Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Windows 10 S sẽ không còn là OS độc lập, trở thành một chế độ của Windows 10 vào 2019

Didu
7/3/2018 15:24Phản hồi: 40
Windows 10 S sẽ không còn là OS độc lập, trở thành một chế độ của Windows 10 vào 2019
Phó chủ tịch cấp cao Joe Belfiore của Microsoft vừa chính thức xác nhận thông tin Windows 10 S sẽ trở thành một chế độ của Windows 10, chứ không còn là một phiên bản hệ điều hành độc lập như hiện nay. Windows 10 S được ra mắt tháng 5 năm ngoái, được nhắm tới đối tượng sinh viên hay doanh nghiệp cần hiệu năng trung bình, cạnh tranh với Chrome OS của Google.

Hẳn các bạn còn nhớ chiếc Surface Laptop mà mình trên tay năm ngoái, nó chính là máy tính chạy Windows 10 S mà đang được nói tới, phiên bản Windows này được tối ưu nhiều, bạn chỉ có thể cài ứng dụng cho nó qua Windows Store. Khi đó Windows 10 S vẫn là một phiên bản độc lập và Microsoft cũng cung cấp tùy chọn cho người dùng muốn nâng cấp lên bản Windows 10 Pro với một số tiền bỏ ra.

Tuy nhiên sang năm sau thì 10S sẽ thành một chế độ (S Mode) của phiên bản Windows 10 Home, 10 Enterprise và 10 Pro hiện tại. Microsoft chưa nói chi tiết về chế độ này và cách họ bán ra sao, có thông tin cho rằng để mở khóa chế độ S Mode này sẽ tùy thuộc vào phiên bản Windows mà bạn đang dùng, có thể mất phí hoặc miễn phí.

Nguồn: The Verge
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hiepsicoi
TÍCH CỰC
6 năm
Lâu rồi không theo dõi Windows, giờ có cảm giác Win cũng “phân mảnh” chả kem gì Android
@hiepsicoi mỗi phiên bản phần mềm chỉ cho 1 máy Android
trong khi 1 bản Win cho toàn bộ phần cứng PC trên thế giới 😆 hẳn là phân mảnh
TqTTpT
TÍCH CỰC
6 năm
@If you dont mind lúc nào cũng update mà bác, có vài cái vẫn phải vào control panel
@TqTTpT MS mỗi 1 phiên bản update lại đưa 1 vài tính năng của control panel vào setting....k phải muốn là có thể xóa toàn bộ control panel hết đc...chắc mất tầm 1-2 năm nữa sẽ hợp nhất đc setting và control panel
dtt_arc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TqTTpT Như thế nào là hoàn thiện, công nghệ chẳng bao giờ gọi là hoàn thiện. luôn luôn thay đổi để cải thiện cái cũ.và Trên đời chưa có cái gì hoàn thiện.
Lại 1 nổ lực tách làm đôi Windows ra cho di động và desktop của MS bị thất bại!
Khi thấy chữ 'S' mình lại mơ hồ nghĩ tới 'Super' phiên bản cao cấp, nhiều tính năng, đồ sộ hơn là sao nhỉ ?
@graphiclancer nhưng ở đây chắc là Small, Standard đó á ;))
@graphiclancer Ngày trước thì dùng từ Light hay Lite. Nhưng ghép lại thành Windows 10L thì lại ko hay 😃
Vịt 2019
TÍCH CỰC
6 năm
Lắm Win vcl... 😁
supersheep
TÍCH CỰC
6 năm
Win 8 còn đỡ lên win10 chán nữa. Đúng win7 vẫn tốt nhất, mic nên xác định rõ là bản nào dành cho cái gì, chứ cái gì cũng ôm mà như bỏ đi. Đã có control panel lại còn làm cả setting touch, rồi cả cái start cũng lòi mắt. Bấm phát xổ gần nửa màn hình dù đã màn 23 inch. Chả nhẽ vừa tay vừa vuốt? Thậm chí các máy lai thì nhỏ còn cầm vuốt được chứ to thì đúng là ác mộng.
Cái gì cũng ôm vào nhìn chả ra gì. Còn windows 10S kia không biết ưu gì hơn? Trước là bản rút gọn thì giờ lại tích hợp vào, để làm gì nếu như những máy kia đã đủ cáu hình xài bản pro? Nó hơn gì sàfe mode...?
I'am Ashimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@supersheep Cái Start có thể kéo lại kích thước mà. thích kích thước nào thì kéo thôi. và không nhất định phải "Vuốt" nhé, tập dùng con lăn chuột đi.
Win 7 chiến game vẫn ok nhất.
Cứ mãi loay hoay, chả cái gì ra cái gì.
anhlongcom
ĐẠI BÀNG
6 năm
Microsoft ỏng a ỏng ẹo như đ*n ba 😆)))))
nó ị ra cái win S để nhậnn lương mà , cơ mà thấy kiểu làm việc này quen quen
buihai
CAO CẤP
6 năm
Bó tay cái thằng MS, có mỗi cái hĐH mà lấn ba lấn bấn mãi không xong đẻ ra 1 đống phiên bản nào thì Home, Pro, Enterprise

