Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao Apple chưa làm vân tay dưới màn hình mà dùng Face ID trên iPhone X?

Duy Luân
22/2/2018 22:30Phản hồi: 287
Vì sao Apple chưa làm vân tay dưới màn hình mà dùng Face ID trên iPhone X?
Cảm biến vân tay đang là một thứ khá tiện dụng trên iPhone, nhưng Apple lại bỏ đi để nhường chỗ cho màn hình viền mỏng và thiết kế mới, đồng thời thay thế bằng hệ thống nhận dạng gương mặt Face ID. Vì sao Apple không làm luôn cả hai thứ cùng lúc cho người dùng có cái để lựa chọn?

Tình huống mà Face ID tiện và bất tiện


Sau một thời gian xài Face ID, mình thấy nó tiện vì bạn chẳng phải làm hay chờ gì, cứ cầm điện thoại lên rồi vuốt một cái là vào ngay, bạn không cần di chuyển ngón tay vào đúng vị trí như cách mà bạn hay xài cảm biến vân tay. Tất nhiên việc di chuyển ngón tay để dùng Touch ID trước đây cũng chẳng mất công mấy, nhưng cái quan trọng nhất là khi lấy từ túi quần ra hay vừa cầm điện thoại lên là đã có thể sử dụng ngay, cái này thật khó để lột tả hết bằng chữ viết. Nếu bạn nào hay ra mồ hôi tay sẽ biết cảm biến vân tay cực hình đến cỡ nào, Face ID hoàn toàn khắc phục được chuyện này.

Face ID cũng tiện khi cần unlock app, mua app hoặc chạy tính năng tự động điền mật khẩu trong Safari. 2 trong số các ứng dụng mà mình xài nhiều nhất trên điện thoại, và cũng là 2 ứng dụng cực kì quan trọng với công việc của mình là Evernote và Outlook Mail, đều được khóa bằng Face ID. Chỉ khi nhận đúng gương mặt của mình thì app mới chạy, đảm bảo thông tin cá nhân và thư từ công việc luôn an toàn.

home_face_id_touch_id_cover.jpg

Với Touch ID, mỗi lần app chạy lên là bạn phải đợi thông báo quét ngón tay và di chuyển ngón tay xuống đúng chỗ thì app mới được mở. Còn với Face ID, bạn không cần làm gì thêm, cứ cầm máy xài bình thường, ngay khi app vừa chạy lên là Face ID đã bắt đầu quét và nếu đúng mặt thì vào trong luôn, không cần bạn thực hiện thêm bất kì hành động nào khác. Khóa mà cứ như là không khóa vậy.

Ngay tại màn hình khóa, iPhone cũng sẽ không hiển thị nội dung thông báo nếu chưa nhận ra gương mặt của bạn. Nếu chỉ muốn xem sơ thông báo mà không cần vào trong, Face ID sẽ quét một nháy và hiển thị nội dung cho bạn xem nhanh, ngay sau đó bạn có thể quay lại làm tiếp việc mình đang làm dang dở. Đây là thứ mà máy Touch ID không làm được.

face_id_iphone_x.jpg

Nãy giờ khen, giờ đến phần chê. Face ID bất tiện hơn Touch ID ở chỗ bạn phải vuốt một cái mới vào được bên trong, và mình biết nhiều bạn không thích vụ này vì muốn lấy máy ra có thể sử dụng ngay. Dù Apple đã giải thích thao tác này là cần thiết để bạn có thể đọc được thông báo và quyết định có vào trong hay không nhưng không phải anh em nào cũng thích. Ngoài ra, Face ID không chạy khi bạn bịt khẩu trang hay làm gì đó với gương mặt, ví dụ che tay để hắt hơi hay đeo kính râm quá to.

Face ID còn thua Touch ID khi bạn để máy ở xa, không hướng trực tiếp vào gương mặt, ví dụ như khi đặt điện thoại kế bên máy tính trên bàn làm việc chẳng hạn. Apple có nói Face ID có thể nhận diện được mặt ngay cả ở góc chếch nhưng mình chưa bao giờ thử nghiệm thành công cho vụ này cả. Trong tất cả mọi trường hợp, mình đều phải cầm máy lên thì mới unlock được. Trong khi đó, ở máy Touch ID, chỉ cần ịn nhẹ ngón tay lên nút home là đã vào trong.

