Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đi máy bay thế nào để văn minh, lịch sự hơn?

Duy Luân
9/3/2018 23:55Phản hồi: 242
Đi máy bay thế nào để văn minh, lịch sự hơn?
Xin chia sẻ với các bạn một số lưu ý từ lúc bắt đầu lên máy bay, ngồi trên máy bay cho đến khi xuống khỏi máy bay để bạn có thể thoải mái tận hưởng hành trình mà không làm phiền người khác. Những thứ này rất đơn giản, dễ hiểu, dễ đoán nhưng không phải ai cũng biết, đó là lý do vì sao nhiều anh em sau khi đi máy bay về thường hay than thở vì sao người ta ồn quá, vì sao có người hay chen chúc quá... Mời anh em đọc qua, và đừng quên chia sẻ cho những người khác cùng biết cách làm người văn minh khi đi máy bay nhé.

Chuẩn bị ra máy bay


Khi bạn đã ra đến cổng chờ lên máy bay (gate), bạn hãy ngồi yên đó cho đến khi hàng ghế hoặc khu vực ghế của bạn được gọi. Không nên nóng vội mà đứng ra xếp hàng sớm vì bạn có ra đến cổng cũng sẽ bị chặn lại và buộc chờ tới hàng ghế của mình. Ở Việt Nam, đa số các chuyến bay đều gọi theo hàng ghế, nhưng ở nhiều nước và nhiều hãng hàng không thì họ lại chia theo khu vực (Zone), hãy nhìn trên vé để biết số ghế hoặc zone của mình nhé.

Mình biết là nhiều bạn nóng vội lên máy bay để kiếm được chỗ tốt để hành lý, tuy nhiên bạn đang làm cản trở người khác, cản trở việc ưu tiên cho người già, trẻ em, và điều đó rất không tốt.

huong_dan_lam_nguoi_van_minh_khi_di_may_bay_4.jpg

Khoang hành lý trên đầu

Khoang hàng lý này không chỉ dành một mình bạn, vậy nên hãy để hành lý thật gọn gàng, để gần chỗ bạn ngồi và vui lòng không để túi VÀ những vật dụng cá nhân của bạn lên đây. Những người khác cũng có đồ phải chứa, bạn không phải là hành khách duy nhất. Nếu bạn có 2 túi xách, túi hoặc valy lớn hơn sẽ cất lên ngăn đựng hành lý, còn túi nhỏ, balo máy tính, túi máy ảnh... hãy nhét dưới gầm ghế phía trước.

Ngoài ra, đừng để hành lý quá xa chỗ bạn ngồi vì khi lấy sẽ rất khó khăn, người khác dễ lấy nhầm đồ của bạn và bạn sẽ cản đường người khác trong quá trình xuống máy bay.

huong_dan_lam_nguoi_van_minh_khi_di_may_bay_1.jpg

Ghế


Khi đã ngồi xuống, bạn cần nhanh chóng cất đồ đạc và thắt dây an toàn. Nếu có con nhỏ, hãy hỏi tiếp viên về dây an toàn cho trẻ. Nếu bạn mập quá, có thể bạn cần dây an toàn nới rộng, hãy mạnh dạn hỏi tiếp viên vì sự an toàn của chính bản thân bạn.

Một thói xấu mà mình thấy nhiều người hay làm đó là ngồi vào ghế không phải của mình hoặc ngồi nhầm ghế. Đừng! Trên vé có ghi rõ số ghế của bạn, hãy ngồi đúng vào đó trước cái đã. Trường hợp bạn muốn đổi ghế để ngồi gần người thân hay muốn dời sang chỗ có 2 ghế trống để nằm cho thoải mái thì hãy đợi máy bay cất cảnh và mọi thứ ổn định.

huong_dan_lam_nguoi_van_minh_khi_di_may_bay_3.jpg

Khi ngồi trên ghế, không gác chân lên ghế phía trước, không đánh mạnh vào ghế trước vì dễ làm người ta khó chịu. Trước khi ngả ghế, hãy xem phía sau người ta có vướng bận gì không, nhiều khi người ta đang mở laptop mà bạn ngả ghế ra sẽ làm trầy máy tính của họ. Mặc dù biết lỗi không thể đổ cho bạn nhưng bạn có thể làm tốt hơn thế, chỉ bằng một cái liếc nhìn mà thôi.

