Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Canon ra mắt đèn flash tự động xác định hướng đánh tỏa trần mà nó "nghĩ" là hiệu quả nhất

ND Minh Đức
26/2/2018 10:45Phản hồi: 45
Canon ra mắt đèn flash tự động xác định hướng đánh tỏa trần mà nó "nghĩ" là hiệu quả nhất
Xưa giờ khi đánh flash chúng ta phải quan sát kỹ điều kiện ánh sáng để tính toán để tự chỉnh nhằm đánh sau cho đúng hướng và hợp lý nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên công việc đó sẽ được tự động hóa với chiếc flash 470EX-AI mà Canon vừa ra mắt. Cây flash này sẽ tự động xác định điều kiện nguồn sáng, hướng sáng trong môi trường nhằm tự điều chỉnh hướng đánh mà nó cho là “tốt nhất” để tỏa trần, từ đó đạt hiệu quả cao nhưng đỡ mất thời gian hơn.

Về ngoại hình thì 470EX-AI tương tự với mẫu Speedlite của Canon ra mắt trước đây, tuy nhiên bên trong có tích hợp mô tơ để di chuyển các bản lề nhằm điều chỉnh độ gập của đèn. Một góc bên ngoài của flash là cảm biến để nhận biết điều kiện môi trường. Khi người dùng nhấn đúp vào nút chụp, flash sẽ bắt đầu xác định chủ thể, tính toán khoảng cách và tự chỉnh hướng mà nó “nghĩ” alf tốt nhất để đạt được ánh sáng phản hồi lại tới chủ thể một cách tốt nhất.


Mặc dù ý tưởng này là khá thú vị nhưng có ý kiến cho rằng nó cũng có một số hạn chế nhất định. Thí dụ như sau khi đã tiến hành toàn bộ quá trình để flash tự xác định hướng đánh, nhưng người chụp muốn di chuyển để thay đổi nhẹ bố cục, frame lại khung hình, né mấy vật nhỏ,… thì phải lặp lại toàn bộ quá trình tự động xác định hướng sáng của flash, nếu vẫn cứ chụp thì có thể sẽ dẫn tới đánh sai hướng. Mặt khác, 470EX-AI chỉ có thể tự động đánh theo kiểu tỏa trần và nếu xoay ngang máy ảnh thì nó vẫn sẽ chỉ lên trên để đánh.


Bên cạnh chức năng tự động hoàn toàn thì cây flash 470EX-AI còn có chế độ “bán tự động”, trong đó nó cho phép người dùng chọn một góc đánh đèn bất kỳ, khóa lại và cứ mỗi lần nhấn đúp vào nút chụp thì đèn sẽ quay tới góc định trước. Khả năng này có thể hữu dụng khi người chụp đã xác định được một nguồn sáng và muốn chụp ở góc nào cũng cần đánh thắng nguồn sáng đó. Tuy nhiên, mấy anh đi thử cây flash này chia sẻ rằng không phải lúc nào nó cũng xoay theo hướng hoàn toàn chính xác như mong đợi nhưng rõ ràng là tiết kiệm được mấy giây cuộc đời giữa mỗi lần bấm máy với các góc chụp khác nhau.

Tất nhiên, ngoài những công nghệ tự động thì cây flash 470EX-AI vẫn hoạt động như một chiếc đèn bình thường, chỉnh tay được mọi hướng theo ý muốn. Canon cho biết giá của mỗi cây vào khoảng 399 đô la và sẽ giao hàng vào tháng 4.

Hình ảnh cây flash Canon 470EX-AI và một số ảnh chụp thử
Flash_canon_tu_dong_Tinhte_1.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_2.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_3.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_4.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_5.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_6.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_7.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_8.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_9.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_10.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_11.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_12.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_13.jpg Flash_canon_tu_dong_Tinhte_14.jpg

