Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết Kawasaki W175 2018: hoàn thiện khá tốt, giá từ 66 triệu đồng, động cơ 177cc nên cần bằng A2

Tuannph
1/3/2018 15:2Phản hồi: 254
Chi tiết Kawasaki W175 2018: hoàn thiện khá tốt, giá từ 66 triệu đồng, động cơ 177cc nên cần bằng A2
Tuy hơi chậm chân so với một vài doanh nghiệp tư nhân, nhưng nay Kawasaki Việt Nam đã chính thức bán W175 với giá hấp dẫn hơn: 66 triệu cho bản thường và 68 triệu cho bản SE. Một điểm đáng chú ý khác, vì Kawasaki W175 2018 trang bị động cơ 177cc nên anh em khi mua xe cần chuẩn bị bằng A2 để tham gia giao thông đúng luật.

Video Soi chi tiết Kawasaki W175 SE giá 68 triệu




Kawasaki W175 cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc xe cổ điển giá dưới 100 triệu cùng Brixton BX có giá từ 49 đến 60 triệu đồng. Tuy đắt hơn đối thủ nhưng W175 có lợi thế khi được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với chất lượng hoàn thiện cao hơn, cũng như hệ thống cửa hàng dịch vụ của Kawasaki phổ biến hơn so với Brixton.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-022.jpg


Minh họa chính cho bài viết này là Kawasaki W175 SE. So với phiên bản thường, phiên bản này có những điểm khác biệt sau: bình xăng kèm miếng ốp đen ở hai bên và dán thêm decal phía trên; yên xe da màu nâu thay vì màu đen và có thêm những đường chỉ nhún; dè trước/sau sơn đen, vành bánh xe sơn sơn 2 màu với viền đen còn nan hoa màu trắng; tem xe 2 bên có thêm tên chữ SE. Nhìn chung ngoại hình của bản W175 SE mang nhiều "chất" cổ điển và phong cách hơn so với bản thường.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-030.jpg

W175 lấy cảm hứng từ đàn anh Kawasaki Estrella 250. Theo mình dáng xe trông hơi “dầy cơm” với bình xăng to tròn dung tích 13,5 lít, nên anh em cần tí cơ bắp thì ngồi lên W175 sẽ đẹp nhất. Yên xe chỉ cao 775 mm, ghi-đông đặt không quá cao, khổ người từ 1m60 trở lên là có thể tự tin cầm lái W175.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-021.jpg
Mod @turquoise cao 1m75 ngồi thử vào Kawasaki W175 hết sức thoải mái. Chiều cao yên của W175 khá thấp, thấp hơn cả so với đối thủ Brixton nên anh em chân không dài hay có chiều cao khiêm tốn vẫn yên tâm sử dụng hàng ngày nhẹ nhàng

Đèn trước với bóng Halogen có kích thước lớn, có chút hơi mất cân đối so với phần ngoại hình. Anh em có thể cân nhắc việc nâng cấp một kiểu đèn khác gọn gàng hơn để chiếc W175 của mình thêm cá tính. Đèn trước halogen có bóng cốt và bóng pha riêng biệt. Trong khi đó, đèn hậu và đèn xi-nhan thiết kế đậm chất cổ điển và vẫn sử dụng công nghệ halogen.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-028.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-034.jpg

Bảng đồng hồ của W175 tối giản đến mức không có kim xăng. Vậy nên anh em cần chú ý canh thời điểm đổ xăng, nếu không muốn phải dắt bộ chiếc xe 126 kg này. Đổi lại thì các chữ số báo vận tốc và đèn ký hiệu to rõ, dễ quan sát. Các nút bấm ở tay lái cũng được được hoàn thiện ở mức khá tốt, cho được cảm giác chắc chắn khi sử dụng.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-026.jpg

Quảng cáo



So với Brixton BX, W175 kém hơn ở một điểm khi phanh sau vẫn là kiểu tang trống, chứ chưa phải phanh đĩa cả trước và sau. Phanh đĩa có ưu điểm là kết cấu nhỏ gọn, hiệu quả phanh cao hơn phanh tang trống. Nhưng nhược điểm là chi phí cao, thiết kế không bao kín nên tạo sự mài mòn nhanh cả má phanh và đĩa phanh, chủ yếu phù hợp với khí hậu khô ráo.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-038.jpg
Phanh đĩa trước của W175, cùm phanh có hai piston

