JNG @vinhokss mua đi rồi biết, chạy vài năm khóc tiếng mán, hệ thống xử lý khí thải xe máy dầu từ ngày lên Euro 5 6 là tèo hết, lỗi cực kì nhiều, sửa chữa thì thôi, tính bằng chục ngàn $ )))
huong04x3c @JNG Không biết xe đức khi gặp lỗi về hệ thống khí thải thì nó có cho vận hành nữa hay không. Chứ trước mình chạy con xe của nhật, báo lỗi đó nhưng mình kệ mẹ nó. Khói thải Ko sạch thì mắc mớ gì phải tốn mớ tiền sửa. Chỉ có cái đèn báo lỗi nhấp nháy hơi khó chịu thôi.
Owow @JNG Nhảm nè. Đó là do chất lượng xăng dầu ở VN, lại đi đổ thừa cho cục máy. Tôi đi BMW X5 xdrive30d máy dầu euro6 mua cuối 2015 đến giờ đi chưa hề có lỗi. Bạn biết gì mà nói nè, phán tầm xàm.
JNG @Owow cuối 2015 2 năm mà hư cái j bác ơi, bác mới là nhảm á. Cái xe hơn 2 năm mà bị hệ thống khí thải thì đúng là xe tàu á. Xin lỗi bác em ở Úc, xăng dầu cực tốt mà bị thì vẫn cứ bị thôi, bác cố gắng chạy trong phố nhiều, ít chạy cao tốc, tới năm thứ 4 thứ 5 bác sẽ thấy ))
JNG @huong04x3c haha, thì nó báo lỗi vậy thôi chứ tới lúc nó nặng nó khoá turbo lúc đó xe bác chạy như xe tải á, đạp ga ko lên, thì bác cứ để đó mà ko sửa đi nhé )
Owow @JNG Tôi cũng ở Úc này trước đó tôi cũng đi Merc C220 cdi đời 2011 tới cuối 2015 mới đổi, cũng chả thấy hư nè . Tôi đi làm ở Sydney bằng tàu điện, chiều về lấy xe đi đón vợ thôi bác , lâu lâu mới đi xa 1 lần. Có thấy hư gì đâu nè.
Owow @JNG 1 ngày tôi đi đón vợ chở vợ đi làm cũng hết 40km, tính ra 1 năm đi khoảng 14k5. Đó là con số trung bình rồi, bạn muốn sao nữa . Nói như bạn bên châu Âu họ dùng xe máy dầu làm taxi chạy cả triệu km kìa.
JNG @Owow Bác đi làm bằng train bus rồi còn đưa đón vợ đi làm, em thấy hơi mâu thuẫn =)). Bên này 1 năm chạy 20k km mới là bt bác ơi. 14500 của bác cũng còn ít lắm ). Năm rồi em quốc 28k km đó thôi
Owow @JNG Sao mâu thuẫn nè bác. Em ở Wollongong, sáng sớm dậy chở mấy đứa nhỏ lên nội ở Lake Heights để ăn sáng vòng vòng cũng hết 40km. Về nhà cất xe rồi đi tàu điện lên Sydney (nhà cách ga tàu 2' đi bộ), em làm trong bộ di trú. Ngày T7, CN cách vài ngày lại phải chạy xe lên Sydney. Nói gì chứ xe em đi cũng đủ lâu dài để biết nó có tốt hay không. Nếu nó không bền như bác nói thì tại sao ở châu Âu đều dùng để chạy taxi ?
JNG @Owow Mâu thuẫn là hết ở Sydney rồi ở Wollongong đó. Tóm lại bác ở chỗ nào mới được ). Châu Âu mấy xe EU nó rẻ mà phụ tùng bao la như Holden ở Úc vậy thì nó làm taxi có gì lạ. Taxi người ta lấy xe nội địa làm taxi chứ chả lẽ đi lấy xe nhập làm taxi ). Thôi tóm lại bác chạy chiếc xe nào trên 5 năm tuổi đi rồi hãy nói. Chứ xin lỗi xe hơi mà dưới 5 năm hay dưới 100k km nó còn chưa chạy hết ro đai nữa mà hư hỏng cái gì. Tính như bác thì chạy 5 năm đầu chả xe nào hư cả đâu nhé.
Owow @JNG Nè, tôi nói tôi đi làm ở Sydney, tôi nói tôi ở Sydney khi nào vậy bạn có vấn đề đọc hiểu ? Con Merc C220cdi tôi đi 155k rồi bán để mua X5 đấy toàn lái cả. Bên châu Âu chạy taxi Merc E máy dầu đầy đường, có gì để hư ? Bạn không đưa được bằng chứng xe dễ hư thì sao phán ? Tính tổ lái à ? Đưa tôi cái số liệu thống kê xe máy dầu euro 5/6 dễ hư coi. Nói chuyện xàm.
JNG @Owow Bác up rego con Mer lên coi đúng vậy ko nhé. Bác nói em ko có số liệu cụ thể thì bác cũng up rego tên đăng kí của bác của 2 con Mer và Bmw lên rồi nói tiếp nha. Còn tìng trạng máy dầu khi bị hỏng hệ thống xử lý khí thải trên các forum Úc đều nói rất nhiều, và sửa chữa rất mắc tiền. Đối với xe Nhật đã lên $6k $7k, xe Đức còn mắc hơn nhiều nữa
Owow @JNG Tôi chưa thấy ai nói chuyện như đứa con nít như bạn, cố tình đánh trống lảng. Giấy tờ mà đòi up bậy lên mạng, nói chuyện nhảm. Còn nữa, trên forum than nhiều không có nghĩa là đúng vì chẳng ai kiểm chứng cả, hãy dựa vào số liệu thống kê thực tế nhờ những báo cáo lỗi của người dùng đến hãng xe chứ không phải khơi khơi lên forum muốn phán gì là phán .