Các bài trả lời Ly Nguyễn Trần

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi Kì quan thứ 8, 23/2/18. Trả lời: 267, Xem: 227592.

  1. Ly Nguyễn Trần

    Tham gia:
    1/4/16
    Được thích:
    203
    Best Answers:
    0
    Ly Nguyễn Trần
    ĐẠI BÀNG
    Đẹp quá nhỉ.
     
    1. steelsoldier

      Tham gia:
      13/12/10
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      steelsoldier
      ĐẠI BÀNG
      steelsoldier
      @MinhDuclx Em nghĩ so sánh như bác thì hơi bị hạn hẹp và phiến diện.
      - Ngày xưa làm đường sắt, Pháp có thể huy động phu và tù khổ sai hoặc nhân công lương rẻ bèo (cỡ vài nghìn VND/ngày theo thời giá hiện nay). Ngày nay chi phí nhân công cao hơn.
      - Hàng trăm người đã chết, ngày xưa Pháp ko phải đền bù như bây giờ.
      - Hàng chục làng mạng có thể bị đốt bỏ trên đường ray mà ko lo dân biểu tình hay lo đền bù, giải tỏa.
      Để làm được đường sắt như bác nói giờ hơi khó rồi, chả nhẽ giờ lại bắt phu, đốt làng, giết người để làm đường sắt như thời nô lệ ạ :D
       
      vuhoainam86aman thích nội dung này.
    2. MinhDuclx

      Tham gia:
      25/9/12
      Được thích:
      859
      Best Answers:
      0
      MinhDuclx
      TÍCH CỰC
      #211 MinhDuclx, 2/3/18
      Sửa lần cuối: 2/3/18
      MinhDuclx
      @steelsoldier Hic lần đầu nghe nói thế.
      1. Ngày xưa có đường xá, chưa có bất cứ cơ sở gì, đường rừng. Lao động thì sức người. Giờ có đường xá sẳn, sức thì máy móc. Một cái cần cẩu bằng 100 nhân công, 1 cái máy ủi cũng tương tự 100 nhân công, 1 xe tải 15 tấn bằng 1000 (một ngàn) người gùi vật liệu. Tính ra làm máy móc mắc hơn làm thủ công sao bạn !!! So ra ngày trước huy động vài vạn nhân công, lương rẽ rẽ cũng tương tự lương cơ bản bây giờ - đủ ăn - thì tính ra làm giờ nhờ máy móc tiết kiệm cỡ 70-90% tiền nhân công ấy chứ.
      +Chưa kể ngày sưa chưa có công nghệ, đường xá, nên làm sẽ khó hơn và vận chuyển xa xôi mắc mỏ hơn giờ gấp chục lần.
      + Dẫn chứng cụ thể nè. Giờ bạn ra đảo hỏi tiền vật tư từ cục gạch bao xi măng rồi...về đất liền hỏi sẽ giật mình nha. Mới có Đảo vầ Đất liền thôi đó, còn ngày trước vận chuyển từ Pháp qua tới VN tới con ốc, đinh tán cũng phải chuyển đó nha.
      2. Chỉ nghe ông bà già nói, ông bà đi kiện hơn chục năm là vì...làm đường xá mà đền bù rẽ hơn bánh bèo. Trong khi thời xưa đền bù là...như giờ dân rất sung sướng, thậm chí còn móc ngoặc để mua đất đón đầu giải toả đền bù nữa (nói ruộng chứ ko nói đường tỷ đô nha).
      3. Mạng người thời đó coi như cỏ rác mà...có vụ như Đoàn văn vượn gì ấy ngày đó tôi tớ hay dân thuê đất gì đó giết bá hộ lại được trắng án đó....tự tìm tư liệu đọc lại nha.
      4. Còn chuyện hàng trăm người đã chết thì....ko dám bàn, nhưng bạn coi bất kỳ dự án nào lớn của VN gần đây xem có tầm trăm người chết ko ? thậm chí có chết trực tiếp (dân thi công) và chết oan uổng mà cuối cùng huề cả làng nữa: Ví dụ: làm cẩu tả, hố ko lập, ..người ta đi vô sụp hố chết; hay làm ẩu đường gồ ghề, người ta đi vô cái tai nạn, xe sau cán -> truy trách nhiệm xe sau, còn đường và bên làm đường vô can. Nói vui bửa nào bạn đi ngang cầu, cầu sập cái rầm lý do bạn quá tải hay trời hại chứ chả liên quan tới cây cầu và bên thi công đâu :D.
       
