Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh ảnh selfie xoá phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

zyzy1908
5/2/2018 3:41Phản hồi: 162
So sánh ảnh selfie xoá phông giữa iPhone X và Google Pixel 2
Dù không trang bị 2 camera trước như một số điện thoại tầm trung nhưng cả iPhone X lẫn Google Pixel đều gây ấn tượng về chất lượng ảnh selfie xoá phông. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân so sánh thì như thế nào? Mình có chụp một bộ ảnh selfie để so sánh khả năng xoá phông giữa 2 chiếc máy này. Mời anh em xem qua và cùng chia sẻ thêm nếu đã từng trải nghiệm tính năng này.

Khuyến cáo không nên đọc bài khi đang ăn tránh dẫn đến nôn mửa, mình không chịu trách nhiệm. :p

Bên trái là iPhone X, bên phải là Pixel 2 nhé anh em.


tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (1).jpg
Với trường hợp chụp trong nhà nhưng ánh sáng ban ngày tốt, chúng ta có thể dễ dàng thấy được sự khác biệt lớn đến từ khuôn mặt và độ xoá mờ. Để ý một chút, góc trái bạn mẫu có mấy sợi tóc loe ngoe, đây hiển nhiên là 1 chi tiết khó xử lý và Pixel 2 đã có phần thể hiện tốt hơn. Trong khi iPhone xoá nhẹ dẫn đến sợi tóc vẫn còn hơi rõ và "tèm nhèm" thì Pixel 2 xoá sạch bách, để lại phần tóc gọn gàng đẹp mắt hơn hẳn. Nhìn tổng thể, cá nhân mình thích ảnh chụp xoá phông từ Pixel 2 hơn vì tách bạch tốt giữa chủ thể và hậu cảnh giúp nổi bật nhân vật chính. Tuy nhiên, trên Pixel 2, khi mình chưa bật làm đẹp, khuôn mặt bạn mẫu thậm chí "sần sùi" nhiều hơn so với thực tế. Vậy nên, nếu đối với những ai đã quen selfie "phải đẹp" thì chắc sẽ thích màu da và độ nét "vừa phải" của iPhone X hơn(khó lắm mới nhờ vả được người selfie thay để anh em đỡ nhàm chán, xin đừng vùi dập, thần chú "tập trung vào chất lượng ảnh").

tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (2).jpg
Giờ thì chui ra ngoài nắng, chụp vài tấm xem có gì khác không 🆒
tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (3).jpg
Giờ thì chi tiết iPhone X đã tốt hơn, nét hơn trong nhà nhưng cảnh phía sau cũng rất rõ ràng bởi chế độ xoá phông Potrait không thể hoạt động được. Như vậy, Pixel 2 thắng thế trong trường hợp ngoài trời nắng hoặc ánh sáng mạnh. iPhone X thì liên tục đưa ra thông báo "đuổi" mình vào trong chổ nào ít sáng hơn thì chế độ Portrait hoạt động được. Tuy nhiên, về màu sắc, iPhone X vẫn có màu da nhìn tự nhiên hơn, sáng hơn, ấm áp hơn. Màu của Pixel 2 cứ hồng hồng, buồn buồn như chụp trong vùng lạnh.

tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (5).jpg
Thử bật làm đẹp trên Pixel 2 để cà bớt mấy cái mụn! Chế độ làm đẹp của máy hoạt động khá tốt, da mịn hơn, mụn bay đi nhưng chi tiết vẫn lên tốt kể cả những đường vân trên áo. iPhone X cho mình có cảm giác như nó đang tự làm đẹp "nhẹ", da cứ tươi hơn chút so với bình thuờng.
tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (7).jpg
Để các bạn có thể cảm nhận rõ hơn điểm khác biệt khi bật làm đẹp của Pixel 2, mình đã nhờ tới bạn mẫu ban đầu. Dù làm đẹp của Pixel 2 không tệ nhưng mình phải thừa nhận là màu da, tóc của iPhone X vẫn đẹp hơn. Pixel 2 khi có làm đẹp thì hồng lại càng hồng thêm. Nếu là nữ thì không sao, còn trường hợp là nam như trên thì nhìn nó cứ "sai sai".
tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (6).jpg
Thử chụp 2 người trong một khung hình với khoảng cách gần hơn ảnh ban đầu, vì mục đích muốn xem có thể xoá phông với 2 chủ thể không. Kết quả: iPhone X không xoá ai hết, nét đều - Pixel 2 nhận đủ 2 chủ thể và xoá sạch hậu cảnh, mờ mờ ảo ảo.

tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (4).jpg
Giờ thì mình lại chui vào bóng râm! Pixel 2 xoá viền tóc tốt hơn nhưng iPhone X lận nhận diện được độ xa gần vật thể tốt hơn. Trong trường hợp này thì màu sắc trên cả 2 thiết bị đều khá tương đồng. Màu da của Pixel 2 lần này ngon hơn hẳn.

tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (8).jpg
Và nếu anh em còn nhớ video test FaceID của tinhte trên iPhone X, chắc sẽ không quên được việc FaceID nhận diện mặt bé chó "cạp cạp" của mình (hoàn tất quét luôn, mỗi tội không mở được). Và khi chụp ảnh selfie lần này, điều tương tự cũng xảy ra. iPhone X thật sự nhận diện được mặt của chó. Trong khi đó, Pixel 2 xếp những thứ không phải người là hậu cảnh và xoá sạch, lấy nét vào mặt người phía sau.
tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (12).jpg
Chụp thêm 1 tấm bằng camera trước iPhone X cho anh em xem. đẹp gái không. :p Pixel 2 thì thôi khỏi, chụp lên xoá hết thì biết coi cái gì. Đối với tính năng đặc biệt này của iPhone X, anh em có thích không?

tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (9).jpg
Nếu để ý hơn, các bạn sẽ thấy rằng khi bật chế độ Portrait trên iPhone X (cả cam trước và sau) thì máy sẽ nhận diện và làm sáng khuôn mặt lên. Đặc biệt có thể thấy rõ khi chụp với nguồn sáng mạnh phía sau như ảnh trên. iPhone X sẽ ưu tiên kéo sáng cả khung hình lên sao cho mặt sáng hài hòa trong khi Pixel 2 lại đo toàn khung và dẫn đến đen toàn tập.
tinhte_so_sanh_Selfie_iphonex_ (11).jpg
iPhone X
Điểm mạnh:
  • Đo sáng mặt tốt hơn.
  • Nhận diện xa gần tốt hơn.
  • Da mặt cũng như màu sắc tự nhiên hơn.
  • Có nhiều hiệu ứng ánh sáng cũng như bộ lọc màu.
Điểm yếu:
  • Không sử dụng được trong các điều kiện quá sáng.
  • Chỉ lưu ảnh đã qua xử lý (nếu ảnh xóa lem là coi như thua).
Pixel 2
Điểm mạnh:
  • Phần mềm tốt.
  • Có tắt/mở làm đẹp mang lại nhiều lựa chọn hơn.
  • Lưu cả 2 ảnh (không xóa mờ và xóa mờ hậu cảnh).
  • Ảnh có chi tiết lên khá cao.
Điểm yếu:
  • Màu sắc da mặt chưa tự nhiên cả khi bật và tắt làm đẹp.
  • Nhận diện xa gần chưa tốt vì không được hỗ trợ từ phần cứng như iPhone.
  • Đo sáng chưa ngon.
Anh em thích selfie xoá phông trên máy nào hơn ?😁
162 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

