Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] 3 điểm laptop Mac hơn Windows và 3 điểm Win hơn Mac

Duy Luân
8/3/2018 23:58Phản hồi: 701
[Chia sẻ] 3 điểm laptop Mac hơn Windows và 3 điểm Win hơn Mac
Mình thường được anh em nhắn riêng hỏi trên Facebook cũng như trên Tinh tế rằng bạn nên mua máy tính Windows hay mua MacBook, mỗi hệ điều hành có điểm mạnh gì và vì sao bạn nên chọn nó. Nếu nhu cầu của bạn là những thứ chung chung và đơn giản như văn phòng, lướt web, xem phim, nghe nhạc, giải trí vui vẻ, kết nối với mọi người thì bài này sinh ra là dành cho bạn. Đọc xong bạn sẽ biết lợi thế của máy tính chạy Win và máy chạy macOS, dựa vào đây bạn có thể quyết định mua cho phù hợp và đáng tiền nhất. Còn nếu bạn cần tư vấn về một nhu cầu đặc thù nào đó, kiểu như kĩ sư, kiến trúc, lập trình... thì hãy comment vào nhé, các anh em khác sẽ giúp bạn chọn máy dễ hơn.

Mac hơn Win 1: bạn (có thể) ít gặp lỗi hơn


Mac không phải là không có lỗi, nhưng theo kinh nghiệm cài Win Mac dạo mấy chục năm nay thì xác suất người dùng Win gặp lỗi cao hơn so với Mac. Những lỗi này có thể từ những cái rất nhẹ như không cài được phần mềm ABC nào đó, nặng hơn tí thì thỉnh thoảng bị mất Wi-Fi do driver xung đột phải cài lại, nặng hơn nữa thì máy lâu lâu nhảy ra màn hình xanh và bạn không thể làm được gì tiếp. Đa số các vấn đề này xuất phát từ Windows, không phải từ nhà sản xuất hay từ phần cứng nên bạn có thể tự xử lý được, chỉ là nó phiền và mất thời gian hơn mà thôi.

Theo đánh giá của mình, Mac đạt được độ ổn định cao như vậy là nhờ Apple nắm hết mọi thứ từ phần mềm đến phần cứng, họ tạo ra driver chạy ngon nhất có thể và cũng vì họ là bên duy nhất viết phần mềm nên sự xung đột giảm xuống mức thấp nhất. À thật ra thì khi xài máy Mac bạn cũng chẳng cần quan tâm đến khái niệm "driver" làm gì, mọi thứ đều đã được hệ điều hành lo cho bạn rồi. Có cần cài lại thì driver cũng đã nhúng sẵn trong macOS, không phải cài thủ công.

Vì không có và không tìm được số nào nói về tỉ lệ lỗi của Windows và Mac, anh em comment kể cho mình nghe thêm nhé. À mà cũng đừng nghĩ Mac miễn nhiễm, mình vừa bị hỏng loa MacBook đây này, trước thì màn hình có vết bầm (đều đã được bảo hành hết cả rồi), hai vấn đề này nghiêng về phần cứng nhiều hơn.



Mac hơn Win 2: bảo hành toàn cầu


Đây là cái mình cực kì thích ở Apple mà không nhiều hãng khác có được. Mình có thể mua được những chiếc MacBook với giá tốt theo đường xách tay (còn gọi là máy "nhập khẩu") và vẫn được hưởng bảo hành đầy đủ như khi mình mua chính hãng tại Việt Nam. Nếu bạn có dự tính mua MacBook ở nước ngoài vì giá rẻ hơn Việt Nam hay được người thân tặng thì cũng không phải lo nhiều về chuyện chiếc máy đó được bán ở đâu. Các bạn nào tính đi du học, đi công tác nước ngoài dài ngày... cũng có thể bảo hành MacBook ở mọi nơi bạn đến. Mình đã từng cùng @sonlazio đi bảo hành MacBook trong chuyến công tác sang Đức dù máy là MacBook Hồng Kong mua tại Việt Nam.

Việc bảo hành MacBook là trải nghiệm bảo hành ngon nhất mình từng nhận được, không cần tem mác, không cần quan tâm số series hay giấy bảo hành gì cả. Cứ cầm máy đến trung tâm ủy quyền của Apple là xong.