      anhtuan1066, Truong1869Dinh Quang Hinh thích nội dung này.
      #211 MinhDuclx, 2/3/18
      Sửa lần cuối: 2/3/18
    3. Nguyễn Nội Pháp

      Tham gia:
      7/8/17
      Được thích:
      233
      Best Answers:
      0
      Nguyễn Nội Pháp
      ĐẠI BÀNG
      Nguyễn Nội Pháp
      @steelsoldier So sánh việt nam lúc làm đường ray và các nước khác có đường ray tương đương, giờ so sánh việt nam vẫn với các nước đó thì thấy bạn ơi :))
      Bạn so sánh tương đương hai thời đại mà điều kiện kĩ thuật cách nhau một trời một vực. Ngày nay tốc độ làm ra sản phẩm và độ tinh xảo chi tiết đã gấp hàng ngàn lần. So vậy giống như so hai chục năm trước đi xe đạp, giờ đi xe máy là ngon vậy :p
       
    4. MinhDuclx

      Tham gia:
      25/9/12
      Được thích:
      859
      Best Answers:
      0
      MinhDuclx
      TÍCH CỰC
      #212 MinhDuclx, 2/3/18
      Sửa lần cuối: 2/3/18
      MinhDuclx
      @climax Ai có óc mà ko sài để teo hơn trái nho khô thì nghĩ lại nha.
      Nhật - Hàn ko là nô lệ nhưng có lệ thuộc Mỹ ko ? Sau chiến tranh họ ko lệ thuộc giống osin thì là gì, có điều từ osin làm riết tự chủ lên thôi, cái nầy nói vui là trưởng thành thành công.
      CÒn VN ta đố thèm osin siêc gì, đố cần trưởng thành, ta là Thánh Gióng mà,...có điều hơi bị ăn bớt nên Gióng chỉ gẫy gậy tre, ta gẫy toàn diện.

      Và gắn não lại đọc lại bài cmt đầu của mình:
      CÓ PHẢI thời đi học u cũng như tôi và tất cả đều bị NHỒI SỌ là bọn khai thác thuộc địa qua giết chóc/bóc lột không !??
      Cái tôi nói là họ bóc lột đâu mà nhìn tới giờ lại để lại 1 đống của!!!!!
      Còn ta hân hoan là tự mình phát triển mà dầu mỏ khai thác lên bán gần hết mà dân mua xăng dầu mắc hơn nước không có tý mỏ dầu nào,rồi mỏ titan vài tỷ đô khai thác gần cạn kiệt rồi,tới mỏ volgram trên 200 tỷ đô,và mỏ vàng rồi rừng sâm Ngọc Linh bị khai thác triệt để và hàng loạt gỗ quý trên rừng đều ra đi hết gần như sạch bóng, cộng thêm trên 100 tỷ USA nợ Thế giới túa xua...mà cái đường sắt làm không xong !!!!
      Gắn não nghĩ cái nầy dùm nha.

      Và nếu đã thấy thế bạn thấy thuộc địa hay...ông chủ vô sản với nợ nần tiền tỷ không biết từ trời âu nào rơi xuống cái nào tốt !!!!.
       
