Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá ASUS Designo MZ27A: Màn hình đẹp phù hợp cho văn phòng và giải trí, giá trên 10 triệu

agp8x
12/3/2018 3:41Phản hồi: 64
Đánh giá ASUS Designo MZ27A: Màn hình đẹp phù hợp cho văn phòng và giải trí, giá trên 10 triệu
Designo là dòng màn hình được ASUS rất tự hào bởi thiết kế rất đẹp, và phiên bản mới nhất Designo MZ270A cũng không ngoại lệ. Ngôn ngữ thiết kế tràn viền kết hợp tông màu xám chủ đạo và chân đế hình tròn cách điệu đủ để đem lại sự khác biệt cho góc làm việc của người dùng. Chất lượng hình ảnh và âm thanh tích hợp cũng thuộc hàng khá, phù hợp với văn phòng và giải trí.


Thông số kỹ thuật
  • Kích thước: 27 inch
  • Độ phân giải: 2560 x 1440 (tỉ lệ 16:9)
  • Loại tấm nền: IPS 8 bit
  • Lớp phủ ngoài: chống chói
  • Kích thước điểm ảnh: 0,2333 mm
  • Độ sáng tối đa: 350 nit
  • Độ tương phản: 1000:1
  • Tốc độ đáp ứng: 5 ms
  • Tính năng bổ trợ: Flicker free, GamePlus, Low Blue Light, Trace Free, AudioWizard,...
  • Loa tích hợp: 2.1 - Sonic Master
  • Công suất loa: 6W x 2 Stereo, 5W x 1 sub
  • Cổng kết nối: 2 x HDMI 1.4, 1 x DisplayPort 1.2
  • Giá: Chưa biết, dự kiến trên 10 triệu
  • Bảo hành: 2 năm
asus_MZ270A-1.jpg
Ấn tượng đầu tiên mà các bạn sẽ thấy ở ASUS Designo MZ27A chính là thiết kế rất đẹp, khác biệt so với kiểu màn hình truyền thống. Ngôn ngữ thiết kế của Designo kết hợp giữ kiểu màn hình tràn viền, tông màu xám bạc và chân đế hình tròn cách điệu để đem đến cảm giác lịch lãm, tinh tế cho góc máy của bạn. Ẩn dưới lớp kính là viền siêu mỏng, nên tổng thể bạn sẽ cảm thấy màn hình gọn gàn hơn so với kích thước 27 inch.

asus_MZ270A-4.jpg
Đối với bạn nào làm văn phòng, mình nghĩ rằng kiểu dáng của MZ270A sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong quá trình sử dụng hằng ngày. Sắp xếp lại góc làm việc một tí, bạn sẽ dễ dàng làm vơi bớt áp lực cũng như sự "nghiêm túc" khi phải đối diện với màn hình làm việc thông thường. Còn dùng cho mục đích giải trí thì tuyệt vời rồi, không có gì để phàn nàn về chuyện thẩm mỹ. Tuy vậy ASUS có vẻ tập trung hơi nhiều phần ngoại hình nên độ tuỳ biến của MZ270A tương đối hạn chế, bạn chỉ có thể thay đổi độ nghiêng chứ không thể xoay trái/phải hay điều chỉnh độ cao. Đây là điều bạn cần chú ý khi lựa chọn, vì chẳng hạn như bàn của bạn quá cao hoặc quá thấp thì cũng sẽ không thể chỉnh lại cho vừa tầm mắt.


asus_MZ270A-6.jpg
Một điểm mình rất thích ở dòng Designo là bạn có thể điều khiển mọi chức năng của màn hình bằng joystick. Dĩ nhiên cái này không mới, nhưng không thể phủ nhận đây là giải pháp tiện hơn rất nhiều so với kiểu nhiều nút bấm truyền thống mà rất nhiều hãng vẫn còn sử dụng. Việc đưa tay ra phía sau thao tác cũng dễ làm quen hơn nhiều so với phải nhớ phím nào, chức năng ra sao.