Bao_hanh_macBook.jpeg

Ở Việt Nam, một số hãng cũng từng cho phép bảo hành toàn cầu như Dell, Asus. Dell phải chuyển vùng bảo hành, còn Asus giờ không thấy ghi trên website của họ về chính sách toàn cầu này nữa. Anh em nào có kinh nghiệm thì chia sẻ nhé.

Cũng sẵn đây share luôn với anh em rằng khi mua máy Win, tốt nhất anh em nên mua máy do các nhà phân phối chính thức tại Việt Nam bán để được hưởng bảo hành một cách đầy đủ và toàn diện nhất. Trong khi đó, hàng xách tay thường chỉ được bảo hành tại cửa hàng, không chắc là chất lượng cửa hàng nào cũng đủ tốt để phục vụ anh em. Trường hợp nên mua xách tay là khi model bạn muốn mua không được phân phối ở Việt Nam, khi đó thì bạn không còn cách nào khác rồi.

Mac hơn Win 3: có thể cài Win hay Linux tùy ý


Với máy tính Mac, việc cài thêm Linux hay Windows song song là chuyện cực dễ, như ăn một cái bánh vậy. Đặc biệt, cài Win lên MacBook còn được hỗ trợ chính thức bởi Apple, Apple có làm driver riêng cho Windows nữa nên mọi chuyện diễn ra rất tự nhiên, nhanh chóng và nếu bạn làm theo đúng tất cả các bước thì sẽ không gặp lỗi. Chỉ trong vòng 30 phút, Win sẽ sẵn sàng chạy lên và xài như một cái máy tính Windows thực thụ. Mình thích chạy Win trên Mac lắm vì nhìn máy khi đó rất đẹp và hiện đại, thậm chí còn đẹp hơn cả khi chạy macOS.

Quảng cáo



Trong khi đó, với máy tính Windows, nếu bạn muốn cài macOS để làm việc gì đấy thì sẽ gặp rất nhiều rào cản và trong đa số trường hợp bạn không thể làm được. Bạn cần một số phần cứng nhất định, bạn cần những bộ driver nhất định để làm laptop Win chạy được macOS, và việc tìm những bộ driver này không phải chuyện đơn giản, chưa kể tính tương thích không cao và dễ lỗi. Nếu vẫn hứng thú, bạn có thể google từ khóa hackintosh để tìm hiểu thêm nhé.

MacBook_Windows_10_PC.jpg

Win hơn Mac 1: sửa chữa, thay thế rẻ hơn


Khi máy Mac hư mà có bảo hành thì không vấn đề gì, bạn không bị tính phí gì hết. Nhưng khi đã hết bảo hành mà sinh chuyện thì chi phí để sửa cực kì đắt, đắt gấp nhiều lần máy tính Windows. Ví dụ, màn hình của MacBook Pro 15" Retina có giá thay thế chính hãng lên tới khoảng 15 triệu, thậm chí còn đắt hơn nhiều máy Win.

Ngoài ra, vì thiết kế nguyên khối mà Apple phải làm bàn phím, trackpad và pin gắn liền với khung nhôm. Giả sử trackpad của bạn hỏng có nghĩa là bạn phải thay nguyên khung nhôm luôn (cũng có nghĩa là thay luôn cả bàn phím và pin), giá đâu đó từ 10 triệu đồng trở lên. Những dòng MacBook mới hư cảm biến vân tay hay hỏng touch bar cũng phải chi nhiều tiền để sửa chữa. Bạn cũng có thể đi ra các cửa hàng không chính thức để sửa MacBook với giá thấp hơn kha khá, tuy nhiên chất lượng linh kiện và kĩ năng của kĩ thuật viên lại là một câu chuyện khác.

3919135_Reboot_may_tinh.jpg

Về mặt này thì máy tính Windows hơn đứt MacBook. Bạn có thể dễ dàng sửa chiếc máy tính của mình ở mọi nơi, dù là trung tâm bảo hành chính thức hay các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài, linh kiện cũng phong phú, dễ mua, dễ thay. Chưa kể nhiều phần của máy Win được làm dạng module nên dễ đổi khi hỏng, không phải cái gì cũng thay nguyên cụm như MacBook.

