Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Asus Zenfone 5 tại Việt Nam: có nhiều thứ để quan tâm hơn tai thỏ

zyzy1908
6/3/2018 5:50Phản hồi: 138
Trên tay Asus Zenfone 5 tại Việt Nam: có nhiều thứ để quan tâm hơn tai thỏ
Ngay sau khi ra mắt tai sự kiện MWC 2018, Asus Zenfone 5 cũng đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phiên bản mình trên tay vẫn chưa phải là máy chính thức, chưa cập nhật firmware chính thức và chưa có Zennimoji. Dù vậy, mình cũng đã "mò" một số thứ hay ho về tính năng và camera để chia sẻ cùng anh em, chiếc máy này có nhiều thứ đáng để quan tâm hơn là cái tai thỏ. Ngoài ra, chúng ta sẽ cùng chiêm ngưỡng một màu sắc mới của Zenfone 5 mà bài trên tay tại MWC chưa chia sẻ, đó là xám thạch anh. Ngoài màu này, Asus nói rằng Zenfone 5 sẽ có thêm 1 tuỳ chọn màu sắc nữa là đen.


Video trên tay Asus Zenfone 5 ở Việt Nam

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_4.jpg
Về thiết kế, dù nó có giống ai đi nữa thì phải thừa nhận rằng Zenfone 5 - một chiếc máy được định vị ở phân khúc trung cấp lại sở hữu thiết kế của 1 chiếc máy cao cấp. Thiết kế 2 mặt kính kết hợp với khung kim loại quen thuộc nhưng phần tai thỏ độc đáo, màn hình với phần viền rất mỏng ở tất cả cạnh là điều mà không phải chiếc máy trung cấp nào cũng có. Chúng ta vẫn sẽ thấy đường vân đồng tâm quen thuộc óng a óng ánh của Asus nhưng lần này, nó được hoàn thiện ở mức cao hơn.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_8.jpg

Dù màn hình 6.2" nhưng cảm giác cầm Zenfone 5 vẫn rất gọn gàng vừa tay. Điều thú vị là Zenfone 5 cho cảm giác khá nhẹ tay và không hề nặng nề dù kích thước thật ra không nhỏ. Có bạn sẽ thích nhưng cũng có bạn sẽ giống như mình, muốn nặng hơn xíu để cầm đầm tay hơn.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_5.jpg
Thêm nữa, Zenfone 5 còn được Asus trang bị 3 micro và loa strereo với 1 loa thiên về Treble và 1 loa thiên về bass. Vì máy thử nghiệm nên mình chưa test được phần này, thay vào đó mình chuyển sang mò mẩm camera.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_3.jpg
Giao diện camera của máy cũng chưa phải là chính thức nhưng vẫn có thể trải nghiệm được không ít điều thú vị. AI Camera hoạt động tốt và thông minh hơn hẳn so với tự động thông minh của Sony mà chúng ta hay biết. Trên Sony, camera chỉ nhận diện ngược sáng hay cận cảnh, chủ yếu là môi trường. Trong khi đó, AI Camera của Zenfone 5 có thể nhận diện được cả đối tượng mà chúng ta đang chĩa vào như lá, hoa, chó, mèo, đại dương và nhận diện cả khi để tripod, mặt trời lặn,... Hơn nữa, vì là AI camera nên chúng ta cứ sử dụng theo thời gian thì nó sẽ học hỏi và thông minh hơn, làm việc hiệu quả hơn.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_14.jpg
Tiếp đến, trong chế độ Pro chụp chuyên nghiệp, mình phát hiện ra Asus cho phép chúng ta giảm ISO thấp nhất là 25 ( các máy bt, kể cả S9 đều là 50) và có thể chỉnh được trên cả camera thường lẫn wide.


tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_10.jpg Nhắc lại một chút, camera sau của Zenfone 5 bao gồm 1 camera thuờng 12MP và 1 camera góc rộng 120 độ 8MP chứ không phải 1 wide - 1 tele. Ảnh chụp bằng camera thường ở chế độ HDR làm mình khá bất ngờ, ít ra là với camera Asus từ trước đến nay.
tinhte_camera_asus_zenfone_5_P_20180305_142035.jpg
tinhte_camera_asus_zenfone_5_P_20180305_141841.jpg

Các bạn có thể xem 2 bức ảnh trên khi bật và tắt HDR, máy xử lý rất tốt những vùng cháy sáng nhưng màu ảnh và chi tiết vẫn tốt do camera chụp nhiều ảnh ghép lại thay vì kiểu chỉ nâng vùng sáng giảm vùng tối như một số máy giá rẻ của Asus gần đây.
tinhte_camera_asus_zenfone_5_P_20180305_173730_vHDR_On.jpg tinhte_camera_asus_zenfone_5_P_20180305_173746_vHDR_On.jpg

