Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Corsair K68 RGB: Khi dân chơi bàn phím cơ nay đã không còn ngại mưa rơi

agp8x
5/3/2018 13:28Phản hồi: 47
Trải nghiệm Corsair K68 RGB: Khi dân chơi bàn phím cơ nay đã không còn ngại mưa rơi
Người ta nói rằng "đã là dân chơi thì không ngại mưa rơi". Dĩ nhiên chơi cũng có nhiều loại, gì chứ chơi phím cơ mà nhắc đến chuyện nước nôi ngày trước ai cũng phải rùng mình. Và đó cũng là lý do mà bàn phím Corsair K68 RGB trong bài viết này ra đời, đem lại cho anh em game thủ cái trải nghiệm gõ cực sướng của switch Cherry MX, đèn LED RGB bảy sắc cầu vồng mà không sợ một ngày trái gió trở trời quơ tay đổ nước đi luôn cái bàn phím mấy triệu bạc.


Game thủ chúng ta thì việc chơi cùng máy tính, ngủ cùng máy tính, thậm chí là ăn cùng máy tính là điều quá đỗi bình thường. Chơi thì không có gì, nhưng ăn với ngủ cùng máy tính thì cái chuyện lỡ tay làm đổ nước vào bàn phím thì đời ít nhất ai cũng phải có một... vài lần. Corsair là một trong những hãng đi đầu trong mảng bàn phím cơ chống nước, với K68 RGB là dòng sản phẩm mới nhất của họ. Xét ở thời điểm hiện tại, mức giá 3,6 triệu đồng cũng đưa K68 RGB trở thành dòng bàn phím cơ đắt nhất hiện nay được tích hợp khả năng chống nước. Tuy vậy đây chưa phải quá đắt đối với các bạn yêu bàn phím cơ, chẳng hạn như chơi tới nóc thì Corsair còn dòng K95 Platinum ngót nghét 5 triệu đồng.

tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_6.jpg

Corsair là thương hiệu chuyên về phụ kiện dành cho game thủ của Mỹ. Ở Việt Nam thì hàng chính hãng Corsair cũng như hàng chính hãng Apple, áp dụng chế độ bảo hành 1 đổi 1. Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật thì bạn mang ra hãng sẽ đổi bạn con khác, nhanh gọn. Cá nhân mình đánh giá rất cao sản phẩm của Corsair vì tuy đắt nhưng chất lượng tương xứng, bàn phím K68 RGB lần này cũng không phải ngoại lệ. Điểm hay của Corsair K68 RGB là nó sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản, phối ghép nhiều đường nét góc cạnh để tạo nên một chiếc bàn phím nhìn rất lịch lãm. Sau đó thì các bạn game thủ có thể chỉnh hiệu ứng đèn để tiếp tục làm nổi sự lịch lãm đó lên hay phối bảy sắc cần vồng thì tuỳ ý.

tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_5.jpg

Cũng giống như Corsair K68 năm ngoái, Corsair K68 RGB cũng đạt tiêu chuẩn chống bụi và nước IP32. Điều này có nghĩa là thiết kế của bàn phím đảm bảo không cho các vật thể kích thước bằng hoặc lớn hơn 2,5 mm xâm nhập, cũng như không bị ảnh hưởng bởi nước bắn vào với góc nghiêng nhỏ hơn 15 độ từ trên xuống. Nói lý thuyết phức tạp như vậy thôi, nhưng về cơ bản là bạn không cần phải lo lắng về nhưng tai nạn vô tình như ngã chai nước hay nằm ngủ trên bàn phím. Hè năm ngoái tại Computex 2017 mình thấy Corsair họ làm một hệ thống trưng bày với nước đổ từ trên xuống liên tục vào bàn phím K68, ít thì chắc cũng vài ngày, mà nó vẫn sống tốt. Vì vậy mà mình không nghĩ độ bền là vấn đề đối với k68 RGB. Dĩ nhiên, ngâm nguyên bàn phím vào nước thì nó vẫn sẽ chết bạn nhé.

tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_3.jpg
Nói rõ hơn một chút về cơ chế chống nước của Corsair K68 RGB, bạn sẽ thấy rằng nhà sản xuất sử dụng một lớp cao su mỏng để bảo vệ bản mạch bên dưới. Vị trí các switch thì lớp cao su sẽ nhô cao lên, với key cao đóng vai trò như một chiếc nắp đậy. Mục đích của thiết kế này thật ra không phải là để che kín lại ngăn nước vào, mà mục tiêu thật sự của nó là tạo ra một bong bóng khí bọc xung quanh switch. Đây là một cách rất thông minh, bởi nó chống nước hiệu quả mà hạn chế tối thiểu ảnh hưởng đến cảm giác bấm của người dùng. Chúng ta cũng có thể tái hiện là hiệu ứng này khá đơn giản bằng cách lấy một chiếc ly không úp ngược vào xô hay hồ nước, bạn sẽ thấy rằng không khí sẽ cản nước tràn vào bên trong.

tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_9.jpg
Nhiều bạn sẽ nhìn thấy tên và nghĩ rằng Corsair K68 RGB là đơn thuần chỉ là phiên bản sử dụng đèn LED RGB của Corsair K68 trước đây vốn chỉ có tuỳ chọn màu đỏ. Tuy nhiên thực tế thì hãng họ nâng cấp khá nhiều, chứ không chỉ thay mỗi đèn LED mà giá tăng đến gần 900.000 đồng đâu. Trước hết là bên cạnh Cherry MX Red (linear, không khấc không clicky, lực nhất 45 cN) thì chúng ta có thêm lựa chọn switch Cherry MX Blue (clicky, có khấc, 50 cN). Chọn cái nào là tuỳ gu thôi, mình thích Red vì đằng nào cũng bấm lút cán nhưng dĩ nhiên là sẽ có những bạn khác thích tiếng click click cũng như cảm giác phản hồ của Blue. Chú ý hơn một chút thì bạn sẽ thấy rằng đế switch bằng nhựa trong, điều này sẽ giúp ánh sáng toả ra đều hơn so với đế nhựa đen như trên K68. Lớp cao su cũng là loại trắng đục, không chỉ bảo vệ switch mà còn hỗ trợ tản sáng. Chính 2 yếu tố này giúp hệ thống đèn của K68 RGB phát ra tinh tế hơn K68 thường, dễ chịu chứ không bị gắt.

tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_10.jpg
Còn về trải nghiệm thì không có gì để bàn cãi, switch Cherry MX thì đã quá nổi tiếng trong cộng đồng người chơi phím cơ với độ bền và cảm giác bấm cực đã. Dù bạn chiến Liên Minh Huyền Thoại, đá FIFA 18 hay làm bất cứ việc gì cần phải gõ bàn phím thì Corsair K68 RGB đều có thể đáp ứng tốt. Có một điểm thú vị là đối với bạn nào không thích sự ồn ào thì phiên bản Red là sự lựa chọn khá tuyệt vời. Lớp cao su giúp đem lại khả năng chống nước cho bàn phím lúc này kiêm luôn vai trò giảm âm, êm hơn rất nhiều so với việc key cap đập thẳng vào phate (miếng đỡ) như các bàn phím thông thường. Tuy vậy bạn nào khó tính thì có thể sẽ thấy hơi "thiếu thiếu" sự mạnh mẽ khi ấn lút cán.

tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_2.jpg
Một trong những điểm mạnh nhất của Corsair K68 RGB chính là hệ sinh thái sản phẩm mà Corsair xây dựng nên. Sử dụng phần mềm Corsair CUE, bạn có thể dễ dàng đồng bộ hoá đèn của K68 RGB với những sản phẩm khác của Corsair như chuột, RAM, thùng máy, tản nhiệt,... Bên cạnh sự đầu tư của hãng, Corsair hiện nay cũng có cộng đồng người chơi rất mạnh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những profiles đèn custom do các fan phát triển, cũng như có thể tự mình làm ra những hiệu ứng đẹp mắt rồi chia sẻ với mọi người. Chính vì vậy mà theo đánh giá của mình, nếu tiền không là vấn đề thì Corsair K68 RGB là chiếc bàn phím cơ tích hợp khả năng chống nước hấp dẫn nhất hiện nay.

tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_1.jpg
tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_7.jpg

Quảng cáo


tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_8.jpg
tinhte_ban_phim_co_chong_nuoc_corsair_K68_RGB_11.jpg
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiết kế đẹp mà giá hơi xa tầm với với nhiều người.
B4nhMj
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quithuan1996 bàn phím cơ dùng chung hãng switch như cherry chẳng hạng ko khác nhau nhiều về cảm giác bấm đâu ,. loại mắc tiền hơn thì thường khác biệt ở bộ khung chắc chắn hơn , mạch đẹp và hàn kỹ hơn . như mình chơi game thôi nên ưu tiên bấm vừa tay và độ bền . có 2 cái bàn phím cơ hồi đó cũng đú đởn mua thử cho biết , 1 cái steelseries 6gv2 (vẫn ngon) , 1 cái filco mj2 (đang dùng) về cảm giác bấm ko hơn bao nhiêu . về bộ khung thì filco chắc hơn nặng hơn và cũng mắc hơn 😁 .
@Hoang-kuro Bấm phím cơ chắc chắn sẽ khác so với giả cơ. Mình đang dùng phím giả CoolerMaster. Con em dùng cơ Corsair. Cty cũ có phím cơ Alcatel. Bấm phát biết ngay.
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
6 năm
@LRA thanks bác quithuan, B4nhmj,LRA, đã góp ý.😃
sắp tới mình chỉ nhắm fulen hoặc geezer hoặc corsair devastor cho kinh tế, dành lúa cho ssd :p
@Ma Vương _ MT Không hiểu tại sao lại gọi là phím cơ trong khi toàn bộ bàn phím máy tính đều là cơ, cái bằng nhựa, cái bằng cao su, cái bằng thép, khác nhau mỗi cái đó thôi
upmitom
ĐẠI BÀNG
6 năm
có bàn phím cơ nào tầm 600k hàng 2nd ngon ko các bác , tks ^^
@upmitom Sm 680r best trong tầm giá 😃
upmitom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quocbaopzo tks bác , có loại nào full size k bác
SGC
TÍCH CỰC
6 năm
Corsair led nhấp nháy, thiết kế hầm hố, nút multimedia tiện. Nhưng nếu nói gõ sướng thì vẫn còn thua Leopold nhiều.
Lonely08
TÍCH CỰC
6 năm
@SGC Leopold so với filco thì sao ?
kibita
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lonely08 cảm giác na nhá nhưng leopold keycap stock xịn hơn nhiều.
gdyoon
TÍCH CỰC
6 năm
Thật ra đá FIFA 2018 trên máy tính thì đá tay cầm vẫn sướng hơn
anh em cho mình hỏi có bàn phím cơ loại nào không clicky, giá tầm 1.5 đến 2 củ, bền dùng lâu dài tí không ạ
thuongxt2001
ĐẠI BÀNG
6 năm
@toan tran 1992 Cougar Puri - Red switch: 1,890,000₫
Build chắc chắn, ko clicky, led trắng 😃
leanduy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@toan tran 1992 CD108 nhé bác
dvd_nasa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@toan tran 1992 Mình đang dùng Corsair - K63, 1tr8 rất ok 😃
Dân chơi không ngại mưa rơi, mưa rơi to quá dân chơi đi về 😁
Eragon198x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hàng Trung quốc cũng có mấy con phím cơ chống nước giá mềm hơn
khoa8523
TÍCH CỰC
6 năm
@Eragon198x Bác cho em xin tên 😁
kmna2pro9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang dùng còn Corsair strafe red cherry. Hình như k chống nước @@
@kmna2pro9x Dòng Strafe không có chống nước đâu bác 😁, từ trên nhìn xuống có thể thấy thấp thoáng cái bo mạch bàn phím xanh lè bên dưới luôn ấy :D
xe360.vn
TÍCH CỰC
6 năm
Điên mợ nó mới ngồi mưa chơi game
HoangSong
TÍCH CỰC
6 năm
Xài 60% riết quen r mấy cái bự quá ko còn khoảng trống đâu hết... đổ nước rơi vỡ này nọ thì thật lòng mà nói ai đã hậu đậu đến thế thì ko phải chỉ mỗi cái bàn phím dính nước mà chuột tai nghe cũng có thể bị dính nước rồi cũng tốn tiền mà thôi quan trọng vẫn là bản thân mình... cẩn thận luôn trên hết... cẩn tắc vô áy náy 😕

