Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 3

kecodon0077
16/11/2014 4:20Phản hồi: 37.971
37.971 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hieucocc
TÍCH CỰC
6 năm
mọi người cho mình hỏi hiện tại chiếc exciter 150 của mình đang bị lỗi tăng cam, máy nghe rè rè như máy quạt quay. Hiện thì phải thay cục tăng cam chính hãng vào, mọi người cho mình hỏi nếu thay vào thì khả năng có bị lại không? và có cách nào tiết kiệm kinh tế hơn không? Mình cảm ơn.
Xe mình ex 135 2011, không hiểu sao bật xinhan thì cái đèn pha nó cũng chớp, sáng yếu rồi sáng. K biết bị j, bình có hư k nữa. Ai vào giúp với. Với lại cho mình biết xài bình nao ngon với.
tinh hình là mới đi nha trang về. đi 1 chiếc fu 125 vs xe mình là ex 135, chạy bình thường xe mình luôn đi trước khoảng được hơn 2.3 tiếng chạy đều tốc độ 70,80 xe bắt đầu có triệu chứng là vẫn chạy đều tay ga nhưng xe bắt đầu giảm tốc độ từ từ xuống khi đường có dốc nhẹ phải về tận số 3 mới chạy được nếu để số 5 có thể bị giảm còn 50km/h, thường chạy tới những đoạn đường có dốc nhẹ lên là dù vặn cứng tay ga xe chỉ giữ được tốc độ 50km/h và đều bị bạn đi cùng vượt mặt.
các ae cao nhân chỉ giúp là xe mình bị gì vậy ạ, chay rất bực mình chạy đèo bảo lộc thôi mà phải trả về số 1,2 dù có trớn đi nữa.mà con fu 125 chỉ đi số 3 mà nhẹ nhàng lướt qa như 1 vị thần.
xe odo được 45k km rồi ạ.xe đã làm lại nồi hồi 40k km. lọc nhớt, lọc gió.nhớt đều thay đúng lúc hết,
và sẵn tiện chỉ mình chỗ nào sửa xe,. và nhắm khoảng chi phí bao nhiêu luôn ạ mới đi về nên máu còn 1 ít thôi 😔:(:(:(.
mình ở sài gòn ạ,
tks cả nhà
hightechn
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenduy1994 Bạn kiểm tra xem xe có bị tuột nồi ko? Nhớt xài là loại j? ex 135 số 5 hơi đuối so với lực máy, mình từng bị rồi nên biết. Lúc đó là xe mình còn mới luôn, odo mới khoảng 3000 thôi, chạy đường đồi đoạn Ninh Thuận Bình Thuận, ko về số 4 thì ko rượt kịp mấy đứa đi jupiter, ab luôn. Còn đi đèo thì về số thấp là đương nhiên, lúc đi qua đèo lò xo từ phan rang lên đà lạt mình toàn chạy số 2, 3, tua máy hơi cao nhưng xe rất khoẻ.
Nếu bạn muốn kéo số 5 chạy dốc thì nên lên full150, như mình hiện tại có thể kéo số 5 đoạn đường chỗ nhà máy điện gió 110 km/h (gps nha, đồng hồ zin khoảng 120) mà chưa hết ga.
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@nguyenduy1994 Fu 125 fi hay xăng cơ. Ex135 đi bình xăng con nên lên cao không khí loãng gây dư xăng máy chạy hơi bị đuối đó
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
Ex 150 của mình gần đây đi tốc thấp ở tất cả các số là bị giật giật rần rần với lại sang số bị kêu, giật, ko ngọt. Ko biết vấn đề nằm ở đâu mong các bác chỉ giáo 😔
@T150RC Vđề là bộ nồi cần kiểm tra thay thế các lá bố & các bp liên quan (cần tháo ra kiểm tra)
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
@kecodon0077 Vừa thay nhớt tổng hợp và bugi ngk iri chạy mượt được gần 1k km cái giờ nó trở chứng a ơi. ODO 19k km rồi. Cũng nghi bộ nồi, chạy cảm giác nặng máy, số 5 thòng ga máy ghì mạnh. Vừa hết tết đã tốn máu rồi 😔
Cho mình hỏi mình đi nhớt W50 chuyển sang W40 có cần phải thay lọc nhớt không mình thay nhớt cùng 1 hãng havoline.
@prokoten119 ko cần, kể cả khi thay nhớt khác miễn cái lọc chưa quá hạn sử dụng
@kecodon0077 Thanks.
Cho mình hỏi cách nào kiểm tra thắng đĩa xe ex có bị cong vênh thì kiểm tra thế nào nhỉ. Thanks.