      #212 MinhDuclx, 2/3/18
      Sửa lần cuối: 2/3/18
    5. MinhDuclx

      Tham gia:
      25/9/12
      Được thích:
      859
      Best Answers:
      0
      MinhDuclx
      TÍCH CỰC
      MinhDuclx
      @steelsoldier Ngày xưa có đường xá, chưa có bất cứ cơ sở gì, đường rừng. Lao động thì sức người. Giờ có đường xá sẳn, sức thì máy móc. Một cái cần cẩu bằng 100 nhân công, 1 cái máy ủi cũng tương tự 100 nhân công, 1 xe tải 15 tấn bằng 1000 (một ngàn) người gùi vật liệu. Tính ra làm máy móc mắc hơn làm thủ công sao bạn !!! So ra ngày trước huy động vài vạn nhân công, lương rẽ rẽ cũng tương tự lương cơ bản bây giờ - đủ ăn - thì tính ra làm giờ nhờ máy móc tiết kiệm cỡ 70-90% tiền nhân công ấy chứ.
      +Chưa kể chưa có công nghệ, đường xá,nhà máy nên làm sẽ khó hơn và vận chuyển xa xôi mắc mỏ hơn giờ gấp chục lần.
      + Dẫn chứng cụ thể nè. Giờ bạn ra đảo hỏi tiền vật tư từ cục gạch bao xi măng rồi...về đất liền hỏi sẽ giật mình nha. Mới có Đảo vầ Đất liền thôi đó, còn ngày trước vận chuyển từ Pháp qua tới VN tới con ốc, đinh tán cũng phải chuyển đó nha.
       
      steelsoldier thích nội dung này.
    6. climax

      Tham gia:
      27/6/11
      Được thích:
      337
      Best Answers:
      0
      climax
      TÍCH CỰC
      climax
      @MinhDuclx Chú mới đúng óc trái nho ấy, nó khom lưng khụy gối làm công để có ngày vươn lên chứ nó không có tư tưởng là nô lệ thằng giàu thì được hưởng như chú em.

      So sánh của chú cũng tào lao, mục đích và nguồn lợi và điều kiện đầu tư thời Pháp nó khác xa bây giờ, so sánh vậy tiểu học nó cũng nói được, nhưng ai thèm nghe.
       
    7. steelsoldier

      Tham gia:
      13/12/10
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      steelsoldier
      ĐẠI BÀNG
      #215 steelsoldier, 3/3/18
      Sửa lần cuối: 3/3/18
      steelsoldier
      @MinhDuclx Thời pháp thuộc thì họ cứ đào than đá, quặng sắt và trồng cao su, thu hoạch nông sản để nộp cho nước Pháp thì cũng dư tiền làm đường sắt rồi.
      Vả lại Pháp cũng ko làm đường sắt từ thiện cho VN đâu, họ trích từ các nguồn thu ở trên và dùng 1 phần nhỏ đầu tư đường sắt để còn vận chuyển tài nguyên của VN ra các bến cảng, từ đó chở về mẫu quốc (nước Pháp).
      Túm lại quan điểm của em là ko cần đội ơn nước Pháp đã khai sáng VN và ko nên tìm cách để quay về làm thuộc cho Pháp làm gì ạ. Em nghĩ Pháp chỉ đầu tự cho VN để khai thác được nhiều giá trị hơn từ VN thôi. :D
      P/S: Về truyện so sánh xưa-nay, có bác nào đó bảo là khập khiễng. Đúng là về công nghệ thì khập khiễng thật, nhưng công nghệ cũng khiến cho việc đầu tư đường sắt ko đem lại nhiều hiệu quả nữa. Hồi xưa thì quan toàn quyền Đông Dương cũng phải đi tàu hỏa, nếu giờ còn là thuộc địa của Pháp thì cụ Toàn quyền và đoàn tùy tùng chắc sẽ đi VN Airlines trên chuyên cơ Airbus A380 :D
       
      mr33acsMinhDuclx thích nội dung này.
      #215 steelsoldier, 3/3/18
      Sửa lần cuối: 3/3/18
    8. MinhDuclx

