#GMS18 Chi tiết Mercedes C-Class 2019 - đèn Multibeam LED, đồng hồ tốc độ điện tử, động cơ EQ Boost

cuhiep
8/3/2018 1:14Phản hồi: 67
#GMS18 Chi tiết Mercedes C-Class 2019 - đèn Multibeam LED, đồng hồ tốc độ điện tử, động cơ EQ Boost
Mercedes-Benz chính thức giới thiệu các phiên bản nâng cấp giữa đời của C-Class (W205) tại Geneva Motor Show 2018. Thế hệ C-Class thứ 4 sẽ có thêm nhiều điểm mới như công nghệ động cơ lai nhẹ (Mild Hybrid) có tên EQ Boost, công nghệ đèn chiếu sáng thông minh Multibeam LED, hệ thống hỗ trợ lái đạt chuẩn bán tự hành và hệ thống thông tin giải trí nâng cấp hiện đại hơn. Ngoài ra, C-Class 2019 sẽ có thêm các phiên bản wagon kèm hậu tố “Estate” trong tên gọi để phân biệt với các phiên bản sedan.

tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-6.jpg

Tại Việt Nam thì C-Class vừa được Mercedes-Benz “lên đời” hộp số 9 cấp G-Tronic vào cuối năm ngoái. Nhiều khả năng C-Class 2019 với thiết kế mới và các công nghệ mới sẽ sớm về Việt Nam, bởi đây là dòng sedan cao cấp hạng C rất được khách hàng ưa chuộng và luôn nằm trong nhóm xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz.

tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-10.jpg

Tổng thể bên ngoài của C-Class mới nhìn chung vẫn quen thuộc, Mercedes-Benz chỉ thay đổi phần đồ họa của cụm đèn trước và sau để tạo cảm giác mới mẻ. Như phiên bản C200 4MATIC trong bài viết này thì xe có cụm đèn trước “một mí” LED đặc trưng của dòng C, nhưng các bóng LED pha và cốt có tạo hình và cách sắp xếp mới. Nhìn tinh xảo và cuốn hút hơn kiểu cũ rất nhiều.


tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-3.jpg

Ngoài ra với các phiên bản cao cấp hơn hãng xe Đức có cung cấp tùy chọn hệ thống đèn thông minh Multibeam LED tương tự như ở S-Class và E-Class. 84 bóng đèn LED được điều khiển bật tắt một cách độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác, tối ưu theo điều kiện di chuyển và không gây chói mắt cho xe chạy ngược chiều.

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu tái thiết kế với dãy LED hình chữ C gãy gọn và cá tính. Với mình thì đây thật sự là một điểm cộng để nhanh chóng phân biệt Mercedes-Benz C-Class và E-Class khi quan sát nhanh từ xa. Kích thước cụm đèn cũng được mở rộng thêm đôi chút để C-Class trông cứng cáp hơn.

tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-11.jpg

Bên trong nội thất, dễ dàng nhận ra C-Class có vô-lăng ba chấu mới rất đẹp. Các phím điều khiển tinh xảo hơn, đi cùng hai cụm Touch Control cảm ứng điều hướng cảm ứng tương tự như ở các mẫu E-Class. Cụm Touchpad điều khiển cảm ứng của hệ thống giải trí thông tin COMAND nay được cập nhật thêm tính năng rung phản hồi tiếp xúc (haptic feedback).

tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-26.jpg

Hệ thống thông tin giải trí nay có hai cỡ màn hình hiển thị trung tâm: hoặc 7-inch (960×540 pixels) hoặc 10.25-inch (1920×720 pixels). Chiếc C200 4MATIC trong bài có màn hình wide (tỉ lệ rộng) kích thước 10.25". Trang bị tiêu chuẩn theo xe là hệ thống giải trí Audio 20 và có thể nâng cấp lên hệ thống COMAND Online hiện đại hơn. C-Class 2019 sở hữu dàn âm thanh vòm Burmester 9 loa công suất 225 watt. Mercedes-Benz tích hợp thêm công nghệ NFC cho phép biến điện thoại thông minh của chủ xe thành chìa khoá.

tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-22.jpg

Quảng cáo



Nhà sản xuất mang đến C-Class mới tùy chọn đồng hồ hiển thị kỹ thuật số hoàn toàn (full digital) với kích thước 12.3-inch và độ phân giải 1920×720 pixels. Người lái cũng có thể lựa chọn giữa ba phong cách giao diện của hệ thống, bao gồm Classic, Sport và Progressive.

tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-28.jpg

Sự sang trọng của cabin được nâng lên bằng các vật liệu đắt tiền như ốp gỗ óc chó hay gỗ sồi. Đồng thời các màu nội thất mới cũng xuất hiện: phối màu đen/xám nhám hoặc màu nâu ở gói trang trí AMG Line. Nếu vẫn cảm thấy chưa hài lòng, khách hàng có thể yêu cầu thêm gói trang bị Multicontour Seat, trong đó bao gồm đệm cột sống và tựa cổ có thể tùy chỉnh và cả tính năng massage.