Quảng cáo


Cũng cần lưu ý rằng tay vịn của ghế không phải chỉ dành riêng cho bạn, hãy để tay lịch sự nhường chỗ cho người kế bên để nữa.

Một tips mà mình hay dùng: nếu bạn thường phải đi vệ sinh, muốn đi lại trên máy bay dễ dàng, hãy chọn ghế ngồi sát hành lang. Vị trí này không ảnh hưởng đến người khác mỗi khi bạn muốn rời khỏi chỗ, và rất thuật tiện để duỗi chân trong những chuyến bay dài.

Nói chuyện với nhau

Nếu bạn bắt đầu trò chuyện, hãy giữ âm lượng ở mức thấp nhất có thể, đừng nói lớn vì sẽ làm người khác khó chịu bởi tiếng ổn của bạn gây ra. Nhiều người cũng cần nghỉ ngơi khi lên máy bay vì trước đó họ đã đi cả một chặng đường dài hay mới vất vả với công việc của mình. Chính bản thân bạn cũng sẽ cần những lần nghỉ ngơi như thế, nên hãy nghĩ cho người khác nhé.

noi_nho_tren_may_bay.jpg

Và nếu bạn có chơi game hay nghe nhạc, cũng cần tắt tiếng để không làm phiền người khác, hãy làm điều tương tự cho con nhỏ. Để ý rằng nếu nghe nhạc bằng tai nghe mà bạn mở to quá thì người khác vẫn có thể nghe thấy và cũng phiền lắm. Nhớ check kĩ mọi thứ trước khi bắt đầu thưởng thức bản nhạc hay bộ phim ưa thích của bạn.

Vừa rồi mình có một chuyến đi từ Côn Đảo về TP.HCM, mấy đứa nhỏ của gia đình nọ chơi game ồn ào hết cả lên mà ba mẹ chúng chẳng có ý kiến gì cả. Hãy là người văn minh lịch sự, và dạy cho bạn biết lịch sự như bạn nhé.

Quảng cáo



Đồ ăn

Bạn có biết rằng bạn có thể mang đồ ăn của mình lên máy bay? Tuy nhiên, nếu bạn quyết định làm như vậy thì nhớ đừng mang các món ăn nặng mùi vì sẽ làm người xung quanh khó chịu. Không gian trên máy bay rất nhỏ hẹp, mùi có thể lan tỏa nhanh và đi xa. Mắm tôm, mắm ruốc, nước mắm, các món xào tỏi,... là những thứ bạn không nên đem lên máy bay.

Do_an_may_bay.JPG

Trẻ con


Trẻ con thường có 2 loại hành vi có thể làm phiền những người đi cùng chuyến bay:
+ Quậy phá
+ Khóc

Khi trẻ quậy phá, bạn cần có giải pháp để trẻ ngồi yên, ví dụ như trò chuyện với bé, kể chuyện, dỗ ngủ, chơi chơi game, nghe nhạc... Còn nếu trẻ khóc, hãy tìm cách làm cho bé bình tĩnh lại và dỗ cho cháu nín. Và đừng quên xin lỗi những người xung quanh nếu bị con / cháu bạn làm phiền.

Một số kinh nghiệm của mình để xử lý khi bé khóc: trẻ con khóc đều có lý do, ngoại trừ việc bạn không chiều nó làm thứ gì đó còn có thể do lạnh, do sợ, do tiếng ồn... Hãy thử điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, dùng nút bịt tai và cố gắng dỗ để em bé nín khóc.