Quảng cáo



Win hơn Mac 2: tương thích phần mềm và game tốt hơn

Phần này thì rõ là không có gì cần bàn cãi rồi. macOS có thể đang ngày càng được hỗ trợ nhiều hơn, nhưng tính về khả năng tương thích thì có những giải pháp chuyên nghiệp vẫn chỉ dành cho Win mà thôi. Ví dụ, bộ công cụ chuyên về dữ liệu mà mình xài của Microsoft chỉ chạy được trên Win, thế là phải cài Win vô Mac. Các tool đặc thù được công ty viết từ xưa cũng chỉ dành cho Windows, không phải hệ thống nào cũng có thể lên web xài.

Anh em thích chơi game cũng nên cân nhắc mua Win hơn là mua Mac vì đảm bảo game nào cũng chơi được, trong khi số tựa game hỗ trợ macOS vẫn còn ít và thường những tựa lớn không có luôn. Steam có đem kho game của mình lên macOS nhưng cũng không cải thiện mấy về tình hình.

laptop_choi_game.jpg

Win hơn Mac 3: mức giá cực kì đa dạng, cỡ nào cũng có


Nếu như với máy Mac bạn phải chi khá nhiều tiền để mua máy mới và nếu không có hầu bao rộng rãi thì phải mua máy cũ mới có thì với Windows, bạn có thể mua được máy bất kể bạn đang có trong tay bao nhiêu tiền, từ 6 triệu đồng trở lên là có máy mới chính hãng để lựa rồi. Tất nhiên cấu hình không cao, màn hình không đẹp, nhưng ít nhất bạn có được cái máy để xài, để khởi đầu sự nghiệp, con đường học vấn của mình (rồi từ từ nâng cấp sau). Đây là lợi thế mà Mac không bao giờ có được.

Ngoài ra, nếu bạn có nhiều tiền, bạn vẫn có thể mua được những chiếc máy tính mỏng nhẹ như MacBook, giá ngang hay thậm chí đắt hơn Mac với các tính năng vượt trội hơn, nhiều cổng kết nối hơn. Anh em khoái game thì đương nhiên là sẽ có những lựa chọn rất hấp dẫn ở phân khúc gaming laptop từ tầm trung cho đến những con quái vật 60-70 triệu.