Phần thay đổi đáng quan tâm nhất nằm bên dưới nắp capo. Có thể nói Mercedes-Benz đầu tư rất nhiều tâm sức để nâng cao khả năng vận hành cho C-Class thông qua một loạt động cơ mới cũng như công nghệ vận hành tiên tiến. Đầu tiên là động cơ xăng tăng áp M264 dung tích 1.5L mới với 4 xylanh thẳng hàng trang bị cho C200 và C200 4MATIC. Công nghệ tăng áp twin-scroll giúp động cơ 1,5 lít cho ra công suất tối đa 181 mã lực ở 5.800 - 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 280 Nm ở 3.000 - 4.000 vòng/phút.

tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-27.jpg

Động cơ 1.5 Lít của C200 4MATIC 2019 đi cùng tính năng EQ Boost mà ở đó một động cơ điện liên kết với động cơ qua dây đai dẫn động (belt-driven starter/alternator). Khi kích hoạt nó sẽ cung cấp 13 mã lực và 160Nm nhằm khắc phục phản hồi trễ của động cơ tăng áp do hiện tượng turbo lag khi tăng tốc, cũng như giúp động cơ xăng đạt được vòng tua lý tưởng nhanh hơn trong mỗi lần sang số.

Quảng cáo



Trong quá trình giảm tốc, EQ Boost đóng vai trò thu hồi năng lượng phanh với công suất tối đa lên đến 16 mã lực và sử dụng điện năng này để sạc cho acquy. Một ưu điểm khác là khả năng cho phép chiếc xe tiếp tục di chuyển khi động cơ tắt, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi xe đang xuống dốc. EQ Boost của Mercedes-Benz thật ra là công nghệ động cơ lai nhẹ Mild-Hybrid. Mercedes-Benz cũng cho biết rằng hệ thống bật/tắt động cơ tự động cũng được cải tiến, giúp động cơ khi khởi động trở lại nhanh hơn, êm ái hơn và ít tiếng ồn hơn.

Mercedes C200 Sedan có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 239 km/h (7,9 giây và 235 km/h đối với phiên bản C200 Estate). Trong khi đó, C200 4MATIC mất 8,1 giây để đạt vận tốc 100k/h và có tốc độ tối đa 234 km/h

tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-5.jpg

Tùy chọn động cơ tiếp theo là động cơ xăng tăng áp 2.0L được tinh chỉnh để cho ra công suất 255 mã lực, cao hơn 14 mã lực so với trước đây. Mặc dù vậy mức mô men xoắn vẫn được giữ nguyên ở 370 Nm. Tùy chọn động cơ xăng cuối cùng dành cho chiếc C-Class 2019 mạnh nhất: Mercedes-AMG C43 4MATIC sở hữu động cơ 3.0L V6 biturbo, mạnh 385 mã lực và 520 Nm. So với mẫu C43 tiền nhiệm thì nay nó đã có thêm 23 mã lực, rút ngắn thời gian tăng tốc 0-100 km/h còn 4,7 giây. Tốc độ giới hạn điện tử của xe là 250km/h.

Với phiên bản C220d, Mercedes mang đến động cơ diesel mới có tên mã OM654 dung tích 2.0L thay cho loại OM651 dung tích 2.2L trước đây. Công suất cực đại đạt 192 mã lực ở 3.800 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 400 Nm ở 1.600 - 2.800 vòng/phút. Phiên bản này có hiệu năng không quá tệ, tăng tốc 0-100 km/h mất 6,9 giây và tốc độ tối đa 240 km/h. Đặc biệt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 4.4 lít/100 km cho điều kiện kết hợp.

tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-25.jpg
Nút bật tắt động cơ của C-Class 2019 có dạng turbine cánh quạt rất đẹp mắt và giống với đàn anh E-Class

Riêng Mercedes-AMG C43 4Matic trang bị hộp số 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G, tất cả phiên bản còn lại của C-Class 2019 sử dụng hộp số tự động 9G-Tronic 9 cấp. Tại GMS18, Mercedes-Benz cũng có trưng bày các mẫu xe C-Class và E-Class hybrid dùng động cơ diesel. Dự kiến các phiên bản này sẽ sớm được đưa vào sản xuất trong năm nay.

