Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Phân tích về virus và malware trên iOS, có thật sự iOS an toàn đối với phần mềm độc hại?

12/3/2018 16:0Phản hồi: 105
Phân tích về virus và malware trên iOS, có thật sự iOS an toàn đối với phần mềm độc hại?
Chúng ta thường châm biếm rằng Android là một hệ điều hành rất không bảo mật và dễ dính virus, trong khi đó iOS gần như miễn dịch với các loại nguy cơ như virus hay malware. Vậy tại sao iOS có thể làm được điều đó, và iOS có thật sự là nền tảng hệ điều hành không bị dính virus cũng như bị đột nhập hay không, mình sẽ phân tích điều đó trong bài viết để anh em có thể hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan tới bảo mật của iOS.

Định nghĩa virus và malware
Malware được coi như một định nghĩa bao hàm các phần mềm độc hại, ví dụ như tất cả các loại mã mà chúng ta không mong muốn xuất hiện trên thiết bị của mình. Trong khi đó virus là một nhóm cụ thể của malware chuyên dùng để phát tán mã độc do đặc tính nhân bản và phát tán nhanh của nó. Malware có thể coi như có các loại virus, adware, trojan, worm,... Nói cụ thể hơn thì Adware là loại phần mềm chuyên để quảng cáo vì nó có thể spam cả tấn quảng cáo khó chịu trên thiết bị của chúng ta, trong khi đó Spyware sẽ giám sát data và gửi nó về cho các công ty quảng cáo chẳng hạn. Ransomware thì sẽ khoá thiết bị lại và đòi tống tiền để bắt chúng ta xì tiền ra nếu muốn lấy lại dữ liệu.

Tại sao iOS lại an toàn đối với malware?


Sự quản lý từ AppStore
Không như Android, chúng ta có thể dễ dàng cài đặt file .apk để cài các ứng dụng, cách duy nhất để cài ứng dụng trực tiếp trên iOS là thông qua AppStore (khoan xét đến việc dùng các công cụ trên máy tính). Các bộ phận quản lý Appstore luôn review thủ công từng ứng dụng một từ các nhà phát triển, nếu gặp phải ứng dụng có hành vi xấu và nguy hiểm tới người dùng, họ sẽ lập tức bác bỏ ứng dụng đó. Điều này lý giải tại sao các lập trình viên muốn phát hành ứng dụng trên iOS thường phải chờ một thời gian đánh giá lâu hơn trên Android.


Cơ chế này không hoàn toàn hoàn hảo, nhưng nó loại bỏ phần lớn các ứng dụng độc hại, tạo nên một hệ sinh thái ứng dụng rất trong sạch cho người dùng.
Cơ chế Sandboxing
iOS sử dụng một cơ chế gọi là Sandbox (có thể dịch là hộp cát 😁). Cơ chế này đảm bảo mỗi ứng dụng không thể hoạt động vượt quá giới hạn đặt ra của chúng. Về cơ bản, cơ chế này sẽ giúp không cho phép các ứng dụng có thể truy cập dữ liệu của những ứng dụng khác. Đó cũng là lý do tại sao trên iOS không JB thì không thể có phần mềm nào ghi âm được cuộc gọi.

Thêm vào đó, mỗi ứng dụng chạy trên iOS đều chịu quản lý giới hạn iOS. Nếu không có quyền truy cập của admin vào root thì ứng dụng không thể sửa đổi hệ thống, gây ra thiệt hại cho hệ thống được. Nhờ cơ chế sandbox, thì cho dù chúng ta có lỡ tay cài đặt các phần mềm độc hại thì nó cũng không thể truy cập hoàn toàn vào hệ thống cũng như tập tin dữ liệu .

iOS luôn được cập nhật thường xuyên và lâu dài
Giữ cho hệ thống luôn chạy các bản cập nhật mới nhất là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ thiết bị khỏi các vấn đề bảo mật. Về việc này, hiếm có hãng điện thoại lớn nào làm được tốt hơn Apple. Khi bất kì bản cập nhật mới nào được phát hành, các thiết bị sẽ nhanh chóng nhận được thông báo cập nhật. Và Apple luôn ra bản cập nhất rất thường xuyên là lâu dài.

