Các bài trả lời sonnguyenpro

Thảo luận trong 'Khoa học - Quân sự' bắt đầu bởi tieumichanhche, 9/3/18. Trả lời: 306, Xem: 68366.

  1. sonnguyenpro

    Tham gia:
    1/7/12
    Được thích:
    1,335
    Best Answers:
    0
    sonnguyenpro
    CAO CẤP
    Ý nghĩa cược sống là cười hahaha :D:mad:
     
    ros12810.9NguyễnTùng.7160 thích nội dung này.
    1. phanthi05

      Tham gia:
      28/10/17
      Được thích:
      64
      Best Answers:
      0
      phanthi05
      ĐẠI BÀNG
      phanthi05
      @qwerty87 Bọn sinh viên mới ra trường rất thích Chiến tranh tiền tệ, trẻ con mà, tôi thông cảm
       
    2. qwerty87

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      623
      Best Answers:
      0
      qwerty87
      TÍCH CỰC
      #285 qwerty87, 15/3/18
      Sửa lần cuối: 15/3/18
      qwerty87
      @phanthi05 Mình mới đi chơi về, sry bạn, reply chậm trễ, mình đâu có khẳng định Bhutan là nơi hạnh phúc nhất thế giới, mình đã nói là mình nghe nói nơi đó hạnh phúc nhất nên sẽ đi thực tế xem thế nào. Còn như bài viết mà bạn gửi, thì mình sẽ đi thêm cả Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch và Iceland. Ok chứ?
      Người Do Thái là số 1 về kiếm tiền, nên nếu cần phải kiếm tiền và làm giàu thì đi học trực tiếp người Do Thái, cả lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục và tiết kiệm nước nữa, đã học thì học cho hết luôn.
      Còn bạn khẳng định đạo Tin Lành là những nước giàu có thì mình không biết, mình sẽ tham khảo. Nhưng mình có đọc 1 bài thống kê bảo là đạo Bà La Môn có tỷ lệ gia đình có tài chính ở mức khá giả trở lên cao nhất trong số các tôn giáo, trong bảng sắp hạng đó thì Thiên Chúa Giáo và Tin Lành vẫn đứng sau Phật giáo chót bảng. Tuy nhiên thì mình không tìm kiếm công thức giàu có vì mình đã tìm ra rồi, nó giúp bạn sống một đời sống thoải mái hơn những người nghèo khổ, nhưng nó không hứa hẹn chắc chắn sẽ giúp bạn và tất cả những người xung quanh hạnh phúc, mình đang tiếp tục thảo luận và tìm kiếm cũng như đúc kết công thức để tạo ra 1 xã hội hạnh phúc thật sự.
      Nói đến chính phủ Mỹ thì ai có tìm hiểu sẽ biết nợ công của Mỹ ở vào mức siêu khổng lồ, ai nói bạn họ không in tiền, lý do gì từ mức bảo đảm $35 đổi 1 ounce vàng bây giờ thành hơn >$1000 mới đổi được 1 ounce vàng, bạn nói chính phủ Mỹ đi vay tiền mà không phải là in tiền vô tội vạ, ai có thể tin với thực tế đó. Kinh tế thị trường là 1 cơ chế tốt, nhưng nó chưa hoàn thiện và vẫn còn nâng cấp được, nó đã và đang xảy ra, không cần đến mình sáng tạo ra, quan trọng là bạn có thấy và nắm bắt cơ hội để làm giàu được không thôi, và mình biết chắc sau khi nâng cấp thì nó vẫn chưa phải là thứ hoàn hảo nhất. Nhưng chắc chắn một điều là khi bạn giàu rồi mà bạn vẫn giữ những hằn học trong đầu bạn như bây giờ thì mình cam đoan bạn sẽ không thấy hạnh phúc, mình không dám so bì tài chính với ai, mình chỉ cam đoan rằng mình là một người hạnh phúc hơn rất rất nhiều người khác và mình hài lòng với cuộc sống của mình. Mình và những người tiến bộ chỉ tìm công thức chung, một công thức có thể giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của dân chủ và tư bản hiện nay (chứ không phải giải quyết vấn đề của riêng VN, bởi vì không ai thích nhảy từ vũng bùn này sang một vũng bùn khác, những vũng bùn của đau khổ và bệnh tật) và thực tế thì gần đây bức tranh này chỉ còn thiếu 1 thứ là thời gian, để giúp mọi người nâng cấp đời sống hiện tại, vui vẻ và hạnh phúc hơn bây giờ thôi, mình biết VN sắp được nâng cấp một cách mạnh mẽ, các nước khác cũng vậy nếu họ thức thời, và tất cả những nước tận dụng tốt thì chính phủ cũ hoặc là tự tan rã, hoặc phải tự nâng cấp thoát khỏi những lề lối cũ cũng như tham nhũng sẽ bị giảm bớt đất sống, dù gì thì như vậy vẫn chưa dừng lại được, vì sự tham lam và bất công trong tâm mỗi người vẫn luôn còn đó, và vì mình tin rằng nếu không tìm được công thức chung để loại bỏ nó trong xã hội thực, thì sẽ không đạt được hạnh phúc tuyệt đối, viên mãn mãi mãi. G9 bạn.
       