Mercedes-Benz cũng mang lên C-Class nâng cấp giữa đời 2019 những công nghệ hỗ trợ lái mới nhất và giúp C-Class 2019 đạt chuẩn xe bán tự hành (Semi Autonomous). Hãng xe Ngôi sao 3 cánh cho biết là họ đã nâng cấp hệ thống radar và camera theo xe để bản thân chiếc xe có thể "nhìn" được những gì đang xảy ra ở phạm vi lên đến 500 m phía trước. Hệ thống radar cũng có thể quét được phạm vi 40 m ở 2 bên hông xe và khoảng 80 m ở phía sau xe. Trong đó, hệ thống Active Distance Assist Distronic sẽ đóng vai trò như một phiên bản thông minh hơn của hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) bởi vì nó có khả năng tự đánh lái, bên cạnh việc tự điều chỉnh phanh và ga.

Ảnh chi tiết Mercedes-Benz C200 4MATIC 2019


tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-4.jpg 28755898_10212940611804940_1346614853_o.jpg 28768224_10212940630445406_2124867156_o.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-7.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-37.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-9.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-13.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-33.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-34.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-14.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-16.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-17.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-19.jpg tinhte_Mercedes-Benz-C-200-4MATIC-29.jpg
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ides
CAO CẤP
6 năm
Moá. Nhìn đã quá. Ôi spark của anhh ơiii
vinhokss
TÍCH CỰC
6 năm
Xe máy dầu tiết kiệm thế hả giời @@
JNG
TÍCH CỰC
6 năm
@Owow Mâu thuẫn là hết ở Sydney rồi ở Wollongong đó. Tóm lại bác ở chỗ nào mới được 😆. Châu Âu mấy xe EU nó rẻ mà phụ tùng bao la như Holden ở Úc vậy thì nó làm taxi có gì lạ. Taxi người ta lấy xe nội địa làm taxi chứ chả lẽ đi lấy xe nhập làm taxi 😃). Thôi tóm lại bác chạy chiếc xe nào trên 5 năm tuổi đi rồi hãy nói. Chứ xin lỗi xe hơi mà dưới 5 năm hay dưới 100k km nó còn chưa chạy hết ro đai nữa mà hư hỏng cái gì. Tính như bác thì chạy 5 năm đầu chả xe nào hư cả đâu nhé.
Owow
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JNG Nè, tôi nói tôi đi làm ở Sydney, tôi nói tôi ở Sydney khi nào vậy 😃 bạn có vấn đề đọc hiểu ? Con Merc C220cdi tôi đi 155k rồi bán để mua X5 đấy 😃 toàn lái cả. Bên châu Âu chạy taxi Merc E máy dầu đầy đường, có gì để hư ? Bạn không đưa được bằng chứng xe dễ hư thì sao phán ? Tính tổ lái à ? Đưa tôi cái số liệu thống kê xe máy dầu euro 5/6 dễ hư coi. Nói chuyện xàm.
JNG
TÍCH CỰC
6 năm
@Owow Bác up rego con Mer lên coi đúng vậy ko nhé. Bác nói em ko có số liệu cụ thể thì bác cũng up rego tên đăng kí của bác của 2 con Mer và Bmw lên rồi nói tiếp nha. Còn tìng trạng máy dầu khi bị hỏng hệ thống xử lý khí thải trên các forum Úc đều nói rất nhiều, và sửa chữa rất mắc tiền. Đối với xe Nhật đã lên $6k $7k, xe Đức còn mắc hơn nhiều nữa
Owow
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JNG Tôi chưa thấy ai nói chuyện như đứa con nít như bạn, cố tình đánh trống lảng. Giấy tờ mà đòi up bậy lên mạng, nói chuyện nhảm. Còn nữa, trên forum than nhiều không có nghĩa là đúng vì chẳng ai kiểm chứng cả, hãy dựa vào số liệu thống kê thực tế nhờ những báo cáo lỗi của người dùng đến hãng xe chứ không phải khơi khơi lên forum muốn phán gì là phán 😃.
Xe đẹp về vn lại hút khách
hehehehahaha
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nghe nói apple chuẩn bị ra icar có phần tai thỏ đặt trên kính che lấp tầm nhìn của tài xế. hóng xu hướng mới
