mọi người cho mình hỏi hiện tại chiếc exciter 150 của mình đang bị lỗi tăng cam, máy nghe rè rè như máy quạt quay. Hiện thì phải thay cục tăng cam chính hãng vào, mọi người cho mình hỏi nếu thay vào thì khả năng có bị lại không? và có cách nào tiết kiệm kinh tế hơn không? Mình cảm ơn.
Xe mình ex 135 2011, không hiểu sao bật xinhan thì cái đèn pha nó cũng chớp, sáng yếu rồi sáng. K biết bị j, bình có hư k nữa. Ai vào giúp với. Với lại cho mình biết xài bình nao ngon với.
tinh hình là mới đi nha trang về. đi 1 chiếc fu 125 vs xe mình là ex 135, chạy bình thường xe mình luôn đi trước khoảng được hơn 2.3 tiếng chạy đều tốc độ 70,80 xe bắt đầu có triệu chứng là vẫn chạy đều tay ga nhưng xe bắt đầu giảm tốc độ từ từ xuống khi đường có dốc nhẹ phải về tận số 3 mới chạy được nếu để số 5 có thể bị giảm còn 50km/h, thường chạy tới những đoạn đường có dốc nhẹ lên là dù vặn cứng tay ga xe chỉ giữ được tốc độ 50km/h và đều bị bạn đi cùng vượt mặt.
các ae cao nhân chỉ giúp là xe mình bị gì vậy ạ, chay rất bực mình chạy đèo bảo lộc thôi mà phải trả về số 1,2 dù có trớn đi nữa.mà con fu 125 chỉ đi số 3 mà nhẹ nhàng lướt qa như 1 vị thần.
xe odo được 45k km rồi ạ.xe đã làm lại nồi hồi 40k km. lọc nhớt, lọc gió.nhớt đều thay đúng lúc hết,
và sẵn tiện chỉ mình chỗ nào sửa xe,. và nhắm khoảng chi phí bao nhiêu luôn ạ mới đi về nên máu còn 1 ít thôi 😔:(:(:(.
mình ở sài gòn ạ,
tks cả nhà
@nguyenduy1994
Bạn kiểm tra xem xe có bị tuột nồi ko? Nhớt xài là loại j? ex 135 số 5 hơi đuối so với lực máy, mình từng bị rồi nên biết. Lúc đó là xe mình còn mới luôn, odo mới khoảng 3000 thôi, chạy đường đồi đoạn Ninh Thuận Bình Thuận, ko về số 4 thì ko rượt kịp mấy đứa đi jupiter, ab luôn. Còn đi đèo thì về số thấp là đương nhiên, lúc đi qua đèo lò xo từ phan rang lên đà lạt mình toàn chạy số 2, 3, tua máy hơi cao nhưng xe rất khoẻ.
Nếu bạn muốn kéo số 5 chạy dốc thì nên lên full150, như mình hiện tại có thể kéo số 5 đoạn đường chỗ nhà máy điện gió 110 km/h (gps nha, đồng hồ zin khoảng 120) mà chưa hết ga.
Ex 150 của mình gần đây đi tốc thấp ở tất cả các số là bị giật giật rần rần với lại sang số bị kêu, giật, ko ngọt. Ko biết vấn đề nằm ở đâu mong các bác chỉ giáo 😔
@kecodon0077
Vừa thay nhớt tổng hợp và bugi ngk iri chạy mượt được gần 1k km cái giờ nó trở chứng a ơi. ODO 19k km rồi. Cũng nghi bộ nồi, chạy cảm giác nặng máy, số 5 thòng ga máy ghì mạnh. Vừa hết tết đã tốn máu rồi 😔
Có bác nào bị giống em không ạ. Phần dè sau, đoạn pad biển số với đít xe của em cứ mỗi lần đi đường xấu, ổ nhỏ hay to gì nó cũng kêu rất khó chịu, tiếng giống như nhựa không khít, va vào nhau vậy. Phần phụt trước kêu e còn chịu được vì lâu lâu vào ổ gà lớn hay gờ cao nó mới kêu. Còn cái dè sau hầu như qua chỗ nào gập ghềnh nó đều kêu nghe như xe cũ nản lắm ạ.
