Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#MWC18: Trên tay Zenfone 5, viền mỏng, tai thỏ tùy biến rất hay, ZeniMoji giống Animoji, giá tốt

TDNC
28/2/2018 6:55Phản hồi: 230
#MWC18: Trên tay Zenfone 5, viền mỏng, tai thỏ tùy biến rất hay, ZeniMoji giống Animoji, giá tốt
Mặc kệ những gì người ta sẽ nói, sẽ phê phán, ASUS quyết định tạo ra một chiếc "iPhone X chạy hệ điều hành Android" đó là Zenfone 5 với rất nhiều yếu tố rất giống iPhone X và thậm chí còn tùy biến chúng hay hơn, tiện lợi hơn so với "bản gốc" của Apple.


Màn hình tràn

zenfone-5-tinhte-17.jpg
Điểm đáng chú ý nhất của Zenfone 5 đó là thiết kế tai thỏ và nó nhỏ hơn tai thỏ của iPhone X, tiếp theo là viền màn hình rất mỏng. Điều này giúp cho màn hình tràn ra gần như toàn bộ mặt trước của máy (chiếm đến 90%). Mặc dù màn hình trải dài ở khắp mọi nơi nhưng có vẻ ASUS kiểm soát khá tốt vụ chạm cảm ứng ở viền nên gần như không có sự chạm nhầm ở khu vực rìa.

Màn hình Zenfone 5 có kích thước 6,2" cùng độ phân giải 1.080 x 2.246, tỷ lệ 19:9. Tấm nền màn hình rất nổi, kết hợp với viền mỏng làm cho nó trở nên vô cùng quyến rũ mà ít có chiếc máy nào có được, đặc biệt là khi bạn nhìn nghiêng.


Tai thỏ tùy biến được

zenfone-5-tinhte-4.jpg
Đây không phải là một cặp tai thỏ bình thường, nó có tính năng tự ẩn mình và tự động ẩn các thông báo nếu xuất hiện quá nhiều. Khi số lượng thông báo vượt quá diện tích hiển thị của tai thỏ thì máy sẽ thay thế chúng bằng dấu 3 chấm. Khi bạn nhấn vào dấu 3 chấm đó thì một hàng thông báo nữa sẽ hiện ra đầy đủ ở bên dưới.

Tiếp theo, tai thỏ sẽ tự động biến mất bằng cách lấp đen hai bên mỗi khi bạn xem hình hoặc video fullscreen. Điều này giúp cho cảm giác xem không bị tai thỏ gây khó chịu mặc dù mình biết có rất nhiều người dùng iPhone X không hề cảm thấy khó chịu bởi cặp tai thỏ này. Đây cũng chính là lý do ASUS làm tỷ lệ màn hình của Zenfone 5 là 19:9 thay vì 18:9. Sự dài ra thêm đó là để bù cho khúc tai thỏ tự động ẩn đi.

Hơi tiếc là hai góc của đoạn màu đen tự thêm này lại là góc vuông chứ không bo tròn như hai góc ở cạnh dưới màn hình. Nếu bo tròn theo thì cảm giác nhìn sẽ còn cân đối và đẹp hơn nữa.

Cảm giác cầm
Tuy cảm giác nhìn thì rất quyến rũ nhưng cảm giác cầm Zenfone 5 trên tay lại khá bình thường. Máy dùng mặt lưng kính, khung viền bo tròn cho cảm giác cầm dễ chịu cho tay nhưng mức độ liền lạc và trơn tru giữa các lớp vật liệu ghép với nhau thì khó mà bằng được với iPhone X của Apple.

AI ở khắp nơi, ZeniMoji
Bạn nào dùng các máy Zenfone trước đây sẽ biết ASUS cài sẵn rất nhiều phần mềm trong máy, từ phần mềm quản lý pin, tinh chỉnh âm thanh cho đến các phần mềm tối ưu hóa hệ thống. Trên Zenfone 5, ASUS bổ sung thêm trí tuệ nhân tạo (AI) cho toàn bộ các phần mềm đó, ví dụ như AI tự động điều chỉnh âm lượng loa ngoài, tự động điều chỉnh âm thanh, tự động điều chỉnh hiệu năng của máy và đặc biệt nhất đó là tự động điều chỉnh thời gian sạc pin để kéo dài tuổi thọ pin lên gấp đôi vớ AI Charging.

