Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Honor 7x: gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau

sonlazio
12/3/2018 10:54Phản hồi: 79
Đánh giá nhanh Honor 7x: gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau
Honor 7x ra mắt sau Huawei Nova 2i một tháng ở thị trường quốc tế nhưng nó về Việt Nam trễ hơn gần nửa năm. Tuy ra mắt sau, có thiết kế, cấu hình, tính năng gần như tương tự nhưng Honor 7x vẫn có những khác biệt rất riêng của nó để không phải “sát phạt” trực tiếp với đàn anh, vốn đã có giá rất tốt ở nước ta.


Thiết kế:
Huawei Honor 7X là chiếc điện thoại có thiết kế khá truyền thống, nó sử dụng khung kim loại, nắp lưng bằng kim loại. Điều này làm cho 7X nhìn chắc chắn và khá nam tính, gần như giống hệt với Nova 2i. Đối với cá nhân mình thì Honor 7X không thể hiện được tinh thần tươi trẻ dành cho giới trẻ mà Honor luôn nói rất nhiều, tinh thần mà chiếc Honor 9 Lite thể hiện rất rõ.

tinhte_danh_gia_honor_7x_1.jpg
Nhìn chung, thiết kế của Honor 7X là chiếc điện thoại thiết kế an toàn, nó không thật sự nổi bật nhưng rõ ràng sẽ làm hài lòng đại đa số người dùng. Bỏ ra dưới 6 triệu, các bạn vẫn có khung kim loại, vẫn có màn hình viền mỏng. Chỉ có cụm camera hơi lồi ra hẳn sẽ làm nhiều bạn cảm thấy hơi không hài lòng nhẹ.

Màn hình:

tinhte_danh_gia_honor_7x_8.jpg
Honor 7X là một trong những màn hình dưới 8 triệu tốt nhất mà mình từng sử dụng. Tuy góc nhìn không quá rộng, độ sáng chỉ ở mức trung bình nhưng gần như toàn bộ những tiêu chuẩn còn lại của nó đều rất tốt. Màu sắc Honor 7X không đậm, vừa phải, hình ảnh không khác biệt quá nhiều so với màn hình máy tính. Mình có thể tự tin chỉnh ảnh trên Honor 7X và không cảm thấy quá xa lạ khi xem trên máy tính.

tinhte_danh_gia_honor_7x_9.jpg
Với mình thì rõ ràng chất lượng như vậy là quá đủ, mình không đòi hỏi thêm gì về Honor 7X trong tầm giá. Chỉ hơi tiếc một chút là nó hơi tối nhẹ, sáng hơn thì sẽ tốt hơn.

Hiệu năng:

tinhte_danh_gia_honor_7x_2.jpg
Honor 7X là chiếc điện thoại dùng Kirin 659, con chip mà Huawei/Honor sử dụng rất nhiều trên các điện thoại trung cấp của họ. Hiệu năng của Kiron 659, xét về năng lực xử lý thì rất tốt, các bạn có thể thấy nó phản ứng gần như ngay lập tức với các lệnh của mình, khác hẳn với SnapDragon 625 có bước “đề pa” hơi chậm. Điểm yếu của Kirin 659 là khi chạy một số ứng dụng nặng hoặc đồ họa nhiều thì nó có xu hướng yếu thế nhẹ so với SD625, nhưng cũng không quá thua thiệt.

tinhte_danh_gia_honor_7x_4.jpg
Xét về điểm số, Honor 7X đạt khoảng 75-80 ngàn điểm Antutu tùy thuộc vào những lần thử khác nhau. Cá nhân mình thích Kirin 659 hơn SnapDragon 625. Vì một lý do gì đó, mình thật sự không thích 625 mà chỉ thích SnapDragon 652 hoặc SnapDragon 660.

Quảng cáo


Rõ ràng kết hợp với 4GB RAM và 64GB ROM thì Honor 7X không thua kém bất cứ đối thủ nào cùng giá tiền của nó.