Nhà vệ sinh


Nhà vệ sinh trên không hay dưới mặt đấy đều như nhau, khi sử dụng xong nhớ dội nước, nhớ bỏ khăn giấy vào đúng nơi quy định. Nếu bạn có lỡ làm đổ nước ra sàn, lỡ làm kem đánh răng dính lên thành bồn nước hay có lỡ... tiểu ra ngoài, dùng khăn giấy lau khô trước khi rời khỏi. Bạn có thấy gớm không nếu bạn bước vào một cái nhà vệ sinh mà khăn giấy rơi đầy sàn? Bạn thấy gớm thì người khác cũng thấy gớm, và đừng biến mình thành người xấu.

Và cũng đừng mặc định rằng trách nhiệm dọn toilet là của phi hành đoàn. Bạn cũng phải có trách nhiệm giữ vệ sinh nó nữa.

Xuống máy bay


Khi máy bay đáp, hãy đợi máy bay dừng hẳn thì mới đứng dậy lấy hành lý, và luôn lắng nghe hiệu lệnh của tiếp viên hay cơ trưởng chứ đừng tự ý đứng, sẽ nguy hiểm cho bạn. Mình đã từng thấy một người bị ngã vì đứng lên quá sớm trong khi máy bay chưa đỗ lại hoàn toàn.

Lúc lấy hành lý ra khỏi khoang chứ trên đầu, cẩn thận những món đồ có thể đổ, ngã và rơi xuống người ngồi bên dưới. Dùng hay tay để đỡ hàng, nhớ giúp đỡ các cụ già, trẻ em hay phụ nữ nếu món đồ của họ quá nặng. Không có gì phải gấp cả, hãy cứ thong thả lấy đủ đồ và lấy thật an toàn nhé.

Cuối cùng, trước khi rời khỏi chỗ, hãy kiểm tra lại xem mình có quên đồ gì không. Cứ đứng lên là check ngay. Những món hay để quên nhất là điện thoại, tablet, hộ chiếu / chứng minh nhân dân, ví. Đây toàn là những thứ quan trọng. Bạn nên tập kiểm tra chúng trước khi rời khỏi bất kì chỗ nào chứ không chỉ máy bay.

QUAN TRỌNG HƠN: KHÔNG MỞ CỬA KHI KHÔNG CÓ YÊU CẦU TỪ TIẾP VIÊN HAY TRONG TÌNH HUỐNG KHẨN CẤP!

huong_dan_lam_nguoi_van_minh_khi_di_may_bay_5.jpg

Hi vọng đọc xong bài này anh em sẽ trở thành người văn minh khi đi máy bay, anh em nào đã cảm thấy mình văn mình rồi thì tiếp tục duy trì và chia sẻ, chỉ bảo cho những người thân, bạn bè xung quanh để việc bay đi bay lại của mọi người đỡ lầm than hơn nhé.
242 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực tế thấy mấy lần máy bay vừa ra khỏi đường băng, đang lăn vào bãi đậu mà nhiều bà con kéo nhau ra đứng giữa lối đi tay xách nách mang cứ như xe đò năm xưa vậy!