@prokoten119 lấy con mắt nhìn!
vohongson
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có bác nào bị giống em không ạ. Phần dè sau, đoạn pad biển số với đít xe của em cứ mỗi lần đi đường xấu, ổ nhỏ hay to gì nó cũng kêu rất khó chịu, tiếng giống như nhựa không khít, va vào nhau vậy. Phần phụt trước kêu e còn chịu được vì lâu lâu vào ổ gà lớn hay gờ cao nó mới kêu. Còn cái dè sau hầu như qua chỗ nào gập ghềnh nó đều kêu nghe như xe cũ nản lắm ạ.
@vohongson Cái đít đó nó có cục cao su hình tam giác rớt mất cục cao su trong đó rà nó rig dữ lắm. Mở ra coi đi bạn nếu mất thì ra hãng mua lại
halobet
TÍCH CỰC
6 năm
@Nqhja Cục cao su đó nằm chổ nào vậy bạn? Trong hay ngoài
halobet
TÍCH CỰC
6 năm
@vohongson Tìm ra nguyên nhân chưa bác? Mình cung bị
pqthai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@halobet Mở yên lên, nhìn chỗ tay nắm có 2 con lục giác để bắt mủi nhựa sau.

Tháo ra sẽ thấy cái này
Zalo_ScreenShot_11_4_2018_1632574.png
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai đi bố nồi r3 + lò xo độ chưa nhỉ? có ổn hơn bố của ex150 k nhỉ?
@Andy_liu Giá rổ bố r3 như the nao bác oi
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
@Andy_liu giá bố R3 bao nhiêu bạn
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
@kythu95 135 thay cho 150 đc hả bác
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kythu95 r3 cũng indo, đóng gói thôi thấy ăn đứt đồ vn. Ya VN đóng gói như đồ chợ.
xe e ex 135 giờ muốn thay lọc gió và bxc ga dẹp redleo,bố nồi 5 loxo có ae nào đã xài rồi cho e cảm nhận với, xe zin ạ, bxc zin sắp tới tuổi r ạ.
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@nguyenduy1994 135 lên bình nova hay bình ls125 rất ngọt, canh hơi khoai nhưng đúng rồi ít bị chờ hơn bình BM hay ga dẹp. Đề oke, hậu trung bình k được thăm thẳm lắm nhưng bài 57zz đi bình này vẫn lên ngọt 135km nha (mình 72kg). Ưu điểm nữa là tiết kiệm xăng hơn bông mai + ga dẹp kha khá, độ tiêu thụ tầm 44km/l
mrzaibui
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mí a cho e hỏi với ạ, xe e ex150 không hiểu sao khi đi tour cao đúng đến 5k5 - 6k là xe có tiếng hú U u u... rất to, thực sự mà nói cầm lái nghe cứ như pkl, e không thấy vui vẻ gì 😔 đã tháo hết dàn áo ra test nên chắc k bị rung nhựa gì cả, các bác thẩm bệnh giúp e :(
@mrzaibui Pkn ma chạy nghe nhu pkl là sướng roi biết bao nhiêu nguoi muon ma k dc.... 😃
mrzaibui
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kawasakih2r nhưng nó k phải dấu hiệu tốt bác ak
có ai giúp e k ạ 😔
@mrzaibui Xe minh cung vậy thôi chủ yếu do tâm lý của bác thôi dung co suy nghi nhieu la k co ch j xay ra het...
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@mrzaibui Có lên đèn độ gì không?
mrzaibui
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kythu95 E chỉ lên 1 cái L4 gắn ở phuộc, nhưng ít khi sử dụng lắm ạ 😔
nguoidensa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang định đổi qua nhớt yamalub gb xài thử. Mọi người ai xài nhớt yamalube gb(275k) rồi cho mình xin tí ý kiến. Thanks!
nguoidensa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vohongson thanks 2 bạn.
@nguoidensa Chai nhớt vỏ xám của yamaha .đi cũng ổn .nhưng có điều sang số kêu to lắm .
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@nguoidensa Chơi thử repsol racing đi bác
nguoidensa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kythu95 mới thay yamalube hôm qua @@!
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
Xe mình mới thay lại toàn bộ nồi, chả hiểu sao lại có tiếng lọc cọc theo 1 chu kỳ. Chả lẽ thợ lắp sai kỹ thuật?
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@T150RC Chạy nhanh thì bác coi thử dàn bạc đạn chân coi có lỏng lưng không?
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
@kythu95 Nổ garanty là nó kêu trong động cơ ấy bác
nguoidensa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang chạy ex150 3k thì gặp tình trạng:
1/ Bóp côn chuẩn bị dừng thì rung rần(chuẩn bị dừng đèn đỏ).