Camera:

tinhte_danh_gia_honor_7x_3.jpg
Camera Honor 7X làm mình rất ấn tượng bởi khả năng chụp hình. So với Honor 9 Lite thì camera sau của máy là 16MP + 2MP. Chất lượng của camera này rất ổn, có đôi khi máy đo sáng hơi tối hơn so với Nova 2i nhưng nhìn chung thì nó không phải là vấn đề quá lớn. Màu sắc, chất lượng camera có thể đánh giá là rất cao trong tầm giá. Nếu như phải chê một cái gì đó thì Honor 7X có xu hướng tăng sharpen hơi quá, làm chi tiết cao nhưng đôi khi hơi giả. Đôi khi nhìn ảnh bị gai nhẹ, rất nhẹ chứ không quá nhiều.

tinhte_danh_gia_honor_7x_7.jpg
Ngoài chế độ chụp Pro thì Honor 7X còn làm mình ấn tượng bởi chế độ quay phim Pro. Mình hiếm thấy máy nào cho phép can thiệp nhiều vào chức năng quay như vậy, kể cả những máy cao cấp.

Một số hình ảnh chụp bằng Honor 7X:
tinhte_camera_honor_7x_1.jpg tinhte_camera_honor_7x_2.jpg tinhte_camera_honor_7x_3.jpg tinhte_camera_honor_7x_4.jpg tinhte_camera_honor_7x_5.jpg tinhte_camera_honor_7x_6.jpg

Quảng cáo



Pin:

tinhte_danh_gia_honor_7x_6.jpg
Cũng tương tự như Nova 2i, Honor 7X dùng viên pin 3340mAh. Viên pin này đảm bảo cho máy sử dụng được cả ngày từ sáng đến chiều. Tất nhiên, mình vẫn mong muốn Honor 7X có pin 4000mAh như Xiaomi Redmi 5 Plus hơn nhưng khi đó máy sẽ dày và nặng hơn.

Kết luận:

tinhte_danh_gia_honor_7x_5.jpg
Như đã nói, Honor không “triệt” đường sống của người anh em Nova 2i, nó đã bị cắt đi một số tính năng nhằm đảm bảo sự khác biệt giữa các dải sản phẩm. Cá nhân mình nếu mua thì có lẽ sẽ chọn Honor 9 Lite vì vẻ ngoài quá đẹp của nó, vì mức giá thấp hơn 1.3 triệu đồng cho dù RAM và ROM cùng thấp hơn. Tất nhiên, Honor 7X vẫn có giá trị riêng, nó dành cho người thích hiệu năng cao hơn, màn hình lớn hơn, và tất nhiên là bạn sẽ phải trả thêm tiền để có sự khác biệt này.