asus_MZ270A-12.jpg
Về cổng kết nối thì chúng ta có 2 cổng HDMI 1.4 và 1 DisplayPort, thiết lập tiêu chuẩn đủ đáp ứng nhu cầu của hầu hết người sử dụng thông thường. Bạn cũng có 1 jack tai nghe 3.5 mm và một jack chuyên biệt dành cho loa sub. Mình thích kiểu cắm vuông góc mà ASUS sử dụng, dễ thao tác hơn là kiểu cắm từ dưới lên phổ biến. Công bằng thì kiểu này phô kết nối ra ảnh hưởng đôi chút đến thẩm mỹ phía sau, nhưng mà chúng ta cũng chẳng máy ai cứ đè màn hình phía sau ra ngắm cả.

asus_MZ270A-11.jpg
ASUS tích hợp hệ thống âm thanh 2.1 với cặp loa stereo công suất 5 W và loa sub công suất 5 W cho MZ27A. Chính thiết lập này cho phép bổ sung dải trầm cho âm thanh của màn hình, và nói về chất lượng thì đây có thể nói là hệ thống loa tích hợp tốt nhất trong phân khúc. Dĩ nhiên là nó sẽ không bằng hệ thống loa chuyên dụng hay tai nghe tốt, nhưng đối với bạn nào muốn một giải pháp trọn gói thì MZ27A là một cái tên rất hấp dẫn.

asus_MZ270A-10.jpg
ASUS hợp tác với hãng âm thanh Đức Harman/Kardon để phát triển công nghệ âm thanh SonicMaster trên Designo, bạn có thể lựa chọn 3 hiệu ứng âm thanh mặc định để nghe nhạc/chơi game/xem phim hoặc tự cân chỉnh theo ý thích của mình. Nhờ có sub rời nên âm thanh loa tích hợp của màn hình đem lại cảm giác đầy đặn hơn, với độ trong cũng chi tiết ở mức chấp nhận được. Thường thì mình chỉ xem loa tích hợp là hàng chống cháy thôi, nhưng lần này phải thừa nhận là ASUS làm rất tốt.

asus_MZ270A-7.jpg
Về chất lượng hình ảnh thì mình có cảm giác ASUS thiết kế Designo MZ27A để có thể làm được mọi tác vụ ở mức chấp nhận được, nhưng không có cái nào thật sự xuất sắc. Bạn đừng hiểu nhầm, tấm nền IPS WQHD 27 inch của MZ27A đem lại hình ảnh rất tốt với độ phủ 100% dải màu sRGB. Các chế độ mặc định trừ sRGB được tối ưu với tông ngày thiên về độ bão hoà cao, hơi rực rỡ và nịnh mắt. Bạn dùng văn phòng hay xem phim thì ổn, nhưng nếu có ý định làm màu thì phải chấp nhận chế độ màu sRGB (không tuỳ chỉnh thêm được) hoặc tự cân màu (hơi phiều nếu như bạn không phải là người có kinh nghiệm).

Quảng cáo


asus_MZ270A-8.jpg
ASUS cũng tích hợp luôn các tính năng GamePlus để phục vụ game thủ, chẳng hạn như thêm vào bộ đếm FPS hay tạo hồng tâm ảo trên màn hình. Tuy vậy do tần số quét giới hạn ở 60 Hz và tốc độ đáp ứng 5 ms nên chỉ ổn khi chơi những trò MOBA như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2 hay nhập vai dàn trận nhẹ nhàng thôi. Bạn chơi game bắn súng cũng được, nhưng trong phân khúc này thì chúng ta có nhiều sự lựa chọn tối ưu hơn.