Quảng cáo


AI Charging tinhte.jpg
AI Charging sẽ quan sát thói quen đi ngủ của bạn, hay ngủ giờ nào, dậy lúc mấy giờ để từ đó điều chỉnh thời gian sạc pin. Lúc đầu AI Charging sẽ cho máy sạc đến 80% pin và dừng lại, đợi đến khi bạn gần ngủ dậy thì máy sẽ sạc tiếp để bạn vừa dậy thì pin cũng vừa đầy 100%. ASUS nói rằng bằng cách đó, tuổi thọ của pin sẽ tăng lên gấp đôi.

Còn ZeniMoji hiện tại chưa có để thử nên mình cũng chưa biết gì thêm ngoài những thông tin mà ASUS đã chia sẻ tại buổi ra mắt.

Giá bán
ASUS chưa công bố giá của Zenfone 5 nhưng bản Zenfone 5Z cấu hình cao hơn chỉ có giá 479 Euro, Zenfone 5 chắc chắn phải rẻ hơn mức giá đó với cấu hình Snapdragon 636, RAM tối đa 6 GB và bộ nhớ trong tối đa 64 GB. Nếu Zenfone 5 giá tầm 12 triệu thì liệu anh em có hào hứng mua không? 😁

zenfone-5-tinhte-1.jpg

zenfone-5-tinhte-2.jpg

zenfone-5-tinhte-5.jpg

Quảng cáo



zenfone-5-tinhte-6.jpg

zenfone-5-tinhte-7.jpg

zenfone-5-tinhte-8.jpg

zenfone-5-tinhte-9.jpg

zenfone-5-tinhte-10.jpg

zenfone-5-tinhte-11.jpg

zenfone-5-tinhte-12.jpg

zenfone-5-tinhte-13.jpg

zenfone-5-tinhte-14.jpg

zenfone-5-tinhte-15.jpg

zenfone-5-tinhte-16.jpg

zenfone-5-tinhte-18.jpg

zenfone-5-tinhte-19.jpg

zenfone-5-tinhte-20.jpg

zenfone-5-tinhte-21.jpg

zenfone-5-tinhte-22.jpg
230 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
Kiện bỏ bu đứa nào nhái tai thỏ đi. Hình chữ nhật bo tròn 4 góc còn kiện dc thì cái này nhái quá rõ, kiện chết asus đi ;)
@hiepps Tui thấy cái đó cũng là cái hay của Asus thôi, chỉ là tiếp thu và sáng tạo thiết kế của IPX 😆 Đến IPX còn k kiện thì bạn kiện cái gì 😃))
@hiepps kiện củ khoải hả bác?
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@hiepps Nó nhái trắng trợn, cầm nhìn mắc cỡ bỏ xừ
anhtdht
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hiepps Đấy là theo xu thế, giống cái tỉ lệ màn hình 18:9 gì đó mà bây giờ đang đua nhau làm đấy thôi. Có gì mô mà nhái với chả ếch.
12tr thì quá mắc cho cấu hình 636 của 1 nhà sản xuất smartphone giá rẻ
@Thang_legend À, nó hiện đang top 3 4 về số lượng máy bán ra gì đó mình ko rõ lắm bạn 😃 với tốc độ phát triển rất nhanh thì việc nó chiếm t2 của apple cũng sớm thôi.
@maru Wow !!! Thế bạn trẻ đang làm tư vấn cho hãng nào mà bàn luận về chiến lược của các hãng như chuyên gia kinh tế thị trường ý nhờ 😆 zenfone nó cũng lấp đầy mọi phân khúc chứ ai bảo chỉ có 1 series như iphone thế? Cái đơn giản nhất còn sai bét thì nói mấy cái sâu xa làm gì để thể hiện sự rỗng tuếch của mình? Tôi cũng ít công kích cá nhân lắm, nhưng mấy thành phần cào phím bình thiên hạ như bạn trẻ là tôi ngứa mắt nhất nên tôi công kích thẳng tay đấy có làm sao không 😃 Nói câu ng dùng coi trọng thương hiệu xong lấy xiaomi ra làm ví dụ 😃) đến quỳ Zenfone 5 giá tầm 12tr đổ lại lại đi khuyên người dùng s9 note9 mua??? Mua s8 cũ/dựng/lỗi quen rồi nên nghĩ s9 nó ở phân khúc đấy à? Đấy, tôi nói qua vài cái sai cơ bản của bạn rồi đấy k lại bảo tôi chỉ biết công kích cá nhân =)) về bổ sung kiến thức cơ bản đi rồi hẵng thể hiện mấy cái cao hơn nhé 😃