Phanh tang trống có ưu điểm là cấu tạo đơn giản và giá thành thấp hơn phanh đĩa, thiết kế bao kín, bền bỉ hơn và phù hợp các điều kiện khí hậu khác nhau. Nhược điểm chính của phanh tang trống là tản nhiệt kém khi làm việc liên tục ở tốc độ cao và tải nặng. Nếu phanh kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng giảm hiệu năng phanh, gây nguy hiểm. Tuy nhiên, Kawasaki W175 chủ yếu dùng làm xe kiểng để dạo phố hoặc đôi khi đi chơi xa, nên anh em có thể an tâm về hiệu năng hoạt động của hệ thống phanh tang trống này.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-DSC_9946.jpg
Phanh tang trống sau ở Kawasaki W175

Xe trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 177 cc, SOHC, làm mát bằng gió, cho công suất cực đại 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 5 cấp côn tay. Chất lượng hoàn thiện các chi tiết của W175 nhìn chung là rất ổn, đem lại cảm giác "ăn chắc mặc bền". Trên động cơ có dập tên "Kawasaki" cũng đem lại cảm giác tin tưởng hơn.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-039.jpg

Quảng cáo



Lại so sánh với Brixton BX thì W175 kém hơn khi chỉ sử dụng bộ chế hòa khí thay vì phun xăng điện tử. Ngoài ra mình thấy hơi khó hiểu vì Kawasaki dùng hai ống nhựa màu hồng trong suốt để nối vào phần vòi xả xăng. Anh em mua xe về chắc hẳn là sẽ thay ngay chi tiết này bằng loại ống đen, như vậy sẽ đẹp và đồng bộ hơn.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-004.jpg

Nhân tiện, mình cũng xin chia sẻ thêm đôi chút về vấn đề động cơ 177cc và cần bằng A2 để điều khiển W175. Trước hết, ở các nước khác cách phân hạng bằng lái không giống tại Việt Nam. Như một vài nước châu Âu phân hạng bằng A1 tối đa cho xe 125cc, tiếp đó nâng dần mức phân khối và công suất cho A2 và A. Còn tại Singapore có 3 loại bằng là 2B, 2A và 2: bằng 2B cho phép điều khiển xe có dung tích từ 200cc trở xuống; loại 2A cho xe từ 201 đến 400cc và bằng 2 cho xe trên 400cc.

Vậy nên trường hợp W175 nhập về Việt Nam vô tình trở nên lỡ cỡ khá đáng tiếc, khi quy định cần bằng A2 dành cho xe trên 175cc. Và thật sự theo mình nghĩ Kawasaki cũng muốn W175 chỉ cần dùng bằng A1 để lưu thông thôi, như vậy họ sẽ bán được nhiều xe hơn nữa.

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-023.jpg

Còn về bằng A2 tại Việt Nam, hiện điều kiện để đăng ký và thi cũng đã dễ dàng hơn trước rất nhiều, anh em đừng ngại nếu trót thích W175. Tổng chi phí học và thi vào khoảng 1,5 triệu đồng. Các đợt thi A2 tổ chức hàng tuần nên anh em chỉ cần một tháng là có thể thoải mái lái xe trên 175cc, bao gồm thời gian đăng ký tại các trường dạy lái, học lý thuyết, tập thực hành, thi có kết quả và chờ trả bằng.

Tóm lại, Kawasaki W175 là sự lựa chọn ăn chắc mặc bền cho những anh em muốn tìm mua một mẫu mô tô cổ điển dưới 100 triệu đồng. Nói vui thì mua W175 cũng sẽ tạo động lực cho anh em lên bằng A2, sau này không cần lo lắng là chạy xe bao nhiêu phân khối nữa. Hiện tại Kawasaki đang cháy hàng W175 đến tận tháng 4-5 nên nếu quan tâm thì anh em hãy tranh thủ tìm hiểu và đặt mua, tránh chờ đợi quá lâu.