      Tham gia:
      25/9/12
      Được thích:
      859
      Best Answers:
      0
      MinhDuclx
      TÍCH CỰC
      #216 MinhDuclx, 3/3/18
      Sửa lần cuối: 3/3/18
      MinhDuclx
      @steelsoldier Quan điểm bạn đúng được 1/2.
      Theo bạn "Thời pháp thuộc thì họ cứ đào than đá, quặng sắt và trồng cao su, thu hoạch nông sản để nộp cho nước Pháp thì cũng dư tiền làm đường sắt rồi."
      Thời nay thì sao bạn, mấy cái đó cũng khai thác vậy, có ngưng đâu.
      Thậm chí còn nhiều hơn nhờ vào khai thác Kim cương trắng (Titan), Vàng đen (dầu hoả), Kim cương màu (Volfram), Không khí (phí môi trường),...tính ra mấy cái ngày xưa khai thác là đồ lặt vặt so với ngày nay thôi.
      Mình ko muốn "nên tìm cách để quay về làm thuộc cho Pháp" - nhưng thực tế dạy mình là "cần đội ơn nước Pháp" vì có họ mình đc nhiều thứ, còn giờ thì bị mấy ông tôi tớ ăn chặn hết, Khổ mà ko dám la luôn vì sợ bị ghép vào cái tội danh 81 gì gì là người nhà khỏi thăm nuôi, nghiêm trọng hơn mấy thằng máu lạnh giết người hàng loạt nữa.
      Nếu bạn ở miền Tây sẽ hiểu cảnh đi qua QL1, chả đi vào cái đường tránh - đi ngang phải trả tiền,....giống tình trạng đi ngang tiệm gà nướng phải trả tiền ăn gà,...vì ko ăn cũng ngửi.
      Hay xuống dưới gần mình, nó làm cái trạm thu phí bên kia ngã 3,bên nầy là đầu mối từ SG-HCM về,đi qua trạm 300m tới ngã 3 - đi về KG ko phải đường họ làm nhưng vẫn buộc đóng tiền BOT nguyên tuyến như đi về CT, mà đéo ai thèm đi đường nầy về CT vì xa hơn đi đườngkhác. Cái nầy nhẹ hơn tiệm gà trên, giống bạn đi ngang tiệm gà nọ nhưng họ bài quán lấn cả đường xá, đi qua họ tính tiền bạn 1 dĩa cơm gà vì...ai vào đó đều phải ăn, ko ăn cũng phải trả tiền (nhẹhơn vì ngủi lâu hơn đc 1 đoạn đó), ....cơm tù cũng chặt chém ko bằng tụi nầy, Cho bạn thêm thông tin là Uỷ ban ND 2 tỉnh, Tỉnh uỷ 2 tỉnh, và dân 2 tỉnh (tính ra trên 6tr người) đều phản đối từ khi mới có manh nha lập trạm mà Điếc vẫn làm, giờ dân ca kệ dân.

      T/B: Chưa nước nào nói làm đường sắt không hiệu quả cả. Kể cả những nước cực phát triển như Đức - Nhật cũng làm, Ngay anh cơ hội và chụp giật như Trung Quốc còn làm rầm rộ và lớn hơn nữa. Nên suy ra hiệu quả của nó cao hơn nhiều so với các loại khác đó.
      Và hiệu quả phải tính về kinh tế, chứ ko nên tính riêng 1 mặt nào đó như chỉ vận chuyển người. Hãy nhìn về mặt vận chuyển hàng hoá đi.

      Tại sao thời Pháp, khai thác thuộc địa, tức mọi thứ quy lại đều đem về Pháp, vậy ko làm vài ba cái cảng, tàu vô chở là xong - làm đường sắt chi cho tốn kém !!! Thậm chí làm lên non (đường sắt lên mấy nơi cao như Đà Lạt,...) hay về u minh (kéo tới Tiền Giang, dự định kéo xuyên DNA luôn).
      Bạn nghĩ đầu tư máy bay và đường sắt cái nào mắc hơn !!! Có tính thử 1 chiếc máy bay giá nhiêu ko !!! Sẽ thấy con số vố khổng lồ. Vậy mà cho Tư Nhân làm họ vẫn nhẩy vào ào ào, vừa đuổi vừa chặn đủ thứ mới tạm bớt loạn xin kinh doanh bay,và kết quả là Kinh Doanh có Lời. Còn đường sắt có sẳn, giao mấy ông quản lý - sài - thu mà năm nào cũng báo Lỗ. Khác nhau 9 là chỗ đó. Máy bay vốn lớn hơn nhiều , thu nhập tính ra trên 1 khách ko nhiều mà Tư nhân làm lời. Đường sắt từ độc tôn mà Lỗ đều đều đến khi bị Máy bay cạnh tranh, giảm giá, vẫn bài ca than Lỗ muôn thuở.
       