Nhìn vào biểu đồ bên dưới, ở thời điểm khảo sát có 65% thiết bị đang dùng iOS 11 mới nhất, trong khi đó, do sự phân mảng giữa các hãng, mà ở Android, con số này lại không hề cao. Điều này tạo điều kiện lớn cho các hacker muốn xâm nhập bằng mã độc trên nền tảng Android, vì họ biết được sự chậm trễ này
ios11adoptionrates.jpg

Một số ví dụ cho biết iOS dính malware

Vì một số lí do kể trên, cũng như do sự phổ biến người dùng của Android, nên hệ điều hành này thường là mục tiêu của các vấn đề malware hơn. Tuy nhiên iOS không phải là chưa hề bị dính "phốt", mình sẽ liệt kê ra một số trường hợp tiêu biểu, nếu chịu khó tìm trên mạng thì kết quả thậm chí còn nhiều hơn:
  • Vào đầu năm 2017, WikiLeaks phát hành thông tin về các phương pháp mà CIA đã từng sử dụng để xâm nhập vào thiết bị iOS. Apple tuyên bố rằng họ đã vá vấn đề này ở các bản cập nhật.
  • Tháng 9 năm 2015, Apple tiết lộ rằng hàng trăm ứng dụng iOS do Trung Quốc sản xuất chứa đựng phần mềm độc hại. Điều này xảy ra do nhà phát triển sử dụng phiên bản giả mạo của Xcode, được cung cấp miễn phí từ Apple. Một số nhà phát triển ở Trung Quốc đã tải xuống các bản sao Xcode bị thay đổi, được gọi là XcodeGhost, và vô tình đưa phần mềm độc hại vào ứng dụng của họ. Apple đã gỡ bỏ các ứng dụng bị ảnh hưởng từ App Store ngay sau đó.
  • Trước iOS 10.3, Safari rất dễ bị lạm dụng. Các trang web độc hại có thể spam các hộp thoại để khóa trình duyệt, yêu cầu thanh toán qua thẻ quà tặng của iTunes để mở khóa. Mặc dù điều này đã không thực sự khóa thiết bị, khi mà người dùng hiểu biết có thể xóa bộ nhớ cache của trình duyệt để giải quyết dứt điểm vấn đề.
  • Xsser mRAT là một Trojan xuất hiện cuối năm 2014, có thể lây nhiễm sang các thiết bị đã JB và phơi bày gần như tất cả thông tin của họ.
Những vấn đề không phải gây ra do Malware

Quảng cáo


Dù malware rất độc hại và thường bị quy chụp là nguyên nhân của những vấn đề trên thiết bị của người dùng, tuy nhiên không phải bao giờ nó cũng là nguyên nhân. Ví dụ khi iPhone bị chậm lại sau một thời gian dùng, rất có thể do bộ nhớ đã đầy, lúc này ta nên dọn dẹp lại. Hoặc là một lùm xùm gần đây khi mà Apple bị tố rằng họ cố tình làm chậm các iPhone bị chai pin. Nhìn thấy quảng cáo trên Safari là một trải nghiệm không hay, tuy nhiên thường không phải do malware gây nên.

Jailbreak là một mối nguy cơ rất lớn cho bảo mật
Quay lại vấn đề ghi âm cuộc gọi, khi mà các ứng dụng chính thống không bao giờ tìm được tính năng ghi âm cuộc gọi. Lý do là bằng cơ chế sandbox đã nêu trên, không một ứng dụng nào có thể truy cập vào cuộc gọi (được xem là một ứng dụng) để trích xuất dữ liệu ra cả. Tất nhiên sau khi JB thì rất nhiều tweak có thể làm điều này, lý do là cơ chế sandbox đã bị loại bỏ, các ứng dụng bây giờ có thể dễ dàng truy cập thông tin của nhau. Thử tưởng tượng sẽ nguy hại thế nào khi thông tin cá nhân của chúng ta bị lộ.

Hiện tại thì việc JB đã giảm dần, do iOS ngày càng hoàn thiện và lắng nghe người dùng hơn. Mình khuyên anh em, nếu không có nhu cầu vọc vạch thì đừng nên JB làm gì cả, nhất là với những thiết bị dùng chính, chứa nhiều thông tin cá nhân như hình ảnh, tin nhắn, ngân hàng,...