      #285 qwerty87, 15/3/18
      Sửa lần cuối: 15/3/18
    3. qwerty87

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      623
      Best Answers:
      0
      qwerty87
      TÍCH CỰC
      qwerty87
      @phanthi05 Xã hội muốn pt phải có cạnh tranh và bất công. Đạo do thái giàu nhất thế giới. Đồng ý với bạn.
      Chính phủ mỹ nợ công nhiêù nhưng dân mỹ rất giàu khác với vn, chính phủ mỹ muốn tiêu tiền phải thông qua quốc hội dân bầu. => Bạn lấy gì đảm bảo những người mà bạn bầu ra không bị theo túng bởi tiền bằng cách này hay cách khác, người in tiền là FED, và FED được lập ra nằm bên ngoài sự kiểm soát của chính phủ. Mỹ dĩ nhiên rất khác so với VN, giàu có hơn nhiều, nhưng quan trọng là tại sao vẫn bị "xén lông cừu" hay nói cách khác là vẫn bị bóc lột, tài sản của nước Mỹ và toàn bộ các nước khác không theo bản vị vàng thì ngoài những bản quyền công nghệ và khả năng kiếm tiền (cả công bằng có, cả bất công cũng có) thì tiền tệ của họ được đảm bảo bởi những thứ hầu như "không chân", mình không cần biết dân bầu dân cử điều hành kiểu gì, mà tiền của thần dân nước họ kiếm được mất giá mỗi ngày mà thậm chí phần đông số họ còn không biết lý do tại sao? Nếu VN phát triển lên và cũng đi vào vết xe đổ đó thì chẳng khác nào tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, bạn không lẽ không biết khi toàn dân theo tư bản và giàu lên thì phân cấp giàu nghèo diễn ra mạnh mẽ hơn sao? Và một nước toàn dân theo tư bản như VN hiện nay điều đó đã diễn ra, tệ hại hơn là mặt bằng chung về khả năng kiếm tiền của dân chúng các nước khác cao hơn hẳn VN, sự phân hóa giàu nghèo của VN càng sâu sắc hơn. Vậy quan điểm của mình ở đây là gì? Đó là không phải bấu víu và trông chờ vào sự giúp đỡ từ cộng đồng hay chính phủ, mà là trải nghiệm nhiều, học hỏi từ mọi phía, nâng cao hiểu biết và khả năng của chính bản thân mình lên, cái đó mới giúp được cho bạn và cho đất nước, bất kỳ con người nào, cộng đồng nào, quốc gia nào làm theo như vậy đều sẽ có cuộc sống tốt hơn lên, chứ không phải là đạp bỏ chế độ này, tôn giáo này, theo chế độ khác, tôn giáo khác là xong, nếu cách đơn giản như vậy có thể giải quyết rốt ráo vấn đề, tâm ai cũng thông suốt theo cách đó thì chắc cả nước này đã làm rồi. Thay vì việc đập bỏ làm lại, việc thay đổi bản thân, từng ngày 1 tiến bộ nó khó hơn rất nhiều, nhưng đó là cách duy nhất để thoát khỏi mọi vấn đề.