@nguyenduy1994
135 lên bình nova hay bình ls125 rất ngọt, canh hơi khoai nhưng đúng rồi ít bị chờ hơn bình BM hay ga dẹp. Đề oke, hậu trung bình k được thăm thẳm lắm nhưng bài 57zz đi bình này vẫn lên ngọt 135km nha (mình 72kg). Ưu điểm nữa là tiết kiệm xăng hơn bông mai + ga dẹp kha khá, độ tiêu thụ tầm 44km/l
Mí a cho e hỏi với ạ, xe e ex150 không hiểu sao khi đi tour cao đúng đến 5k5 - 6k là xe có tiếng hú U u u... rất to, thực sự mà nói cầm lái nghe cứ như pkl, e không thấy vui vẻ gì 😔 đã tháo hết dàn áo ra test nên chắc k bị rung nhựa gì cả, các bác thẩm bệnh giúp e :(
Mình đang chạy ex150 3k thì gặp tình trạng:
1/ Bóp côn chuẩn bị dừng thì rung rần(chuẩn bị dừng đèn đỏ).
2/ Bóp côn lâu lâu bị tắt máy, đồng hồ vẫn còn, không đề được, phải trả về số 0 mới đề được.
3/ Xăng còn 2 vạch là bắt đầu giật.
4/ Móc lên số rồi(nhìn đồng hồ thấy lên số) buông côn xuống lại số cũ(lâu lâu mới bị).
Mọi người ai biết chỉ mình cách fix nha.
Thank!
@nguoidensa
1/ Bạn kiểm tra chỉnh lại độ rơ tay côn theo sách hdsd.
2/ Bạn kiểm tra công tắc ngắt đề trong đầu xe chỗ tay côn, để lâu nó bị dơ nên tiếp xúc kém. Bình thường số 1,2,3,4,5 phải bóp côn mới đề đc, số N thì ko cần.
3/ Bạn đi đúng xăng A95 ? Kiểm tra vệ sinh kim phun.
4/ Làm bước 1 sẽ đỡ.
@nguoidensa
Đúng r bạn. Lúc xe chạy có khi k để ý k hay, nhưng bóp côn hay dừng đèn đỏ là biết liền, nó rần rần tay lái. Mà đó là bình thường chả phải lỗi gì hết
@hightechn
1/ Mình đem ra yamaha town chỉnh lại độ rơ côn 2 ngày trước vẫn bị, chắc bị như bạn tbqyan nói. 2/ Bình thường để số bóp côn vẫn đề được nhưng đang chạy bị tắt máy bóp sát côn đề không được. 3/ Chắc đến tháng 4 đem bảo trì kiểm tra dùm luôn kim xăng. 4/ Mới chỉnh lại côn chắc chạy vài ngày nữa thử xem. Thank mấy bạn nha.
@kawasakih2r
Bền thì k có bố nào qua bố hãng đâu. Bố độ muốn đi phải biết canh, đi nhớt xịn, thay nhớt sớm. Combo nồi zin thả lò xo nó phổ biến từ thời napoleon rồi mà
@kawasakih2r
Bố nồi bền hay không chủ yếu do kĩ thuật chạy là nhiều, càng ít bóp nhả côm thì càng ít thời gian lá bố lá sắt trượt lên nhau thì càng lâu mòn lá bố
Sẳn bàn về nồi. Mấy anh cho em hỏi em mới thay bố+lò xo nồi ex150. Bố zin. Lò xo hãng. Nhưng sau chạy tua máy tầm 5k5 là nó bị sượn. Kiểu như tuột rồi dính rồi tuột rồi lại dính. Giật giật khó chịu lắm. Nhưng tua máy lên 6k thì hết. Chỉ bị khi tua máy ở 5k5 thôi.
Rồi hình như dây côn bị căng nữa. Em nhớ nào giờ em để dây côn dùng. Tự nhiên qua nay thấy dây côn căng hơn, độ rơ tay côn ngắn hơn mọi ngày
@Hauftvc
giựt có thể do nhông sên dĩa mòn hoặc cao su đùm mòn, chứ k nhất thiết là do bố nồi. Côn căng thì xả ra, xả ốc dây côn trên và dưới luôn, k cần đụng đến nồi