Apple luôn làm khó khăn cho những nỗ lực jailbreak thiết bị, cứ sau một phiên bản iOS thì họ lại vá lỗ hổng, đòi hỏi các team JB luôn cố tìm ra con đường khác để chiếm lấy quyền cao nhất của nền tảng này.
Các ứng dụng diệt virus thì sao, có thật sự hiệu quả?
Chúng ta vẫn thường gặp nhiều các ứng dụng diệt virus xuất hiện trên AppStore, vậy chúng có thật sự hiệu quả? Câu trả lời là không! Nhưng ứng dụng như Lookout, Avira, Norton không hề thật sự quét virus, và chúng không thể làm điều đó, do cơ chế sandbox mình đã trình bày bên trên. Nhưng app này thường gồm các tính năng như
  • Định vị, thông báo vị trí thiết bị
  • Bảo vệ khỏi các web nguy hiểm
  • Thông báo về các bản cập nhật iOS mới nhất
Và điều hay ho nhất là: Các tính năng này, bản thân iOS đã có đủ cả rồi! Năm 2017, Apple đã loại trừ hàng loạt các ứng dụng diệt virus "dởm" vì nó không diệt được virus như đã nói. Cá nhân mình thấy cài các ứng dụng diệt virus chỉ gây hao pin mà thôi, mình không bao giờ cài diệt virus cả trên máy tính lẫn điện thoại.
Kết luận

