FBI bắt chủ một công ty chuyên bán điện thoại BlackBerry tùy biến cho các băng nhóm ma túy

Duy Luân
11/3/2018 11:36Phản hồi: 66
FBI bắt chủ một công ty chuyên bán điện thoại BlackBerry tùy biến cho các băng nhóm ma túy
Có nhiều công ty trên thế giới đang bán những chiếc điện thoại "mã hóa", chúng thường là những chiếc BlackBerry hoặc Android được tùy chỉnh để chỉ gửi tin nhắn qua các mạng bảo mật hay thậm chí gỡ luôn cả camera và microphone để tránh bị theo dõi lén. Trong số những công ty như thế có một hãng tên Phantom Secure, mới đây CEO kiêm nhà sáng lập Vincent Ramos của đơn vị này đã bị FBI bắt với cáo buộc trợ giúp cho các băng đảng tội phạm thông qua việc bán thiết bị của mình. FBI nói rõ sản phẩm của Phantom được làm ra là để dành cho tội phạm sử dụng, không giống như Apple và Samsung làm ra điện thoại và vô tình được một kẻ xấu nào đó mua về dùng. Chiến dịch truy quét Phantom được FBI tiến hành cùng với chính quyền Canada và Úc.

FBI ước tính đã có khoảng 20.000 thiết bị Phantom đang được dùng trên toàn cầu, phân nửa trong số đó là ở Úc, mang lại hàng chục triệu USD doanh thu cho Phantom. Đây là những chiếc BlackBerry bị chỉnh sửa: bỏ camera, bỏ micrphone, bỏ GPS, bỏ tính năng lướt web, bỏ luôn cả dịch vụ nhắn tin SMS truyền thống. Thay vào đó, Phantom cài một phần mềm tên Pretty Good Privacy (PGP) cho phép người dùng gửi tin nhắn mã hóa, điều hướng các tin nhắn đó sang server đặt tại Hong Kong hoặc Panama (do những quốc gia này thường ít hợp tác với đơn vị thi hành luật quốc tế). Phantom còn có thể xóa sạch dữ liệu từ xa nếu điện thoại bị nhà chức trách tịch thu. Ngoài BlackBerry, Phantom cũng có bán smartphone chạy Android, ví dụ như Galaxy S7, đương nhiên cũng được tùy chỉnh.

Theo cáo trạng gửi lên tòa, FBI điều tra thấy có nhiều thành viên cấp cao của băng đảng Sinaloa - một trong những băng nhóm buôn lậu ma túy, rửa tiền và tổ chức các hoạt động tội phạm nổi tiếng nhất thế giới - đã sử dụng thiết bị của Phantom. Nhiều nhóm tội phạm xuyên quốc gia cũng đặt mua Phantom cho các thành viên chủ chốt của mình. Một nguồn tin khác cho hay máy Phantom đã được bán tại Mexico, Cuba, Venezuela và nhiều nơi khác. Một số email của các khách hàng sử dụng dịch vụ nhắn tin của Phantom đã chỉ ra chúng thuộc các băng nhóm tội phạm. “Leadslinger,” “the.cartel,” “trigger-happy”, “knee_capper9” là những ví dụ được FBI dẫn ra.

Để có bằng chứng về hoạt động tội phạm của Phantom, Cảnh sát Hoàng gia Canada (RMCP) đã đặt mua thiết bị Phantom trong lúc giả dạng làm người buôn ma túy. Viên cảnh sát hỏi Phantom rằng liệu việc những tin nhắn kiểu như "gửi MDMA đến Montreal" có an toàn hay không, và Phantom trả lời rằng "cái đó thì ổn thôi" (MDMA là một loại ma túy tổng hợp). RCMP cũng giả vờ rằng nhà chức trách đã bắt được một thành viên trong băng nhóm để nhờ Phantom xóa dữ liệu trên thiết bị.

Một số đặc vụ chìm của RCMP cũng đã gặp Ramos tại Las Vegas vào tháng 2 năm 2017 để "bàn bạc" về chuyện mở rộng hoạt động buôn ma túy. Khi đó, Ramos đã nói: "Chúng tôi làm ra chúng - chúng tôi làm điện thoại cho mục đích này (buôn ma túy)". FBI cũng có sự hỗ trợ của một nhân viên từng là thành viên của băng Sinaloa. Một nhân chứng khác là Marc Emerson đã qua đời do dùng ma túy quá liều vào tháng 6/2017. Hai người này là khách hàng của Phantom, họ dùng máy để liên lạc với đối tác trong quá trình buôn lậu 5kg cocaine, vậy nên Ramos cũng bị cáo buộc đã thông đồng, hỗ trợ việc phân phối hàng cấm.

Năm 2016, các nhà điều tra Đức cũng bắt người sở hữu Ennetcom vì cung cấp điện thoại mã hóa cho các sát thủ, thành viên buôn lậu ma túy và nhiều tội phạm nghiêm trọng khác. Năm 2017 cũng bắt thêm công ty PGP Sure với cáo buộc tương tự.