      Mình k tìm công thức mang lại hạnh phúc cho xã hội, vì đó là việc của vĩ nhân. Mình chỉ cho thấy ở vn những người bất hạnh nên theo đ ạo cô ng gi áo vì họ sẽ được nâng đỡ vì tinh thần và tìm thấy sự đoàn kết yêu thương
      Ok, mình đồng ý việc đạo công giáo sẽ giúp ích rất nhiều cho những người cần đến họ, nhưng những người không cần hoặc không muốn tìm đến họ thì sao, đạo công giáo dĩ nhiên không giúp được gì rồi. Mình biết có những người họ cảm thấy hạnh phúc khi đến với đạo này, đạo kia, nhưng cũng có đầy những người cảm thấy bị gò bó và thiếu hạnh phúc khi theo bất kỳ đạo nào, không chỉ riêng đạo công giáo. Như vậy, cái bạn nói chỉ giải quyết được cho 1 nhóm người. Còn mình đang muốn giải quyết vấn đề của tất cả. Mình khẳng định không có cách nào khác ngoài cách như mình đã nói ở trên, công thức chung đó là chính mỗi người phải tự thân vận động, vượt qua khó khăn trước mắt để phát triển không ngừng nghỉ về cả thân thể, tư duy lẫn tinh thần, không phải trông chờ vào sự giúp đỡ hay hỗ trợ của bất kỳ giáo hội, chính phủ, hay bất kỳ ai khác mà là tìm và học từ NHỮNG NGƯỜI GIỎI NHẤT (trong bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn muốn), khi bạn và nhận thức cũng như cách ăn nói, cách sống, cách làm việc của bạn tiến bộ vượt trội theo năm tháng, bạn share nó ra cho nhiều người đi sau ghé qua học hỏi, tự khắc xã hội sẽ tươi đẹp. Và mình muốn nhấn mạnh ở đây là phải phát triển KHÔNG NGỪNG NGHỈ, vì khi bạn bắt đầu thỏa mãn với những kết quả bạn mới tạo ra, cũng là lúc bạn bắt đầu tự vùi dập chính mình so với những người đang tiếp tục.
       