Quảng cáo


Nếu chúng ta luôn đề phòng hành vi khi sử dụng thiết bị, thì chắn chắn không có phần mềm độc hại nào có thể hiện diện và quấy rối cả. Đừng JB khi không cần thiết, luôn cập nhật hệ thống mới nhất, đề phòng bấm vào các đường dẫn không rõ nguồn gốc là các để tự bảo vệ mình, cả trên iOS và Android. Chúc anh em sử dụng thiết bị của mình thật hiệu quả và an toàn.
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tb Thienquoc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bổ ích. Thanks tác giả!
Ông thần này bài nào cũng đi dìm sản phẩm Apple...
có ai làm gì bạn ko mà gắt thế
kindolce
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kungfu9999 Đây đâu phải là dìn bạn ơi
@kungfu9999 Bài này nâng bi cho apple đấy chứ. Chưa thấy nói cái lợi của android đâu
KK8128
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenvietthe trang tt là chuyên cho ios nhá...hjjj
mimosa1805
TÍCH CỰC
6 năm
@kungfu9999 Mẹ ơi, không biết thì dựa cột mà nghe. Chưa gì đã kêu người ta dìm. Mình sài IOS thì phải hiểu cơ chế nó hoạt động thế nào, tại sao người ta khuyên không nên cài chương trình diệt virus, tại sao không nên JB. Còn thánh cuồng si đến ngu muội rồi đi chỉ trích người khác
Fivelions
TÍCH CỰC
6 năm
Nói thật, ông nào mà dính malware ở Windows còn châm chước được chứ iOS với Android mà để dính thì thật... quá dốt!
hoanchulc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Fivelions với ng am hiểu công nghệ,sử dụng nhiều thiết bị điện tử nói chung là am hiểu ít nhiều về vông nghệ thôi chứ với khá là nhiều ng dùng bình thường thì họ đếch biết gì đâu. ví dụ thực tế là mình có 1 con bạn dùng iphone dc 2 năm rồi nó còn hỏi mình safari là cái gì thì những cái phức tạp hơn có mà mù tịt
Fivelions
TÍCH CỰC
6 năm
@hoanchulc Thì cũng là 1 dạng thiếu hiểu biết đấy bác, mấy mợ thì thôi khỏi nói, cũng như ninja ngoài đường thôi, ngơ ngơ vậy, có muốn nói cũng chả thấm nổi, GF của mình cũng thế thôi, pó tay toàn tập. 😁 Nên thôi mấy mợ liệt vào trường hợp đặc biệt ko nói tới, cái đáng nói là mấy bố Jailbreak với cả Root để xài chùa kìa.
@Fivelions Vớ va vớ vẩn, chả có cái OS hay cái hệ thống nào trên cái trái đất này là ko hack được hết . Vấn đề là mày có những gì và nó có xứng đáng để tụi nó hack hay không . Cái câu dính malware ở iOS với Android thì thật quá dốt, nó quá là ấu trĩ và ngây thơ .
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
@Fivelions Thời buổi này sao còn đi chê người khác dốt hả bạn? Mỗi người chỉ cùng lắm giỏi ở một vài lĩnh vực, các lĩnh vực khác họ không sâu. Nhà văn thì khó có thể giỏi lập trình được. Ngay cả bạn viết thử một câu chuyện ngắn xem. Viết lởm khởm sẽ có người chê bạ dốt thì bạn nghĩ sao?
halicopter
ĐẠI BÀNG
6 năm
3 năm nay bỏ iphone sang samsung dùng từ khi iphone khó hoặc không JB đc. Cảm giác được dùng phím back luôn cháy trong mình. Kk. Có 3 phím ảo là thích nhất.JB iphone còn tùy biến thích như android
nitz
TÍCH CỰC
6 năm
@halicopter iOS không cần Jairbreak vẫn cài bàn phím ngoài mà bạn.
halicopter
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ngô Hiếu Tin Bạn k hiểu ý tớ nói rồi. Hồi dùng iphone 5 jb đc nên có thể có thanh thông báo, chạm 2 lần mở khóa, vuốt để trở về.... Tiện lợi như android. Còn k jb đc thì tù lắm. Cài nhạc chuông cũng itune. Cái j cũng phải lôi lap ra vào itune.nản
nitz
TÍCH CỰC
6 năm
@halicopter à à 😁 cơ bản là iOS nó hơi "Đóng" nên khó can thiệp vô rồi. Kiểu bạn thích vọc vạch thì dùng Sámsung vẫn hơn :D tuỳ biến các thứ đã hơn.
update liên tục và hỗ trợ lâu dài nhé 😁
Anti Dog
ĐẠI BÀNG
6 năm
Android còn lâu mới có thể so được với IOS về nhiều mặt. Còn có hãng gì gì đó chỉ sản xuất được phần xác phải vay mượn linh hồn. Giờ phân khúc cao cấp không cạnh tranh lại nên giở đủ trò bẩn ra.
@Anti Dog có tuổi có kinh nghệm sao suy nghĩ vẫn như “cơi đựng trầu” vậy bạn
@Anti Dog Lý luận rất buồn cười. Áp đặt tư tưởng cá nhân khi nói iOS hơn Android. Sự thật là lượng người dùng Android hơn rất nhiều so với iOS, và đương nhiên iOS chỉ là thiểu số. Bỏ qua yếu tố người dùng chọn Androi vì máy giá rẻ, có rất nhiều người như tôi chọn Android vì đơn giản là yêu thích Android, không hề thích iOS dù là trên iPhoneX.
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
@Anti Dog Bạn Anti Dog khi bố mẹ đẻ ra mới chỉ có phần xác, quần áo giày dép, thức ăn toàn phải đi mua với đi mượn.