shensai_1
TÍCH CỰC
6 năm
hự...đọc khuyến cáo mà vẫn sốc

Pixel 2 xoá mượt hơn nhỉ
Congcu
CAO CẤP
6 năm
@shensai_1 Pixel làm nét hơi "gắt quá" bác nhỉ. iPhone thì hơi ngả vàng một chút, hơi nhạt màu, nhưng có vẻ nó phản ánh màu thật tốt hơn.
@shensai_1 Pixel 2 thua rồi, mặt rỗ lộ hết lên vậy mà mượt gì? 🤔
Xóa phông. Nhà nhà xóa phông
nomadkcb
TÍCH CỰC
6 năm
Pixel 2 thắng thế toàn tập 😁
Màu X nhìn như viêm gan giai đoạn cuối :eek::eek:
nomadkcb
TÍCH CỰC
6 năm
@totalhn Điều đáng nói là qua lời của mod thì làm cho người đọc có cảm tưởng IP X ngang cơ Pixel 2, và thậm chí hơn ở chỗ màu sắc "tự nhiên" :eek::eek::eek:
Có cảm giác mod tinhte nhà này ai cũng cuồng Apple 1 cách hoang tưởng. 😔:(:(
Anw, mình cũng ko thấy IP X trừ tấm chụp con chó ra có tấm nào gọi là xóa phông ra hồn cả, hình nét từ chủ thể tới hậu cảnh. Nhiều ảnh phần mờ nó ăn cả vào rìa chủ thể. Trong khi đó Pixel 2 với 1 cam lại tách bạch rõ ràng :D
@nomadkcb mod nhà mình coi bộ bảo thủ quá ^^ con X này mờ luôn cả nhân vật chính còn gì ^^ cái tấm chụp con chó nó cũng teo mà, bác nhìn vào cái kính đi nó đâu có xóa 😃 😃 ca đó cả 2 hòa 😃 😃 Cơ mà thiết kế của X thích hơn 😃)))))))))))
@nomadkcb Các cụ nên nhớ là bài này so sánh camera trước, thuật toán của gg ăn đứt các hãng hiện tại, còn thử so cam sau mới nói chuyện về phần cứng
@nomadkcb đồng ý, màu Pixel 2 nhìn thật hơn; có điều như anh Nhật Cường sẽ không thích vì mặt như cái rổ; iPhone đến cả hình ảnh cũng lừa tình...
cavaldryg
TÍCH CỰC
6 năm
vào để xem hình mod zy :v
@cavaldryg Nó vs mẫu tởm vcl
tedomi.mimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
vl, cứ nghĩ mặc định trái pixel, phải iphone, thích nước màu bên phải hơn. đến hai ảnh cuối mới phát hiện mình nhầm @@ Có tấm bật làm đẹp da thành hồng và ngược sáng là xấu, còn lại hơn tất. google pixel ngon hơn -_-
cavaldryg
TÍCH CỰC
6 năm
@tedomi.mimo mình thì thấy iP X lấy màu tự nhiên, còn Pixel 2 cứ như chụp bằng filter winter vậy, cứ trong vắt và ngả màu lạnh trong khi đi ngoài nắng
tedomi.mimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cavaldryg mình thấy tự nhiên nhưng cũng ko hẳn là đẹp. ảnh pixel nhìn buồn buồn nhưng chi tiết quá tốt, nếu chỉnh ảnh rồi up face thì m thấy pixel vẫn ngon hơn ;)
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@cavaldryg Ảnh của iPhone X có thể lấy màu tự nhiên hơn nhưng muốn đăng lên phải qua filter vs chỉnh chọt, còn của Pixel thì cứ chụp 100 tấm lên đủ 100 tấm khỏi qua chỉnh tay hay apply filter. Pixel win toàn tập, tiện lợi, ảnh ra nét, xoá phông tốt.
Iphone xoá phông nhà nhà xoá phông, công nhận mình cũng chụp được mấy kiểu xoá phông đẹp như máy ảnh.
@bomduc Bác ảo. Xoá phong dt chủ yếu cho vui thôi chứ ca may ảnh thì hk như đuọc bạn nói đâu
@Timkelvin ko vui đâu người chụp đẹp vẫn có ảnh để đời từ điện thoại đấy. Nhất là dân ko chuyên.
@bomduc Coi cho vui chứ in ra là chán lắm
@Timkelvin Ko chuyên mà có in ra đâu bạn để lưu trên máy fb thôi
6445022
TÍCH CỰC
6 năm
vote Pixel 2 XL 😆 con ip màu da như mắc bệnh gan, có gì mà đẹp :v
mrrua2112
ĐẠI BÀNG
6 năm
K biết bên nào ip bên nào pixel
@mrrua2112 có ghi rõ mà bác?
@mrrua2112 Cái nào phông xóa mờ tịt là pixel
Spirit_Love
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lúc viết bài thì ko ghi rõ ra bên trái bên phải là điện thoại nào 😃
cavaldryg
TÍCH CỰC
6 năm