    4. qwerty87

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      623
      Best Answers:
      0
      qwerty87
      TÍCH CỰC
      #288 qwerty87, 16/3/18
      Sửa lần cuối: 16/3/18
      qwerty87
      @phanthi05 Mình không cần ai trả tiền cho mình, đó là vì mình thấy mình với mọi người cũng như nhau, nếu không là họ thì là mình và ngược lại, cụ thể hơn, mình muốn hỏi là: nếu bạn và gia đình bạn là những người giàu có nhất và sống trong 1 thế giới đầy trộm cướp và hút chích liệu bạn sẽ vui thích chứ, hay bạn sẽ làm gì, ngoài việc nâng cao trí tuệ và chia sẻ bí quyết tạo ra giá trị với họ, giúp họ phát triển không ngừng.
      Trong thế giới này, mình nghiệm thấy điều tối cao nhất là sự công bằng và để công bằng được thực thi thì phải có luật vay trả hay còn có tên khác là nhân quả. Song song đó còn có 1 thứ tên là tự do ý chí của bạn và những người xung quanh, bạn cần mong muốn của bạn được thực thi và dĩ nhiên mong muốn đó không được vi phạm vào tự do ý chí của người khác nếu bạn không muốn dính đến nhân quả.
      Mình không cần biết bằng cách nào, nếu một xã hội, một nhóm người, 1 tôn giáo nào đó được tạo nên và thực thi được khái niệm trên thì sẽ đạt hạnh phúc tương đối, tương đối ở chỗ họ luôn phải nhớ đến và duy trì nó. Và mình chỉ tin tưởng vào sự công bằng, nhân quả và tự do ý chí, bất kỳ ai rao giảng bất kỳ chủ đề nào, bằng cách nào, mà làm mình mất tự do ý chí của mình cũng như người khác thì chắc chắn mình sẽ không học điều đó từ họ.
      Còn bạn khuyên vượt biên thì mình xin nói thế này, nó chỉ đúng với những người có mong muốn giống bạn. Lời khuyên đó chỉ nói lên bạn chưa nỗ lực hết sức để tìm kiếm giải pháp cho thực trạng, nó nói lên sự bất lực do đó chỉ còn 1 cách duy nhất là trốn chạy khỏi bối cảnh đó, mình không nói bạn đúng hay bạn sai, nhưng lời khuyên đó rõ ràng nói lên sự bất lực, vì nó chỉ giúp được mỗi mình bạn và những người vượt biên được, còn những người ở lại thì họ phải làm sao??? Còn việc họ theo tôn giáo nào là dựa vào tự do ý chí, mong muốn và sở thích của mỗi người họ, mình không ép, việc mình mong muốn là giải pháp thực sự để nâng cao đời sống cho tất cả, công bằng hơn, tự do hơn, không ngừng nghỉ.
      Điều mình đúc kết ra sau nhiều năm chiêm nghiệm, đó là nếu bạn muốn thế giới thay đổi, việc đầu tiên cần thay đổi chính là bản thân bạn. Nếu bạn muốn hạnh phúc tương đối, hãy tìm cách giúp những người quanh bạn .........
      Nếu bạn muốn hạnh phúc mãi mãi, cách duy nhất là học cách cởi bỏ tất cả những gì đang níu giữ chân bạn (ý nói không "nghiện ngập" hay không để tâm trí bạn lệ thuộc một thứ gì cả), bạn vẫn sống cuộc sống mà bạn mong muốn, chỉ là không được phép sống lệ thuộc, và dùng thời gian rảnh để quan sát và hiểu cách mà tự nhiên xoay vần theo cách mà nó vẫn đang làm, vào lúc bạn nhận ra bạn không bị ràng buộc bởi bất kỳ thứ gì, nhận biết sự tự do thật sự, nhận biết rằng bạn hầu như không nhất thiết phải làm gì nhiều cả mà mọi chuyện vẫn như ý, nó kiểu như hơi thở và sự tiêu hóa vậy, đó chính công thức duy nhất để tiến đến hạnh phúc tuyệt đối trong tâm trí.
      Tương lai gần, mình ủng hộ 1 xã hội mà robot sẽ thay thế con người làm hầu hết mọi việc, DAG sẽ là tương lai của tiền tệ toàn cầu, đây là 1 bài học lớn đem lại nhiều trải nghiệm mới, loài người sẽ phải tiếp tục học hỏi nhiều hơn trước nữa nếu không muốn bị dắt mũi, vẫn phải tiếp tục ........ và đúc kết những kinh nghiệm mới trong thế giới đó, bởi vì thế giới này biến đổi không ngừng...vô thường.
       