Chốt: dù là máy Win hay Mac cũng đều có lợi và hại riêng, cái nào cũng có khả năng dính lỗi, và cái nào cũng có khả năng phải xách máy tính đi bảo hành cả. Ngoài những điểm trên, nếu bạn lo ngại về vấn đề nào khác thì hãy comment nhé, mình và các anh em khác sẽ bay vào giúp bạn. Chúc anh em mua được máy ngon!
701 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thì xài máy Win. 5
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@Kyle.D 5 = Five, đọc gần giống như Fine (nghĩa là tốt). =>> mình nhớ bọn Tầu nó hay thế.
88 = Bye bye (bát bát)
@vitkon 555 là hahaha, số 5 phát âm = hạ, giống như tiếng cười trong tiếng Thái/Lào ấy.
@Kido Nguyen Giống mấy em hot girl thái hay ghi 55555 ở cuối 😁
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@nguyenduytu111 Yêu thế =))
Mình đang xài máy Mac. Máy mình rất hay crash, đặc bị khi đang sử dụng xcode. thỉnh thoảng máy bị overheat khi dang lướt web, có lần tắt ngủm luôn vì nóng, và quạt chạy như máy bay phản lực
doancaosang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tan.phan.vt Không nên lên high sierra, bản này toàn lỗi. Máy mình chỉ dừng ở Sierra thôi, mà từ khi cập nhật bảo mật chip intel, máy chậm hơn hẳn so với trước. Nản
@tan.phan.vt Bạn chuyển hẳn về El-Capitan sẽ nhanh và ổn định hơn nhiều, từ bản Sierra và High Sierra rất nhiều lỗi vặt, chạy nóng và hao pin, nhất là High Sierra.
roneto_86
ĐẠI BÀNG
6 năm
@harryhoang1986 HIx hoá ra là vậy. Nhưng giờ đang hp với window bác ạ. Hehe
boys
ĐẠI BÀNG
6 năm
@harryhoang1986 macbook 2016 chuyển về được không? và hướng dẫn làm? thanks
toan612
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thì xài máy Win. chưa
@toan612 mac có cấu trúc hệ điều hành đóng kín và khác win nên ít bị virus làm phiền , trojan phá hoại .
windows lướt web lạ là hôm sau bị dính trojan quảng cáo. cứ bung ra làm phiền mãi, và nặng máy . mới mở 1 web mà cpu 50% ,mở 3 web là 100%
cài phần mềm bị gài chromium và phần mềm quảng cáo trá hình quét virus rất phiền
Qtrung13
ĐẠI BÀNG
6 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Vãi cả hệ đh đóng kín! Thế win là hệ đh mở cửa hả bác! 2 thằng ko hề khác nhau khác nhau là 1 thằng nó thâm nhập vào mọi mặt của đời sống cái gì cũng thấy mặt nên hacker nó đương nhiên chọn tc với viết mã độc cho thằng phổ biến hơn thôi. Cùng 1 công sức bỏ ra hiệu quả thu lại lớn gấp N lần đương nhiên nó làm
Qtrung13
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Qtrung13 À ko có hệ đh nào tên là đóng kín nhé bạn ơi
maru
TÍCH CỰC
6 năm
hp bảo hành toàn cầu ko cần tem mác, ko cần hoá đơn, chỉ cần cầm máy đến và bảo hành thôi. Nhưng đồng quan điểm với Luân là không nên mua máy windows cửa hàng.
lolness
ĐẠI BÀNG
6 năm
@maru Hp đã bỏ chính sách toàm cầu tại VN lâu rồi Bạn lấy đâu ra thông tin có bảo hành vậy Cho mình xin link thông tin
maru
TÍCH CỰC
6 năm
@lolness Vậy mà bên chợ nhattao rao bán máy hp workstation mà toàn ghi bảo hành toàn cầu. Chắc có lẽ lại thuốc người mua nữa rồi nên mình tưởng là hp bh toàn cầu. Còn Hp bây giờ bảo hành bằng part number chứ ko bảo hành bằng tem nữa.
tunanh
TÍCH CỰC
6 năm
@lolness Hình như vẫn bảo hành toàn cầu. Nhưng cần phải có hoá đơn mua ở đâu. Trước năm 2014 thì vẫn bảo hành bằng số serie thì phải
maru
TÍCH CỰC
6 năm
@tunanh Mình hỏi hãng về chính sách bảo hành thì chỉ thấy nói là dùng p/n, giờ yêu cầu hoá đơn luôn à. Gọi lên hãng thử xem bạn.
lolness
ĐẠI BÀNG
6 năm
@maru Rất nhiều máy người bán đăng tin tào lao, nên cần phải kiểm chứng Và có hoá đơn vẫn ko được bảo hành tại VN
nokiax600
TÍCH CỰC
6 năm
máy mac luôn chạy mượt mà so với window... cái này làm mìh thích nhất
Kyle.D
TÍCH CỰC
6 năm
@masterss0 Nói như bạn thì ko đúng rồi. Bạn có làm phần mềm ko? Chi phí làm phần mềm cao hơn phần cứng rất nhiều nhé. Bạn so sánh giá kiểu vậy là ko hiểu gì hết trơn rồi, đi so giá lẻ với giá sỉ. Còn "được các hãng tùy biến khá sâu" cái này sai nhé, Windows là HDH đóng chứ ko có mở, họ chỉ viết thêm driver và phần mềm bỏ sung thôi.