Touch_ID.jpg

Cuối cùng, Touch ID khi cài app hiển thị thông báo dễ hiểu hơn so với Face ID. Do iPhone X không còn phím home để xác thực việc mua app nên Apple bắt bạn nhấn đúp vào nút nguồn, tuy nhiên thông báo hiển thị lên màn hình lại quá ngớ ngẩn và khó hiểu nên nhiều anh em mới mua iPhone X về không biết phải xác nhận việc tải app từ App Store ra sao. Vấn đề này có thể khắc phục bằng một thông báo rõ nghĩa hơn trong các bản update tương lai.

Rào cản kĩ thuật nào khiến Apple chưa đưa được Touch ID lên iPhone X?


Câu hỏi là tại sao Apple không để hết cả hai thứ lên iPhone X rồi để cho người dùng chọn, ai thích cái nào xài cái đó?

Quảng cáo



Hồi đầu năm ngoái, có tin đồn iPhone X sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào trong hoặc dưới màn hình. Apple nói họ chưa từng có ý định này. Các kĩ sư nội bộ của Apple cũng cho biết họ đã bị thuyết phục rằng Face ID đã đủ tốt đến mức không cần Touch ID nữa, và "họ ngừng phát triển Touch ID dưới màn hình không phải vì họ không làm được, mà vì họ không cần nó nữa", trang Daring Fireball tiết lộ vài tháng trước. Quyết định này được đưa ra khoảng 1 năm trước khi iPhone X ra mắt.

Song song đó các hãng khác vẫn phát triển cảm biến vân tay dưới màn hình, gần đây nhất có Qualcomm và Synaptics. Vivo X20 Plus UD là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên được tích hợp loại cảm biến nói trên, và họ xài linh kiện do Synaptics cung cấp. Tuy nhiên, theo reviewer mà mình rất hâm mộ là Marques Brownlee (MKBHD) thì công nghệ mới này vẫn chưa chạy ổn.


Trước hết, Clear ID bắt buộc điện thoại phải dùng màn hình OLED do OLED có lớp chất nền dẻo và dễ xuyên thấu, cũng như mỏng hơn so với LCD. Ngoài ra, cảm biến nằm dưới màn hình sẽ lộ ra nếu bạn nhìn nghiêng dưới trời sáng, thứ mà Apple khó chấp nhận được trên iPhone.

Thứ hai, công nghệ của Synaptics dùng cảm biến quang học CMOS, cùng loại với cảm biến trong camera. Cảm biến này sẽ phát ra một luồng sáng vào ngón tay của bạn, sau đó nó đọc tín hiệu được phản chiếu lại xuyên qua lớp kính điện thoại để biết được hình dạng lồi lõm trên dấu tay. Chờ khoảng 1 đến 1,5 giây để hình ảnh này được so sánh, đối chiếu và nếu khớp thì Vivo X20 Plus UD sẽ unlock.

Theo MKBHD, công đoạn này tốn nhiều thời gian hơn so với Touch ID (nhưng vẫn nhanh hơn Face ID), và bạn phải đặt ngón tay vào đúng 1 vị trí nhất định trên màn hình để cảm biến có thể nhận diện. Nó làm giảm trải nghiệm của bạn, ít nhất là ở thời điểm hiện tại khi mà công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn còn khá sơ khai. Bạn có thể tưởng tượng nó giống Touch ID hay các cảm biến vân tay đời đầu, vốn chậm và chưa nhạy.