      #288 qwerty87, 16/3/18
      Sửa lần cuối: 16/3/18
    5. qwerty87

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      623
      Best Answers:
      0
      qwerty87
      TÍCH CỰC
      qwerty87
      @phanthi05 Bạn có quyền chọn lựa những gì mà bạn muốn, không ai ép bạn, mình cũng không ép bạn, vì bạn có tự do ý chí của riêng bạn, miễn sao bạn thấy hạnh phúc. Bạn không thấy được liên hệ giữa bạn và những người quanh bạn không có nghĩa là nó không có ở đó, bạn có một mối liên hệ không những mật thiết mà bạn cũng chính là họ mà thôi, để dễ hình dung, bạn là 1 tế bào trong hàng tỉ tỉ tế bào của 1 cơ thể lớn hơn, họ không thể sống tốt nếu như bạn sống tách rời với họ, nếu tách rời và chia rẽ thành nhiều nhóm khác nhau, thì nó sẽ hình thành các khối ung thư, do đó mới cần tìm lại quy luật chung nhất đã bị quên lãng để thống nhất, đoàn kết lại. Mình không cần đi đâu để phát huy tài năng, vì suy nghĩ và ý tưởng ngày nay có thể phát tán rộng khắp nếu nó được sự chấp thuận của người nghe. Mình cũng không suy nghĩ chỉ cho người VN, mà mình suy nghĩ cho những người bị mắc kẹt và đau khổ trong cuộc sống nói chung, ở đây VN chỉ là 1 trong những đại diện nổi cộm trong số những quốc gia có nhiều người đau khổ và mắc kẹt. Mình cũng không thích hi sinh vì người khác, bạn nghĩ những gì mình nói là một sự hi sinh, đó là trong đầu bạn tự nghĩ như vậy. Đối với mình hi sinh vì người khác, điều đó chỉ cho thấy sự ngu dốt và bất lực, thay vào đó mình thích thúc đẩy để người khác phát triển bằng chính năng lực của họ, trong sự hiểu biết và gìn giữ cái chung nhất, chẳng có sự hi sinh nào ở đây cả. Mình không thích nắm quyền ai, cũng chẳng thích điều khiển ai, mình chỉ mong họ lớn lên và trưởng thành hơn ngày hôm qua, cũng như mình. Bạn nói súc vật như những thứ không có linh hồn, bạn chỉ có chữ nhân mà quên mất chữ đạo trong tâm, bạn xem trọng bản thân và bản ngã của bạn hơn những thứ khác nhưng lại xem nhẹ khả năng học hỏi và phát triển của chính mình, đến nổi chỉ biết bấu víu vào những lực lượng bên ngoài bản thân và xem đó là phương pháp tốt nhất. Cũng xin nhắc lại, mình sẽ không bao giờ hi sinh bản thân vì những thứ vô nghĩa và kém cỏi hơn, mình chỉ mong những linh hồn kém cỏi sẽ phát triển và lớn lên như mình. Cuối cùng, bấu víu một cái gì đó để phát triển chỉ được ưu tiên cho những đứa bé, cũng như những người cực khổ họ rất cần một ngôi nhà chung để lấy lại thăng bằng, nhưng họ cũng cần bạn cho họ một phương pháp đúng đắn để lớn lên, chứ không chỉ cần một ngôi nhà chung bảo vệ họ, họ cần lớn lên và một cuộc sống tự do của riêng họ, nên chỉ tôn giáo và sự bảo vệ không thì không bao giờ là đủ, bạn hài lòng chỉ với sự bảo vệ đó nhưng những người đang muốn tự do thực sự thì không. Không có gì có thể bảo vệ bạn trừ phi bạn lớn lên và tự bảo vệ lấy mình bằng cách giúp những người khác lớn lên như bạn. Con người có hay không có tôn giáo thì vẫn là con người, bạn khẳng định họ là súc vật cho thấy tâm bạn đầy phân biệt và kém cỏi, con người chỉ cần có tình yêu thương và hiểu biết về công bằng, có cái đó bất kể là giáo sứ, giáo phận, chùa chiền hay căn nhà nào cũng đầy tình người, sao bạn lại bảo thiếu tôn giáo là súc vật, ở VN này, trên thế giới này, đầy những người họ không theo tôn giáo nào nhưng tràn đầy yêu thương và công bằng trong tâm vì hiểu biết của họ rộng lớn và sâu sắc, họ đều là súc vật??? Sự nguy hiểm đến từ lời nói trong tâm của bạn phát ra chứ không từ bất kỳ con súc vật hay bọn súc vật nào, vì bạn đang xem phần còn lại không tôn giáo là bọn súc vật. Tự do ở đó như hơi thở, chỉ là bạn không đủ lớn để nắm lấy, chứ nó chẳng khan hiếm gì, và mình cũng cho bạn biết luôn, đó là những người luôn miệng nhắc đến khan hiếm, xem bản thân mình tách biệt so với phần còn lại của thế giới, sẽ luôn gặp rắc rối và nghèo khó trong đời, cho đến khi nào họ bỏ được khan hiếm và phân biệt ra khỏi suy nghĩ và tâm trí.
      Cuối cùng thì bằng con đường nào đi nữa, mình tin tưởng sâu sắc rằng bất kỳ nơi nào, quốc gia nào, tôn giáo nào, nhóm người nào, con người nào đề cao và thực sự định nghĩa được "1 thể không phân biệt, công bằng, tự do, học hỏi trải nghiệm, chia sẻ không ngừng, sự đầy đủ của thế giới", xem đó là những điều cốt lõi thì ở quốc gia đó, tôn giáo đó, nhóm người đó sẽ phát triển tuyệt vời, tràn đầy yêu thương. Còn bất kể quốc gia nào, tôn giáo nào, nhóm người nào không có sự hiểu biết một cách sâu sắc, rõ ràng, đồng đều (cả nhóm) và không gìn giữ những điều này thì sẽ thiếu đoàn kết, thiếu hiểu biết, mãi mắc kẹt trong nghèo đói và đau khổ cũng như dễ bị đàn áp, dễ bị xâm chiếm, mãi tụt hậu, phải luôn chịu sự ảnh hưởng, đi theo xu hướng và sự sai khiến, điều khiển của nhóm người, tôn giáo, hay quốc gia khác tạo ra.
      Mình cũng xin chỉ ra luôn, những điểm chính mà người VN và đa số các dân tộc, quốc gia khác còn thiếu, đó là thiếu hiểu biết sâu sắc về 1 thể không phân biệt, thiếu sự chia sẻ trải nghiệm của mỗi người, và thiếu hiểu biết về sự đủ đầy đến mức thừa mứa của thế giới này, chỉ cần bổ sung 3 định nghĩa đó vào cho mỗi người một cách đầy đủ và đúng đắn và giúp họ thực hành và phát triển dựa trên nền tảng 6 thứ đó, xã hội sẽ tự nhiên tốt đẹp hơn lên, từ đó mới tìm đến những cái tốt hơn nữa sau này, trước mắt thì chỉ có vậy. Ngày xưa muốn quốc thái dân an chỉ cần cho dân no cái bụng, yên cái thân, ngày nay muốn vậy thì cần phải làm cách nào cho họ thêm 2 cái no nữa, đó là hiểu biết sâu sắc 6 điều trên và no trải nghiệm theo mong muốn của họ. Cách trên là cách duy nhất trong thời kỳ này mà mình nghĩ ra được, và nó không đơn giản dễ dàng như là bạn nói, cái bạn nói chỉ là 1 phần trong 6 cái đó, mà nó vẫn còn thiếu, vì đa số các tôn giáo đều tách rời các vị thánh thần với bản thân, điều đó là một sự nhầm lẫn chính trong hầu hết các tôn giáo, kể cả đạo phật ngày nay (tế bào tủy sống của A bảo với tế bào não của A đều không biết nó là một phần của A, tăng sinh phát triển tùy ý không theo luật phân chia tế bào chung trong cơ thể A, chuyện gì xảy ra, A bị ung thư não và tủy sống và phải đi cắt bỏ khối u tăng sinh quá mạnh mẽ, rồi qua đời).