Honor 7X sẽ được bán trên 3 kênh online là Lazada, Shopee và Tiki vào lúc 12 giờ trưa ngày 13/3 tới, nếu các bạn muốn mua thì chỉ có thể mua trên các kênh này. Hiện tại họ chưa bán offline sản phẩm này.
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ bán giá đó thì sau này sẽ thay thế được oppo tại việt nam.
Con này thiết kế đẹp vcđ. Mỗi tội pin ,cấu hình ko ăn dc 5 plus
@anh cô đơn @sonlazio mod này nhìn giống ca sỹ Vũ Hà 😆) búp bê xinh đẹp
pphuc96
TÍCH CỰC
6 năm
Máy chạy 8. chưa ad hay còn 7. vậy
Còn mình sẽ chọn em Nikon...
knnhubi
TÍCH CỰC
6 năm
Dùng qua nova 2i khoảng 1 tháng thấy con 659 thực sự là không ngon bằng con snap625
Hủ Lô
TÍCH CỰC
6 năm
@khải đập chai Chơi game thua 1 chút, đối với game siêu nặng (Như cái game đưa xe Chỉ-dùng-test-máy-éo-ai-chơi ấy)
Nhưng mà chạy facebook, youtube thì Kirin lại nhanh hơn mới lạ.
knnhubi
TÍCH CỰC
6 năm
@khải đập chai Xài khoảng nửa tháng là bắt đầu chậm dần, thỉnh thoảng đơ, lag mặc dù ram trống rất cao, cũng có thể do fw nó thế. Con gr5 2017 xài chíp íu hơn cũng y chang.
@knnhubi Thế vỡ mồm rồi. Vậy mà e định cuối năm đổi sang con mate 10pro. Huawei chán vậy sao
knnhubi
TÍCH CỰC
6 năm
@khải đập chai Con này dòng cao cấp chắc k có vấn đề gì.
Nó ko đá nhau mà đá văng hãng khác ấy chứ 😁
So với Bphone 2 thì cái nào hơn cái nào đây?
thaiqui54
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tminh3232 Bác mà k nói bphone thì e quên mịa nó luôn òy
djphong215
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tminh3232 Bịp Phone là nhất nhé bạn =))
chantroi_19
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tminh3232 Bphone là No.1 nên ko nói đến nó, ko so sánh nó với các hãng khác, mà chỉ nói đến những hãng còn lại so với nhau thôi.
@chantroi_19 Ha ha, bác lại troll anh Quảng rồi.
aphu1080
TÍCH CỰC
6 năm
Đã xài nova 2i và đã bán sau 1 tháng. Không có gì chê ngoài xài lâu thấy nó chậm dần, vô camera có lúc đơ luôn. Điểm cộng là camera, viền tràn màn hình. Mình mua 2 con Nova 2i và Mi A1 hiện giờ đang xài A1 cảm thấy Xiaomi kết hợp vs google làm ngon hơn. Camera tốt hơn, quản lý Ram ngon hơn.
Xét cho cùng mức giá này k thể đòi hỏi quá nhiều.
Nhân tiện a e nào muốn trải nghiệm Mi A1 thì pm mình nhé, để giá thơm cho xài.
Sry nếu làm a e buồn và làm phiền.
vanhao113
ĐẠI BÀNG
6 năm
@aphu1080 Tui ở hn bác ở đâu. Chứ ko xa quá lại khó
aphu1080
TÍCH CỰC
6 năm
@vanhao113 Inbox di bạn trai.
vanhao113
ĐẠI BÀNG
6 năm
@aphu1080 Theo thông tin thì bác ở HCM xa quá.
aphu1080
TÍCH CỰC
6 năm
@vanhao113 Máy móc hoàn chỉnh, còn hóa đơn và fullbox như mới mua. Mình không ngại COD nếu a e cần.
Viền màn hình quá dày, xấu òm òm
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy màu đen nhìn đẹp ghê
Vo_Nga
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chả hiểu tác giả viết cái quái gì luôn. Đang so với 625 tự dưng lôi con 652 660 làm lý do không thích con 625 =)) sao không so với con chip 835 luôn cho khỏe
Vo_Nga
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yunaka_8x Con 652 660 nó là chip cận cao cấp rồi chứ tầm trung gì, tầm trung thì phải đi so 625 626 630 636. Với mình cũng chỉ nói châm biếm thôi chứ không có nặng lời.
yunaka_8x
TÍCH CỰC
6 năm