Thông số kỹ thuật Kawasaki W175


Động cơ: 4 thì, SOHC, một xilanh, 177cc
Đường kính x hành trình piston: 65.5 x 52.4 mm
Tỉ số nén: 9.1:1
Hệ thống nhiên liệu: Bộ chế hòa khí
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Không khí
Công suất: 13 mã lực @ 7.500 vòng/phút
Mô-men xoắn: 13,2 Nm @ 6.000 vòng/phút
Hộp số: 5 cấp côn tay
Phuộc trước: Ống lồng đôi, đường kính 30 mm
Phuộc sau: Lò xo trụ đôi
Phanh trước: Đĩa đơn, đường kính 220 m
Phanh sau: Tang trống, đường kính 110 mm
Bánh xe trước: mâm 17-inch, 80/100-17M/C 46P
Bánh xe sau: mâm 17-inch, 100/90-17M/C 55P
Kích thước (DxRxC): 1.930 x 765 x 1.030 mm
Chiều dài cơ sở: 1.275 mm
Chiều cao gầm: 165 mm
Chiều cao yên: 775 mm
Dung tích bình xăng: 13,5 lít
Trọng lượng: 126 kg​

Cám ơn showroom Kawasaki Max Moto, số C5/15 Phạm Hùng, P. Bình Hưng, H. Bình Chánh, Tp. HCM đã giúp Xe Tinh Tế thực hiện bài viết.

Ảnh chi tiết Kawasaki W175 SE 2018

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-029.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-031.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-022.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-033.jpg
Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-042.jpg
Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-024.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-025.jpg
Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-045.jpg
Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-037.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-038.jpg
Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-044.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-036.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-032.jpg
Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-041.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-040.jpg

Ảnh chi tiết Kawasaki W175 2018

Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-015.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-017.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-001.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-020.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-008.jpg
Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-010.jpg
Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-005.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-002.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-006.jpg Kawasaki_W175_Xe_Tinhte-012.jpg
254 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua W175 về gắn cái đèn LED Daymaker này vào rồi custom lại ngoại hình ổn ko ta 😁