      Lời nói và những kết luận của mình trong topic này đã đủ nhiều, mình xin phép không trả lời thêm bất kỳ phần nào trong topic này nữa, cảm thấy đã đủ và rất tuyệt vời. Bạn thấy phần nào mình nói có ích thì đem về dùng, không thấy có ích thì vứt sang một bên và tiếp tục chia sẻ thảo luận học hỏi với người khác để tiến bộ hơn. Chỉ hi vọng bạn lớn lên và ngày càng có cuộc đời tự do hơn giống như mình, đó là không phải lo nghĩ nhiều về cơm áo gạo tiền của cá nhân và gia đình nữa. Rất cảm ơn vì đã thảo luận và chia sẻ những suy nghĩ của bạn, không có bạn làm người đối đáp, thì mình cũng sẽ chẳng nói gì được nhiều để những người khác đọc. Thân chào và chúc may mắn!
       
    6. phanthi05

      Tham gia:
      28/10/17
      Được thích:
      64
      Best Answers:
      0
      phanthi05
      ĐẠI BÀNG
      #290 phanthi05, 17/3/18
      Sửa lần cuối: 17/3/18
      phanthi05
      @qwerty87 Mình k thấy học được gì từ bạn. Rất tiếc. Nhiều người khác cũng vậy. Nhưng họ học được nhiều hơn từ các vị cha đạo. Chúc bạn hạnh phúc trong ảo giác của bạn. Viết dài quá nhưng chẳng có lý luận logic, cũng chẳng có thực tiễn kiểm chứng. Bạn thuyết phục ai đây. Con người có nhu cầu, bạn bắt đầu bằng buông bỏ thì họ có nghe bạn không? Bạn nên đến nhà bọn quỷ đỏ thuyết phục chúng đi. Chúc may mắn.
       