Tham khảo Theverge, Petapixel
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"In a nutshell", bổ sung 1 con gyro vô.
nghia3d
CAO CẤP
6 năm
@Blitzwaffen Mấy thằng xộn lào cứ khoái so hasselblad này nọ với điện thoại,hasselblad xuống nước bơi rồi chụp được ko mà xộn lào hoài
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@thach273 Khi chưa có điện thoại thì chụp ảnh là một thứ tương đối xa sỉ, còn giờ thì sao? ai cũng có thể lưu giữ khoảnh khắc cá nhân mà chả cần thằng thợ ảnh nào, xem lượng ảnh chia sẻ từ đt di động so với phần còn lại xem nó có chiếm ưu thế tuyệt đối không nhé. Về chất lượng thì DSLR vượt trội (và cần phải hậu kỳ cẩn thận chứ chụp phát lấy ngay thì nhiều bức cũng như shit thôi) nhưng để có bức ảnh chấp nhật được và tương đối đẹp mà ai cũng có thể tự chụp lấy (không cần qua hậu kỳ) thì DSLR không còn chỗ nào để đứng đâu nhé.
@nghia3d Quote mình chi bác :') mình vô tội
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@tmn123 Không biết chỉnh preset cho nó đẹp sẵn thì giải tán đi bạn , đt nó đẹp vì nó để preset có tương phản cao và saturation cũng cao thôi , không có gì cao xa ở đây cả 😃 , DSLR đang dần chuyển sang xu thế compact premium và mirrorless rồi 😃
Gần ra cái toilet AI chưa nhĩ, soi cái ass-hole hứng shit
@Hybrid Gs chỗ nào bẩn mới xịt rửa, hong khô, điều khiển nhiệt độ nước xịt cho ấm mong à
😁:D:D
zcmgyu
TÍCH CỰC
6 năm
@ho xuan phu Cái của Nhật xịt chả sạch chút nào. Còn phải di chuyển ass theo cái vòi phun.
@zcmgyu vậy mới dùng AI
Kai Luu
ĐẠI BÀNG
6 năm
đỉnh , auto ngon thật
Canon dạo này ra mấy cái dị dị nhỉ, hết ống kính quét vân tay, tới Flash tự nhúc nhích. kinh vl
Chúa tôi quả đèn này chất quá
Sáng tạo là ko giới hạn, hay thật
quangduy90
TÍCH CỰC
6 năm
nhìn quay quay hay ghê
TràĐá
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có khi nào "nó" thấy chụp chọn góc ngu quá nó quay ngược flash vào mặt ng chụp ko nhỉ =)))
fring
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TràĐá Đệch mợ bác phán câu chuẩn vloan 😃
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@TràĐá chắc flash này hiệu 9Gag
@TràĐá Đệch, nhưng suy nghĩ của bác chuẩn quá!
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@TràĐá Thế thì thằng SX bán nhà đi trả nợ dần vì dám phang vô mặt thượng đế byebye.png
@TràĐá SẶC VÌ BL ĐỒNG CHÍ NÀY !
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
Từ khi nghe AI đến giờ mới thấy cái này thực tiễn. Nhưng vẫn chưa ngon lắm, Flash cồng kềnh & quay còn chậm quá, tốc độ thợ chụp chuyên nghiệp xoành xoạch nhanh lắm, đợi con này quay xong chắc người ta về hết
parrot
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá kết cái ý tưởng!
Một số hạn chế như mod nói khi tinh chỉnh góc chụp thì con flash mất thời gian phải xoay lại từ đầu, có thể sẽ có tính năng gán một nút function nào đó trên body để lock nhanh vị trí của flash lại, từa tựa AV lock.
Mình đoán vậy.
Cơ mà thêm cái motor và chip AI vào thì chắc cũng hao pin lắm.
Eldimio
CAO CẤP
6 năm
Ngon đấy, hy vọng sau này có thêm con drone cắp flash nữa, muốn chiếu góc nào cũng được.
hay rồi, cứ biết sạc pin là làm được nghệ sỹ
làm thay anh em công đoạn này quá ngon...sau này chụp với flash không còn phải lo nghĩ nhiều
Bó tay! Chuyện vậy cũng nghĩ ra dc! Sau này AI thống trị
H A Y 😁:D:D
đù hay ta, dạo gần đây toàn công nghệ đẹp độc lạ, đã thật
Cũng thú vị đấy, đôi lúc chụp choẹt ăn nhau ở khoảnh khắc, ko phải lúc nào thợ chụp cũng kịp chỉnh đèn, lắm lúc chỉnh xong thì khoảnh khắc đã qua mất tiêu :cool:
PS: sửa lỗi chính tả đi E, chỗ A khoanh đỏ nhé, chả có nghĩa gì trong Tiếng Việt đâu 😃
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 

Screen Shot 2018-02-26 at 22.37.10.png
@crazysexycool1981 Cái đèn tự chỉnh còn lâu hơn mình tự xoay ông ơi
Đã ghê hihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019