asus_MZ270A-5.jpg
Mình chưa rõ là ASUS sẽ bán dòng Designo MZ270A này tại Việt Nam giá bao nhiêu, nhưng theo đại diện của hãng thì sẽ tầm 10 - 13 triệu đồng. Tầm giá này so với các tính năng của sản phẩm thì theo mình là khá ổn, dĩ nhiên là không mềm vì đồ máy tính ASUS mà mềm thì thiên hạ chỉ có đại loạn. Bạn nào muốn tìm một chiếc màn hình đẹp dành cho văn phòng và giải trí thì đây là một sản phẩm rất đáng cân nhắc, chỉ là đừng lấy nó chơi bắn súng thì bạn sẽ ổn.

asus_MZ270A-13.jpg
asus_MZ270A-14.jpg

Tóm tắt ưu nhược điểm của ASUS Designo MZ270A


Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp
  • Độ hoàn thiện tốt
  • Chất lượng hình ảnh tốt (văn phòng và xem phim)
  • Có các tính năng bảo vệ mắt như Low Blue Light, Flicker Free
  • Loa tích hợp kèm sub rời
  • Điều khiển bằng joystick
  • Cổng kết nối dễ cắm
Nhược điểm

Quảng cáo


  • Độ tuỳ biến chân đế hạn chế
  • Không phù hợp để chơi game bắn súng
  • Cần cân chỉnh để hiển thị màu sắc chính xác (nếu bạn cần chỉnh sửa video/ảnh)
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuongibra
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cứ đồng bộ là e thấy ưng ưng rồi 😁
kaizen_1911
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp nhưng giá chát quá.

Mấy cái màn hình Dell cũng có cái thiết kế màn hình tràn, tích hợp loa mà cũng chỉ có 4,5 tr.

Cơ mà con này công nhận đẹp quá nhỉ.


@kaizen_1911 đố bạn tìm được con Dell nào độ phân giải 2K mà giá 4,5tr đấy!
Venom22
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kaizen_1911 con này 2k mà bác cơ mà dell 2k thì có con u2518d cũng tầm 7tr5 khá ok
hoanchulc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kaizen_1911 Màn 2k kia kìa ở đó mà 4tr5
@kaizen_1911 4.5tr là con UltraSharp 24 inch đời cũ nhé, và chỉ được full HD thôi!
Ngon
Em này ko biết viền màn mỏng hơn em Dell U2518D không? Nhưng viền dưới nhìn hơi dày. Được cái tích hợp thêm loa trong. Em Dell U2518D không có loa trong, còn độ phân giải như nhau
@longhons góc nhìn tốt lắm, phía bên phải bệt 1 vùng kìa, góc nhìn kém thế bảo đẹp?. còn màn phía trên các góc trên dưới trái phải bị bệch do hở sáng kìa.
Đâu có gì là dư? cần mua làm màn phụ thiếu gì cần sử dụng.
sao phải rọi đèn vào màn hình? vì khi tắt đèn thì màn hình thấy đèn nền quằng quợt phải không?
màn hình 10bit true hay kiểu 8bit + FRC ?
Để lại 6.930.000 thôi. Nguyên thùng và hóa đơn luôn. vì mới mở lên chán xong dẹp vào chưa xài. ở saigon thì tui chở lại tân nhà luôn.
longhons
TÍCH CỰC
6 năm
@ragefighter Tắt đèn thì thấy gì nữa mà chụp, chụp hình blend thì hình nền bị đổi màu thì có gì lạ ?
Tới đây e xin kết luận là thým ngu như con bò nêu ếu tranh luận nữa nhé = ))))
@longhons tắt đèn thì thấy màn hình có đèn nền mà? bộ màn hình cũng cần đèn ngoài loại vào ah? cần gì chụp hình, nhìn bình thường cũng blend màu mấy góc nữa mà? bệnh chung ips ai mà ko biết?.

[​IMG]

bị blend vậy chắc do chụp hình nên bị?. tắt đèn rồi để nền màu đen xem có thế này không? ánh sáng không đều các vùng vậy mà bảo màu sắc chuẩn? chuẩn kiểu gì nhì?