      #290 phanthi05, 17/3/18
      Sửa lần cuối: 17/3/18
    7. qwerty87

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      623
      Best Answers:
      0
      qwerty87
      TÍCH CỰC
      #291 qwerty87, 17/3/18
      Sửa lần cuối: 17/3/18
      qwerty87
      @phanthi05 Vâng, mình không biết cha đạo đang dạy những gì, nhưng mình vừa nhận ra suốt quá trình trao đổi, mình trả lời rất nhiều câu hỏi của bạn, và những câu mình hỏi ngược lại thì bạn chẳng trả lời được câu nào ngoại trừ những phát ngôn chỉ trích sáo rỗng không có gì để chứng minh, nếu chỉ cần theo tôn giáo nào đó mà tốt đẹp hết thì đã không có ngày hôm nay, thực tế đã chứng minh bằng một thế giới đầy rẫy các vấn đề phát sinh, và cách thức của bạn không giúp thống nhất và đoàn kết như bạn nói mà chỉ gây chia rẻ và mất đoàn kết thêm. Mình còn biết được rằng khi người ta thấy người khác biết nhiều hơn họ thì họ quay sang chỉ trích cá nhân, cho rằng người khác đang tự nâng mình lên trong khi không thử tìm hiểu và suy ngẫm xem việc họ đang làm có ý nghĩa gì, đúng ở đâu, sai ở đâu, trong khi cho rằng người khác đang nâng mình lên, thì đồng thời bạn xem người khác là quỷ, cùng những người không theo tôn giáo là súc vật, thế là bạn được phép cùng tôn giáo của mình đứng trên vạn vật chăng? Mình đang chứng minh cho bạn thấy, bạn chính là những gì bạn phát ngôn, đầy mâu thuẫn trong bản thân và đầy chia rẽ trong lời nói, đầy nông cạn, thiếu tình người, chứ chẳng có gì là hiểu biết, đoàn kết và hòa hiếu để có thể kêu gọi mọi người đoàn kết và thống nhất, và nếu bạn còn tiếp tục phát ngôn, chẳng khác gì bạn đang tự vả vào mồm mình và tôn giáo cùng những vị cha đáng kính của bạn. Vì thế mới nói trước khi bất kỳ làm gì, nói gì, cần phải học đủ nhiều. Và một học sinh cấp 1, không bao giờ có thể hiểu và giải bài toán của học sinh cấp 3, đơn giản là vì học sinh đó chưa học đủ kiến thức để hiểu, nên không hiểu, và không tài nào giải được, rồi nghĩ rằng nó vô ích, không muốn học, trừ phi bị ép buộc hoặc nhìn ra được ý nghĩa của nó, những vị cha đạo của bạn, nếu tài giỏi và nắm giữ bộ công thức chuẩn mực và phù hợp hơn, thì VN và toàn thế giới đã nghe theo, đã không phải chậm tiến như ngày hôm nay mà đã tiến bộ hơn rất rất nhiều. Cho nên mình cực kỳ nhấn mạnh việc phát triển bản thân trong mọi lĩnh vực, chứ không phải bám víu và phụ thuộc vào bất kỳ tôn giáo nào.
       
      #291 qwerty87, 17/3/18
      Sửa lần cuối: 17/3/18
    8. nguyenduykhanh36

      Tham gia:
      18/12/11
      Được thích:
      725
      Best Answers:
      0
      nguyenduykhanh36
      TÍCH CỰC
      nguyenduykhanh36
      @qwerty87 bản thân sự sống nó là vô nghĩa, chỉ là sự tồn tại vô hồn và kết thúc lãng xẹt. Nhưng con người thì khác, con người có tư duy, họ cảm nhận sự sống bằng tâm trạng, vì vậy cuộc sống chính là hưởng thụ tâm trạng khi thấy sự tồn tại thăng trầm của bản thân mình.
       
Đang tải...