@toan tran 1992 Những con điện thoại tầm trung thì tập chung vào trải nghiệm người dùng là được, không cần quá chi tiết đến độ phải chỉ ra tất cả các thông số. Bạn biết nó có bao nhiêu thông số ? bạn muốn chỉ ra tất cả ? thế thì bài đánh giá như thế phải dài hàng trang, nhưng cuối cùng, người dùng thì được mấy người hiểu hết được các thông số đó ?
- Còn bạn nói bài nhận xét của mod cảm quan ? nhận xét về 1 vấn đề thì lúc nào chẳng mang suy nghĩ cá nhân, mà suy nghĩ cá nhân thì ai cũng là cảm quan cả, không thì là máy chứ không phải là người nữa rồi.
yunaka_8x
TÍCH CỰC
6 năm
@Vo_Nga - Thưa bạn, theo mình hiểu, và cũng theo Mod Sơn nói thì Mod đang so sánh chung giữa các con chip tầm trung, từ tầng trung thấp, đến tầm trung cận cao cấp bạn nhé.
- Còn chúng ta ở đây đang bàn luận về 1 vấn đề, nếu mình có nói gì không phải, bạn cũng bỏ qua cho, mình không có ý chỉ trích bạn đâu.
- Chúc bạn ngày mới vui vẻ !
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@Vo_Nga Ý là bị...tử kỉ. Đơn giản là thích ko có lý do!
haihuoc90
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chán chip karin lắm. Dùng Nova 2i phải bán đi mua note 4x. Pin hẻo mà chip karin k tiết kiệm điện. Trung Quốc ưu tiên thuế cho chip sản xuất trong nước lên khi bán trong nước thì quảng cáo rầm rộ ra thế giới ko bán đc vì bị chê. Tất cả Xiaomi hay Huawei bản quốc tế đều dùng chip Snapdragon.
Xiaomi note 4 và 4x
Honor 7x và 7c
@haihuoc90 chip kirin gpu yếu, nên chơi game giật, gánh giao diện máy cũng giật.
000007
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mod tinhte giờ đi quảng cáo ăn tiền hết rồi.
@000007 K ăn tiền thì bạn tính sao. K hiểu sao bạn lại vào đọc bài của mấy thằng ăn tiền nhỉ. Mấy ng đi vu oan cho ng khác coi chừng bị khẩu nghiệp đó
@sonlazio cứ làm thôi, họ nghĩ sao đó là việc của họ, miễn sao bài viết vẫn cung cấp được thông tin cho những người cần là được rồi 😁
digikei
CAO CẤP
6 năm
@sonlazio Bạn không cần bực mình, cứ nghĩ xem, không phải thế giới tự dưng người ta lập ra thang đo chỉ số thông minh đâu, một số người không biết do rèn luyện hay do bẩm sinh mà hơi thiếu suy nghĩ. Có nghe câu chuyện quan huyện xử roi thằng cãi nhau với đứa bảo 1+1 =3 vì biết nó ..ng mà còn cãi không ?
@digikei Tinh tế rất rõ ràng nhé bài quảng cáo tiêu đề có "QC" nhé
Nếu xét về hiệu năng giữa 2 con Kirin659 và SD625 thì ngang nhau, SD625 nhỉnh GPU hơn, Kirin659 nhỉnh CPU hơn. Định dìm chíp SD625 thì lựa con nào có lí xíu, mấy con SD65x thuộc lớp cận cao cấp rồi chứ đâu phải tầm trung. Giống như kiểu tôi không thích SD4xx nhưng tôi chỉ thích SD8xx vậy 😃 Quá khập khiễng. Chưa kể con SD625 nổi tiếng về tiết kiệm pin + chạy mát, chạy trên tiến trình tiên tiến 14nm trong khi con mắm SD652 nó chạy tiến trình 28nm, cỗ lỗ xỉ, cải tiến từ con SD600, hiệu năng có cao mà chạy nóng + hao pin + lỗi thời cũng chả ham hố gì.
@NGuyenHieu888 Đúng, mình xài đt vẫn ức chế vì hiệu năng chả thấy hơn đáng kể mà ngốn pin zèo zèo, cay 😁
@NGuyenHieu888 chuẩn luôn, bạn nói đúng những gì mình muốn nói, chỉ là mình chẳng biết diễn đạt sao cho hợp lí ...
Mình cảm giác mấy con điện thoại ngoài Iphone chụp hình rõ đẹp nhưng nhìn ngoài cầm trên tay thì rất xấu, hoàn thiện kém
Honor khá hot ở trời tây.... lên xda là thấy.Hóng mấy con dòng cao về thêm cạnh tranh cho người dùng nhiều lựa chon. Oneplus mà chính hãng nữa là đủ bộ hết rồi.
vuanhk10
TÍCH CỰC
6 năm
chụp ảnh sp đẹp!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019