À sẵn cho mình hỏi ngu phát 😁, thấy nhiều người lên máy bay ngoài đeo ba lô (chắc là đựng laptop) còn xách theo một cái vali nhỏ nữa. Như thế vẫn hợp lệ ạ?
Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
@kenie.2811 Haha, nếu mà rơi vào đầu thì 7kg hay 10kg e nghĩ thiệt hại nó k khác nhau là mấy :v Cơ mà góc nhìn của bác em chưa nghĩ đến thật, cũng đúng :D
@Penguin Pingu Vali nhỏ mang được nhá bạn.
@dontask123 Bạn có thể trình bày hoàn cảnh với nhân viên check-in, vì họ là người sẽ quyết định cho bạn đi tiếp đó mà.
@Penguin Pingu Tuỳ theo quy luật từng hảng bay khác nhau, khó nói chung. Phải hỏi rỏ hảng trước khi bay, còn nếu không hợp lệ thì đóng tiền là được.
Mình vẫn ghét nhất những người ngồi lên máy bay rồi mà vẫn còn gọi DT và chơi game um sùm lên rồi đến khi tiếp viên nhắc nhiều lần mới tắt, cũng như máy bay vừa đáp xuống là tranh thủ mở DT lên liền để gọi um sùm lên, thật botay. Gấp gì đến thế không biết.
Hanzo675
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HoangThienLong2017 Vấn đề này mình cũng hiểu nhưng có thể bỏ qua được nếu người đó xin rõ ràng. Mình ghét là nhiều người cầm 1 món tự mặc định chen lên xem như mình phải tự hiểu là người đó được ưu tiên.
Hanzo675
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hunter0zz Các bác ở đây không biết đã đi máy bay bao nhiêu lần rồi mà bảo là vơ đũa cả nắm? Có đi nhiều rồi mới thấy trong cái nắm đũa đó thật sự được không đến 1 hay 2 người gấp. Toàn là máy bay vừa chạm đất là nghe đt reo, rồi nào là "Alo máy bay vừa mới đáp xuống....blah.....blah..." nguồi 8 một lúc đủ thứ chuyện trên đời cho đến lúc máy bay dừng.
Hunter0zz
TÍCH CỰC
6 năm
@Hanzo675 bạn ko hiểu chuyện rồi, đọc lại cmt từ trên nhé
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@Hunter0zz Ok. vậy đi nhé. Luật là luật, luật cấm gọi đt trên máy bay thì lma fonw tuân theo luật giùm, nó ko rảnh đâu mà đặt luật đó làm gì. Tui ở nước ngoài chả thấy đứa tây nào lên máy bay lấy đt ra goi, trừ 2 đứa tui nó nói ở trên, gọi và nói rất nhanh, chưa tới 2s là đã xong. Chie toàn dân Châu Á điển hình lf dân VN với TQ sau 7 nam8 bay, 11 nước và trên 40 chuyến và tất cả những thứ tui nghe đc sau chừng ấy chuyến bay là chie có tám chuyện chứ chả có gì gấp cả. Okay?
quocturtle
TÍCH CỰC
6 năm
Đi máy bay nản nhất là có trẻ em đi theo
Đằng rành biết là nhiều khi mấy đứa nhỏ khóc theo bản năng nhưng chí ít bà má ông bố cũng phải cho thấy thiện chí là tôi đang có gắng dỗ con tôi ko để ko làm phiền. Nhưng ko, bỏ mặc con gào rú ảnh huong nguyên chuyến bay mệt vê lù
Peeddie
ĐẠI BÀNG
6 năm
@VampireAssistant Vãi cả "công lý". Đến quỳ lạy cái thể loại thích tưởng tượng mình-hơn-người-khác hoặc người-khác-mặc-nhiên-kém-hơn-minh và lấy đó làm tự hào. Thôi bác cứ thu-dam-tinh-thần đi nhé, em trao đổi vụ văn minh lịch sự khi đi máy bay với các bạn khác đây.
@Peeddie E đang tự vả vào mồm e đấy e ạ.
Alextr-321
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quocturtle lúc mình chưa có con mình cảm thấy rất thông cảm cho những bố mẹ có con khóc trên máy bay vì mình hiểu sau này có con rồi thì có thể mình sẽ nằm trong trường hợp đó và thực tế là như vậy,thông cảm cho nhau thì tất nhiên sẽ thoải mái hơn rất nhiều vì trường hợp này chẳng ai mong muốn cả...
Bài này cho vào SGK GDCD là ok.
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@cosmos47 Đi học gần 20 năm nhận ra môn khó nhất là cuốn đạo đức lớp 1. Gdcd toàn dạy biết ơn các cấp các ngành
Gunny_NQT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cosmos47 Chuẩn đấy, môn giáo dục công dân nên cho vào những bài thế này mới có ý nghĩa. Thực tế và chính xác
@cosmos47 Đúng quá rồi
Nickka
TÍCH CỰC
3 năm
@cosmos47 hay
Mình ghét nhất ngồi trên máy bay mà người ngồi kế bên địtt thúi
baonlq
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vovantan007 Vậy bác nói người ta địt sao cho không thúi, địt có văn minh chút 😁
@vovantan007 Miệng thúi mới sợ vì thở ra liên tục chứ địt thì cũng dăm ba cái 😃