      Lợi BP, Jolin Tsai, AQTLM3 người khác thích nội dung này.
      #216 MinhDuclx, 3/3/18
      Sửa lần cuối: 3/3/18
    9. MinhDuclx

      Tham gia:
      25/9/12
      Được thích:
      859
      Best Answers:
      0
      MinhDuclx
      TÍCH CỰC
      #217 MinhDuclx, 3/3/18
      Sửa lần cuối: 3/3/18
      MinhDuclx
      @climax THôi về ráng đợi con học tới lớp 6 nó khai thị cho.
      Nó ko khai thị thì tiền trường tiền lớp cũng giúp bạn sáng mắt ra.

      Với lại về chịu khó coi lại film Tây, đừng coi film Tàu hoài rồi lậm ái với ní,.. . Khổ quá.
      Nô lệ hay osin tây Không có vụ khom lưng khuỵ gối đâu. Nói chuyện đúng tý ko con nít nó cười cho (con nít giờ nó khôn lắm ko Khờ khạo như bạn đâu). Tôi còn ko dám nhận khôn hơn tụi nít giờ mọi lãnh vực nữa là :D người não để trưng như bạn.

      TB: CHo bạn 1 thông tin nho nhỏ thôi nếu biết nghĩ,...trước và nay ko khác gì đâu....coi thử tập đoàn HAGL (hy vọng biết 4 chữ nầy viết tắt cho cái gì) qua Lào đầu tư làm đủ thứ từ đường xá, cầu cống, tới cả sân bay ,...để đổi lấy đc đầu tư,....lợi nhuận thời nào cũng Cao như nhau thôi. Cái 9 là họ lấy về túi riêng hay túi tư (lộn túi riêng hay túi chung) để tái đầu tư thôi.
       
      AQTLM, littlerain971steelsoldier thích nội dung này.
      #217 MinhDuclx, 3/3/18
      Sửa lần cuối: 3/3/18
    10. MinhDuclx

      Tham gia:
      25/9/12
      Được thích:
      859
      Best Answers:
      0
      MinhDuclx
      TÍCH CỰC
      MinhDuclx
      @climax Đây dân làm chủ đây : https://nld.com.vn/thoi-su/nha-va-o-to-dat-tien-sap-chiu-thue-rat-cao-20180413214015746.htm

      Nhà và ô tô đắt tiền sắp chịu thuế rất cao

      Bộ Tài chính dự kiến đánh thuế đối với nhà có giá trị 700 triệu đồng và ô tô có giá trị 1,5 tỉ đồng trở lên
      nld.com.vn

      Mịa nó còm lưng, vay nợ họ hàng Ba Mẹ và anh chị em 2 bên (họ hàng vay thì sổ sách đâu ra), vay ngân hàng 1 khoản nhỏ để có cái mà chui vô chui ra giờ bị mấy ông đó càn quét đây !!!!
      Theo trượt giá, theo luỹ tiến, theo tịnh tiến, và theo tốc độ phá của công phải bù đắp ngân sách thì chắc ko tới 10 năm tiền thuế cái nhà chắt bóp mua được phải đóng 1 tháng còn cao hơn số tiền giờ đi ở mướn, Và lúc đó dân hiện đang ở mướn khỏi lo đi ở mướn nữa mà chuyển qua ở bụi và làm nghề cướp dựt hết rồi.
      Mấy năm trước thì tìm cách đánh vào cái chân người ta (mỗi xe honda 1 năm phải đóng 150 ngàn),bị chửi gần 3 năm liên tiếp mới bỏ,.... Giờ thì đánh tới cái lều,...còn cái phí môi trường để thở chưa đánh nữa cho nó trọn.
       