Nói chụp hình bị blend chắc phong cảnh chụp bị blend hết nhỉ? sao vật trong không gian không bị blend mà màn hình bị?
Chứ không phải đuối lý rồi đổ thừa?.
qazcderfv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@longhons Em phải tìm lại mật khẩu để like cho bác =)))
17benthuy
TÍCH CỰC
6 năm
con này với con dell up2516D con này ngon hơn các bác.
mình thiên về dell, ( mình làm studio ) đang phân vân có nên mua con dell này ko
[T].Prao.[H]
ĐẠI BÀNG
6 năm
@17benthuy Dell dòng U là đẳng cấp về màn hình rồi , mình đang dùng U2414H 2 năm rồi, rất hài lòng
@Little Chick Thì mới nói màn hình đó ánh sáng lọt ra nhiều nên chói, màu đen không sâu chứ sao? mấy panel VA ko bị tình trạng chói như ips vì ips hở sáng backlight khá nhiều. còn bạn nói màu đẹp thì có vấn đề về màu sắc vì căn bản do ảnh hưởng ánh sáng đèn nền nên góc nhìn bị lóa và màu thì ảnh hưởng nặng do màu đen chỉ 70% thì sao mà đẹp?. còn độ mịn thì ppi cao thì mịn đó là bình thường mà?.
@qazcderfv Đó là bạn ko biết nhìn màu sắc hình ảnh thì có. Chứ ở đó mà nói màu đẹp thì vấn đề nặng rồi, cái này chỉ đạt 75% adobe RGB trong khi các màn hình cao cấp đạt 99% adobe chuyên làm hình ảnh khác 1 trời 1 vực. Công ty tôi có màn hình chuyên xử lý đồ họa tôi làm quen về nhìn cái dell này muốn đập bỏ chứ khen đẹp?. Đảm bảo bạn chưa từng xem qua các màn hình chuyên nghiệp nên mới dám khen
qazcderfv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ragefighter Ủa, bạn có máy cân màu không! Tất cả màn hình Dell dòng U đều có chuẩn 99% Adobe RGB mà! Mà bạn nói bạn có màn hình tốt hơn màn dell dòng U thế thì cho mình một vài model với. Mình cùi bắp chưa biết màn mà bạn nói chuyên nghiệp là màn gì 😆
mokakdha
TÍCH CỰC
6 năm
Giá mắc. Giá đó Mua đc 2 con dell 2k viền mỏng. Ngon hơn
@mokakdha Con nào vậy? dell nào 27" 2k + loa mà giá 10tr 2 con vậy 😁
manhma
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mokakdha Cười vào bác cái nhé, hay là tầm hiểu biết của e còn nông cạn, thông não e cái 😆
Đến chịu lấy giá cũ phán với giá mới 😃)
Cái cục subwoofer làm mình nhớ dòng laptop n56 của asus
@Blitzwaffen Nó luôn đó, lâu rồi không thấy giờ xuất hiện lại
chjcken12
TÍCH CỰC
6 năm
bác mod đánh giá em này với em dell u2717 thế nào
em dell cũng khoảng 10tr hơn mà mình có test qua thì màn rất đẹp luôn ngoại hình cũng khá ok
Little Chick
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chjcken12 U2717 đập chết về màu =]]
duythanh90
TÍCH CỰC
6 năm
@chjcken12 Mình chọn U2717 do giá & màu
manhma
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chjcken12 T trả lời mong tính chất xây dựng và mong đc ý kiến nâng cao, k gây war nhé.
Hiện tại thời điểm này:
+ Giá: Ngang nhau trong khoảng 10tr giữa U2717 và Mz270, cùng thời điểm thì nó ngang nhau vì là đối thủ cạnh tranh, ai thích tiếng dell U hay thiết kế đẹp Asus,... thì yêu con đấy ( Cá nhân e đang dùng MX279h thích khoản loa khá gọn và đủ dùng ---> chọn asus)