Minh Ninh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vovantan007 Địt thúi còn chịu được, giày thúi mà tháo ra để một bên thì thật sự muốn mở cửa khẩn cấp tống cổ thằng đó xuống.
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Muốn văn minh lịch sự thì mua vé hạng thương gia chứ bây giờ máy bay như tàu chợ rồi, ko còn giống 10 năm trước nữa, ko lẽ mod tinh tế đi nhiều vậy mà ko nhận ra sự thật 😔
thanhmaiduc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Penguin Pingu Bác nói phải đấy ah, nhiều tiền đi business class chưa hẳn đã lịch sự đâu ah. Em mới chứng kiến tối qua khi bay từ SG về HN. Đã đi cửa ưu tiên rồi mà vẫn còn tranh với người được ưu tiên khác, còn lớn tiếng nữa chứ.
tuannv25
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long_pn Bài viết này dành cho tất cả mọi hành khách ở các hạng vì một số NGÀI khách hàng ngồi hạng thương gia, nhìn sang trọng mà cũng “lịch sự” không kém gì BÀ CON hạng phổ thông siêu tiết kiệm đâu ạ!
@tuannv25 Tệ hơn chứ bác...
em_ut
TÍCH CỰC
6 năm
@long_pn Nói chung là bản thân người Việt mình phải ý thức được những điều lịch sự cơ bản nhất là trong thời buổi mà xã hội càng ngày càng phát triển, các thứ hiện đại ngày càng xuất hiện nhiều trong đời sống chứ không nên suy nghĩ kiểu chỗ bình dân thì phải chấp nhận những cái không hay như vậy. Đừng nói tới chuyện đi máy bay ngay như đi thang máy thôi cũng lắm chuyện lắm. Mới cách đây 2 ngày khi mình đi chơi ở khách sạn có thang máy, 2 vc mình với đứa con nhỏ đang từ trên tầng cao xuống trệt, cửa thang máy vừa mở ra tụi mình chưa kịp ra bước ra ngoài thì 1 đoàn người đã túa vào trong thang rồi để đi lên. Trong khi đó theo lý và tình thì lúc nào đi thang máy thì người bên ngoài chờ vào phải đợi người bên trong ra hết thì mình vào mới đi được. Người Việt mình có kiểu là hay sợ mất phần gì đó mà cái gì cũng vội vàng như thể tranh chấp sợ mất phần. Mình phải làm sao để những người cư xử không đúng mực phải cảm thấy xấu hổ vì lạc lõng chứ không thể sống chung với lũ như vậy.
Đọc xong bài của bác thấy mình tự tin hơn hẳn. Mỗi tội chưa được đi máy bay bao giờ để mà thể hiện sự văn minh của mình
Bay trong nước thấy chả khác gì đi xe bò. Lần về quê thấy mấy người trên xe bò còn văn minh hơn. Mấy lần bay qua mây xốc còn hơn xe bò. Nản nhất là khúc xếp hàng. Đi sau mà hành lý cứ ráng đá lên trước để 'đặt gạch'.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất là lần bay đà nẵng-HN chưa được tiếng đồng hồ mà có đứa gọi hết cái menu. Tới lúc bưng ra là máy bay đáp xuống cắm đầu ăn, phải đứng dậy bưng mâm ra ra để người ở trong đi ra.
phamlong
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenminh56547 bạn nói quá, chắc đi hãng giá rẻ rồi, chứ VNA bay chặng ngắn chỉ được phát chai nước thôi, thương gia mới có ăn
@nguyenminh56547 =)) thì từ từ mới khá lên được
@phamlong Cũng tùy đấy bạn. Có ai cấm gọi thêm đồ trong menu đâu (trả thêm tiền chứ không phải trong suất ăn). Chắc comment bạn nguyenminh là thế.
@nguyenminh56547 Mình thì dị ứng nhất mấy đoàn các thím, các chú đi du lịch, lên muộn gọi nhau ý ới, cười đùa như chỗ không người, chỗ thì ngồi lung tung loạn hết cả lên, biết rằng là vui, nhưng mà vui hơi quá. Nhưng vẫn sợ nhất quả check in và delay. bác nào có cảm giác như em ko:oops::oops::oops:
Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
Đã từng suýt đấm nhau với thằng khựa to như con voi ngồi sau cứ để chân vào lưng ghế mình rung bần bật 😆
@Booooozyer Không nên đấm vì bạn sẽ bị phạt tiền. Báo tiếp viên là được rồi
@Booooozyer mấy thằng chó khựa sang vn ko biết nể mặt dân bản xứ. Bực thật. xong bác xử lý sao?
Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
@IceNinja À xong em quay xuống e lườm nó + với bảo mày đừng có rung ghế của tao, Nó xin lỗi các kiểu xong lại nữa cho đến hết chuyến, mà e cũng thôi kệ nó chứ biết sao, như mod Duy Luân nói kìa, đấm nó là bị cấm bay thì bỏ mẹ :v
Hủ Lô
TÍCH CỰC
6 năm
@Booooozyer Không nên đấm, canh me ra ngoài sân bay rút dao đâm nó