28516578_1889787364365987_3822132806122653128_o.jpg
Mark
TÍCH CỰC
6 năm
Ko chơi, nhưng thấy trc đây có nhiều review về bp cơ chôgns nước rồi chứ có phải bây giờ mới chôgns đc nước đâu nhỉ.
ntlvn
CAO CẤP
6 năm
Hồi trước tết cũng nhói thận cho một em Filco limited, cá nhân ko thích led màu mè nhức mắt 😁
50A50D90-16AF-49E3-B2B2-6733CE3DF0F5.jpeg
kibita
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ntlvn zbook nhìn nuột ghê bác nhỉ
ntlvn
CAO CẤP
6 năm
@kibita Cũng đẹp bác, mỗi dòng G3 có vấn đề tản nhiệt, quạt nó kêu như máy cày vậy.
dtnam24
ĐẠI BÀNG
6 năm
chống nước nhưng ko đc nhúng cả vào. nước haha
@dtnam24 Bác nên phân biệt giữa Water-resistant và Waterproof nhé.

Ví dụ đơn giản thì bác dg bận áo mưa rồi nhảy xuống hồ bơi xem bác có ướt ko. 😁
Đang kiếm 1 cái chơi titan 2 .. A hihi
Hỏi ngu cái. Phím cơ phải lòng thòng xài dây usb hả?
Iljimae 102
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bạn và 500 Anh Em Hình như Coirsar mới ra dòng phím cơ Bluetooth đó bác!
B4nhMj
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bạn và 500 Anh Em tối ưu phím cơ nhất là người chơi game ko chỉ phải dùng dây mà còn phải kết nối đúng cổng để đạt dc hiệu quả cao nhất nữa . bạn phải dùng cổng ps (cổng tròn hồi xưa ấy) nữa vì cổng usb chỉ nhận tối đa 1 lúc 6 phím thôi . còn cổng này thì bao nhiêu phím bấm cùng lúc cũng nhận .
lionheart242
ĐẠI BÀNG
6 năm
@B4nhMj lạ v bạn? mình xài cổng usb bt đây, corsair strafe rgb- nhấn nhiêu phím 1 lúc cũng nhận hết @@
B4nhMj
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lionheart242 cái này mình ko rõ test với 6gv2 với filco thì ko dc chỉ nhận 6 phím . còn dùng cổng kia 10 ngón bấm 10 chữ ra đủ 10 ( bấm cả bàn phím cũng dc nhưng ko đủ tay ) . ko tự nhiên khi mua bàn phím cơ họ thường cho đầu chuyển ps . main cũng mặc định có cổng này mình còn muốn dùng cho cả chuột nhưng chỉ có 1 cổng thôi . theo mình biết cổng này tạo ra chuyên cho chuột và bàn phím nên khuyến khích dùng .
Trung thành với Filco 😁
dây bọc cao su
quá lởm cho hàng hiệu
mr.cay123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua con filco 4m5 chả có chống nước, chả có led lủng gì giờ nhìn em nay hơi hối hận chút 😁 :D :D :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019