maru
TÍCH CỰC
6 năm
@AZwarrior Áp đặt, công kích cá nhân, suy diễn... ôi trời, mạ ơi... khi người ta đã comment "theo ý kiến cá nhân" cũng cố nhảy vào lăn xả và tiếp tục suy diễn. Thôi mình đi cào phím và bổ sung kiến thức cơ bản tiếp đây, vui nha. Asus làm ăn phát tài nha ˆˆ.
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú sao nhiều bạn nhầm giữa 2 con 5 với 5z thế nhỉ. ngoại hình y hệt, 5 dùng 636 còn 5z dùng 845. Con 5z giá 479 rồi thì con 636 làm sao có cái giá đó được. 12 triệu mà mua 845 thì đáng mua quá chứ còn gì nữa
minh3ko
TÍCH CỰC
6 năm
Thiết kế đẹp và giá yêu nữa.
Ngocdanh0508
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phongba046 ví với đít xoong quá chuẩn :v
@Ngocdanh0508 Sự thật là nó làm lấp lánh xoáy như đít xoong Inoxx mà .
Bạn lật ngược đít nồi inox là thấy 😁
kendulata
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phongba046 Bác có thích pẹp pẹp k? :v
@nguyenlinh712 Chinh han
Đẹp hơn x nhiều lần
[[-Zoro-]]
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giờ hãng nào cũng theo xu hướng cả, ngay cả Sony cũng mất chất thì còn biết chơi dt hãng nào giờ 😔
@[[-Zoro-]] Không theo xu hướng thì bảo lỗi thời theo xu hướng thì lại có những người như bác Làm dâu trăm họ
Vuphonghuy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@[[-Zoro-]] Sony chỉ cần làm viền màn hình mỏng đi, giữ lại cái thiết kế đó thì tôi cuồng cmn luôn. Tiếc là....
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@[[-Zoro-]] HTC kìa. He he
warone
TÍCH CỰC
6 năm
anh em song sinh khác trứng với X
@warone chuẩn cmnr
Dethuong_lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình nghĩ Z5 có giá dưới 10tr là ok nhất
Phillip Ng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dethuong_lam Không thể dưới 10 đâu bác 😃
Bán ở Mỹ là Apple nó kiện ngay
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
@bud's Ở mỹ k ai xài asus cả, nên k cần phải bán. =))
Ngocdanh0508
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bud's kiện? tai thủ đăng ký bản quyền đâu mà kiện 😆
@bud's kiện gì bạn? 😆) Rồi bạn xem sắp tới sẽ có những dòng khác cũng đi theo xu hướng tai thỏ này thôi! Chẳng qa Asus chỉ đi trước thời đại 1 chút :3
Nhưng với thiết kế cải tiến hơn so với IPX cùng mức giá ngon vậy đối với 1 cấu hình mạnh như v thì Asus quả là đối thủ đáng gờm r :v
@bud's Vãi cả kiện =]] ngây thơ vl
tai thỏ, 2 camera dọc, lưng kính, animoji,.. còn j ko nhái nữa ta?
thuancoihg
TÍCH CỰC
6 năm
@goldenstar Làm phần tai thỏ giống -> mình đồng ý là nhái. Vì thiết gì kiểu tai thỏ khác, kiểu như essential phone chẳng hạn.
Nhưng mình không đồng ý cái ý kiến của bạn gì đó khi nói nhái cả cách đặt cam với lưng kính... thôi. Ý mình nói là đừng thấy iPhone có gì thì nói người khác nhái trong khi có thể không biết được cái mà bị cho là nhái được ai nghĩ ra trước.