Quảng cáo


Camera góc rộng của Asus không có lấy nét tự động, nhưng điểm cộng là chi tiết ở rìa ảnh không bị bóp cong quá như nhiều chiếc camera góc rộng khác.

tinhte_camera_asus_zenfone_5_P_20180305_174108.jpg
Ở hiện tại, dù chỉ test sơ và chưa hoàn thiện nhưng camera của Zenfone 5 cho thấy nhiều tín hiệu tốt và đáng kỳ vọng hơn những chiếc Zenfone trước đây.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_1.jpg
Màn hình của Zenfone 5 cũng là điều làm cho mình bất ngờ, đây có thể nói là chiếc màn hình đẹp nhất của Asus từ trước đến nay. Dù độ phân giải FullHD cho kích thuước 6.2" và mình cũng không mong đợi nhiều nhưng khi cầm tay, nó khá đẹp, trong trẻo và hình ảnh như nổi lên ép sát vào mặt kính. (không biết phải diễn tả như thế nào, lúc đầu còn tưởng bản dummy, cái hình dán lên trên máy). Tuy nhiên, góc nhìn hơi kém 1 chút.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_12.jpg
Về phần tai thỏ, mình xem nó là một điểm thú vị thêm vào chứ không phải trọng điểm của máy nên mình nhắc đến nó sau cùng. Tai thỏ của Zenfone 5 to hơn iPhone X nên nó có thể hiển thị cả phần trăm pin. Khi vuốt xuống, ở cả 2 bên tai đều sẽ hiện bảng cài đặt nhanh quen thuộc. Tuy nhiên, khi có thông báo, nếu vuốt bên trái xuống, nó sẽ tự động thu gọn bảng cài đặt nhanh còn 1 hàng để ưu tiên cho thông báo nổi lên. Ngoài ra, bạn có thể bấm vào dấu 3 chấm bên phải và nó sẽ hiển thị nhanh biểu tượng của những ứng dụng có thông báo. Khi xem video Youtube hay xem hình, tai thỏ sẽ biến mất và lấp đen lại nhưng nếu nhìn kỹ thì vẫn thấy phần đen lòi ra 1 tí, chưa lấp hoàn hảo cho lắm.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_11.jpg

Quảng cáo


Ngoài ra, trên Zenfone 5, Asus cũng thêm tính năng nhận diện khuôn mặt. Mình dùng thử thì thấy khá nhanh, đợi có máy chính thức sẽ mang nó ra thử thách nhiều hơn. Điểm cộng là nhận diện khuôn mặt của Asus sẽ bắt bạn nhập mật khẩu số nếu nó quét 4 lần vẫn không tìm được mặt chính chủ.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_13.jpg
Zennimoji chưa được thêm vào trên Zenfone 5 nhưng khi nó xuất hiện, bạn sẽ có thể dùng ngay cả khi livestream. Điều này không quá khó vởi Asus, bởi trước đó, Asus làm việc với Facebook, Instragram và Youtube để có thể thêm tính năng làm đẹp của họ vào phần camera trên những ứng dụng này. Trên Zenfone 5, chúng ta vẫn sẽ tìm thấy tính năng Beauty Live - làm đẹp khi livestream ngay trong Selfie Master.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_9.jpg
Về cấu hình, Zenfone 5 sẽ trang bị con chip Snapdragon 636 với tuỳ chọn RAM lớn nhất đến 6GB. Vui vẻ tí, nếu là anh em, anh em sẽ chọn 5Z Snapdragon 845 mà RAM 4GB hay 5 với 636 nhưng 6GB RAM? Đó là những trải nghiệm nhanh của mình với chiếc Zenfone 5 của Asus - chiếc android có tai thỏ đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Khi có máy chính thức và có giá bán của chiếc máy này, mình sẽ sớm có nhiều chia sẻ hơn đến anh em. Cảm ơn anh em.

tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_2.jpg tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_6.jpg tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_7.jpg tinhte_tren_tay_zenfone_5_viet_nam_15.jpg
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cometoi
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp giống ip X
@cometoi đẹp thật
@cometoi Sẽ đẹp hơn nếu cái vân tay kia cũng là kính.
gdyoon
TÍCH CỰC
6 năm
@cometoi Ý bác là nó đẹp hay nó giống IphoneX chứ so sánh máy đẹp với IpX thì thấy hơi sai sai 😆
Tien Khoeo
TÍCH CỰC
6 năm
@cometoi Cũng đc
loitp93
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn cũng được á
@loitp47 công nhận đẹp thật
ZzzTaizzZ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Melody quá đẹp là đằng khác, ảnh này nhìn mà mê
636615520240035051_HASP-ASUS-ZENFONE-5-1.jpg
máy đẹp thật, bao giờ trưng bày sẽ trải nghiệm thử
@thanhcong2087 có tiền xúc ko bác?
Lung dep tke k biet, dep hon nokia 7+ moi ra nua
@ĐứC Nhữ Đaik công nhận
Dự giá cũng ko quá rẻ, giá Asus về VN bị đội lên khá nhiều, như đám Zen 3, Zen 4 gần như mất hút, đến lúc sale xả hàng thì vẫn còn đắt
@@nh Phú chính xác
@@nh Phú Giá tầm 9t cộng trừ tí đó bạn , dự là trên 9t . Đối với mình zen5-2018 vậy là ko đắt ko rẻ , nhưng ko hấp dẫn .
Máy đẹp và hấp dẫn đấy.
@khanhngph công nhận đẹp thật
Mặt lưng mấy con asus xưa nay xấu mà sao ko chịu bỏ kiểu đó đi nhỉ.
@Hoàng Melody bác là thánh cmt à
@Hoàng Melody Mặt lưng vậy là đẹp chứ! Nhìn xa thấy vòng tròn đồng tâm, nhìn gần là mặt kính trong suốt! Sang chảnh v còn muốn gì nữa 😆)
@hoangtien123 Nhìn xa thì mặt lưng sáng lóa vậy thôi, chứ nhìn gần thì nghe nói là mặt kính trong suốt á bạn 😆 Thấy mặt lưng thiết kế vậy cũng đẹp mà bạn 😃) Coi như có chút bản quyền của Asus :v
Trituong
ĐẠI BÀNG
6 năm
mày nhìn mặt trước còn đẹp chút, cái phản chiếu động tâm đó làm máy mất hết thẩm mỹ, qua xau xi
Màn hình bị khuyết tật nên ế chỏng chơ thôi. Tiếc cho ASUS 😔
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
@toihoihan22 Chổ nào bạn? Đang định mua
0m3ga
ĐẠI BÀNG
6 năm
@toihoihan22 Màn hình tai thỏ này là mốt năm nay rồi nên thiết kế cả Nokia LG và cả chục hãng tàu khác đều như vậy thôi bác ơi, có ế thì Iphone nó ế từ trước rồi nhưng nó có ế đâu, con Zenfone 5 này có cái tai thỏ nhỏ nhất đám, trong lại còn có chế độ ẩn tai thỏ đi coi như cả cái dải đen đó hiển thị sóng với % pin, so với cả máy không có tải thỏ thì dải đen này nhìn vẫn rất gọn

dscf7608-15259251682671070860142.jpg
anhutsg
CAO CẤP
6 năm
Nhìn thích quá
NSUT.LeRoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bây giờ thì "tai thỏ độc đáo" = ))
@Everec thi nhau ra tai thỏ
icon929
TÍCH CỰC
6 năm
Con này xấu hơn iPhone x và chắc chắn xấu hơn s9 s9p Nokia 7 plus
@icon929 tín đồ ipX
Không hiểu sao cái lưng như cái thớt.. Xấu thiệt mà nó vẫn để nhỉ... Thà làm nhám cũng được chứ cái này nhìn cứ như cái đít nồi inox ...
@Bão Sài Gòn nhìn đẹp mà
@Hoàng Melody Zen làm biếng nên ko quan tâm đó, dt giờ cái lưng nó đẹp mới hút khách ... Ài mà ai thích thì mua thôi..mắc công gạch đá 😁
LIMZIM.A1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bão Sài Gòn Ko sao. Dán tấm dán da lên lại đẹp hơn nhiều
alabao1983
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khi nào có hàng ghé tgdd xem thử, nhìn tiện đó chứ. Đẹp.
@alabao1983 chuẩn
trungduc1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy Ok đấy. Tốt là được, k cần thiết để ý nhái ai. Nhưng quan trọng là giá, giờ ổng asus ảo tưởng giá lắm @@
- Z5 lite ( 630): 5tr9
- Z5: 7tr9
- Z5z: 14tr9 😁
Mjnzu VF
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trungduc1202 Z5 lite (630): 6tr9
- Z5 636: 8tr9
- Z5z 845 (4/6G RAM) : 12tr9-13,9
men_or_baby
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mjnzu VF chắc nó phải để như bác nói thật
Cái viền dưới giày thấy mẹ. Mất cân đối. Cho đến h chưa đt android nào làm đc viền dưới mỏng. Chờ mimix 2s thoai
@kekedaine phần dưới đặt bộ điều khiển màn hình, nên ko làm mỏng dc
@haituongwall Thế nên mới bảo vẫn chưa thằng nào nhái đc viền dưới

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019