Xài mac thì chả thấy tù gì hết, thời buổi này mà còn cắm ổ USB chép file hả, hệ sinh thái thì xem lại đi, bạn chưa xài hoặc ko biết cách sử dụng, còn sửa chữa thì xài máy mac hơn 5 năm rồi chưa đi sửa lần nào.
masterss0
TÍCH CỰC
6 năm
@Kyle.D Bạn chưa hiểu ý mình ah? giá lẻ 100$, oem bán ra 20-30$ thì bác nghĩ vs hãng nó đáng giá bao nhiu tiền, có được 5-10$ không? Macbook nó đắt vì giá trị thương hiệu Apple nó cao là chủ yếu thôi. Bác nghĩ sao bảo mà phần mềm phát triển chi phí cao hơn phần cứng?
MAC không tù là do thói quen dùng của bác phù hợp vs nó thôi, chứ đại da số người dùng, nhất là dân kỹ thuật thì thấy tù túng từ cái Macos tới cổng giao tiếp. Chép bộ film, data 10-20GB không cắm usb thì bác dùng cách gì cho nhanh hơn, tiện hơn? hệ sinh thái thì trên bài viết có nói rồi đó, nhiều phần mềm, game trên MAC không có hoặc ra rất chậm còn gì.
datrr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nokiax600 Mình có xài Mac và đã từ bỏ hiện giờ đang xài Surface Book. Surface Book dù mới đây nhưng chỉ có ai dùng rồi mới biết được. Microsoft hỗ trợ rất tốt cho sản phẩm của họ, mình xài hầu hết các App đuôi .exe cảm thấy rất mượt và oke. Còn macbook mượt khi lướt web và nghe nhạc thôi.
duongyl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kyle.D Có gì mà MacOS làm được còn Windows không làm được hả bạn? Hay thị phần dưới 10% của Mac mà Windows mãi không lui tới
Từ khi xài Mac hơn 2 năm qua chưa từng có ý định dùng lại Windows, xài Mac cũng chưa hề nảy sinh ý định cài Windows lên Mac! Sau này Macbook có lỗi, có hư thì sửa, cùng lắm thay chiếc Macbook khác chứ nhất định ko về lại với Windows 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 Cấu hình kém hơn thì đừng có so kiểu đó ko công bằng.
@crazysexycool1981 Xài đồ mĩ thấy tự hào quá ta ?ông Này sinh ra trc 60 năm, ko làm việt cộnp, j t cũng thua...
@crazysexycool1981 Chắc làm sếp
THANHDATNHUY
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 Cho em xin bộ Doremon về cho con đọc và tham khảo xem chất lượng con canon bác scan thế nào nữa.Cảm ơn bác.
Đầu tiên là tiền đâu. Máy Mac luôn đắt hơn Win. 😁
Gần 20 năm nay vẫn sử dụng máy Win & không có ý định dùng Mac. Sắp tới đổi laptop cũng chỉ dùng W.
hiudkny
ĐẠI BÀNG
6 năm
@causelove94 Bác có thể nghía qua mấy e thinkpad, nhưng hiện nay e nó đang có nhiều hơi hướm học theo MAC quá nên chưa biết tương lai thế nào :V
jino
TÍCH CỰC
6 năm
@causelove94 XPS 13 làm gì, giờ Dell Latitude 7380 là dòng Business của XPS 13. Nếu biêt' thì bạn vẫn có thể mua 7830 với giờ <20tr cho i5 Gen7 và bảo hành VN 3 năm 😃
@LRA nói cho đúng thì phải là : "máy Mac đắt hơn máy Win và máy chạy Win cũng đắt hơn Mac" 😃
@LRA Em định mua máy Mac dùng nhưng xem qua cái giá thay màn hình thôi mà 15 tr thì nản thật.
Cyril Lê
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình xài Windows 😃. WIfi không auto-connect khi mở máy, đã thử mọi cách, cả reset WIn/ lên bản Insider. 😔
@Cop Le modem vnpt thì lap mình 90% số lần connect là thất bại 😁:D:D:D trong khi ko có nhiều ng xài, chuyển qua mạng viettel thì auto conect, kick phát conect luôn chứ ko bị reset wifi như khi conect với modem vnpt.
Cyril Lê
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cop Le đã tick auto-connect hết r nhé, cài lại/ update driver card wifi cug ko hết
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
@Cyril Lê Mình hầu như rất ít bị như vậy. Bình thường cứ bật lên là tự kết nối
k300123
TÍCH CỰC
6 năm
Mình xài laptop Windows 😁. màn hình xanh
duongyl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@k300123 Tôi dùng Mac cũng màn hình ổ đĩa
Đang xài Mac. BH 4lần
Cái vụ cài song song là thằng nào chẳng được, sao tính là ưu điểm. !?
@Fivelions Thằng đéo nào mà hỗ trợ Mac, bác khùng à. MacOS là hệ điều hành độc quyền của Apple, ko bán, ko cho thuê, ko cho vay, ko cho mượn. Thằng nào lấy cài lên máy bán nó kiện bỏ mẹ ra. Thế thì hãng làm driver cho Mac làm đéo gì.