Nguồn: Motherboard
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

làm ăn lớn vẫn cần Blackberry các cụ nhỉ
lehunghmu
TÍCH CỰC
6 năm
@mrdung12345678 key mà hoá blackberry đã cung cấp cho giói chức trách an ninh bạn ah . họ đã thừa nhận rồi
Bài viết hay, thx Luân. Bổ ích hơn bài "nâng bi tai thỏ" của ihiep.
@thanh.vohong Ngồi nhậu. Có một anh ngồi khoe tai thỏ + tai phone. Bảo tai nghe hay lắm. tao vào Bar toàn đeo vào mở nhạc. nghe phiêu hơn. k nghe được nhạc bên ngoài =)) thánh bị iphone nhập vào người
@thanh.vohong công nhận, đã là ifan khó có cái nhìn công tâm lắm bạn ơi
Loyaltyth09
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanh.vohong @junying1607 Tao thấy mày mới khổ sở đó. Nó nói gì là việc của nó, còn mày thì cứ suốt ngày canh me ai mà đá đụng đến "thần tượng" ihiệp của mày là mày nhảy vào công kích cá nhân người đó, chi khổ vậy mày ơi ???

Mà nói nữa, theo nguy6en tắc chính tả, trước dấu chấm và dấu phẩy thì ko dùn khoảng cách nhé. :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@Loyaltyth09 " Bạn có tò mò muốn biết kết quả không? Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có tính cách khó chịu thường tỏ ra nhạy cảm với lỗi sai hơn người bình thường. Các nhà nghiên cứu tin rằng nhóm người này sở hữu tính cách "khó thông cảm dù chỉ là với những sai lầm nhỏ nhặt" trong truyền thuyết, thật ra đây chỉ là cách nói hoa mỹ dành cho những kẻ khó chịu thích thích săm soi lỗi ngữ pháp của người khác mà thôi. ""

Nguồn : http://genk.vn/kham-pha/nhung-nguoi-hay-phat-hien-ra-loi-chinh-ta-hoa-ra-lai-co-van-de-ve-tinh-cach-20160405173724035.chn
iamcuong
TÍCH CỰC
6 năm
Quan trọng không phải là Thần Thái. Quan trọng là Important. Và Important trong casestudy này làm dám nghĩ dám làm -> Làm giàu không khó 😁
@vnntg Hai chú ở trên thèm tỏi à? Thấy chủ cmt tên gì không?
@cyberat Nhắc mới để ý, lạng quạng ngủm củ tỏi. Cảm ơn fen
@vnntg Thần thái chỗ em bán nem thính đắt hàng lắm 😁
saunho86
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình vẫn dùng BB làm máy chính nhé ^^ Có bác nào tùy biến được như trên không ?
colenao00
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos biết đâu con của bạn đc tân trang bởi Phantom Secure 😃)
@hoanghaidang ừ thế ko có con BB thì lấy cái gì cho chúng nó tùy biến 😆 BB về chưa cần tùy biến đã có thao tác hơn khối bọn khác rồi nhé.
@saunho86 BB10 thi mình không rõ chứ các đời os 7 trở về trước thi việc loại bỏ GPS, trình duyệt, trình nhắn tin hay 1 ứng dụng nào đó trên BB OS đối với người dùng BB có lẽ không quá khó, tỉ mỉ 1 chút là có thể tự làm. cái quan trọng nhất chính là cái Pretty Good Privacy (PGP) kìa bạn.
hoanggia
ĐẠI BÀNG
6 năm
BÀI VIẾT HAY, CẢM ƠN MR.LUÂN
chắc giỏi lắm mới có thể hack và cài đặt lại mọi thứ từ blackberry hoặc android...còn iphone thì sao nhỉ.
@J_Android iPhone khó tùy biến quá, bỏ qua 😁
mấy cái đt mã hóa giống trong phim là có thật đọc nghe hay quá 😁
Bác ô ba ma xài BB cũng đúng thôi 😁
k0 thấy có ip nhỉ???
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos Iphone nói về bảo mật éo đọ đc với bb nhé. Tớ bị trộm mất ai iphone nhưng con bb 9900 éo mất nè. Bb bá cmn trong thế giới bảo mật.kakakaka
1431988
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này chắc nó độ lại mainboard luôn ấy chứ 😁, vl mấy anh tây lông :D.
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
6 năm
Coi elchapo đi mấy mẹ, hồi đầu mới làm ăn tụi nó chơi vệ tinh. Sau này xài BB không, phim mỹ làm kỹ thiệt.
Thư Julia
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác Luân gõ sai "chiệu triệu" nhá!
taolao100
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vậy có bao nhiêu bác dùng bb trên đây vậy... lập hội đi nghỉ mát đi...
thamlenhu
TÍCH CỰC
6 năm
Cái vụ tháo camera, gps... thì chưa, nhưng anh em BBER xưa nay vẫn xóa rom, xóa theme, tùy biến trên bộ rom gốc luôn, xóa sms và browser thì cũng không có gì là khó
Những bộ rom bộ xương khô hay rút tủy ngày xưa cực kỳ thịnh hành
phoipha
TÍCH CỰC
6 năm
@thamlenhu Gỡ chíp GPS và Gỡ Camera thì đơn giản mà. Cái quan trong là họ tạo ra sever gửi tin mã hóa riêng, không dùng phần mềm của rom và phần mềm xóa dữ liệu từ xa, hiểu nôm na là room Cook công nghệ cao
đến giờ này ra đường thấy ai cầm BB phone( hổng phải Bphone) thì nên nghi ngờ nhe 😃
Đang dùng BB Curve 9320 giống như hình nhưng khác màu, làm máy chính. Pin 3-4 ngày. 😁
Đọc tiêu đề sao mà thành FBI bắt ông này làm điện thoại cho các băng đảng ma túy 😁
@BlackBerryz tiếng Việt phong phú là những chữ đệm vào để làm rõ nghĩa câu nói:
Bắt chủ công ty làm hàng giả ( cũng có nghĩa là ra lệnh làm ...)
Bắt giữ chủ cty ....( bắt giam )

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019