+ Chất hiển thị: Xét dưới góc độ màu khắt khe nhất là làm ảnh, dell có tiếng từ trước, asus màu thiên về rực rỡ, nịnh mắt nhưng cả 2 đều đáp ứng đủ dải sRGB từ 97-99%, cá nhân e chọn con nào về cũng phải cân lại màu, chứ mặc định của hãng vẫn mang tính tương đối thôi ạ.
Màn cũ:
+ Hiện tại Dell 2414, 2415, 2517 chạy từ 4tr2-5tr5
+ Asus MX279h: Giá từ 4tr2-4tr5
Vậy so về mức giá vì thương hiệu dòng U nên hàng khá hiếm và giá 4tr3-4tr5 cho U2414 ( Vậy cá nhân e chọn mx279 giá 4tr2 và khá hài lòng đến giờ ở điểm thiết kế, loa, và 27inch, đã cân màn đạt 99% sRGB, ai đang dùng Asus MX279h mà muốn có profile cân chuẩn của MX279h thì e gửi cho ạ).
Tks all, ý kiến của e, nhận gạch đá bắt đầu 😃
xxxx201314
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dell U2718Q 4k đẹp hơn hêhhe
18E54A78-5B59-4E2A-BA5C-8F471A1C6669.jpeg
@xxxx201314 Nhìn avatar là biết ngay màn 4k phục vụ cho mục đích gì 🆒🆒
thethidie
TÍCH CỰC
6 năm
cá nhân em thấy nó ko tiện dụng bằng mấy con dell ultra, đang dùng 1 em 25'' và thấy khá hài lòng với nó 😁
Dedj
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình như nếu ghi điều khiển bằng joystick thì nghĩa là màn hình đi kèm với 1 cái cần rời chuyên điều khiển, còn nút ở phía sau màn hình như trong bài thì là nút điều hướng analog mới đúng thì phải. 😁
longhons
TÍCH CỰC
6 năm
@Dedj Analog là loại tính hiệu mà controller dùng để gởi thông tin về vị trí của stick. Gọi đúng đầy đủ là analog joystick, nên gọi là joystick thì chính xác hơn chứ còn gì nữa :D
longhons
TÍCH CỰC
6 năm
Khoét thêm 4 cái lỗ mount Vesa ko biết tốn thêm bao nhiêu mà mấy thằng này giờ kẹo vãi, từ LG tới Asus = )))
@longhons Ôi đồng dâm đây rùi. Ms viết cmt than xong ms thấy. Đã thiết kế chân dở rùi ko chịu làm lỗ mount.ko hiểu nghĩ gì lun. Mà rất nhiều hãng chứ ko phải ít.
@longhons Vesa này toàn samsung với dell thằng LG kẹo kéo chả chịu làm gì. Nhiều lúc muốn gá mà ko biết gá vào đây
Tầm này làm con lg 4k hoặc dell ultrasharp ngon gấp tỷ
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Review hay nhất của TINH TẾ :eek:
Chân đế thế kia buồn nhỉ. Vừa ko chỉnh được nhiều cũng khỏi chơi tay treo lun.hazzz. Cũng thích mấy em kiểu thanh lịch với màu sáng sáng xíu cho cuộc đời nở hoa tại nhìn mấy con dell riết thấy nặng nề quá mà hãng nào cũng thiết kế cái chân đế như hạch
con viewsonic cạnh tranh hơn ở tầm này.
27 inch mà phân giải chỉ 2k, chắc vô cùng rỗ
longhons
TÍCH CỰC
6 năm
@sonnguyenpro Bác đeo kính lúp ngồi màn hình hả ?
Mình đang xài cái “ASUS Designo MX27AQ 27" WQHD 2560x1440 IPS DP HDMI Eye Care Frameless Monito” được hơn nửa năm.
Thấy thiết kế bên ngoài gần giống y chang ngoại trừ nút bấm với mặt sau của mình màu đen. Không biết còn tính năg gì khác không?
Cái của mình đẹp lắm chỉ tiếc không chỉ độ cao chân đế được thui

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019