67700145-2a.jpg
@turquoise đẹp đấy bác
dundun1701
ĐẠI BÀNG
6 năm
@turquoise Độ em nó thành cafe racer là đẹp :3
@turquoise Con này thay pha LED, đèn hậu và xi-nhan LED là đã quá tuyệt, không cần độ nhiều. <3
2 cây vàng của em 😁
@Bão Sài Gòn chơi đi a đưa money
@minhminhxx Để coi 😁
BOT LOC
CAO CẤP
6 năm
Con ni với TFX chọn con nào các bác. Em đang phân vân
@BOT LOC Mỗi con một phong cách mà bác, thích kiểu gì ôm kiểu ấy thôi.
@BOT LOC 2 con này style khác nhau. So làm gì :|
@BOT LOC TFX cũng dc
BOT LOC
CAO CẤP
6 năm
@shininglife Biết thế nhưng tiền ít, mà thích cả hai con, nên cũng nghe ý kiến các bác thế nào bác ạ
g_p3
TÍCH CỰC
6 năm
Thơm...cho mình hỏi xe ráp ở nước nào vậy..lười đọc quá 😃 😃
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Tuannph Bánh xe trước: mâm 17-inch, 80/100-17M/C 46P Bánh xe sau: mâm 17-inch, 100/90-17M/C 52P Sửa lại đi bạn
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@g_p3 Thế ăn cơm cũng ko nên dí đầu vào đt đâu, nên tập trung vào bữa ăn và nói chuyện với người thân hoặc bạn bè
g_p3
TÍCH CỰC
6 năm
@ufdb Nhà tui đi công tác hết rồi..tui ăn cơm với cái đt cũng ý kiến à
see022
CAO CẤP
6 năm
Thằng brixton chết chắc. Xe giá ngon.
nam_luna
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 brixton bằng A1 con này phải thi bằng A2. đc cái nọ thì mất cái chai
bishamoon
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 So Kawasaki với Brixton khác nào sỉ nhục Kawasaki.
@see022 mỗi tội bằng A2
knonlylove
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 con này ngoại hình kém so với brixton rồi. nếu brixton mà chất lượng dc như còn này thì quá tốt.
@see022 cục máy giống brixton quá
mrquan55
ĐẠI BÀNG
6 năm
đẹp trong tầm giá và chất lượng
@mrquan55 chính xác
1m62 chạy dc k ta, thick máy kiểu này, mà người pé quá
@prettylife.1505 1m6 ổn nha bạn 😁 Tốt nhất bạn cứ tới showroom ngồi thử :D
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph bà mẹ nó mình xui có 1m59 à,chắc nhón nhón được mà hả bác😔
@prettylife.1505 thích thì mua thôi
Xe này hay hơn Brixton nè, nhưng kẹt cái bằng A2 nên mất lợi thế cạnh tranh. Đèn không ngon thì độ thay đèn Brixton là chất.
bishamoon
TÍCH CỰC
6 năm
@Tminh3232 Brixton làm gì có vé so với Kawasaki, so sánh kiểu vậy khác gì sỉ nhục Kawasaki?
thuyadam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tminh3232 A2. hơn 2tr là xong. đi đúng 1 lần ngày thi sát hạch. ngại cái gì đâu mà mấy bác cứ kêu
@thuyadam Vậy ha ? Được vậy là tốt, giá cả phù hợp túi tiền dân. Hy vọng là loại “ bình ổn giá”.
knonlylove
TÍCH CỰC
6 năm
@Tminh3232 con này chất lượng hơn Brix cơ mà dáng Brix lại đẹp hơn 😆
Thích nhất bình xăng 13.5 lít. Đi phượt đổ đầy bình, làm xe tiếp nhiên liệu cho mấy xe khác luôn 😁 công nhận cái xe đẹp quá xá cành lá
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
Thua rồi
@dungladap sao thua?
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
@minhminhxx Thua nhiều so với brixton.
@dungladap Thua về mặt nào hả cụ ?
dungladap
TÍCH CỰC
5 năm
@chairuou trời ạ! thì xem xe đi rồi biết... nhiều thứ lắm. chỉ ăn về thương hiệu thui
Xr đẹp tiếc cái là phải bằng a2. Với động cơ ko được mới, phải chi có phun xăng thì đáng tiền hơn. 😃
@*nguyen_an* A2 thi cũng dễ á bạn. Năm ngoái mình thi 1350. Nhưng xe này 177cc. Nếu nó làm 174cc là ok rồi ^-^
mrac9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhtamdesigner b học với thi a2 ở đâu vậy? mh đang có nhu cầu học mà thông tin giá mỗi nơi một giá mà bọn này nó không có địa chỉ của bên kiểu như chính thức nhận hồ sơ nhỉ, toàn thấy thông qua 😆
@mrac9x Mình cũng search trên mạng. Chuyển khoản qua cho trường. Rùi đến ngày đi thi thôi á. 03BE9DF5-2EAF-43C3-B0CA-A338818C01EC.png
@minhtamdesigner bên vp đã nhận đủ phí 1.350.000 thi A2 ngày 08.01 của a rồi nhé. Phần lý thuyết nếu có gì thắc mắc a cứ liên hệ - 0902369171 - e Thắng bằng lái. Trung tâm dạy nghề lái xe Trường An Ban tuyển sinh - Mr.Thắng - 0902.369.171 - 097.4145.171 Tìm chúng tôi trên Facebook Mẹo thi bằng lái xe máy A1- Mô tô A2, ô tô B2 Phầm mềm luyện thi GPLX các hạng A1-A2-B-C Video hướng dẫn thực hành lái xe A1-A2-B-C Vào 14:13 29 tháng 12, 2017, Trung Tâm Trường An đã viết:
con này lại phải thi bằng A2 rồi
@eaxx Chỉ vì 2cc thôi mà phải như thế 😁
@eaxx chuẩn luôn
nhimbkno1
TÍCH CỰC
6 năm