thuancoihg
TÍCH CỰC
6 năm
@quangduy90 Mình không nói nó là xu thế, mà mình nói là theo như đại diện Asus nói thì theo họ đó là xu thế. Mình thì ghét đặc cái tai thỏ này, nhìn nó cứ kiểu gì ấy, mình thích kiểu như Mi Mix hay Sharp Aquos hơn :D
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@thuancoihg Thấy tai thỏ giống thôi, chứ camera thì kiểu giả lập DOF phải để dọc mới hiệu quả, ipX không phải là đi tiên phong gì cả. HTC M8 mới là đầu tiên
thuancoihg
TÍCH CỰC
6 năm
@goldenstar Thế nên mình mới nói ý kiến cho cái bạn mà bảo cam dọc copy ấy. Cam dọc thì từ thời nào đã có rồi ấy chứ. Ghét họ là ghét cái kiểu cứ iPhone có cái gì thì đều coi là tiên phong hết, kiểu thần thánh hóa ấy.
cuộc đời thật lắm bất công
chổng mông sáng tạo thằng ko làm gì
@Superman lang thang Chổng mông mà kiếm ra tiền,
Lại sướng như tiên thì kêu cái gì.
thukaka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard Thơ ngang như cua
@Superman lang thang hay lắm 😆
@Superman lang thang chổng mông việc mãi ko xong vẫn vô tinhte bấm like cái này 😁
tt2me
TÍCH CỰC
6 năm
chờ Mix2s coi sao 😁
1431988
ĐẠI BÀNG
6 năm
12tr thì em mua Mi Mix 2 😁, Zen 5 nhìn như ipX phiên bản lỗi -_-
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@1431988 Khi hàng Đài Loan nhái còn bạo hơn hàng Trung Quốc😆))))
Em chỉ mới được cầm Mi MIx 2 hàng trung bày vài lần thôi, nhưng quả thật là quá đẹp. Nếu công việc em ngồi văn phòng không lăn lộn ngoài đg nhiều thig đã quất 1 em rồi 😔(
ndlinhql
TÍCH CỰC
6 năm
@1431988 Cái giá đó MiMix 1-2 nó đập vỡ mặt khỏi cần đến MiMix 2s
Shinnosuke
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp ghê. Nhưng lỡ mua Galaxy A8 mất rồi.
J4f
TÍCH CỰC
6 năm
Mình nghĩ giá zf5 dưới 10 triệu, và zf5z dưới 15 triệu thì sẽ gây sốt. Nếu giá cao thì hơi khó.
chitienthu
TÍCH CỰC
6 năm
@J4f Giá thế sốt ở đâu mình ko biết chứ ở Vn có mà sốt rét. 5Z giá 9.990.000 ; 5 giá 6.990.000 + núi quà KM nữa thì may ra mới lên 40 độ C .
Anonymoustt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chitienthu xiaomi cũng chưa có giá đấy đâu, mơ xa quá bạn
J4f
TÍCH CỰC
6 năm
@chitienthu Chip 845 mà giá dưới 10 triệu chắc hơi lâu đó bạn à.
men_or_baby
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Anonymoustt Xiaomi RM note 5 pro, SN 636, camera kép dọc, màn 18:9 giá <6 tr đó bác.
n3.9592
TÍCH CỰC
6 năm
@men_or_baby rm note 5 pro xấu bỏ m ra ... ăn sao đc con này
thaidc
ĐẠI BÀNG
6 năm
8tr còn xem xét, >10tr thì thôi
Rất khác so với thế giới Android nhưng nhìn giống hàng tàu bỏ mợ! Cái kiểu đồ hoạ, hình nền cho tới icon loè loẹt của Android nhìn đâu cũng rất cải lương!
Neu gia duoi 10t thi minh se mua 1 cai co ai khi nao ban ko
Đẹp ^^
skullofanh
TÍCH CỰC
6 năm
Mặt sau đang vân sáng đồng tâm đẹp tự nhiên có 1 cục vân tay nhìn tuột hứng 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019