Quảng cáo


Tất nhiên, Apple vẫn có khả năng tích hợp cảm biến vân tay trở lại cho iPhone trong tương lai, khi mà công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình đã phát triển đủ tốt. Hãy chờ xem sao.
287 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xperios
TÍCH CỰC
6 năm
Chả có thằng ngu nào tự đi vả vào mặt mình cả
Lúc ra mắt X đã so sánh với TouchID để nâng bi cho FaceID
Giờ nó lại chấp nhận cho TouchID tồn tại nữa thì khác nào tự nhận FaceID vô dụng kém cỏi còn không tiện lợi bằng TouchID
Mà thằng Táo thì xưa nay cùn khỏi nói
@Xperios Thời đại nào rồi mà lại đi tin lời mấy hãng tuyên bố )) Ngây thơ cũng vừa vừa thôi chứ )) Bây giờ là chạy theo thời đại, thế giới có gì tao theo cái đó, người dùng muốn gì tao chiều cái đó, còn tao nói gì kệ tao, ai biểu tụi bây nghe chi )) Đừng bù lu bù loa như con nit vậy chứ )) Nhìn sony hay htc mà học tập đi ))
Xperios
TÍCH CỰC
6 năm
@Phạm Đoàn Hổ Anh Cook gay vừa mới tuyên bố rất hùng hồn:
http://news.softpedia.com/news/tim-cook-says-apple-doesn-t-copy-android-phones-519903.shtml

Tim Cook Says Apple Doesn’t Copy Android Phones

We’ve always been the first to do something, he says
news.softpedia.com

Theo bạn thì có nên tin không nhỉ???
;)😔o_O:mad::eek::p😁
khoa471989
TÍCH CỰC
6 năm
@Xperios giờ nó trùm nó có làm trời làm đất gì thì cũng phải mua thôi. cần dek gì phải sợ nhục
@QLNN TouchID thì đúng là cái tên do Apple nghĩ ra, nhưng cảm biến vân tay thì chắc chắn ko phải do Apple phát mình ra. Sheeple hay bị ngộ nhận 2 cái là cảm biến vân tay và cảm ứn điện dung do Apple phát minh nhưng thực tế thì sai hoàn toàn.
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
FaceID làm gì mình chả thấy cần thiết lắm. Mình cần 1 em full màn bỏ luôn cam trước cũng được, cảm biến vân tay ở nút nguồn như Sony. Cam sau không lồi, chất lượng cam ko cần quá đỉnh, đủ dùng là được 😃 Ấy thế mà chả có hãng nào chịu làm 😃
BengPr0
CAO CẤP
6 năm
@superboyvc Cái camera mặt trước là ko thể thiếu trên đt ngày nay. Nó phục vụ nhiều tính năng chứ k chỉ để video call. Thiếu cái camera trước thì cứ yên chí là 1 nửa thế giới chắc chắn nói k với nó rồi đã( phụ nữ)
@superboyvc Nói chung có mấy bản concept cho ý tưởng này rồi! Đó là theo dạng trươt! Mặt trên là màn hình, mặt dưới là camera, loa, mic, nhưng chắc hạn chế kĩ thuật hay sao đó vẫn chưa ra
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
@Tienthangdeptrai Loa thoại thì làm giống em mimix ý. Mấy cái em nói bên trên đều là cái làm được rồi hết á -_-
khoa471989
TÍCH CỰC
6 năm
@superboyvc Razer kìa. mua đi
lethinh282
TÍCH CỰC
6 năm
Chả có cây súng nào lại có 2 chốt an toàn cả.
@lethinh282 Có ổ khoá nào có hai lổ để đút hai chìa mới mở được khoá không nhỉ ?
@Tminh3232 Cái két sắt từ lâu đã vừa có chìa khóa vừa có mật mã đó sao?
@vtb center Mình biết nhưng đó là xài két sắt, ổ khoá thông thường không có, chỉ có ở những loại đặc biệt như nhà giam hay ngân hàng nên miễn tính rồi.
@Tminh3232 Xem mấy phim thì thấy cái vali kích hoạt bom nguyên tử hoặc là tàu ngầm khi chuẩn bị bắn tên lửa hạt nhân thì cần phải có 2 chìa khóa thì mới chạy được 😁
vì apple chưa làm được 😁
fdtre
TÍCH CỰC
6 năm
@nefertem nút home và loa camera trước âm dưới lớp kính màn hình , chắc sẽ đạt tới hình thái cuối cùng của sản phẩm apple . mãng đen trên tai thỏ là che cái cụm bộ phận ở dưới .
113D5C24-42AE-4B67-9189-6AFDDB35AAE3.png
97B7A1F5-80D3-44B3-94A7-40746BDB3F02.jpeg
làm Del được, đơn giản là thế.
@Hybrid Gs Chính xác.
Ko hẳn là dell mà là chưa làm đc. Quá khó nên bỏ qua
KieenLee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hybrid Gs Làm làm éo gì khi bố mày đã làm ra cái mới hay hơn nhiều???có nên tự hỏi thế k??
@Hybrid Gs Chưa làm được thôi. Hehe 😁
Chuyển vân tay ra sau lưng là được. Apple ngu thật. Các hãng khác người ta làm vậy hết :D
@KieenLee Cái khuôn mặt là đích cuối của bảo mật chưa? hơn vân tay?
xin lỗi. hỏi ng v luôn. khuôn mặt mất 5 năm,nó thêm cái chữ 3d cho sang mõm a e thôi .còn vân dưới màn phải 10 năm. or 1-2 năm nó định nghĩa lại là ngon
Trước hết, Clear ID bắt buộc điện thoại phải dùng màn hình OLED do OLED có lớp chất nền dẻo và dễ xuyên thấu, cũng như mỏng hơn so với LCD. Ngoài ra, cảm biến nằm dưới màn hình sẽ lộ ra nếu bạn nhìn nghiêng dưới trời sáng, thứ mà Apple khó chấp nhận được trên iPhone.