@hehehehahaha Cờ hó điên biến
Hai Tao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hehehehahaha ông này bị j đó anh em ơi, não đâu ròi ku?????
3H&L
TÍCH CỰC
6 năm
@hehehehahaha Cần gì phải icar, tai thỏ có trên ô tô từ tỉ đời rồi, kính xe nào cũng có phần viền đen lõm xuống ở giữa chính là chỗ gắn gương chiếu hậu trong xe. Không tin thì ra bất kì cái xe nào mà xem.
Nhìn cưỡng không nổi rồi. Chỉ C mà đẹp VL
SonTungX4
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe nhìn đẹp và sang thế,
trunganh688
ĐẠI BÀNG
6 năm
đèn đẹp quá. đi ở vn lại khóc. chúng nó h ra đường toàn đèn led bar chói mắt phải biết 😆
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
Chỉ C mà đẹp thế này lại bán đắt như tôm tươi
Merc C mà chịu khó nâng cấp đáng kể như này thì lại dẫn đầu thị trường VN thôi
isa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vodanhdaisu Với bản hiện tại thì mỗi tháng C class cũng bán đc hơn 150 xe rồi, bao gồm C200, C250 exclusive và C300 AMG
@isa Nếu bản mới đc option đủ và ngon như bài viết thì số bán phải trên 300 là cái chắc
longt61
TÍCH CỰC
6 năm
Tất cả đều đẹp ngoại trừ cụm đèn. Đèn pha thì nhìn như là bị chẻ nhỏ ra rồi nhét vào cho đủ chỗ, giống Acura và Lincoln. Mình ghét đặc kiểu này, ko tinh tế như bản cũ. Còn dàn đèn hậu thì sao mà giống Nissan. Gạch đá em nhận, có hoàn thiện tốt đến mấy thì cũng như glc dàn đèn hậu như Santafe. Tụt hết cảm xúc.
@longt61 bạn ơi bú đá ít thôi, quả đèn của nó xuất cmn sắc mà chê được cũng nể độ phá hoại nơ ron của đá
longt61
TÍCH CỰC
6 năm
@kool_boyjuly Nể cũng là phải thôi. Ko dùng ma túy thì đầu óc tỉnh táo, ăn nói từ tốn, nội dung rành mạch, thái độ lịch sự. Còn đã dùng rồi thì lú lẫn đi nhiều lắm, thường hay biểu cảm một cách cực đoan hơn là nêu quan điểm một cách khiêm nhường, hợp lí.
@longt61 Công nhận công nghệ mới đèn pha thì thích thât. Nhưng không đẹp và gọn bằng đời cũ
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
6 năm
@longt61 Bản C Vậy là quá đẹp rồi, qtrong là những cái công nghệ tuyệt vời trên xe mer, tiền ít mà đòi hít thơm sao đk, mún đẹp thì có mer s đó.
dự kiến lại đắt hàng ở Việt Nam rồi, chịu khó nâng cấp cộng với nội thất sang trọng
Trời ơi
Mec C thôi mà sao đẹp vậy
Thế này ngu gì mà mua 320i
hailua883
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết chừng nào về VN
.Ma Lem.
ĐẠI BÀNG
6 năm
C mà đẹp vậy zời :eek: Ko biết E thì sẽ ntnao nhỉ? Hóng quá
Có 1.5l tăng áp là ngon rồi, hóng giá giảm ở VN.
Mà đính chính lại dòng xe này sẽ không "về" ở VN vì C-class lắp ráp trong nước nên hy vọng Mer VN sớm chuyển giao kĩ thuật.
Nhân tiện cho hỏi GMS18 có CLA mới không ad
billyvip
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú kể cả lắp ráp thì 1.5 vẫn bị áp thuế nhẹ hơn so với 2.0 trước kia, quan trọng là khi nào merVN đc chuyển giao lắp ráp thôi, và options bị cắt bao nhiêu
Nhất trí quan điểm, dàn đèn trước trông khá rối mắt và không tinh tế bằng bản cũ. Lúc đầu cứ tưởng C 2019 sẽ dùng kiểu đèn giống S mới cơ !
chời địu

thiết kế bmw chưa kịp xách dép dí theo

mấy thằng cuồng bmw thì chê nhìn ẻo lả nữ tính

giờ con C 2019 ra mắt thay cặp đèn nhìn vừa sắc sảo, trau truốt vừa thể thao vkl

Kiểu này bmw bán xe ch* nó mua =))
lão lý tổng ở đây cuồng bmw đấy, coi chừng lại bị ch* cắn :p
@Apocalypse8888 Hôm bữa ỗng qua Geneva được lái chiếc E300 Coupe nên giờ chắc niềm tin vào bmw của chã đã lung lay rồi hâhhaha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019