Còn Win thì nó bán HĐH mà. Còn Apple nó có 1 dòng máy 1 thì chuyện nó hỗ trợ cũng đéo khó khăn gì
Fivelions
TÍCH CỰC
6 năm
@ALO_BOY2005 Ý bác đang trình bày khác mẹ gì mình? Sao bác kêu em khùng??? Wtf...?
@Fivelions tại nghe bác cứ chê các hãng khác không hỗ trợ. Ý mình là ko có hãng nào khùng đi hỗ trợ driver cho MAC. Không phải ko hỗ trợ nỗi mà là không thèm hỗ trợ 😁
Fivelions
TÍCH CỰC
6 năm
@ALO_BOY2005 Mình chê chỗ nào bác chỉ hộ mình cái? Mình chỉ đang nói sự việc nó là vậy chứ có chê đâu? :D
Mình đang dùng máy Win. mình bị màn hình xanh, rồi khởi động lên cực lâu dù đã có ssd, bật sleep cái là ko thể lên màn lại luôn, phải restart lại máy miết, tưởng lỗi win cài lại 3 lần vẫn bị, đem đi bh mới biết bị hư main
dtt_arc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanhdat3796 Thứ nhất : bạn nên tìm hiểu kỹ trên mạng để "tùy chỉnh" vì những chuyện bạn nêu ra không phải là lỗi , trên mạng có nhiều hướng dẫn vụ máy sleep xong không wakeup được
Thứ hai : máy bạn đem ra thợ nói hư main thì bạn tin là hư main thôi chứ làm sao bạn kiểm chứng được và không ngoại trừ bạn bị người ta lừa hư main để có việc mà làm.
@dtt_arc Đem đi bh mà bạn, hãng nói chứ thợ nào đâu, giờ sửa xog rồi, chả cần tuỳ chỉnh khỉ j hết sleep bật lên nhanh vù vù, lúc trc có lên gg search chỉnh quá trời mà vẫn bị sau vài hôm
@thanhdat3796 thế tại main chứ đâu tại win :v vấn đề này kêu hãng thôi :v
ByY.6261
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhdat3796 Phải hỏi cụ thể bị gì chứ bác. Khái niệm “hư main” nó chung chung lắm. Kiểu như xe hư vào tiệm người ta nói “hư máy” vậy thôi.
@ByY.6261 có, lúc đầu giấu ko nói, mình bắt bẻ cho mới chịu nói, bị hư tụ nguồn
Mình xài laptop Windows 😁. Treo máy :D
Xài Arch Linux. Éo thích window
hiudkny
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bkb_ct Bác troll vl... mac mà cài linux =]]]
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
@Darklord.Py không bác, thấy mod nói cài win hay linux tùy ý, không biết chạy linux có ổn không ? mấy cái lap window chạy như cái máy cày v, nghi6m túc ah, tại mình thích linux mà mấy cái lap support linux ngay từ đầu hiếm quá bác ơi
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
@hiudkny không bác, thấy mod nói cài win hay linux tùy ý, không biết chạy linux có ổn không ? mấy cái lap window chạy như cái máy cày v, nghi6m túc ah, tại mình thích linux mà mấy cái lap support linux ngay từ đầu hiếm quá bác ơi
hiudkny
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bkb_ct Mac nó cũng tương tác qua command như linux đc mà chỉ là ko "open" đc như linux thôi, còn cài linux thì mình nghỉ ko nên vì linux nó ko ổn định về vụ driver lắm nên hình ảnh với mượt đc như lúc xài mac os đâu.
tuyetson98
TÍCH CỰC
6 năm
Mình xài Mac đây. Bàn phím macbook pro 2016 lỗi
longpearl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuyetson98 lỗi như thế nào vậy bác, e đang dùng 2017 chưa thấy lỗi
tugiacngo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@longpearl em đang dùng OS X 10.10 (macbook pro 2011) bàn phím ngon. Có lần lên 10.13 bàn phím đúng lỗi, do bộ gõ của 10.13 lỗi chứ ko phải phần cứng. Cụ thể: Nếu đang bật Caps lock viết hoa thì không bấm dấu space (cách) được, rất khó chịu. Nếu buốn bấm đc phím space thì cần giữ thêm phím fn + space hoặc tắt caps lock đi. (Bị lỗi khi thao tác với office 2016, các trình duyệt web, tuy nhiên khi gõ trong Notes thì không lỗi. gõ trong Terminal có lần cũng lỗi mặc dù đã chuyển tiếng anh). Nên đành ngậm ngùi quay lại với OS X 10.10
NgocDuong3k
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em đang dùng laptop Windows các bác ạ. không có
RuKien
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình xài Mac. Chưa gặp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019