Thì ipx dùng màn oled đó?
Thì tai thỏ lù lù đó dù ko phải nghiêng hay ánh nắng gì hết

Bao biện quá Luân
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@PhajmMinh itinhte bác ko biết sao?
PhajmMinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@futurex125 Câu hỏi tu từ đó bác
@TYA Seeder cay cú vì Apple ko làm vân tay dưới màn hình để Sung làm theo à!?!
@Duy Luân SmartSelectImage_2018-02-25-10-54-22.jpg chậm thì sửa bài viết bị sai nhé
tn2108
TÍCH CỰC
6 năm
Nói chung công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình chưa hoàn thiện thôi. Chứ ok Apple cũng tích hợp xong r. Lý do lý chấu @.@
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@tn2108 apple đợi 1 thằng nào đó hoàn thiện, rồi mua lại cả thằng đó luôn, xong sẽ định nghĩa lại và hãnh diện tuyên bố rằng: các kĩ sư của chúng tôi cần 5-10 năm để nghiên cứu ra nó
nttkts
TÍCH CỰC
6 năm
Tại vân tay dưới màn hiện nay còn quá kém, khi nào nó quét toàn màn hình thì may ra
Apple không phải gặp khó khăn khi tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình do rào cản công nghệ kĩ thuật, cũng không phải do nó thiếu tính an toàn bảo mật tuyệt đối như Face ID kém chất lượng như TQ mà là do họ chờ thời điểm để "tái định nghĩa", "khởi tạo xu hướng" và "làm tốt hơn" 😁
Thực ra lý do chính là vì apple chưa làm được. Cảm biến vân tay không nhỏ bé tới mức bạn phải canh mới ịn vân tay trúng, chỉ cần cho tay vào túi quần cầm đt ra là đã unlock xong, không cần làm thêm thao tác giơ ra trước mặt rồi vuốt lên trên mới vào được.

Có thể nói công nghệ cảm biến vân tay dù có trước nhưng lại nhanh nhạy đơn giản hiện đại hơn faceid tới 142 lần.

