Thay thế các xét nghiệm máu bằng cách giám sát lượng mồ hôi

Hassler
13/3/2018 8:2Phản hồi: 6
Thay thế các xét nghiệm máu bằng cách giám sát lượng mồ hôi
Lại quay lại việc lấy máu xét nghiệm, nhất là với các bệnh nhân bị tiểu đường thì lấy máu mao mạch luôn là điều gây khó chịu trong quá trình điều trị. Đợt trước mình giới thiệu sản phẩm HemaXis DB gần đây các nhà nghiên cứu tại đại học Glasgow đã tạo ra 1 loại cảm ứng đủ các chức năng đo lượng pH trong mồ hôi, với mục đích xa là giúp các bệnh nhân không còn phải trải qua quá trình lấy máu qua đầu ngón tay nữa.

Bộ cảm biến này có diện tích chỉ 10x10mm, có khả năng co dãn theo các cử động thông thường kéo dài đến mức 53% mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động hay bị tuột khỏi da của người dùng. Các nhà nghiên cứu thì mồ hôi của con người cũng có chứa đầy đủ các thông tin về mặt sinh lý giống như máu, vì vậy nếu thành công thì việc sử dụng mồ hôi trong các xét nghiệm sẽ đem lại nhiều lợi ích, nhất là việc người được làm xét nghiệm không còn phải bị châm kim vào người để lấy máu đi xét nghiệm. Đội nghiên cứu còn hướng tới xa hơn nếu thành công thì sẽ tìm cách tích hợp cả những xét nghiệm khác như đo lượng glucose, nước tiểu và phân... tất cả vào 1 hệ thống phân tích hoàn chỉnh với kích cỡ chỉ bằng 1 con tem thông thường.

pHsensor.jpg

Ưu điểm của sản phẩm thì khỏi phải nói, ngoài việc không phải lấy máu, đó còn là sự độc lập trong hoạt động của nó, không cần phải keo để dính lên cơ thể, giảm thiểu những khả năng gây kích ứng da, sử dụng công nghệ RFID để loại bỏ các hệ thống cồng kềnh và ngốn điện như cách công nghệ Bluetooth đang sử dụng. Hệ thống sẽ có thể truyền dữ liệu mà không cần nguồn điện ngoài, dữ liệu sẽ được truyền về 1 phần mềm được viết riêng cho thiết bị có tên là SenseAble.
Hiện tại tất cả vẫn đang được nghiên cứu, thử nghiệm, mong rằng các nhà nghiên cứu sẽ sớm hoàn thành hệ thống và thử nghiệm thành công để sản phẩm có thể tung ra thị trường sớm.

Tham khảo Đại học Glasgow
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nói chung vẫn cần tý tiết cho nó chuẩn xác 😃
@nospecial có bạn nhé, mã thay thế canon 3300 là canon lbp251, hoặc canon lbp252
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Dùng cho bệnh đặc thù (chuyên khoa) thì có thể !
QuangLong®
ĐẠI BÀNG
6 năm
mỗi lần lấy máu xét nghiệm họ lấy cả xilanh haizz nhìn họ rút mà xót. ăn bao nhiêu cho được chừng đó. :p:p:p
Như Herrrry
ĐẠI BÀNG
6 năm
như thế thì tốt quá rồi
hongdiepym
ĐẠI BÀNG
6 năm
bây h xét nghiệm máu có thể phát hiện ra tất cả các bệnh mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019