Dùng app Focos có thể chỉnh được "tiêu cự" ảnh portrait nha, nên việc muốn lấy ảnh chưa xoá mờ hậu cảnh chỉ việc kéo lại tiêu cự thôi 😁
deep
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bên trái 3 lạng, bên phải nửa cân 😃
@deep Vãi thế? 😁 8 lạng mới bằng nổi nửa cân mà đây còn chưa bằng 1 nửa của 8 lạng nữa! tức là chưa được 1/4 cân. @@!
p/s: 1 cân = 16 lạng = ảnh chụp của DSLR. Mirorrless. :D
deep
ĐẠI BÀNG
6 năm
@maithang215 Em tính 1 cân = 10 lạng theo thông lệ thôi bác @maithang215 :D
Mien Que
ĐẠI BÀNG
6 năm
Iphone còn cách pixel 1 khoảng cách rất là xa
X chụp chó tốt hơn
@If you dont mind Ý thím ám chỉ.z..z..
Phũ thế :eek::eek::eek::eek:
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@If you dont mind Chụp cậu Vàng là chuẩn bài luôn, gì mà vàng khè.
mystogann0
TÍCH CỰC
6 năm
@If you dont mind bác này nhận xét công tâm nhất nè
@If you dont mind Nói vui nhận gạch là : X thích hợp cho chó ;) E troll thôi E thấy X dễ nhìn hơn. pixel xóa phông và chj tiết tốt hơn
Red Man
TÍCH CỰC
6 năm
@If you dont mind Đọc comment này xong cười lớn luôn. Vui mà chuẩn phết 😁
ntnguyen4
TÍCH CỰC
6 năm
Nói chung là cứ kết luận ip chụp đẹp hơn đi cho nó nhanh =))
Iphone nhìn tự nhiên hơn. Ảnh nhỏ nhìn cứ như dslr.
nomadkcb
TÍCH CỰC
6 năm
@gachiennuocmam Vậy chắc phải kêu 2 nhân vật chính đi khám gan rồi, vàng thế kia chắc cũng gần giai đoạn cuối :eek:
R.I.P
Tôi cài Gcam lên LG G6 mà chụp còn ác hơn iPhone 7/8 (x thì chưa so sánh). Ở bài trên tôi cũng ấn tượng với google cam hơn
totalhn
TÍCH CỰC
6 năm
@iPhonecafe Bác chỉ giúp mình cách dùng Gcam trên lg G6 với, mình dùng G6 bản hàn đang ở android 7, thank bác nhiều nhiềub😃
@totalhn tải cstark27_GCam_5.1.018_24_v3.6 , cài vô, mở lên, vuốt từ phải sang trái, bấm chọn Chân dung 😃 có thể xoá phông cam trước và sau
https://www.celsoazevedo.com/files/android/google-camera/
@totalhn Bác dưới vừa cho đấy. Bản mới nhất đó
HEOGOLD
TÍCH CỰC
6 năm
Pixel 2 1 cam hay Cam Kép
H2T3110
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HEOGOLD 1 cam đấy bác. Nhưng chụp bằng camera trước nên đều 1 cam như nhau. Có điều Pixel 2 có AI nên xóa phong hơi bá @@!
HEOGOLD
TÍCH CỰC
6 năm
@H2T3110 Pixel 2 k có bán ở vn Với lại k có cắm dc.thẻ nhớ
HEOGOLD
TÍCH CỰC
6 năm
@H2T3110 Con F5. cam trước cũng cÓ AI đó.k biết nó ngon như pixel k
@HEOGOLD mình thử qua oppo F5 rồi 😆
xoá phông còn cùi mía lắm
Iphone mà đem so ảnh với mấy dòng cao cấp thì thua sấp mặt, iphone chỉ dùng chụp để up face thì ổn.
@minhcuongpro1234 Cũng ko ổn lắm đâu bạn. Cái nào chụp ra đẹp thì up face sẽ đẹp hơn ! iPhone dần dần bị các hãng cân bằng về mặt ảnh ọt và bị vượt qua lúc nào không biết
@iPhonecafe ủa tưởng vượt qua lâu lắm rồi, iphone ngoài cân bằng trắng ra có được cái nước nào đâu 😁 từ xưa giờ đến thế rồi, em thì thích chất ảnh nước ảnh và độ nét, em luôn xếp iphone hạng bét :D
@iPhonecafe Thì ý mình nói là iphone chụp ảnh chỉ ở mức tạm được và đã bị nhiều hãng vượt mặt từ lâu.
@"New Hero" chị em phụ nữ chỉ cần trắng/mịn là được; dùng iPhone kèm với app làm đẹp; người trên hình vs thực tế là 1 trời 1 vực;
chỉ có thím Cock là hiểu được thôi.... :D :D
@nta139 hihi ảnh iphone kém mà dùng thì sướng nên em vẫn phải quất cái dùng, chỉ ngứa đội PR camera IP thôi 😆))))))))))) ngày trước còn so 5s với nokia 808 :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019