Nhưng dù có hơn faceid 14.200.000 lần thì các ifan vẫn tìm mọi lý lẽ ca ngợi faceid thôi, mặc dù hơi gượng gạo.
@Huynh12091991 Thế nên h vân tay dưới màn mới ko đc áp dụng rộng rãi, ví dụ cả nửa dưới màn hình đều có thể dùng để quét vân tay thì đúng là ko cần nhìn nữa
@1mitom2trung Và người ta nghĩ là chạm vào màn hình là biết nội dung mà không cần mắt để đọc! He he he
nttkts
TÍCH CỰC
6 năm
@adagioleonard Ban thật hay giỡn đó, màn hình lỗ chỗ như lỗ châu mai đó hả, haha
nttkts
TÍCH CỰC
6 năm
@hiệp sĩ kanzaki Thế tức là khoét bên dưới rồi để nút home vào đó hả, hehe
nếu làm cảm ứng vân tay dưới màn hình sẽ có một điểm khá bất tiện là ng dùng k biết chính xác phải đặt ngón tay vào đâu nếu k nhìn ( vì k thể làm màn hình lõm xuống như vân tay hiện tại đc )
thứ nữa là gần như chắc chắn sẽ phải bấm nút nguồn hay nút nào đó để màn hình sáng lên trc thì mới biết bấm vân tay vào đâu ( theo nguyên tắc thiết kế UI)
@vqt907 Cảm biến để làm gì? Cần gì cứ phải sáng màn hình? Kiểu cầm lên là tự sáng, hay tăng diện tích quét vân tay rồi dùng thao tác force touch để biết lúc cần quét vân tay là đc? ui là cái ngta nghĩ ra, muốn sao chả đc chứ cứ nghĩ dập khuôn theo mẫu phải thế nọ thế kia thì muôn đời éo khá đc!
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@vqt907 mục đích mở khóa để làm gì vậy bạn?
@vqt907 Nói vậy là chưa bao giờ xài ip rồi
Apple đại đế chưa thích làm. Hoặc chưa phù hợp vào thời điểm này...? 😁
@Khẩu trang xanh K thích thì ko làm, ko mua thì thôi, táo mà, nó có cần ai bao h đâu, đợt mb 2016 ra bỏ hết usb thường thay bằng usb c, khối anti xàm la lên, h thị phần laptop của táo đứng hàng t4 dù sp táo ko hề rẻ😃
@Barbatos oẳng đều ghê, bài nào cũng thấy
@black.crystal Thích đấy, làm j dc nhau nào😃
@Barbatos ko mình bảo thằng khẩu trang xanh thôi, bài nào cũng vào oẳng kiểu gây hấn, chắc thủ đoạn của các admin trong nhóm
@black.crystal Sry bác, bác dẫn nick e nên e tưởng anti😔
Một tờ báo về công nghệ, thì lẽ ra 1+1=2, nhưng dưới tay các anh lều báo không chuyên nó sẽ 1+1=3, âu cũng là bát cơm cả. Ví dụ như cái iPhone mới vừa rồi bán không được như kỳ vọng, Apple nó cắt giảm sản lượng, thì có ngay 1 bài là Samsung phải cắt giảm sản lượng màn hình vì Apple không đặt hàng nữa.
@thienvk Kỳ vọng của Apple là bao nhiêu mày biết ko mà bảo ko như kỳ vọng!
Tất cả khen chê đều là từ lều báo hoặc các cty phân tích thị trường chứ Apple ko hề phát biểu hay phân tích gì hết!
Còn chú mày muốn Apple lên báo tự nhận iPhoneX ế để Samsung và Seeder có cái mà ăn mừng thì mơ đi
caphe17
TÍCH CỰC
6 năm
@QLNN không phải Apple thì lều báo và cty phân tích thị trường họ đi làm không công à?
@thienvk Thì cứ lên tìm tờ báo 1+1 = 2 mà đọc, ko đọc thì thôi, còn đọc thì đừng chê, cũng đừng đòi hỏi công bằng j hết. Nếu muốn công bằng thì tự viết mà đọc😃
Vụ chếch thì đã thử và thành công nhiều lần. Để đt dưới chân đang ngồi chia bài có tin nhắn tới ngồi ngó qua cái đầu gối mà nó vẫn hiện tin nhắn cho coi 😁
pisa
TÍCH CỰC
6 năm
Tại sao Apple ko dùng vân tay phía sau cho người dùng chọn? Vì nếu như vậy thì sẽ ko ai dùng FaceID hết, và nó thành 1 chức năng thừa thãi giống như 3D Touch.
Katze
TÍCH CỰC
6 năm
@KieenLee Như trên nhé.
@Katze Tóm lại là chưa dùng đúng không 😆 . Thực tế là không cần cầm lên và mặt mình ở khoảng 45o só với màn hình là nó đã unlock rồi Tất cả các thánh chưa dùng sẽ luôn chê con X này chắc luôn
Katze
TÍCH CỰC
6 năm
@Pisces.Mist Lol, thế thay vì cầm đt lên thì đưa mặt lại gần chứ gì. Thử để đt bên cạnh máy tính trên bàn làm việc xem nếu không đưa cái bản mặt vào face id cam thì ở đó mà unlock bằng code nhé. Bạn thích trending thì bạn mua, mình thấy nó dốt thì mình chửi. Mình đang dùng 2 cái iphone nên không phải khích bác mình theo kiểu không có tiền mua nên chửi đổng đâu.
@Katze Ý mình là bác không dùng lâu nên chưa thấy độ tiện ích của nó thôi. Nó cũng k hẳn là trending vì thực tế nhiều người cũng đánh giá nó hữu dụng
nomadkcb
TÍCH CỰC
6 năm
Cái thể loại ăn xổi trên mồ hôi công sức của người khác như táo thối thì phải chờ thằng Sung hay tụi Tàu làm ra trước, ngon ăn rồi mới nhảy vào.
Ìfan mấy năm nay tự vả vào mồm mình chan chát vụ màn hình lớn, tràn viền, OLED rồi thì chắc chẳng ngại 1-2 năm nữa được vả tiếp vào mồm khi táo thối tích hợp vân tay dưới màn hình đâu 😁
Cái câu chúng tôi chưa từng có ý định phát triển vân tay dưới màn hình khác mẹ gì mấy năm trước phát biểu chúng tôi méo bao giờ có ý định làm điện thoại màn hình to :D
@Naga.Baamboo Lại thích nhét chữ vào mồm nguời khác, nta bảo là apple là thằng làm cảm biến vân tay tốt hơn so với những thằng đi trc chứ chẳng ai nói apple là thằng đi trc hay là sáng tạo ra cái cảm biến vân tay
@lekhanhtrung123 Anh đây chẳng rảnh mà đi nhét chữ vào mồm mấy đứa đâu. Thằng QLNN đang bô bô cảm biến vân tay do Apple sáng tạo ra đấy, và cũng rất rất nhiều sheeple ảo tưởng cảm ứng điện dung do Apple làm ra nữa kìa 😃
@Naga.Baamboo https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/cam-ung-dien-dung-la-gi-596479