Rồi lại còn RT cho Arms, giờ thêm bản S

Đúng là lúc có đồ ăn sẵn thì người ta ngu hẳn đi không biết động não là gì cả
@buihai Đơn giản do nhu cầu các đối tượng khác nhau thôi. Bản Home dành cho người dùng gia đình bình thường, bản Pro dành cho người dùng có kiến thức sâu về máy tính, bản Enterprise dành cho doanh nghiệp đặt số lượng lớn không bán lẻ, bản S dành cho trường học phổ thông sắm máy tính giá rẻ,chủ yếu chỉ liên quan đến bài kiểm tra,email, web không cần cài ứng dụng desktop thông thường. Còn bản cho ARM vì MS muốn windows chạy trên cả chip ARM nữa. Giá cả các bản vì thế khác nhau cho từng đối tượng. Rất rõ ràng. Nếu chỉ có 1 ấn bản duy nhất thì bản ấy lại trở nên quá nặng nề, ôm đồm với đa số người bình thường.
buihai
CAO CẤP
6 năm
@nghaimin Thế sao mấy thằng Apple Android không đẻ như Ms ? Bọn nó cũng phục vụ đầy đủ khách hàng gia đình, doanh nghiệp đấy thôi Chip Arm thì vẫn là chip như Intel, Snap, sao lại rắc rối đặt tên làm người dùng rối loạn làm gì ? Sao Google không đẻ ra Android Snap, Android Enynos luôn Ở đây cái mình phê phán là Ms thay vì cứ chỉ làm đúng 2 bản, 1 là Home/Pro và 1 bản Enterprise là đủ, những thứ khác nằm bên dưới không ảnh hưởng đến người dùng cho đỡ lằng nhằng, a mua về dùng thì sẽ có các option bên dưới sau. Chưa kể ngày xưa còn có bản Education cho Student hay sao ấy.

Mà bản chip arm cũng chết nghẻo rồi thì phải =)) ai thèm mua windows RT cơ chứ
@buihai hiện tại vẫn có bản W10 Education nhé.
mỗi bản có 1 mục đích kinh doanh khác nhau.
Apple bán phần cứng là chính, không phải bán phần mềm, còn MS thì sống nhờ kinh doanh phần mềm 😆 hoàn toàn khác nhau. Google thì bán dịch vụ chứ Android dùng Free, bản thân Android cũng có Go Edition cho máy giá rẻ đó thôi.
Chip Intel và ARM có kiến trúc khác nhau nên mới cần các phiên bản khác nhau, k hề giống nhé 😃) Intel trùm CPU cho PC mà làm SoC di động vẫn fail sml đó thôi 😃
Lâu rồi ko xài Win nên không rõ 😁, nhưng có vẻ MS dạo này mạnh bạo phết, nào là bản mobile, nào là hỗ trợ Linux, nào là open source một phần .NET framework,... nhưng mà thành công thì lại chưa thấy đâu :D.
Hôm rồi đọc trên genk, thấy bảo nhiều chính sách không thống nhất của Microsoft đến từ việc đấu đá phe cánh nội bộ. Và phát mệt với cách định hướng của Microsoft, nhất là anh em developers
I'am Ashimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gauto988 Cũng như chính ông CEO mới, trước đó không ủng hộ Windows Phone, sau khi lên làm CEO thì tìm đủ mọi cách dìm chết Windows Phone.
trunglb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không nhất quán nên chỉ khổ mấy ô viết code phần mềm, ngày càng khó tối ưu mà bán ko lời như viết cho điện thoại
I'am Ashimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mãi kẹt trong vòng lẩn quẩn: Xây - Đập - Xây - Đập - ... - Nói nữa chắc tới sáng mai 😁
Cái hồi từ XP sang VISTA cũng đầy ông ngồi chửi rủa sao ko giữ nguyên XP dùng cho sướng.
Đến lúc dùng 7 quen thì lại kêu 10 lởm.
Nói chung nhìn nhận suốt quá trình thì MS luôn thay đổi dần để phù hợp với nhu cầu người dùng. Trong quá trình đó sẽ có vài bản win thất bại và bị nhiều người bỏ qua như 98 ->Xp bỏ luôn Me với 2k, Xp -> 7 bỏ qua Vista.
Nói chung đang quen 7 thì cứ tắt update ngồi chờ bản nào ổn rồi dùng tiếp 😁
hiepsicoi
TÍCH CỰC
6 năm
Các bác không thấy chữ “phân mảnh” trong ngoặc kép à?
IHOAN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói thật giao diện của windows nhìn lâu thấy khá là nhàm chán.
Thứ nhất về các cửa sổ nhìn khá là góc canh, kể mà bo tròn xíu như mac os thì tuyệt biết bao
Thứ hai về icon đúng là thảm họa nó đơn điệu và góc cạnh tới mức mình muốn tìm một cái j đó trong số ứng dụng mình lại căng cả mắt ra vì không hề có điểm nhấn mà quá tương đồng về màu sắc, và icon mới icon củ lẩn lôn thật là hổn độn như một mớ bùi nhùi vậy, mấy cái icon wifi, loa, pin, mây cúng rất xấu nhìn cái nhỏ cái to và không được chỉn chu cho lắm.
Thứ tư cái star menu nó rất cùi bắp, ở mac os hay linux thông thường cài ứng dụng vào thì nó chỉ hiện ứng dụng thôi, còn windows thì hiện nguyên cái thư mục và trong đó là đống hổn tạp nhìn thấy gớm.
Nói chung mang tiếng là công ty phần mềm thì được cái bộ office ra là ngon còn lại làm ứng dụng cho windows, ios, android đều chả ra cái mẹ gì, nặng nề, chậm chạp, và ko thể so với google và apple làm phần mềm được. Cái windows thì cập nhật hoài củng chả đâu vào đâu, biết vậy ngay xưa cú để win 7 vậy rồi chau chuốt thêm đổi icon ngon hơn, theme đẹp hơn, thêm kho úng dụng rồi nhiều cái mới vô thì có lẻ mọi chuyện đã khác. Sau bao năm nghi rằng windows 10 có thể chạy trên điện thoại, máy tính bảng, pc rồi cuối cùng nó thành cái mở hổn tạp và chết dần chết mòn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019