@Hủ Lô Đụ 😆 xong vô tù, không đáng =))
Căn bản có ý thức thì mọi chuyện sẽ khác, còn không ý thức thì có ngàn vạn bài giống vậy cũng vứt đi thôi. Cái như bài đăng thì chả cần trên máy bay, nơi công cộng đã thực hiện được là tốt rồi.
Xã hội này văn minh lịch sự đôi khi rất xa xỉ!=]]
Tri An
ĐẠI BÀNG
6 năm
đi máy bay để thể hiện mình giàu có, đẳng cấp, đi máy bay để thể hiện mình tri thức hơn người ta....
Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
@Tri An giờ vé máy bay rẻ ủng ra, nhiều trường hợp còn rẻ hơn vé tàu, làm gì còn "giàu có" với "đẳng cấp" nữa. Chỉ là phương tiện đi lại thôi mà 😃
@Tri An Không phải chỉ đi máy bay. Đi bất cứ đâu làm bất cứ việc gì cũng cần. Như thế mới thể hiện tri thức.
@Tri An chú này ngáo à mà giàu có với đẳng cấp, chú đi từ VN sang Úc ko đi bằng máy bay thì bằng gì? bơi à?
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Tri An mấy đứa sống ảo hay lôi cái vé máy bay ra chụp rồi chéc-in, vãi lờ mí đứa này lắm 😁
z_lmoney
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết gọi theo hàng ghế này là thế nào? chứ e đi jetstar trong nước toàn xếp hàng 1 nùi thật dài rồi ra xe bus thôi.
@z_lmoney Giá thuê xe buýt rẻ hơn đi ống lồng mà :d nhìn là biết ai tài xế và người lái ống lồng ai được trả lương cao hơn rồi
@lacthuan Đi bus thì chịu rồi =)) mà đi bus thì nhân viên hãng hàng không đâu có gọi bạn theo số hay zone đâu nên cũng đâu cần làm gì.
cuong2
CAO CẤP
6 năm
@z_lmoney Mình chưa được đi vietnam ariline lần nào nên nghĩ là "gọi theo hàng ghế " chỉ dành cho các hãng hàng không đắt tiền hơn chứ đi giá rẽ thì phải ra may bay bằng xe buýt bát nháo thôi rồi. Lần sau có đi đâu bằng máy bay thì ráng mua vé vietnam ariline chứ giá rẻ không dám đi nữa, sợ lắm luôn ^^.
@z_lmoney Đợt năm kia đi Sing mình bay hãng Tiger Air cũng đi ống lồng. Họ cũng gọi số theo ghế or chia zone. Tuy lâu nhưng lên máy bay là ngăn nắp. Sợ đi bus lắm luôn.
aoiro
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài viết rất tinh tế... cảm ơn mod Duy Luân
@aoiro Cảm ơn bạn
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
Đi xem film cũng áp dụng luôn nhé
hunggh
CAO CẤP
6 năm
Trẻ nhỏ khóc khi trên máy bay thực sự là cực kỳ khó chịu với những người bên canh. Nhiều phụ huynh làm đủ mọi cách nhưng bé ko nín. Theo mình, nguyên nhân chủ yếu là bé bị ù tai. Người lớn còn bị huống hồ trẻ em. Mà các bé không biết kêu sao, cũng ko biết cách chữa (nuốt nước bọt), thậm chí là chưa biết nói luôn. Hãy cho bé bú hoặc uống nước để cải thiện tình hình và tốt nhất là dỗ bé ngủ
@hunggh Hoặc lạnh nữa nè, bé lạnh đắp cái chăn là êm mà nhiều người không biết
@hunggh Có nhiều nguyên nhân lắm đó bác. Ù tai do tiếng ồn, giật mình do môi trường lạ, lạnh, đói. Cái này cha mẹ phải chủ động thôi.
Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
@hunggh hehe, cho đến khi có con thì em cực kỳ thông cảm với các bé khóc trên tàu xe 😁
leoka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hunggh Khi nào có con rồi các bác sẽ biết là nhiều khi ko có lý do gì nó vẫn khóc, nhiều khi nó đi cả chục lần ko sao nhưng tới 1 hôm khó chịu nó vẫn ói 1 bãi mà bố mẹ cũng chịu ko thể lường trước được 😁
Bài viết tinhte, chỉ tiếc comment 😃
xyzmen
CAO CẤP
6 năm
Mình một tháng 2 lần đi về và luôn luôn bị:
- Đằng sau đẩy xe hành lý vô chân mình, coa khi nhắc đến vài ba lần. Luôn luôn bị đẩy, chạm balo laptop đeo sau lưng, cứ nghĩ là nó như đang rạch giỏ vậy.
- không hiểu sao nhân viên check-in nó cho nhiều người tay xách nách mang khệ nệ đến 3 kiện, choáng hết đường đi và giành giật chỗ để hành lý.
- Phía sau đạp, đập tay lên ghế mình, đứng dậy nắm đỉnh ghế nắm luôn cả tóc mình.
- Chen ngang từ trong ghế ra lối đi một cách rất mất lịch sự.
- Chen ngang khi xếp hàng lên máy bay.
- Một đám nói chuyện, cười đùa, ăn uống um sùm y như tụi nó thuê riêng máy bay vậy.
- Ngồi thì khuỳnh hai tay ra chiếm hai cái tay vịn của ghế.
- Ngủ ngáy khò khò, lật qua lật lại