Custom lại hơi bị đẹp 😃
@nhimbkno1 Con này dáng nó phổ thông sẵn. Mua về vặt mấy thứ không cần thiết và thêm ít đồ là ngon lành.
@nhimbkno1 công nhận đẹp thật
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@nhimbkno1 Con này cơ bản đã đẹp rồi nên độ dễ mà
knonlylove
TÍCH CỰC
6 năm
@nhimbkno1 custom lại quá đẹp, nếu làm dc vậy thì hơn Brixton cả về khoản ngoại hình và chất lượng
nhangeo
TÍCH CỰC
6 năm
Bùn cái xilanh đơn nên tiếng nổ sẽ rất buồn.
tackhungbo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhangeo cái giá như vậy sao làm đôi được bạn
nhangeo
TÍCH CỰC
6 năm
@tackhungbo Dành cho người mới chơi thôi chứ đã đi 2 hay 4 xilanh đi loại đơn rất buồn. Cả về âm thanh, hiệu suất, cảm giác.
@nhangeo Bác nói nghe mắc cười quá :v
nhangeo
TÍCH CỰC
6 năm
@Steve*Quảng Mắc cười sao bác?
@nhangeo Dòng xe này ít có 4 xilanh lắm bác,bác so vậy là bất công quá
Ryann Nguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tại sao lại không có đồng hồ báo xăng. Chuyên gia đi không bao giờ để ý xăng, không biết độ thêm được không ae?
hoanloc
CAO CẤP
6 năm
@kidrainzboy Khi hết xăng xe sẽ tự động dừng lại ko chạy nữa để báo cho chủ xe biết mà đổ
truongan106
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kidrainzboy Có đồng hồ đo km kìa bác. Mỗi lần đổ xăng reset lại về 0 rồi canh thôi.
Luis Du
ĐẠI BÀNG
6 năm
@truongan106 vậy thì bất tiện quá @@
Lưu Di Dân
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanloc Sau đó từ chế độ chạy bằng xăng sang chế độ chạy bằng cơm đúng không bác 😃
minhvic90
ĐẠI BÀNG
6 năm
177cc mà làm bảng đồng hồ hiển thị tốc độ đến có 140km/h thấy hơi kì kì nhỉ
yelliver
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuong642 mình ko so sánh hơn kém giữa 2 con, nhưng bạn kia đang nhắc đến tốc độ tối đa thì so sánh mã lực là đúng rồi, còn so sánh momen xoắn là khả năng tăng tốc thôi
cuong642
TÍCH CỰC
6 năm
@nhangeo Cái dung tích máy nó ko liên quan gì đến đồng hồ đo tốc độ hết. Còn về tốc độ nhà sản xuất nào cũng sẽ giới tốc độ. Nên có mấy chục ngàn phân khối, thì cũng tầm 200km/h thôi. Đó là lý do vì sao người ta độ xe hay phá cái khóa giới hạn tốc độ trước. Tiếp tục google rõ hơn nhé
cuong642
TÍCH CỰC
6 năm
@yelliver Thế so sánh mã lực nha, 1 con đầu kéo 1k mã lực với con lambor 300 mã lực. Con nào chạy nhanh hơn.
mrqd
TÍCH CỰC
6 năm
Tôi không chơi xe nhưng cũng thích ngắm. Xong mẫu xe này với các nét bầu tròn, không thấy có chi tiết nào phá cách, với lại trông nó không thể hiện sự duyên dáng hay sự dũng mãnh dữ dằn hay cái gì đó same same nên nó có cái vẻ khá nông phu. Điểm mạnh của nó là giá chăng?
vlcdng
TÍCH CỰC
6 năm
@mrqd Vì nó là dòng classic. Nó cổ điển mang chút màu sắc của quá khứ, là dòng xe mang lại cảm giác trầm tĩnh như 1 ng đàn ông đã trưởng thành. K phô trương, k hào nhoáng nhưng thu hút
@mrqd Gu của bạn là những dòng xe Siêu Nhân Gao chăng...??? :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
mrqd
TÍCH CỰC
6 năm
@vlcdng Điều tôi nghĩ có vẻ giống bạn nhưng có cảm giác nó như 1 chiếc xe mô hình được họa lại nên hơi quê.
@mrqd Bạn nhìn form classic rồi hỏi sao nó không giống như super sport, naked bike....hỏi khó quá...chuyển ;))
pvming
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp đó khi nào có tiền sẽ mua ủng hộ 1 chiếc. Chứ giờ đang đi guây. Chưa có tiền.
@pvming định tích tiền mua vàng à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019