Bài viết khá chất lượng.... cảm ơn tác giả!
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Phần mềm diệt virus trên IOS thì ko được nhưng trên Android thì khá ổn đó chủ top 😁
@qhi Ổn vào mắt. Tự huyễn hoặc mình hả bạn?
Sai chính tả là món ăn tinh thần của tinh tế hả mod?
@BigDargon Xin lỗi bạn. Do tay nhanh hơn não. Đang sửa *_^
boyyeugirl
TÍCH CỰC
6 năm
Cảm ơn bạn , bài dài đó. ráng đọc cho hết bài. tuy nhiên mới đọc vài dòng đầu tiên mà cái đầu phải vận dụng suy nghĩ rồi. viết mà phải dịch xem viết cái gì . hic
1) Adware là loại phần mềm chuyên để quảng vì nó có thể spam ( chuyên để quảng vì...??????)
2) vì nó có thể spam cả tấn quảng cái khó chịu ( cả tấn quảng cái là gì????)
@Đạt Phít Một Cũng có người góp ý thì mới sửa được bạn ạ. Mặc dù mình không phải người quá khó chịu với ngữ pháp và chính tả.
boyyeugirl
TÍCH CỰC
6 năm
@Lê Phú Khương bạn đừng giận nha. cũng chỉ là góp ý thôi
p/s: Ai cũng có công việc riêng của mình mà các bạn dành thời gian để chia sẻ thì rất là đáng khen. hi
@boyyeugirl Ko sao 😁 góp ý để tốt lên thì cứ góp ý thôi :D
@vicktorbui Ok bác!
Thực ra cơ chế sandbox thì cả android và windows cũng có mà. Chỉ có điều sandbox của iOS chặt hơn nhiều so với Android. Nếu cơ chế sandbox mà tốt thì khó mà bị nhiễm mã độc được, dù bất kể nền tang nào.
volamvt2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nghaimin ios hệ điều hành đóng , thắt chặt quản lý app trên appstore , bảo sao xài ip bao h bít quảng cáo là gì , con android hdh mở , nhà phát triển đc tự do nên cứ thế mà chiển , ai như samsung kia đéo tự sản xuất đc hdh , phải đi chung chạ với mấy công ty mới làm nên đc tizen
Đa số mọi người bị hack pass và thông tin là do đăng nhập trang wed giả mạo. Chứ sài ios mà dính thì chả bằng đứa con nít
Cydia Impactor đâu bác. Đây là cách dựa trên cách chính thức của Apple nhé, tuy nhiên là acc cá nhân thì sẽ bị giới hạn thời gian dùng (7 ngày), hoặc nếu các file IPA sign bởi acc enteprise thì cũng cài được chả cần qua AppStore (tuy nhiên cái này thì bị giới hạn về số lượng thiết bị).
Vụ này cũng chưa hẳn, cơ chế sandbox là 1 chuyện, nhưng bác nên nhớ lúc trước app messenger của fb đã làm chathead trên iOS, tuy nhiên vi phạm chính sách nên bỏ, và rất rất nhiều app record màn hình cũng vậy, làm xong sau đó apple cập nhật chính sách và bị tháo bỏ hàng loạt, hoặc như các chính sách không được lấy 1 số thông tin của máy cũng bị cấm, hoặc điển hình như ở iOS 10 việc lấy mac address của các thiết bị trong mạng lan là hoàn toàn bình thường, lên iOS 11 thì không được phép nữa chỉ cho phép hiển thị 1 phần.
Nên việc giữa các app trên store không làm được thì chưa chắc là bình thường không làm được.
@bibinguyen Mình đang nói việc cài app trên khía cạnh thiết bị di động. Nếu đem cả pc vào thì vô vàn cách cài mà Đồng ý các app trên store ko làm được thì chưa chắc không làm được. Tất nhiên phụ thuộc vào dev và chính sách apple 😁
@Lê Phú Khương Apple nó chủ yếu dùng Chính sách để cấm đoán những cái khó kiểm soát vì nó độc quyền được cái HđH còn Android thì nó phải chiều biết bao nhiêu hãng khác nhau. Còn về phần Android cài file APK ko rõ nguồn gốc thì nó là do người dùng chủ động bật lên cài chứ đâu phải tự nhiên mà cài vào được. Cá nhân mình thì thấy Android chiều khách hàng hơn. Chứ ko phải an toàn mà gây khó khăn cho người dùng thì ko thích lắm.
Phi Lip
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bibinguyen Chathead của iOs lúc trước nó cũng chỉ chạy được trên app facebook thôi chứ có phải chạy luôn ở màn hình home như Android đâu. Giờ không còn nữa là do facebook nó tách messeger và facebook ra 2 app riêng chứ chẳng liên quan gì ios
Đúng là hdh hàng đầu thế giới có khác. Ae cứ yên tâm mà dùng hàng apple nha
Trước dùng Window Phone ếu có khái niệm virus với malware 🆒 Tiếc cho cái hđh ngon lành cành đào mà yểu mệnh :p
@vjendanbac6992 nó không làm được cái hệ sinh thái ngon, giống như BBOS 10 vậy 😔
@vjendanbac6992 Mình tiếc BB10 hơn.
android ko root, ko cài apk thì cũng dễ gì bị hack
Và tôi lại thấy họ vẫn với phong cách đó, thói quen đó, và họ thực hiện nó một cách cuồng điên. Vâng họ nâng bi apple mọi lúc mọi nơi. Mỗi ngày thức dậy họ chỉ có một thôi thúc duy nhất là hôm nay ta sẽ viết gì để nâng bi apple đây?