Cảm ứng điện dung là gì?

Cảm ứng điện dung là công nghệ cảm ứng dựa trên những thay đổi của điện tích trên màn hình khi tay người chạm nhẹ vào.
dienmayxanh.com


đúng là sseeders đc dạy rằng cứ đi nhét chữ vào mồm thằng nào cãi mình thì phải? Touch id,chip 64bit,cảm ứng điện dung, chưa có ai(kể cả apple) nói rằng apple sáng tạo ra nó cả nhưng apple là người tiên phong sử dụng những thứ đó và biến nó thành thứ k thể thiếu đối với smartphone
@lekhanhtrung123 Với những người dùng có sự hiểu biết nhất định thì anh ko nói. Cái anh đang nói là đám sheeple cơ mà? Đám đó hay bị ảo tưởng lắm, kiểu như ko phân biệt được màu sắc giữa Amoled và LCD mà cứ thích tỏ ra nguy hiểm ấy 😃
Làm được thì đã ko có tai cừu 😃
@hanunglongkaka Quá đúng, nếu làm đc thì xin khẳng định thằng táo (1 thằng rất ưa hình thức bóng bẩy) còn lâu mới chịu để cái tai c.h.ó mất thẩm mỹ to chình ình trên màn hình như thế.
@Hoang_HaoMinh Đã muốn full màn hình mà vẫn phải có cam trc và 1 mớ cảm biến thì kiểu gì chả có lỗ khoét
Katze
TÍCH CỰC
6 năm
@hanunglongkaka Trước giờ apple chưa bao giờ giỏi trong việc tích hợp nhiều lịn kiện công nghệ vào 1 thiết bị nhỏ gọn. Đến tận bây giờ mới có cái iphone x gọi là viền mỏng, trước đó toàn điện thoại to nhưng màn hình thì nhỏ, viền thì dày, dung lượng pin thì thấp, thêm được chống nước thì phải bỏ jack 3.5.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019