từ 01/01/2018 thì sẽ bán xăng E5 RON 92 thay thế cho RON 92 ra toàn quốc (trước đó đã thí điểm một số tỉnh). Mình viết bài này nhằm giúp các bác rõ hơn…
tinhte.vn
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chebistorm Đốt ko hết ???? Nén xong bugi đánh lửa 95 hay 92 gì cũng cháy sạch mà làm gì có chuyện đố lhoong hết nhể
David Acid
ĐẠI BÀNG
6 năm
@euxeon Có đó bạn! Nghiên cứu thêm về chỉ số Octane! Chỉ số Octane càng cao nghĩa là càng khó cháy, việc này để giúp hòa khí (hỗn hợp xăng khí) cháy tuần tự trong lòng cylinder ko gây tổn hại thiết bị đối với cylinder có tỷ số nén cao! Nhưng nếu octane cao, ko phù hợp với tỷ số nén thì xăng ko thể cháy hết, gây ra cặn bẩn sót lại trong lòng cylinder!
@euxeon Thế thì phải hỏi bác tại sao động cơ nó phải nén hỗn hợp nhiên liệu lại. Trả lời là sẽ biết nó cháy hết hay không thôi.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@David Acid Chỉ số octane chỉ để ám chỉ khả năng chống kích nổ của xăng khi bị nén và chỉ bị nén, giống kiểu động cơ diesel hh hòa khí tự nổ khi bị nén. Còn trong động cơ xe 2 bánh hiện tại là động cơ xăng, việc nén thôi chưa làm xăng cháy đc, mà còn phải đánh lửa nữa. Xài xăng chỉ số octane cao giúp hạn chế việc hh hòa khí tự kích nổ sớm khi động cơ hoạt động ở nhiệt độ quá cao và piston chưa đạt điểm chết trên. Xe tui đi A95 từ lúc mới tới giờ 98k km, còn chưa cần xoáy supap, chứ ở đó mà nói sinh ra cặn, ông canh xăng gió ko chuẩn thì nó mới sinh ra cặn. Đương nhiên xăng luôn đốt ko hết kịp, đó là lý do tại sao nhớt thải ra có màu đen.
@JinDo012 Cặn đen do nhiều nguyên nhân bác ơi, có thể do nhiên liệu nghèo không khí cháy ko hết. Chứ đa phần nsx nào khi làm động cơ cũng ko muốn nó cháy vì tốn nhiên liệu đâu. @euxeon Trong lúc hoạt động, buồng cháy có nhiều nơi bị nóng cục bộ nên có thể tự cháy nhé bạn. Vì vậy khi đó sẽ sinh 2 nguồn nhiệt xung kích nhau là cháy từ bugi và cháy thư kích nổ do nóng cục bộ
tưởng sự thật hiển nhiên rồi chứ, 1 cái nguyên chất, cái pha tùm tum sao lại được
@David Acid nguyên chất nghĩa là theo tên gọi đơn thuần là xăng, còn trong đó ai chả biết là phụ gia, ví dụ rượu, nếu chỉ ghi rượu thì ngầm hiểu đơn thuần là rượu nguyên chất, còn gì rựou nho là rựou chưng cất pha chế với nho chả hạn.
nguyên chất của tui là ngầm hiểu nó đơn thuần là vậy, còn đằng sau cái tên nó có chữ khác thì ko phải nguyên chất nữa
nói vậy bồ hỉu ko
Jask
TÍCH CỰC
6 năm
@congalete Thay mặt cho đám đệ tử lưu linh, tui phản đối :"rựou nho là rựou chưng cất pha chế với nho chả hạn", Rượu Nho cũng là nguyên chất nha, lên men tự nhiên uống phê lắm...
@Jask có vấn đề đọc hiểu hay sao ý
Jask
TÍCH CỰC
6 năm
@congalete Vậy ý bạn không như chữ bạn viết à? phức tạp vậy... Thôi bỏ đi.
Các bác còn đừng quên là xe sirius là thiết kế cho a92, vì tỉ số nén chỉ là 9.3:1. Nên là sirius chạy 95 còn chưa chuẩn với công suất thiết kế. Nếu mà chuẩn thì e5 còn tốn hơn a95 nữa
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lại khang duy Bạn thực sự tin vào chất lượng E5 do công ty Việt Nam làm ? Tôi thì cho bao nhiêu cũng không tin. Vì sau nó là cả 1 "quy trình" ma quỷ.
ST610
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MxEric E tin tg tới giá chênh 95 & E5 còn cao hơn nữa
@MxEric Ko í em là tuy e5 rẻ hơn nhưng mà nếu mà đi có khi đắt hơn bởi e5 em nghĩ sẽ hao xăng hơn a95 hơn cả cách bác trên test í 😁
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lại khang duy Sry. khuya mắt mũi kèm nhèm đọc không kĩ. Chân thành xin lỗi bác.
Thế mà hồi trước lên phóng sự trên tivi người dân ai cũng khen xăng E5 nức nở. Như tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ bền bỉ. Lâu hư xe
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@|Nguyễn Văn Hiếu cái đó là bạn tính thôi =)). Xăng nó có chất phụ gia giúp tăng chỉ số octan mà. Pha thêm ethanol vào theo bạn tính là 92.8, thì nó bớt phụ gia lại để còn 92. Nếu 92.8 sao nó ko ghi E5 RON 93 đi?
@JinDo012 Nó ghi thế để biết có 5% etanol pha vào xăng ron92
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@|Nguyễn Văn Hiếu Tùy bác hiểu thôi ah 😆, chứ mấy phụ gia giúp tăng chỉ số octan ở ngoài bán đầy ra. Dân chơi xe PKL ai mà ko biết mấy phụ gia đó.
@JinDo012 Thôi nó 92 hay 93 cũng chả quan trọng. Chúc bác năm mới vui vẻ, mạnh khỏe 😁
E5 cảm nhận cá nhân đi hao hơn, máy bì hơn a92. Nay 92 k còn phải đổ 95,
Giám đốc tinhte chuẩn bị lên phường uống trà nhé!
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@QLNN Chả có gì mà lên phường, A95 hơn là chuyện bình thường có gì lạ.
@QLNN Mấy cha phường chạy xăng nào? mà tính mời lên để vô hội A95 cố thủ à?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019