Họ chính là mod admin và mem tinhte.
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
@1mitom2trung Và tôi lại thấy họ vẫn với phong cách đó, thói quen đó, và họ thực hiện nó một cách cuồng điên. Vâng họ chửi bới, anti điên cuồng apple mọi lúc mọi nơi. Mỗi ngày thức dậy họ chỉ có một thôi thúc duy nhất là dìm hàng apple bằng cách nào đây, nó giống như 1 cơn đói, 1 khát khao mãnh liệt, làm sao đây làm sao để chê bai apple đây, không chê apple làm sao ăn ngon ngủ yên đây!
Họ chính là cuồng anti 1mitom2trung, cuồng đến lú lẫn son_tayninh, cuồng tàu Apple Hater, cuồng Sam lười chảy thây luanth.
bạn còn wên 1 điều khá quan trọng là open source hay ko nữa. android (open source) thì cứ y như show hệ thống an ninh ra ánh sáng. để tấn công ios thì cứ như là phải mò mẫm hệ thống an ninh trong bóng tối.
@blackmask260196 "The other team suggests that because it is open-source, and because it is available to anybody, including hackers to inspect, it is much more easier to find and exploit security bugs."

And??? ... bạn dịch chuẩn wá ^.^

Đoạn cuối nó chỉ nói là phụ thuộc ai là ng chống lưng cho source đó. Còn Android thì bị các OEM tùy biến sâu vào hệ thống rất nhiều. Dù người dùng có phát hiện bug thì đôi khi cũng ko thuộc phạm vi can thiệp của Android core.

Mình từng làm Tester cho FPT 1 năm rưỡi, ko nhiều nhưng cũng đủ để biết. Nhìn open source thì cơ bản đã có thể tạo 1 nùi bộ test case cho đoạn code hoặc luồng logic đó rồi. Còn close thì... chỉ có thể mò nếu nó ko đưa spec cho mình (khi mình là đối tác).
@Dinogon Có 3 đoạn văn, bạn đọc mỗi một đoạn vote cho ý của bạn, bỏ qua một đoạn đối lập và một đoạn trung lập, biện luận chặt chẽ quá đi?

Không có khả năng phân biệt đoạn nào là đoạn cuối luôn đi?
@blackmask260196 From experience, auditing millions of lines of code as a security code review engineer, and hacking hundreds of applications as a pentester. I can comfortably say that it is as easy or difficult to hack open-source as it is to hack closed-source code.

Từ kinh nghiệm có được, qua việc kiểm tra hàng triệu dòng mã, là một kỹ sư đánh giá code, và việc hack hàng trăm ứng dụng theo hệ thống pentester (1 hệ thống quy trình đánh giá bảo mật). Tôi có thể dễ dàng nhận định rằng nó là dễ hay khó để hack mã nguồn mở cũng như hack mã nguồn đóng.

P/s: Câu này là nhận định của năng lực của nó. Nếu vậy thì càng chắc chắn câu trc đó của nó là đúng ^.^, (chứ câu trên nó ghi cho vui ???)
@Dinogon Nó đưa ra quan điểm 2 bên, xong kết luận từ kinh nghiệm cá nhân là cả 2 bên đều đúng hoặc đều sai. Thím kết luận kiểu gì vậy?
Đọc bài thấy tiếc cho Windows Phone quá . Các hacker vẫn đang loay hoay tìm lỗ hổng mà WP đã tự lăn ra ... chết . Tiếc . :p
@minhthuvc Khoản này mà không nhắc đến BB10 là một tội ác.
BBLand
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhthuvc Khi nào windows phone họ xài rộng rãi như android, iOs thì lỗ hổng cũng đầy ra cả.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019