    11. climax

      Tham gia:
      27/6/11
      Được thích:
      337
      Best Answers:
      0
      climax
      TÍCH CỰC
      climax
      @MinhDuclx Ơ, sủa dai nhỉ, hơn tháng trời vẫn cay cú thế à ... :))
       
    12. Võ Thị Hà Nhi

      Tham gia:
      14/4/17
      Được thích:
      34
      Best Answers:
      0
      Võ Thị Hà Nhi
      ĐẠI BÀNG
      Võ Thị Hà Nhi
      @climax thuế má cao , nghèo dân để trị là chinh sách của C ộng S ản
       
    13. MinhDuclx

      Tham gia:
      25/9/12
      Được thích:
      859
      Best Answers:
      0
      MinhDuclx
      TÍCH CỰC
      MinhDuclx
      @climax Ko dai, nhưng oh kìa nhà anh ta vô sản nên ko lo lắng gì cả nhỉ !!! Công nhận 5C vô sản ở VN, toàn sống ở NN nên đéo lo chuyện ở VN nên dân VN ai chửi kệ nó - tụi nầy với tụi VT hình như cái đầu lạnh như nhau 2'2'2'2'2'
       
    14. Vũ Thiện Phong 15

      Tham gia:
      9/11/18
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      Vũ Thiện Phong 15
      ĐẠI BÀNG
      Vũ Thiện Phong 15
      @Võ Thị Hà Nhi Đúng là phát biểu của dân cả đời chưa bước chân ra khỏi luỹ tre làng. m hỏi Việt kiều Mỹ xem ở bển người ta đóng thuế ra sao?
       
    15. ntanhvn01

      Tham gia:
      10/6/10
      Được thích:
      77
      Best Answers:
      0
      ntanhvn01
      ĐẠI BÀNG
      ntanhvn01
      @Võ Thị Hà Nhi Con này bị tẩy não rồi hay sao ý.
       
    16. Bánh Cuốn Hành

      Tham gia:
      12/12/18
      Được thích:
      40
      Best Answers:
      0
      Bánh Cuốn Hành
      ĐẠI BÀNG
      Bánh Cuốn Hành
      @Võ Thị Hà Nhi Vietnam giờ là một thể thống nhất rồi, lo phá hoài.
       
    17. nguyễn.dân

      Tham gia:
      23/11/18
      Được thích:
      65
      Best Answers:
      0
      nguyễn.dân
      ĐẠI BÀNG
      nguyễn.dân
      @Nguyễn Minh Việt @climax không biết nhưng chỉ biết bác này không có đọc sách giáo khoa Việt nam thôi.
      1/ Đài Loan bị Hoàng Đế Mãn Thanh nhượng lại cho Nhật Bản sau thất bại chiến tranh Nhật - Trung 1895
      2/ Triều Tiên bị Nhật chiếm 1905, 1910 thì chính thức thành thuộc địa.
      3/ Nhật Bản tuy không là thuộc địa nhưng bị Đô Đốc Matthew Perry và chính sách ngoại giao tàu chiến. Buộc mở cửa giao thương với nước ngoài. Nếu không sẽ san bằng Edo bằng hoả lực hiện đại của 8 tàu chiến chạy bằng hơi nước. Edo ngày nay là Tokyo đó. Sau đó kí luôn hoà ước.
      4/ Trung Quốc sau chiến tranh Nha Phiến thì cắt đất mở cửa ngoại thương, Hong Kong, Ma Cao, Thượng Hải.
      5/ Sau chiến tranh TG thứ 1 thì Đế Quốc Anh buộc phải đổi từ thuộc địa sang chế độ bán thuộc đia, độc lập 1 phần với Dominion là Canada, Australia, New Zealand, Newfoundland, South Africa, and the Irish Free State, sau Chiến tranh TG 2 thì có India, Pakistan, and Ceylon (now Sri Lanka).
       
      chinhtruc295LinhVN1807 thích nội dung này.
Đang tải...