2/ Bóp côn lâu lâu bị tắt máy, đồng hồ vẫn còn, không đề được, phải trả về số 0 mới đề được.
3/ Xăng còn 2 vạch là bắt đầu giật.
4/ Móc lên số rồi(nhìn đồng hồ thấy lên số) buông côn xuống lại số cũ(lâu lâu mới bị).
Mọi người ai biết chỉ mình cách fix nha.
Thank!
hightechn
TÍCH CỰC
6 năm
@nguoidensa 1/ Bạn kiểm tra chỉnh lại độ rơ tay côn theo sách hdsd.
2/ Bạn kiểm tra công tắc ngắt đề trong đầu xe chỗ tay côn, để lâu nó bị dơ nên tiếp xúc kém. Bình thường số 1,2,3,4,5 phải bóp côn mới đề đc, số N thì ko cần.
3/ Bạn đi đúng xăng A95 ? Kiểm tra vệ sinh kim phun.
4/ Làm bước 1 sẽ đỡ.
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@nguoidensa Đúng r bạn. Lúc xe chạy có khi k để ý k hay, nhưng bóp côn hay dừng đèn đỏ là biết liền, nó rần rần tay lái. Mà đó là bình thường chả phải lỗi gì hết
nguoidensa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hightechn 1/ Mình đem ra yamaha town chỉnh lại độ rơ côn 2 ngày trước vẫn bị, chắc bị như bạn tbqyan nói. 2/ Bình thường để số bóp côn vẫn đề được nhưng đang chạy bị tắt máy bóp sát côn đề không được. 3/ Chắc đến tháng 4 đem bảo trì kiểm tra dùm luôn kim xăng. 4/ Mới chỉnh lại côn chắc chạy vài ngày nữa thử xem. Thank mấy bạn nha.
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@nguoidensa Nếu quạt quay có thể đi xúc lại két nước nếu đã đi nhiều, nhiều trường hợp két bị nghẹt nên quạt quay hoài. Mình cũng bị 1 thời gian
Nếu không muốn bị gọi là trộm chó thì đừng mua ex 😔 Ngưng kì thị những người đi ex.
Mình moi mua lo xo noi hieu appi thay cho 4 lo xo nồi zin vẫn xài bố cũ thấy nồi bắt hơn. K biet minh làm vậy có gây ra hậu quả j k mọi người...
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@kawasakih2r Không
@tbqyan S bạn chắc chắn quá vậy minh tinh mua lo xo noi cms ma k có. Gio mjh tinh thay bố nồi ycs
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@kawasakih2r Bền thì k có bố nào qua bố hãng đâu. Bố độ muốn đi phải biết canh, đi nhớt xịn, thay nhớt sớm. Combo nồi zin thả lò xo nó phổ biến từ thời napoleon rồi mà
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@kawasakih2r Bố nồi bền hay không chủ yếu do kĩ thuật chạy là nhiều, càng ít bóp nhả côm thì càng ít thời gian lá bố lá sắt trượt lên nhau thì càng lâu mòn lá bố
Hauftvc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sẳn bàn về nồi. Mấy anh cho em hỏi em mới thay bố+lò xo nồi ex150. Bố zin. Lò xo hãng. Nhưng sau chạy tua máy tầm 5k5 là nó bị sượn. Kiểu như tuột rồi dính rồi tuột rồi lại dính. Giật giật khó chịu lắm. Nhưng tua máy lên 6k thì hết. Chỉ bị khi tua máy ở 5k5 thôi.
Rồi hình như dây côn bị căng nữa. Em nhớ nào giờ em để dây côn dùng. Tự nhiên qua nay thấy dây côn căng hơn, độ rơ tay côn ngắn hơn mọi ngày
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
@Hauftvc Mình thay nồi xong là côn nó căng lên luôn. Xả ốc lốc máy gần hết cỡ
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hauftvc giựt có thể do nhông sên dĩa mòn hoặc cao su đùm mòn, chứ k nhất thiết là do bố nồi. Côn căng thì xả ra, xả ốc dây côn trên và dưới luôn, k cần đụng đến nồi
Hauftvc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Andy_liu Cảm ơn các bác đã chia sẻ. Để em thay cao su đùm + nsd(đã mòn nhiều) xem sao
angelsun
TÍCH CỰC
6 năm
@Hauftvc khả năng cao không phải nồi đâu
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
6 năm
cũng gần ngang bố 150. 4 lá tầm 4 trăm mấy không nhớ. R3 6 lá chỉ lấy 4 thôi, với r3 k có lá chịu nhiệt giống ex150 nên 6 lá nó đều như nhau

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019