Nên mình mua vé thì chọn ghế luôn. Trước đây hay ngồi cửa sổ, giờ ngồi lối đi cho chắc. Hôm nào đi sớm thì nói em check in cho anh ngồi cửa thoát hiểm cho rộng. Lên mb cất cánh là cắm tai nghe vô cho đỡ nhức đầu!

P/S: cập nhật là mới bay ra Đà Nẵng sáng nay. Trừ cái món nói chuyện lớn (vì đa phần còn ngáy ngủ). Các món khác y chang!
@xyzmen Mình đi cũng toàn check in chọn ghế nhưng toàn chọn ghế cạnh cửa sổ vì mình thích ngắm máy bay lúc lên xuống Mà bữa trc về Tp.Hcm chơi mua vé của thằng Scoot không hiểu check in kiểu gì nó khó vl mãi éo được. Còn chiều quay lại thì k cho check in vì. Nó chỉ cho check in khi mình ở Singapore bay đi các nơi khác @@
@xyzmen Mà hôm về Tp.Hcm đấy k check in chọn ghế được bị nó cho ngồi giữa chán thật k nhìn đk cửa sổ đi ra ngoài cũng k tiện 😔(( May lúc quay lại nó cho ngồi cạnh cửa sổ
@văn quyền Kinh nghiệm của e là nên chọn luôn ghế khi mua vé 2 chiều cho tiện.
@Edward Đỗ Ừ mọi lần mua vé của vn airlines thì mọi việc ngon lành. Mà thằng scoot khó nhằn ghê. Mà lần mua vé soot vừa r mình cũng mua qua phần mềm bên thứ 3 vì nó rẻ hơn trên web của hãng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019